ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-01-2011, 21:49   #1
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ rider boy อ่านกระทู้
รอด้วยคนครับ
สอบถามคุณบอยเรื่องฟิวส์เทอร์โบเดี่ยวหน่อยครับ กับบอดี้หนัก ๆ อย่างสปอร์ตไรเดอร์เป็นอย่างไรบ้าง

แล้วปัจจุบันนี้เทอร์ใช้ของอะไรอยู่ และโข่งหลังเบอร์อะไร บูสมาประมาณกี่พันรอบครับ

พอดีตอนนี้มีโปรเจคจะขึ้นโบเดี่ยวอยู่ เผื่อจะได้เลือกโข่งหลังได้ถูกผมจะเน้นต้นกับกลางครั บ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 30-01-2011, 14:47   #2
tungba2007
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2j ge
ที่อยู่: singburi
กระทู้: 20
Thanks: 2
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 tungba2007 is on a distinguished road
ท่านใดเคยเห็น....ฝาท้าย..sport rider...ขายบ้างครับ
ต้องการด่วน...0819460690
tungba2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tungba2007 For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 30-01-2011, 15:40   #3
rider boy
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว rider boy
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: อีซูซุ ฟาสเตอร์ ปี 1976
Engine Type: เครื่องเดิมๆตั้งแต่ออกป้ายแดง
ที่อยู่: ในใจคุณ
กระทู้: 366
Thanks: 1,883
Thanked 394 Times in 165 Posts
คะแนน: 16 rider boy is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง rider boy
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
สอบถามคุณบอยเรื่องฟิวส์เทอร์โบเดี่ยวหน่อยครับ กับบอดี้หนัก ๆ อย่างสปอร์ตไรเดอร์เป็นอย่างไรบ้าง

แล้วปัจจุบันนี้เทอร์ใช้ของอะไรอยู่ และโข่งหลังเบอร์อะไร บูสมาประมาณกี่พันรอบครับ

พอดีตอนนี้มีโปรเจคจะขึ้นโบเดี่ยวอยู่ เผื่อจะได้เลือกโข่งหลังได้ถูกผมจะเน้นต้นกับกลางครั บ
ครับพี่วุฒิ ก็มันดีตอนติดบูส บูสมาตอน2พันนิดๆครับ ใช้การ์เร็ต ar50 ครับโข่งหลังจำไม่ได่ว่าเบอร์อะไรครับ แต่ฟิวส์การขึ้นคนละแบบกับโบคู่ครับพี่วุฒิ แต่ขึ้นแล้วขึ้นหนักกว่าโบคู่ครับ รวมๆๆสนุกดีครับ
rider boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to rider boy For This Useful Post:
wk7000 (30-01-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2011, 23:04   #4
yellow>.<
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Ford
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Chiangmai
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yellow>.< is on a distinguished road
ผมใช้ Ford 4ประตู
วางเครื่อง 1jz ge
เกียร์ A/T prado หน้าขวาหลังขวา
คานหน้าหลัง prado LJ78
เฟืองท้ายหน้าหลัง 8/39
ยาง 31"
น้ำหนักรถน่าจะประมาณ 1.6ตัน

ประสบปัญหาคือ มันอืดครับทนใช้มา8ปี(เคยใช้แค่วิ่งระยะสั้นเลยทนได้ ) ก็เลยจะปรึกษาพี่ๆสมาชิกว่า
1. จะเปลี่ยนครื่องเป็น 2jz ge กำลังมันจะต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ
2. ถ้าเป็นพวก vvti จะเอามาชนเกียร์ของ prado ได้หรือเปล่า หรือใช้เกียร์ J ชนกับชุด4wd ของpradoได้หรือเปล่าครับ เพราะเพลาออกหน้าขวาหลังขวาครับ
3. พอดีอยากทำไว้ขับเที่ยวบนดอย(ค่อนข้างชัน)บ้างทางไกล บ้าง เลยคิดจะติด LPG ด้วย รบกวนพี่ๆสมาชิกแนะนำด้วยครับ
**ข้อจำกัดคือ อยากประหยัดค่าวางเครื่องโดยใช้เครื่องตระกูล JZ เหมือนเดิม ประมาณว่ายกเปลี่ยนเลยไม่ต้องทำแท่นใหม่

ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
yellow>.< is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yellow>.< For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2011, 23:21   #5
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yellow>.< อ่านกระทู้
ผมใช้ Ford 4ประตู
วางเครื่อง 1jz ge
เกียร์ A/T prado หน้าขวาหลังขวา
คานหน้าหลัง prado LJ78
เฟืองท้ายหน้าหลัง 8/39
ยาง 31"
น้ำหนักรถน่าจะประมาณ 1.6ตัน

ประสบปัญหาคือ มันอืดครับทนใช้มา8ปี(เคยใช้แค่วิ่งระยะสั้นเลยทนได้ ) ก็เลยจะปรึกษาพี่ๆสมาชิกว่า
1. จะเปลี่ยนครื่องเป็น 2jz ge กำลังมันจะต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ
2. ถ้าเป็นพวก vvti จะเอามาชนเกียร์ของ prado ได้หรือเปล่า หรือใช้เกียร์ J ชนกับชุด4wd ของpradoได้หรือเปล่าครับ เพราะเพลาออกหน้าขวาหลังขวาครับ
3. พอดีอยากทำไว้ขับเที่ยวบนดอย(ค่อนข้างชัน)บ้างทางไกล บ้าง เลยคิดจะติด LPG ด้วย รบกวนพี่ๆสมาชิกแนะนำด้วยครับ
**ข้อจำกัดคือ อยากประหยัดค่าวางเครื่องโดยใช้เครื่องตระกูล JZ เหมือนเดิม ประมาณว่ายกเปลี่ยนเลยไม่ต้องทำแท่นใหม่

ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
1. ต่างกันเยอะพอสมควร แรงบิด 2J มากกว่า ถ้าได้เป็นเครื่อง VVTI ยิ่งดีครับ

2. ต้องดูว่าเกียร์ Prado เป็นไมล์ไฟฟ้าหรือเปล่า ถ้าเป็นไมล์ไฟฟ้าก็ไม่มีปัญหาชนได้เลย ส่วนถ้าเป็นไมล์สายต้องการวิธี Gen สัญญาณSpeed Sensor เข้ากล่องด้วยครับ

3. ใช้แท่นเครื่องเดิมได้เลย แต่อาจจะต้องวายสายใหม่ครับ ถ้าต้องมีการปาดอ่างน้ำมันเครื่องอย่าลืมขยายความจุด อ่างชดเชยด้วย จะขยายอ่างให้จุน้ำมันเครื่องได้สัก 6 ลิตรก็จะเซฟได้มากเวลาขึ้นทางชันยาว ๆ ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 02-02-2011 เมื่อ 23:33.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
note4you (02-06-2011), rider boy (05-02-2011), sompol (03-02-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2011, 23:35   #6
yellow>.<
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Ford
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Chiangmai
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yellow>.< is on a distinguished road
ขอบคุณครับ คุณwk7000 รบกวนถามต่ออีกนิดนึงว่า ถ้าเป็นเครื่อง 2jzge vvti เห็นว่าต้องใช้เกียร์ที่ติดมากับครื่องไม่งั้นไฟไม่ค รบจะกินน้ำมัน อันนี้ผมควรจะทำยังไงดีครับ
เรื่องเอาเครื่องมาชนเกียร์4wd ผมไม่มีความรู้จริงๆ
yellow>.< is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yellow>.< For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2011, 23:45   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yellow>.< อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ คุณwk7000 รบกวนถามต่ออีกนิดนึงว่า ถ้าเป็นเครื่อง 2jzge vvti เห็นว่าต้องใช้เกียร์ที่ติดมากับครื่องไม่งั้นไฟไม่ค รบจะกินน้ำมัน อันนี้ผมควรจะทำยังไงดีครับ
เรื่องเอาเครื่องมาชนเกียร์4wd ผมไม่มีความรู้จริงๆ
ไม่จำเป็นเสมอไปครับ เท่าที่ผมทราบแบบงู ๆ ปลา ๆ VVTI มันต้องใช้สัญญาณ Speed Sensor ประกอบเพื่อให้ระบบ VVTI ทำงานได้อย่างสมบูรณ์

ส่วนถ้าต้องการลงลึก ลองโทรไปสอบถาม อ.บี (Mr.Bjz) แกเชี่ยวชาญเรื่องระบบ VVTI รวมทั้งแกใช้ อีซูซุ ทรูเปอร์ 1JZ-GTE VVTI เกียร์ออโต้เจ + ขับสี่ Surf ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Pong79 (03-02-2011), rider boy (05-02-2011), sompol (03-02-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 03-02-2011, 07:18   #8
ton_vigo
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ton_vigo
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: nissan a32
กระทู้: 112
Thanks: 0
Thanked 44 Times in 28 Posts
คะแนน: 15 ton_vigo is on a distinguished road
ถามหน่อยครับ ผมใช้ vigo ใส่ยางเบอร์285/60/18 ความสุงของยาง 31.5 เครื่อง 1j gte ชนเกียร์ธรรมดา 1g ตอนนี้เฟืองท้าย 10/41 ควรเปลี่ยนเป็นเฟืองท้ายตัวไหนดีครับ
ton_vigo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ton_vigo For This Useful Post:
กัมพ์ (22-04-2011)
เก่า 02-02-2011, 23:36   #9
Pong79
ClubJZ Full Member 2556
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19 Pong79 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yellow>.< อ่านกระทู้
ผมใช้ Ford 4ประตู
วางเครื่อง 1jz ge
เกียร์ A/T prado หน้าขวาหลังขวา
คานหน้าหลัง prado LJ78
เฟืองท้ายหน้าหลัง 8/39
ยาง 31"
น้ำหนักรถน่าจะประมาณ 1.6ตัน

ประสบปัญหาคือ มันอืดครับทนใช้มา8ปี(เคยใช้แค่วิ่งระยะสั้นเลยทนได้ ) ก็เลยจะปรึกษาพี่ๆสมาชิกว่า
1. จะเปลี่ยนครื่องเป็น 2jz ge กำลังมันจะต่างกันเยอะหรือเปล่าครับ
2. ถ้าเป็นพวก vvti จะเอามาชนเกียร์ของ prado ได้หรือเปล่า หรือใช้เกียร์ J ชนกับชุด4wd ของpradoได้หรือเปล่าครับ เพราะเพลาออกหน้าขวาหลังขวาครับ
3. พอดีอยากทำไว้ขับเที่ยวบนดอย(ค่อนข้างชัน)บ้างทางไกล บ้าง เลยคิดจะติด LPG ด้วย รบกวนพี่ๆสมาชิกแนะนำด้วยครับ
**ข้อจำกัดคือ อยากประหยัดค่าวางเครื่องโดยใช้เครื่องตระกูล JZ เหมือนเดิม ประมาณว่ายกเปลี่ยนเลยไม่ต้องทำแท่นใหม่

ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะครับ



ผมใช้เครื่อง 2JVV และ 1JGE (รถคนละคัน)
ยาง30" เฟือง 4.5 เหมือนกัน แก๊ส ระบบเดียวกัน ยี่ห้อเดียวกัน
2JVV Auto & 1JGE manual
2J แรงดีกว่าเห็นๆ ถึงจะเป็นเกียร auto แต่คงสู้ J BO ไม่ได้
1J GE manual ใช้รอบสูง ขับทางไกลใช้เชื้อเพลิงมากกว่า 2J อีก

ผมให้ข้อคิดว่า ใช้ทางดำหรือขึ้นเขาเป็นหลัก
ถ้าวิ่งทางดำส่วนใหญ่ นานๆ ได้ไปขึ้นดอยบ้าง 2J น่าจะพอ ไงก็ดีกว่า 1J แน่
ถ้าต้องปีนป่ายบ่อยๆ ชอบเครื่องเบนซิลก็เล่น UZ ไปเลย
เครื่อง J แรงบิดมันมารอบค่อนข้างสูงนะครับ มันต้องเร่งมากหน่อยถึงจะมีแรง ถ้าวิ่งทางเรียบ สบายครับ
Pong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Pong79 For This Useful Post:
rider boy (05-02-2011), sompol (03-02-2011), wk7000 (02-02-2011), กัมพ์ (22-04-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE cpong67 ClubJZ ! GAS 25 30-04-2010 10:11
2JZ GE ใน Sport Rider bee_sagacious ClubJZ ! GAS 2 28-12-2009 10:44
Sport Rider อยากกิน J + Gas bee_sagacious ClubJZ ! GAS 6 12-02-2008 22:35
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ natavut2680 ClubJZ ! GAS 9 04-02-2008 06:08
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง Noppadol ClubJZ ! GAS 7 13-11-2007 11:20


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:19


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels