ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-04-2011, 21:20   #1
สุมนต์
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 2j vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 สุมนต์ is on a distinguished road
การดูแลเครื่อง2j vvti ติดแก๊สLPG แล้ว
ที่สำคัญๆต้องดูอะไรบ้าง
1.ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน้ำหม้อน้ำอย่าให้แห้ง(พอดีหม้อพ ักน้ำเล็กไปหน่อย ต้องหมั่นเปิดดูเติมน้ำถ้าพร่อง)
2.พัดลมหม้อน้ำผมมี2ตัว ผมไม่แน่ใจว่ามันจะทำงานหรือไม่ เพราะเคยขับจากบางบัวทองมาตลิ่งชันเปิดฝากระโปรงดูคว ามร้อนอยู่ระดับกลาง พัดลมมันไม่หมุน เลยไม่แน่ใจว่าพัดลมเสียหรือสายหลุดหรือไม่
3.น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
ส่วนน้ำมันเครื่องผมไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหน วันนี้ไปที่ร้านขายน้ำมันเครื่องเขาบอกถ้าจะถ่ายน้ำม ันเครื่องเอาแบบรถใช้แก๊สดีกว่า แต่ถ้าเติมเอาแบบธรรมดาไปเติม1ลิตรก็พอ วิ่งสัก1หมื่นโลแล้วค่อยเปลี่ยนถ่าย

ผมเพิ่งได้รถมาเมื่อเดือนกว่าๆนี้เองครับ
สุมนต์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to สุมนต์ For This Useful Post:
sompol (16-05-2011), somtao (29-04-2011)
เก่า 20-04-2011, 21:45   #2
สุมนต์
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 2j vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 สุมนต์ is on a distinguished road
ลมยางควรเติมเท่าไหร่ดีครับ รู้สึกจะขอบ17 ถ้ารั่วซึมให้ร้านปะยางเขาปะแล้วใช้งานปกติได้ใช่หรื อไม่ครับ

เมื่อก่อนขับรถพวงมาลัยธรรมดามันแข็งแต่มาขับพาวเวอร ์มันนิ่มครับแต่ พอขับซัก100-120 ไม่แน่ใจว่าพวงมาลัยมันสั่นๆหรือเปล่า หรือว่าเป็นเรื่องปกติของพวงมาลัยพาวเวอร์อยู่แล้ว ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมันใจต้องมีสติอยู่ตลอด ทำอย่างไรถึงจะรู้ว่าพวงมาลัยเราปกติดี หรือไม่เบาเกินไป และถ้าเบาเกินไปต้องทำอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
สุมนต์ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to สุมนต์ For This Useful Post:
sompol (16-05-2011), somtao (29-04-2011)
เก่า 22-04-2011, 12:40   #3
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สุมนต์ อ่านกระทู้
ลมยางควรเติมเท่าไหร่ดีครับ รู้สึกจะขอบ17 ถ้ารั่วซึมให้ร้านปะยางเขาปะแล้วใช้งานปกติได้ใช่หรื อไม่ครับ

เมื่อก่อนขับรถพวงมาลัยธรรมดามันแข็งแต่มาขับพาวเวอร ์มันนิ่มครับแต่ พอขับซัก100-120 ไม่แน่ใจว่าพวงมาลัยมันสั่นๆหรือเปล่า หรือว่าเป็นเรื่องปกติของพวงมาลัยพาวเวอร์อยู่แล้ว ทำให้รู้สึกไม่ค่อยมันใจต้องมีสติอยู่ตลอด ทำอย่างไรถึงจะรู้ว่าพวงมาลัยเราปกติดี หรือไม่เบาเกินไป และถ้าเบาเกินไปต้องทำอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
ลมยาง หน้า-หลัง 35 นะคัฟสำหรับรถเก๋ง ขอบ17
แต่ส่วนตัวแล้วผมเติม หน้า 38 หลัง 40...เพราะเป็นรถกะบะ...มีบันทุกบ้าง...
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-04-2011, 12:37   #4
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สุมนต์ อ่านกระทู้
การดูแลเครื่อง2j vvti ติดแก๊สLPG แล้ว
ที่สำคัญๆต้องดูอะไรบ้าง
1.ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน้ำหม้อน้ำอย่าให้แห้ง(พอดีหม้อพ ักน้ำเล็กไปหน่อย ต้องหมั่นเปิดดูเติมน้ำถ้าพร่อง)
2.พัดลมหม้อน้ำผมมี2ตัว ผมไม่แน่ใจว่ามันจะทำงานหรือไม่ เพราะเคยขับจากบางบัวทองมาตลิ่งชันเปิดฝากระโปรงดูคว ามร้อนอยู่ระดับกลาง พัดลมมันไม่หมุน เลยไม่แน่ใจว่าพัดลมเสียหรือสายหลุดหรือไม่
3.น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
ส่วนน้ำมันเครื่องผมไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหน วันนี้ไปที่ร้านขายน้ำมันเครื่องเขาบอกถ้าจะถ่ายน้ำม ันเครื่องเอาแบบรถใช้แก๊สดีกว่า แต่ถ้าเติมเอาแบบธรรมดาไปเติม1ลิตรก็พอ วิ่งสัก1หมื่นโลแล้วค่อยเปลี่ยนถ่าย

ผมเพิ่งได้รถมาเมื่อเดือนกว่าๆนี้เองครับ
ลุงมูนช่วยด้วยนะคัฟ 2JZ-GE VVTi
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-04-2011, 20:05   #5
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สุมนต์ อ่านกระทู้
การดูแลเครื่อง2j vvti ติดแก๊สLPG แล้ว
ที่สำคัญๆต้องดูอะไรบ้าง
1.ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดน้ำหม้อน้ำอย่าให้แห้ง(พอดีหม้อพ ักน้ำเล็กไปหน่อย ต้องหมั่นเปิดดูเติมน้ำถ้าพร่อง)
2.พัดลมหม้อน้ำผมมี2ตัว ผมไม่แน่ใจว่ามันจะทำงานหรือไม่ เพราะเคยขับจากบางบัวทองมาตลิ่งชันเปิดฝากระโปรงดูคว ามร้อนอยู่ระดับกลาง พัดลมมันไม่หมุน เลยไม่แน่ใจว่าพัดลมเสียหรือสายหลุดหรือไม่
3.น้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
ส่วนน้ำมันเครื่องผมไม่แน่ใจว่าควรเลือกแบบไหน วันนี้ไปที่ร้านขายน้ำมันเครื่องเขาบอกถ้าจะถ่ายน้ำม ันเครื่องเอาแบบรถใช้แก๊สดีกว่า แต่ถ้าเติมเอาแบบธรรมดาไปเติม1ลิตรก็พอ วิ่งสัก1หมื่นโลแล้วค่อยเปลี่ยนถ่าย

ผมเพิ่งได้รถมาเมื่อเดือนกว่าๆนี้เองครับ
ตอบให้เลยนะคัฟ...อาจจะฟังบ้างไม่เชื่อบ้างก็ได้นะคั ฟ แต่ผมอาศัยหลักการณ์ทั่วๆไปและจากที่เคยเป็นช่างศูนย ์บริการมาก่อนน่ะ...

1.น้ำหม้อน้ำผมแนะนำเช็คทุก 1 อาทิตย์เลยนะคัฟเพื่อกันพลาดเวลามีรอยรั่วตรงไหนเราจ ะรู้ได้ทัน ถ้าพร่องก็เติมที่ถังพักน้ำนะคัฟ ถ้าพร่องมากหรือไม่เหลือเลยก้ต้องรีบนำรถเข้าเช็คแล้ วล่ะ

2.พัดลมไฟฟ้าสองตัว ถ้าวิ่งปกติแล้วความร้อนขึ้นไม่เกิน 100หรือตัว H ก็ถือว่าใช้ได้แล้วนะคัฟ ยกเว้นว่าต้องวิ่งกลางวันนานๆแบบนั้นต้องติดพัดลมเป่ าอีกสัก1-2ตัวเพิ่ม หรือต้องช็คการไหลเวียนของน้ำในหม้อน้ำ..เพราะถ้าหม้ อน้ำอุดตันแล้วจะทำให้การระบายความร้อนได้ไม่ดี ก็ทำให้ฮีทได้ง่ายๆเช่นกัน

3.น้ำมันเบรกควรใช้ DOT3นะคัฟเพราะรถเมืองไทยตอนนี้ไม่มีแล้ว DOT2 ยกเว้นรถรุ่นเก่าๆ...ส่วนDOT4-5ก็ไม่แนะนำเช่นกัน เพราะDOTสูงใช่ว่าจะใช้ได้กับรถทุกรุ่น ที่ผมเห็นก็จะมีรถรถ่นใหม่ๆนะคัฟที่ใช้DOTสูงๆแบบนั้ น ไม่ก็รถยุโรปราคาแพงๆ...ผมเคยเป็นช่างศูนย์ AUDY,BMW,VW,SEAT มาก่อนจึงทราบข้อมูลตรงนี้ด้วยตัวเอง เพราะช่วงนั้นผมดันทะลึ่งเอาDOT4 ที่เหลือจากรถลูกค้ามาใส่แทนDOT3ปรากฎว่าแม่ปั๊มเบรก พัง เพราะลูกยางปั๊มเบรกมันบวม เสียเงินซื้อใหม่ฟรีๆ...น้ำมันพาวเว่อร์ก็ดูจากสีก็ไ ด้นะคัฟถ้ามันคล้ำก็เปลี่ยนได้เลย หรือ 40,000 กม.ก็เปลี่ยนได้เลย รวมถึงน้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ และน้ำยาหม้อน้ำด้วย...ทุกอย่างที่เป็นน้ำหรือน้ำมัน ให้ใช้ระยะ 40,000 กม.ได้เลย...ยกเว้นน้ำมันเครื่อง...ปัจจุบันกึ่งสังเ คราะห์มีขายกันมากก็สามารถใช้ในระยะ 7000-10000กม.สบายๆแต่เราไม่กล้าใช้ เลยเอาที่ระยะ 5000กม.ดีกว่า ...ส่วนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นั้นทแทบทุกยี่ห้อการ ันตีไว้ว่าสามารถใช้ได้เกิน 10000 กม.กันทั้งนั้น แม้แต่ผมเองถ้าเป็นสังเคราะห์100%ผมจะใช้ไปอีก 1-2พันกิโล...เพราะจริงๆแล้วน้ำมันเครื่องสมัยนี้เกรดม ันไปถึง SM,SN กันแล้ว...หรือจะใช้แบบน้ำมันเครื่องแก็สก็ไม่น่ามีป ัญหาอะไรเพราะเพื่อนๆผมส่วนมากก็ใช้กันออกเยอะ แถมรถแต่ละคันยังเป็นรถตู้วิ่งทางไกลเสียส่วนใหญ่อีก ด้วย...ส่วนน้ำมันเครื่องที่เหลือ 1 ลิตร ก็ใช้เติมเวลามันพร่องก็ไม่มีปัญหานะคัฟ ดีเสียอีกเวลาเปลี่ยนถ่ายระดับน้ำมันเครื่องเราจะได้ ไม่พร่องเยอะ...ร่วมแชร์ประสบการณ์กันนะคัฟ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post:
sompol (16-05-2011), tatizoodlor (20-01-2012), ขุนกระบี่ (18-01-2013)
เก่า 01-05-2011, 20:46   #6
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
YOUTUBE วัดกำลังอัดเครื่องยนต์1JZ-GTE VVTi นะคร้าฟ


http://www.youtube.com/watch?v=4LQlm2V52AY&NR=1
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-05-2011, 20:50   #7
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
แล้วจะรู้ว่า 1JZ-GTE VVTi นั้นกดยาวๆได้ถึง 250กม./ชม.


http://www.youtube.com/watch?v=rq3ht9HN-r8
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-05-2011, 09:51   #8
BBMAN
Member
 
รูปส่วนตัว BBMAN
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: VIGO
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 45
กระทู้: 96
Thanks: 1
Thanked 42 Times in 30 Posts
คะแนน: 15 BBMAN is on a distinguished road
เครื่อง 2jz ge vvti เครื่องตัวนี้ถ้าจะเอามาติดแก็ส
จะมีปัญหาอ่ะไรหรือเปล่าครับ
BBMAN is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to BBMAN For This Useful Post:
somtao (01-02-2012)
เก่า 04-05-2011, 12:30   #9
somtao
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว somtao
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Nissan Frontier ปี2000(อดีต)
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ETCS-i
ที่อยู่: แหลมบัง ชลบุรี
อายุ: 45
กระทู้: 2,201
Thanks: 4,030
Thanked 2,154 Times in 1,103 Posts
คะแนน: 18 somtao is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน AIM ถึง somtao ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง somtao
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BBMAN อ่านกระทู้
เครื่อง 2jz ge vvti เครื่องตัวนี้ถ้าจะเอามาติดแก็ส
จะมีปัญหาอ่ะไรหรือเปล่าครับ
เพื่อนผมใช้แบบมิกซ์วางในรถ COMUTER ก็ไม่มีปัญหานะคัฟ ถ้าไม่ใช้รอบสูงๆหรือความเร็วสูงๆแบบวัยรุ่น(แบบผม55 ++)...วางเครื่องเกือบสองปีแล้วก็เห็นเขาวิ่งไปกลับพ ัทยา-แม่ฮ่องสอนประจำๆ...แต่ความเร็วที่ใช้120-130กม./ชม. เองนะคัฟ...ขับแบบประหยัดน่ะ...เหอๆ
somtao is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post:
sompol (16-05-2011)
เก่า 04-05-2011, 16:20   #10
BBMAN
Member
 
รูปส่วนตัว BBMAN
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: VIGO
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 45
กระทู้: 96
Thanks: 1
Thanked 42 Times in 30 Posts
คะแนน: 15 BBMAN is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ somtao อ่านกระทู้
เพื่อนผมใช้แบบมิกซ์วางในรถ COMUTER ก็ไม่มีปัญหานะคัฟ ถ้าไม่ใช้รอบสูงๆหรือความเร็วสูงๆแบบวัยรุ่น(แบบผม55 ++)...วางเครื่องเกือบสองปีแล้วก็เห็นเขาวิ่งไปกลับพ ัทยา-แม่ฮ่องสอนประจำๆ...แต่ความเร็วที่ใช้120-130กม./ชม. เองนะคัฟ...ขับแบบประหยัดน่ะ...เหอๆ
ขอบคุณครับ
เห็นช่างเค้าบอกว่ามันไม่ค่อยทนถ้าจะเอามาติดแก็ส
ไม่แน่ใจว่าตัวอ่ะไรซักอย่างมันจะแตกอ่ะครับ
ช่างเค้าบอกว่า ตัว 2jz ธรรมดาทนกว่าครับ
แต่ใจผมชอบ vvti ครับเลยมาหาข้อมูลก่อนครับ
BBMAN is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to BBMAN For This Useful Post:
somtao (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels