ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 02-03-2011, 20:36   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road




วิวจากบนพระธาตุภูศรี ยังเป็นช่วงเช้าอยู่หมอกเยอะครับ



เส้นทางที่วิ่งจากสามแยกปากมองถึงนาเตย ส่วนใหญ่อยู่ระหว่างการปรับปรุงก่อสร้าง



บรรยากาศยามเช้าเมืองหลวงน้ำทา ใกล้ชายแดนจีน อากาศเย็นฝรั่งเยอะมากครับ



รถยนต์ชาวเยอรมัน ซึ่งเดินทางท่องเที่ยวมาจากเยอรมัน วิ่งผ่านมาแล้วหลายประเทศ



ชาวต่างชาติที่เช่ามอเตอร์ไซด์ขับมาจากเชียงใหม่ เข้ามาเที่ยวในลาว กำลังเดินทางกลับ

จุดหมายปลายทางเดียวกับผมคือห้วยทรายเพื่อข้ามฟากไปย ังฝั่งไทยครับ



ทุกคันเมื่อมาถึงต้องจอดคอย รอเวลาข้ามฟาก เซ็งไปตาม ๆ กันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ



ตอนนี้อยู่บนแพข้ามฟากหรือบั๊คเรียบร้อย



ใกล้ถึงเมืองไทยแล้ว



ถึงเมืองไทยโดยสวัสดิภาพครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (22-03-2011), rider boy (03-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 03-03-2011, 17:01   #2
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 17 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อยากไปมั่งจังเลยครับ.......อิจฉาจังอิอิอิ:emo_toon 08:
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
wk7000 (03-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 03-03-2011, 22:35   #3
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
สอบถามคุณ Pong79 หน่อยครับเรื่องคอมฯแอร์ เบอร์ 20 ของ 2J VV

ของคุณPong ได้ย้ายแผงแอร์ลงล่างหรือเปล่าครับ แล้วเปลี่ยนมาใช้แบบโรตารี่ แล้วยังเย็นดีเหมือนเดิมไหมครับ

เพราะตอนนี้คอมฯแอร์เบอร์ 20 แบบ สวอทเพรส หายากมาก อีกอย่างอายุมันก็น่าจะมากกว่าของ 2J VV

ของผมคอมฯแอร์ดังเจอสาเหตุแล้ว เป็นที่ซีลรั่วที่คอหน้าน้ำมันเยิ้มออกมาพอสมควร เดินเบาเย็นไม่ค่อยฉ่ำ

แต่ถ้าวิ่งก็ยังเย็นฉ่ำเป็นปกติ ลองหมุนหน้าคอมดูมันเหมือนลูกสูบติดอยู่หน่อย ๆ

เลยคิดว่าจะหามาเปลี่ยนเลยดีกว่า ตอนนี้ลังเลระหว่างคอมฯบิวท์สิงค์โปร ร้านภัทรที่คุณPongแนะนำ ราคา3400 รับประกัน 3 เดือน

กับคอมฯเชียงกงเบอร์20 2000-2500 น่าจะหาได้ของ 2J VV แบบโรตารี่ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
HS9KRM (22-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 04-03-2011, 09:08   #4
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
สอบถามคุณ Pong79 หน่อยครับเรื่องคอมฯแอร์ เบอร์ 20 ของ 2J VV

ของคุณPong ได้ย้ายแผงแอร์ลงล่างหรือเปล่าครับ แล้วเปลี่ยนมาใช้แบบโรตารี่ แล้วยังเย็นดีเหมือนเดิมไหมครับ

เพราะตอนนี้คอมฯแอร์เบอร์ 20 แบบ สวอทเพรส หายากมาก อีกอย่างอายุมันก็น่าจะมากกว่าของ 2J VV

ของผมคอมฯแอร์ดังเจอสาเหตุแล้ว เป็นที่ซีลรั่วที่คอหน้าน้ำมันเยิ้มออกมาพอสมควร เดินเบาเย็นไม่ค่อยฉ่ำ

แต่ถ้าวิ่งก็ยังเย็นฉ่ำเป็นปกติ ลองหมุนหน้าคอมดูมันเหมือนลูกสูบติดอยู่หน่อย ๆ

เลยคิดว่าจะหามาเปลี่ยนเลยดีกว่า ตอนนี้ลังเลระหว่างคอมฯบิวท์สิงค์โปร ร้านภัทรที่คุณPongแนะนำ ราคา3400 รับประกัน 3 เดือน

กับคอมฯเชียงกงเบอร์20 2000-2500 น่าจะหาได้ของ 2J VV แบบโรตารี่ครับ
ผมมีสองคัน

คันหนึ่งสปอรต์ครุยเซอร์ไม่ย้ายแผง คอยล์ร้อนโรงงานเดิม 2 ตู้แต่พัดลมคอยล์ร้อนระบายได้ดี

คันสปอรต์ไรเดอร์ ย้ายแผง มีสองอันครับ ตัวใหญ่อยู่ใต้ท้องกลางรถ ตัวเล็กอยู่ใต้หม้อน้ำ มันก็เย็นดีครับ

คอมบิว้มันก็ดีตรงมีประกัน
คอมมือสองเชียงกงเขาก็ประกัน 7 วัน ถ้าซื้อแบบไม่มีประกันก็อาจได้ราคาต่ำลงมานิดหน่อยคร ับ

คอมโรตารี่มันเช็คกำลังอัดไม่ได้ ไม่เหมือนคอมลูกสูบ ใส่เข้าไป ถ้าดังก็รื้ออีกรอบ ผมก็พลาดมาแล้ว ดีว่าทำแอร์เอง ถอดก็ยาก เสียเวลาเสียน้ำยาแอร์ฟรี

ไงเอามีประกันไว้ก่อนชัวร์กว่าครับ

ถ้าต้องการมือสอง คุณวุฒิลองเช็คไปที่นีก็ได้ครับว่ามีหรือเปล่า 028828075-6 , 8828077 ช.รุ่งเรือง บางกรวย-ไทรน้อย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 04-03-2011 เมื่อ 09:11.
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
rider boy (04-03-2011), wk7000 (04-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 04-03-2011, 10:48   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pong79 อ่านกระทู้
ผมมีสองคัน

คันหนึ่งสปอรต์ครุยเซอร์ไม่ย้ายแผง คอยล์ร้อนโรงงานเดิม 2 ตู้แต่พัดลมคอยล์ร้อนระบายได้ดี

คันสปอรต์ไรเดอร์ ย้ายแผง มีสองอันครับ ตัวใหญ่อยู่ใต้ท้องกลางรถ ตัวเล็กอยู่ใต้หม้อน้ำ มันก็เย็นดีครับ

คอมบิว้มันก็ดีตรงมีประกัน
คอมมือสองเชียงกงเขาก็ประกัน 7 วัน ถ้าซื้อแบบไม่มีประกันก็อาจได้ราคาต่ำลงมานิดหน่อยคร ับ

คอมโรตารี่มันเช็คกำลังอัดไม่ได้ ไม่เหมือนคอมลูกสูบ ใส่เข้าไป ถ้าดังก็รื้ออีกรอบ ผมก็พลาดมาแล้ว ดีว่าทำแอร์เอง ถอดก็ยาก เสียเวลาเสียน้ำยาแอร์ฟรี

ไงเอามีประกันไว้ก่อนชัวร์กว่าครับ

ถ้าต้องการมือสอง คุณวุฒิลองเช็คไปที่นีก็ได้ครับว่ามีหรือเปล่า 028828075-6 , 8828077 ช.รุ่งเรือง บางกรวย-ไทรน้อย

ขอบคุณครับ

ผมก็กะว่าจะมาเปลี่ยนเอง แล้วให้ร้านใกล้ ๆ บ้านแวค+เติมน้ำยาให้ครับ


ล่าสุดวันนี้ผมพึ่งได้คอมฯ แบบสวอทเพรส เบอร์ 20 มาราคา 2100 เหลืออยู่ตัวเดียวพอดี กำลังอัดยังดี น้ำมันยังใสอยู่

แต่ช่วงนี้ยังไม่ว่างรื้อ ทนใช้ของเดิมไปก่อนครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 04-03-2011 เมื่อ 19:23.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (07-03-2011), rider boy (04-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 07-03-2011, 22:39   #6
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ขอบคุณครับ

ผมก็กะว่าจะมาเปลี่ยนเอง แล้วให้ร้านใกล้ ๆ บ้านแวค+เติมน้ำยาให้ครับ


ล่าสุดวันนี้ผมพึ่งได้คอมฯ แบบสวอทเพรส เบอร์ 20 มาราคา 2100 เหลืออยู่ตัวเดียวพอดี กำลังอัดยังดี น้ำมันยังใสอยู่

แต่ช่วงนี้ยังไม่ว่างรื้อ ทนใช้ของเดิมไปก่อนครับ


รอฟังผลครับ...

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pong79 : 07-03-2011 เมื่อ 22:45.
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
sompol (09-06-2011), wk7000 (07-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 07-03-2011, 23:57   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pong79 อ่านกระทู้
รอฟังผลครับ...
ยังไม่ได้ทำเลยครับ

ดูจากเพลทคอมฯที่ซื้อมาใหม่ดันเป็นน้ำยา R12 อีก

เลยว่าจะเอาไปเปลี่ยนซีลคอมฯให้สามารถใช้น้ำยา 134A ได้ก่อน

รวมถึงน่าจะต้องเอาน้ำยา F11 ล้างด้านในเพราะใช้น้ำมันคอมฯคนละเบอร์กันอีก

ผมเคยไปดูร้านใกล้ ๆ บ้านรื้อคอมฯที่เสีย รุ่นเดียวกัน ต่างกันที่ใช้น้ำยาคนละเบอร์

มีจุดที่ไม่เหมือนกันคือซีลคอหน้า เท่านั้นที่เอง

ภายในมันมีส่วนที่เป็นยาง คือซีลคอหน้า 1 ตัว โอริง 3 วง นอกนั้นเป็นโลหะทั้งหมด

โอกาศที่คอมฯจะพังได้ก็เกิดจากความร้อนหรือแรงดันสูง เกิน น้ำมันคอมรั่ว ขาด หมดสภาพ

ใช้น้ำมันหรือน้ำยาปลอม เติมน้ำมันและน้ำยาผิดเบอร์หรือเติมผสมกัน

นอกจากนั้นผมก็ยังไม่เห็นสาเหตุที่มันจะพังได้

เอาข้อมูลมาลงไว้เผื่อบางท่านยังไม่ทราบครับ

ไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปภายในคอมมาให้ดูครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (08-03-2011), rider boy (09-03-2011), sompol (09-06-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 25-03-2011, 19:40   #8
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pong79 อ่านกระทู้
รอฟังผลครับ...
จัดการเปลี่ยนคอมฯแอร์เรียบร้อยครับ ก่อนจะเปลี่ยนใส่รถ

ผมให้ร้านแอร์เปิดดูข้างในล้างเปลี่ยนซีลให้รับกับน้ ำยา 134A

สภาพข้างในคอมแจ่มมาก มีเพียงเมือกคล้ายวุ้นอยู่นิดหน่อย ส่วนอื่น ๆ ยังดูใหม่มาก

ตอนนี้เปลี่ยนใส่รถเรียบร้อย เดินเบาแอร์เย็นฉ่ำเหมือนเดิมแล้ว

ไหน ๆ ก็รื้อออกมาแล้วเห็นน้ำมันมันเยิ้มตรงซีลกระปุกพวงลั ยตัวบน

เลยถอดออกมาเปลี่ยนซีลด้วยเลย ค่าชุดซ่อมกระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์ 550 บาท

ร้านอะไหล่หยิบของรุ่น LN167 มาให้ มีโอริงไม่เหมือนกันอยู่ 1 เส้น

เลยใช้ของเดิมไปเพราะยังนิ่มดีอยู่ ส่วนตัวอื่น ๆ เหมือนกัน ถ้าเป็นของ LN107 น่าจะตรงกว่า

อ้างอิงจากที่นี่ http://www.weekendhobby.com/offroad/...n.asp?ID=12524

เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยไม่มีน้ำมันเยิ้มให้เห็นแล้วคร ับ


IMG_0232.JPG

IMG_0233.JPG

IMG_0236.JPG

IMG_0237.JPG

IMG_0241.JPG
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 25-03-2011 เมื่อ 21:49.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (25-03-2011), rider boy (25-03-2011), sompol (25-03-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:56


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels