ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มาเพิ่มให้อีกนิดครับ เกี่ยวกับ SP1 ของ 1JZ-GE ฝาดำ
1. กล่อง 1JZ-GE ฝาดำ หลัก ๆ มีอยู่ 2 รุ่นครับ 1.1 แบบมี TRC จะเขียนที่กล่องไว้เลยว่า TRC ตัวกล่องจะเป็นแบบ ชั้นเดียว 1.2 แบบไม่มี TRC กล่องจะใบเล็กกว่า TRC ครับ เป็นแผ่น 2 ชั้น 2. เกี่ยวกับ SP1 และ SP2 ของกล่องทั้ง 2 แบบ 2.1 กล่อง TRC ต่อแค่ SP2 ก็วิ่งได้ เปลี่ยนเกียร์ ได้ ช่างเลยมักไม่ต่อ SP1 กัน แต่ว่าเปลี่ยน เกียร์จะไม่ดี จะขาด การ Lock up ไป เกียร์ 1-2-3 จะลากรอบ ไม่สนใจ องศาคันเร่ง กว่าจะได้เกียร์ 4 ก็เกือบ 100 km/h 2.2 กล่อง 1JZ-GE ฝาดำ ไม่ TRC ถ้าไม่ต่อ SP1 จะวิ่งได้แค่เกียร์เดียว ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ และถ้าต่อ SP1 อย่างเดียว จะเหมือน กล่อง TRC ต่อแค่ SP2 คือไม่้ยอมทำ lockup 2.3 ถ้ากล่องทั้ง 2 ต่อทั้ง SP1 SP2 จะวิ่งดีเหมือนกัน โปรแกรม เกียร์จะฉลาด ถ้าเรากำคันเร่งเบา ๆ ไหลรถไปเรื่อย ๆ - เกียร์จะเปลี่ยนเร็ว 1-2-3-4 วิ่งแค่ 60 กว่าอาจจะได้เกียร์ 4 Lockup - ถ้าวิ่งเร็ว ๆ ซัก 100 กดคันเร่งลึก อาจจะไม่ click down ให้ยังวิ่งเกียร์ 4 ต่อ แต่รถไม่้อืด พุ่งดีกว่าลงเกียร์ 3 อีก เพราะบางที กดเร่งแซง เกียร์ 4 อาจจะวิ่งดีกว่า ไม่ลำคาญ เพราัะกดลึกขึ้นไม่ได้เหมายความว่าจะเอาเกียร์ 3 3. ช่างมักจะใช้กล่อง 1JZ-GE TRC โดยไม่สนใจว่าเครื่องมี TRC หรือเปล่า เพราะทำให้วิ่งได้โดยไม่มี Sp1 เพราะจะเก็บ SP1 ไปปั่นสลิง 4. 1JZ-GTE ปลั๊กหนา ก็วิ่งได้โดยมี SP2 แค่ตัวเดียว เหมือน 1JZ-GE TRC แต่ต่อ Sp1 จะวิ่งดีกว่าเยอะ อย่างที่ว่า 5. เครื่องรุ่น VVT-i 1JZ-GE VVT-i 1JZ-GTE VVT-i ใช้ SP2 อย่างเดียว แต่ ลักษณะของสัญญาณ ไม่้เหมือน SP2 ของ 1JZ-GE สัญญาณถี่ กว่า กล่อง ปลด กล่อง Gen จะใช้รุ่นเดียวกันไม่ได้ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TongAE111 : 04-10-2009 เมื่อ 22:54. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบเกี่ยวกับ 1jz ge vvti ครับ | atomed | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-09-2011 20:26 |
อยากทราบเกี่ยวกับ พวงมาลัยพาวเวอร์ คับ | ranrapit | ClubJZ! Useful Information | 7 | 23-09-2009 21:19 |