ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ลองตรวจสอบดูอีกทีว่า
1. หม้อต้มรองรับแรงม้าเครื่องยนต์ได้เพียงพอหรือเปล่า? ปกติควรหาหม้อต้มดีๆ ที่รองรับแรงม้าได้ไม่ต่ำกว่าแรงม้าของเครื่องยนต์ หรือหากจะให้ดี ควรหาหม้อต้มที่รองรับแรงม้าได้สูงกว่าแรงม้าของเครื ่องยนต์สัก 20% หากไม่พอต้องเปลี่ยนหม้อต้ม มิฉะนั้นจะแก้ปัญหาดังกล่าวไม่ได้ 2. ควรต่อสายจากออกซิเจนเซ็นเซอร์เข้ากับกล่องแก๊สด้วย( สายที่กล่องแก๊สมักใช้สีม่วง - ตรวจสอบดูอีกครั้ง) จะช่วยแก้ปัญหาเรื่อง injection full open ได้ หลายอู่มักจะไม่ต่อสายดังกล่าวไว้ให้รถลูกค้า ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to innovationauto For This Useful Post: | vampire258 (10-12-2010) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
ส่วนสาเหตุที่เป็นได้อีกกรณีคือ ให้ตรวจสอบท่อ vacuum ที่ต่อจากหม้อต้มไปยังแม๊พเซ็นเซอร์ ส่วนปลายอีกด้านจะต่อเข้า vacuum ของเครื่องยนต์ หากสายดังกล่าว หลุด/หลวม หรือต่อผิดช่อง จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องแรงดันที่หม้อต้มได้ แม้จะใช้หม้อต้ม KME Gold แท้ๆ ![]() ปล. : ไม่ทราบเจาะรูหัวฉีดแก๊สกี่ มม. และตั้งแรงดันที่หม้อต้มไว้เท่าไหร่ครับ? แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย innovationauto : 11-12-2010 เมื่อ 13:47. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
หากต้องการให้อาการดังกล่าวหาย คงต้อง 1. ซื้อ nozzle ที่ติดหัวฉีดแก๊สมาเจาะรูใหม่ จากที่เล่ามาหากตั้งแรงดันใช้งานไว้ 0.7 บาร์ (ซึ่งต่ำเกินไป) แสดงว่ารูที่เจาะใหญ่เกินไปแน่ๆ 2. คำนวณขนาดรูที่จะเจาะใหม่ให้เหมาะสม โดยตั้งพื้นฐานไว้ว่าจะตั้งแรงดันหม้อต้มไว้ที่ 1.2 บาร์ เนื่องจากระบบหัวฉีดของแต่ละยี่ห้อจะคำนวณขนาดรูที่เ จาะไม่เท่ากัน นอกจากนั้น ขนาดของรูที่เจาะ จะแปรผันตามเชื้อเพลิง เช่น LPG/CNG หรือ แรงม้า หรือ ชนิดเครื่องยนต์(full group, semi-sequential, sequential) จำนวนสูบ เป็นต้น 3. จูนใหม่อีกครั้ง ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ข้อ 2 ผมก็ต่อนะครับ แต่ขอถามเพิ่ม สาย O2 มีผลต่าการคำนวณจ่ายแก๊สด้วยหรอครับ ไม่ใช่ไว้ดูเฉยๆหรอครับ
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: Volvo 850, 740
Engine Type: B5234T5, 2JZ
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
สาเหตุแรกขนาดของรูที่หัวฉีดแก๊สที่เจาะมีขนาดเล็กเก ินไป แก้ไขได้โดยการเจาะรูที่มีขนาดเหมาะสม สาเหตุ ที่สอง เกิดจากการที่ไม่ได้ต่อสายจากออกซิเจนเซ็นเซอร์เข้าก ล่องแก๊ส(สายสีม่วงที่ เข้ากล่องแก๊ส) ซึ่งจะทำให้เกิด LPG injection loop ตัวอย่างคือ หัวฉีดแก๊สสั่งจ่ายแก๊ส(เปิด)ในขณะที่หัวฉีดแก๊ส(เดิ ม)ยังไม่ได้ปิด จึงอาจจะเกิดข้อผิดพลาดฟ้องในโปรแกรมได้ว่า LPG injectors fully open!!! เป็นต้น หากยังไม่ได้ต่อสายดังกล่าวแนะนำให้ต่อโดยด่วน จากนั้นจูนระบบแก๊สใหม่ ให้เวลากล่องแก๊สเรียนรู้สักระยะ จากนั้นคุณจะใช้แก๊สได้อย่างมีความสุข ไม่มี error ดังกล่าวฟ้องอีกเลย อนึ่ง สาเหตุที่อาจใกล้เคียงทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวได้บ้าง คือ ลองตรวจสอบหม้อต้มดูก่อนว่าสามารถจ่ายแก๊สได้เพียงพอ กับแรงม้าของเครื่องยนต์ที่ใช้ โปรแกรมจูนแก๊สหลายๆ โปรแกรม มักบอกทั่วๆ ไปว่า การต่อสายไฟสีม่วงเข้ากับอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์เพื่อไว้ ดูค่าแลมบ์ด้า แต่ในทางปฏิบัติจะเกิดปัญหาตามสาเหตุที่สอง ที่บอกไว้ด้านบนครับ ท่านใดไม่ได้ต่อสายดังกล่าวไว้ ให้ต่อเอาไว้ด้วย ไม่ได้เสียหายอะไรครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to innovationauto For This Useful Post: |
![]() |
|
|