ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
รอฟังผลครับ... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 07-03-2011 เมื่อ 22:45. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยังไม่ได้ทำเลยครับ
ดูจากเพลทคอมฯที่ซื้อมาใหม่ดันเป็นน้ำยา R12 อีก เลยว่าจะเอาไปเปลี่ยนซีลคอมฯให้สามารถใช้น้ำยา 134A ได้ก่อน รวมถึงน่าจะต้องเอาน้ำยา F11 ล้างด้านในเพราะใช้น้ำมันคอมฯคนละเบอร์กันอีก ผมเคยไปดูร้านใกล้ ๆ บ้านรื้อคอมฯที่เสีย รุ่นเดียวกัน ต่างกันที่ใช้น้ำยาคนละเบอร์ มีจุดที่ไม่เหมือนกันคือซีลคอหน้า เท่านั้นที่เอง ภายในมันมีส่วนที่เป็นยาง คือซีลคอหน้า 1 ตัว โอริง 3 วง นอกนั้นเป็นโลหะทั้งหมด โอกาศที่คอมฯจะพังได้ก็เกิดจากความร้อนหรือแรงดันสูง เกิน น้ำมันคอมรั่ว ขาด หมดสภาพ ใช้น้ำมันหรือน้ำยาปลอม เติมน้ำมันและน้ำยาผิดเบอร์หรือเติมผสมกัน นอกจากนั้นผมก็ยังไม่เห็นสาเหตุที่มันจะพังได้ เอาข้อมูลมาลงไว้เผื่อบางท่านยังไม่ทราบครับ ไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปภายในคอมมาให้ดูครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าเป็นท่อยาง R12 จะเอามาใช้ 134A ไม่ได้ จริง ๆ มันจะทนได้สักระยะ ภายในมันจะล่อนออก เป็นเม็ดยางเล็ก ๆ ออกมาเลย อันนี้ประสบการณ์ตรงครับ เดิมผมใช้ R12 แล้วท่อแป๊บอลูมิเนียมเป็นตามด น้ำยารั่วออกหมด พอดีช่วงนั้นเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วหาน้ำยา R12 เติมไม่ได้ เลยลองใช้ 134A ปรากฎว่าใช้ได้ประมาณไม่ถึงเดือน คอมฯพัง ต้องรื้อล้างระบบไหมเลย จึงมาเจอเศษท่อยางที่ล่อนออก เยอะมาก น้ำยาแอร์ก็ดำมากด้วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 08-03-2011 เมื่อ 09:08. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ไว้รับหน้าร้อน (มากๆ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
จัดการเปลี่ยนคอมฯแอร์เรียบร้อยครับ ก่อนจะเปลี่ยนใส่รถ
ผมให้ร้านแอร์เปิดดูข้างในล้างเปลี่ยนซีลให้รับกับน้ ำยา 134A สภาพข้างในคอมแจ่มมาก มีเพียงเมือกคล้ายวุ้นอยู่นิดหน่อย ส่วนอื่น ๆ ยังดูใหม่มาก ตอนนี้เปลี่ยนใส่รถเรียบร้อย เดินเบาแอร์เย็นฉ่ำเหมือนเดิมแล้ว ไหน ๆ ก็รื้อออกมาแล้วเห็นน้ำมันมันเยิ้มตรงซีลกระปุกพวงลั ยตัวบน เลยถอดออกมาเปลี่ยนซีลด้วยเลย ค่าชุดซ่อมกระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์ 550 บาท ร้านอะไหล่หยิบของรุ่น LN167 มาให้ มีโอริงไม่เหมือนกันอยู่ 1 เส้น เลยใช้ของเดิมไปเพราะยังนิ่มดีอยู่ ส่วนตัวอื่น ๆ เหมือนกัน ถ้าเป็นของ LN107 น่าจะตรงกว่า อ้างอิงจากที่นี่ http://www.weekendhobby.com/offroad/...n.asp?ID=12524 เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยไม่มีน้ำมันเยิ้มให้เห็นแล้วคร ับ IMG_0232.JPG IMG_0233.JPG IMG_0236.JPG IMG_0237.JPG IMG_0241.JPG
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 25-03-2011 เมื่อ 21:49. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |