ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
หวัดดีพี่ๆคับ
พอดีมีโครงการจะวางเจ ในอีกไม่นานคับ ของผมเปนรถ วีโก้ สี่ประตู เบนซิน 2.7 เกียร์ธรรมดา อยากปรึกษาว่า ระหว่างเครื่อง หนึ่งเจโบ กับ สองเจโบ นี่ความแรงแตกต่างกันมากไหมคับ ความรู้สึกที่แตกต่างกัน มันจะเปนยังไงคับ ใจก็อยากวางสองเจไปเลย และก็อยากได้เกียร์ธรรมดา จะหายากไหมคับ และราคาเครื่องแพงกว่ากันมากไหม แล้วก็เรื่องเฟืองท้ายนี่ยังไงอ่ะคับ เดิมไม่รู้เท่าไหร่ ต้องเปลี่ยนหรือป่าวคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota 4 ประตู
Engine Type: bo vvti
ที่อยู่: choburi
กระทู้: 178
Thanks: 94
Thanked 98 Times in 65 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าเป็น 2 เจโบ ต้องถามตาเต้ย ว่ามันเป็นไงบ้าง ส่วนผมใช้เจโบวีวี คือจากความรู้สึกที่ผมเทียบกับเครื่องเก่านะครับ ผมว่ามันขับสนุกกว่าเครื่องเดิม 2.5 vn turbo แต่ถ้าขึ้นเขาสูง ๆชันๆ อันนี้ผมยังไม่ได้ไปลอง ต้องถามคุณบ๊อป เพราะมีประสบการณ์ไปเทียวเหนือบ่อย ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: VIGO
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 45
กระทู้: 96
Thanks: 1
Thanked 42 Times in 30 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอเบอร์โทรน้ามืดหน่อยครับ
อยากโทรไปคุยด้วยครับผม ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota 4 ประตู
Engine Type: bo vvti
ที่อยู่: choburi
กระทู้: 178
Thanks: 94
Thanked 98 Times in 65 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: VIGO
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 45
กระทู้: 96
Thanks: 1
Thanked 42 Times in 30 Posts
คะแนน: 15
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1JZ GE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เข้าร่วมแก๊งค์ด้วยคนครับ...
เพิ่งขาย d-max 1 j-ge ไป...แล้วได้เจ้า vigo 1 j โบ มาแทน ยังงัยก็ฝากเนื้อ-ฝากตัว ด้วยนะคร้าบบบบบ... ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota 4 ประตู
Engine Type: bo vvti
ที่อยู่: choburi
กระทู้: 178
Thanks: 94
Thanked 98 Times in 65 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: กำลงหา
Engine Type: กำลังหา
ที่อยู่: เกตุม-มหาชัย-สมุทรสาคร
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สูตรวางวีโก้กับฟอร์จูนเนอร์ใช้ได้เหมือกันไหมครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() อ้างถึง:
1.เจโบกับ 2เจโบ ความแรงต่างกันไหม อันนี้ไม่แน่ใจครับ เอาแบบเดิมๆ ก็ 280 แรงม้าเท่ากัน พอวางเสร็จ มันก็มีส่วนประอบอื่นที่ต่างกันอีกในแต่ละคัน อย่างเฟืองท้าย ยาง อินเตอร์ ท่อไอเสีย ไม่เหมือนกันก็ทำให้ความแรงไม่เท่ากันได้ เอาเฉพาะตัวเครื่องนะครับ เทอร์โบ 2 ลูกเหมือนกัน แต่เจโบ จะทำงานพร้อมกันที่รอบสูงกว่า ทำให้เวลากดที บูสจะมาแรงท้ายสะบัดได้ ส่วนสองเจโบ เทอร์โบทำงานทีละลูก บูสจะมาที่รอบต่ำกว่าพอรอบได้ประมาณ 3800 รอบ ลูกสองทำบูสก็มาอีกดึงยาวๆครับ แต่ถ้า 4 ประตูไม่ติดใจเรื่องภาษีก็เล่น สองเจโบเลยครับ แรงแน่นอน 2.เครื่องพร้อมเกียร์M/T แท้เจแพงครับ เฉพาะเครื่องกับเกียร์เจโบ ก็ประมาณ 55000 ส่วนของสองเจโบเฉพาะค่าเกียร์ ก็ปาเข้าไป 80000 กว่าครับหายาก ส่วนมากจะแปลงเกียร์ใส่เอาครับ ส่วนจะขับ oK ไหมต้องรอพี่ๆเขามาตอบครับ 3.เฟืองท้ายเดิม 2.7 ผมก็ไม่รู้ว่าเท่าไรแต่น่าจะใช้ได้เพราะตัว 2.7 ก็auto แล้วเครื่องเจโบ มะนแรงกว่าน่าจะไหวครับ ลองใช้ดูก่อน ตอนนี้ผมก็ใส่ของเดิม 4.1 อยู่ก็ยอมรับได้ครับ แต่ถ้าจะเปลี่ยนก็ลอง 4.3 ดูครับพี่ๆหลายท่านใช้อยู่สำหรับขับสอง ล้อไม่โตเท่าไร จี๊ดทั้งต้นและปลาย ที่ 4.วางเสร็จติดแก็ส LPG หัวฉีดครับ ถ้าถัง 76 ลิตรเติมเต็มวิ่งได้ประมาณ 350 กม.ครับวิ่งธรรมดา ที่ความเร็วเฉลี่ย 140 เน้นที่หม้อต้มครับให้มันรองรับแรงม้าให้ได้ 280 hp อัพครับ ส่วนมากหม้อต้ม KME ของแท้รับไหวครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sakda_ For This Useful Post: | ICE-VIGO (11-03-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 |