ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-10-2007, 17:14   #1
volvoman
Senior Member
 
รูปส่วนตัว volvoman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19 volvoman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ noom@korat อ่านกระทู้
สมควรที่จะต้องต่อไว้ และเน้นด้วยว่าต่อให้ถูกต้องด้วยครับ..

เพราะจะทำให้เกียร์เปลี่ยนนุ่มนวลขึ้น ไม่กระชาก(ถ้ารอบปรกติไม่สูง) เกียร์เปลี่ยนสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์มากขึ้นว่งผล ให้ประหยัดขึ้น

หลักการต่อก็ จาก speed sensor ต่อไปที่ หน้าปัทม์ไฟฟ้า(โตโยต้า) แล้วต่อไปยัง ecu ต่อแบบนี้ระบบจะไม่ฟ้องโค๊ด 42 แต่... ถ้าต่อจากเซนเซอร์ไปยังกล่อง ecu เลย ก้ไม่ฟ้องโค๊ดเช่นกัน แต่เกียร์เปลี่ยนไม่นุ่มนวล เกียร์ลากยาวบางเกียร์..บางเกยร์ก็เปลี่ยนไวเกินไป..
ของผมเดิมต่อมาจาก sensor ไปกล่อง ecu เลย ไม่ฟ้อง code แต่สัญญาณไม่ใช่เข้า 5 volts ครับ อาการแบบพี่หนุ่มว่ามาเปะ พอมีกล่อง SP1 หายครับ เกียร์เปลี่ยนนิ่ม เปลี่ยนเร็วขึ้นสัมพันธ์กับรอบเครื่อง มองยากครับ ก่อนต่อผมก็คิดว่ารถผมปกติครับ....คนที่หาอยู่ ไปที่พี่ BJ ครับ สุดยอดฝีมือ กล่องเดียวได้ทั้งปลดล๊อค 180 และ gen SP1..ที่สำคัญต้องโทรนัดนะครับ แกทำเฉพาะเสาร์อาทิตย์ที่บ้าน ผมไปทำมา รู้เรื่องjขึ้นจมครับ เก่งมากๆสำหรับคนนี้....ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวนะคร ับ รู้จักตอน gen SP1 ที่บ้านแกหล่ะครับ
volvoman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to volvoman For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
เก่า 04-10-2009, 22:28   #2
TongAE111
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว TongAE111
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 TongAE111 is on a distinguished road
มาเพิ่มให้อีกนิดครับ เกี่ยวกับ SP1 ของ 1JZ-GE ฝาดำ

1. กล่อง 1JZ-GE ฝาดำ หลัก ๆ มีอยู่ 2 รุ่นครับ
1.1 แบบมี TRC จะเขียนที่กล่องไว้เลยว่า TRC
ตัวกล่องจะเป็นแบบ ชั้นเดียว
1.2 แบบไม่มี TRC กล่องจะใบเล็กกว่า TRC ครับ
เป็นแผ่น 2 ชั้น
2. เกี่ยวกับ SP1 และ SP2 ของกล่องทั้ง 2 แบบ
2.1 กล่อง TRC ต่อแค่ SP2 ก็วิ่งได้ เปลี่ยนเกียร์
ได้ ช่างเลยมักไม่ต่อ SP1 กัน แต่ว่าเปลี่ยน
เกียร์จะไม่ดี จะขาด การ Lock up ไป
เกียร์ 1-2-3 จะลากรอบ ไม่สนใจ องศาคันเร่ง
กว่าจะได้เกียร์ 4 ก็เกือบ 100 km/h
2.2 กล่อง 1JZ-GE ฝาดำ ไม่ TRC ถ้าไม่ต่อ SP1 จะวิ่งได้แค่เกียร์เดียว ไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์
และถ้าต่อ SP1 อย่างเดียว จะเหมือน กล่อง TRC ต่อแค่ SP2 คือไม่้ยอมทำ lockup
2.3 ถ้ากล่องทั้ง 2 ต่อทั้ง SP1 SP2 จะวิ่งดีเหมือนกัน
โปรแกรม เกียร์จะฉลาด ถ้าเรากำคันเร่งเบา ๆ ไหลรถไปเรื่อย ๆ
- เกียร์จะเปลี่ยนเร็ว 1-2-3-4 วิ่งแค่ 60 กว่าอาจจะได้เกียร์ 4 Lockup
- ถ้าวิ่งเร็ว ๆ ซัก 100 กดคันเร่งลึก อาจจะไม่ click down ให้ยังวิ่งเกียร์ 4 ต่อ แต่รถไม่้อืด พุ่งดีกว่าลงเกียร์ 3 อีก
เพราะบางที กดเร่งแซง เกียร์ 4 อาจจะวิ่งดีกว่า ไม่ลำคาญ เพราัะกดลึกขึ้นไม่ได้เหมายความว่าจะเอาเกียร์ 3

3. ช่างมักจะใช้กล่อง 1JZ-GE TRC โดยไม่สนใจว่าเครื่องมี TRC หรือเปล่า เพราะทำให้วิ่งได้โดยไม่มี Sp1 เพราะจะเก็บ SP1 ไปปั่นสลิง

4. 1JZ-GTE ปลั๊กหนา ก็วิ่งได้โดยมี SP2 แค่ตัวเดียว เหมือน 1JZ-GE TRC แต่ต่อ Sp1 จะวิ่งดีกว่าเยอะ อย่างที่ว่า

5. เครื่องรุ่น VVT-i 1JZ-GE VVT-i 1JZ-GTE VVT-i ใช้ SP2 อย่างเดียว แต่ ลักษณะของสัญญาณ ไม่้เหมือน SP2 ของ 1JZ-GE สัญญาณถี่
กว่า กล่อง ปลด กล่อง Gen จะใช้รุ่นเดียวกันไม่ได้ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TongAE111 : 04-10-2009 เมื่อ 22:54.
TongAE111 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post:
benz_w123 (04-05-2012), cpservice (05-11-2009), katom (15-01-2015), krit.c (31-03-2011), Lucky (03-06-2011), manof (25-06-2014), Ragtop (05-12-2009), tantan (22-05-2017), tfr_jz (15-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบเกี่ยวกับ 1jz ge vvti ครับ atomed ClubJZ ! GAS 10 28-09-2011 20:26
อยากทราบเกี่ยวกับ พวงมาลัยพาวเวอร์ คับ ranrapit ClubJZ! Useful Information 7 23-09-2009 21:19


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels