ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: isuzu 
				Engine Type: 1 jzge 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อีกอย่างผมวางมัดจำเครื่อง ไปแล้ว 2000 บาท ด้วย แต่ถ้า วางแล้ว ไม่ช่วยอะไรเลย ผมก็ไม่เสียดายครับ สำหรับเงินมัดจำครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าวางแนะนำ 2 เจไม่โบ ครับ ดีกว่า วิ่งดีกว่าเครื่องเดิมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย ก่อนก็ดีครับ 
		
	
		
		
		
		
			ขอแนะนำแบบนี้นะครับ 1. ตอนนี้เครื่องเดิมสภาพยังโอเคอยู่หรือเปล่าครับ 2.อัตราการกินเชื้อเพลิงตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่ครับ 3.เน้นแรงมั๊ยครับหรือขับเรื่อยๆ 4.ถ้าจะวางเจ แนะนำเป็น2เจ วีวี หรือ 1 เจโบ ขึ้นไป (บอดี้หนักครับ) 5.อัตราการกินแก็สรถผม ประหยัดสุด1.8/โล กินสุด 2.2/โล แล้วแต่ขับ (อันนี้ข้อมูลรถผมคิดว่าน้ำหนักใกล้เคียงกัน) 6.ขึ้นเขาลงห้วยได้ครับ อยู่ที่การเซ็ตช่วงล่าง+เฟืองท้าย+ระบบระบายความร้อน 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: isuzu 
				Engine Type: 1 jzge 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 4
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1.เครื่องเดิมดีอยู่ครับ กำลังดี 2.ถ้าในเมืองประมาณ 9-11 โล/ลิตร ตจว.11-13 โล/ลิตร 3.ไม่เน้นแรงครับ อยากได้แบบประหยัด เพราะใช้งานในเมือง ส่วนใหญ่ 4.จองเป็น 1jge at แล้วอะครับไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้หรือเปล่า 5......... 6.ถ้าจะวางจริงจะลองใช้ดูก่อนครับ ถ้าไม่ดีก็คงไปทดเฟืองท้ายครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมควรวางหรือไม่  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ 
				Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม 
                                
                                ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
				
				
					กระทู้: 1,296
				 
                                 
	Thanks: 1,433 
	
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ข้อ4 ต้องลองคุยกับทางอู่ดูครับว่าเอาเครื่องมาหรือยัง ถ้าเอามาแล้วสามารถเปลี่ยนได้มั๊ย อัตราการกินระหว่างแก็สกับน้ำมัน ไม่ต่างกันมากหรอกครับ แต่ว่าราคาต่อหน่วยมันต่างกันครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: |  kkk (22-11-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 88
				 
                                 
	Thanks: 67 
	
		
			
				Thanked 55 Times in 31 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เจโบเลยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำ 2j-GE กะ เจโบ ครับ เพราะท่านต้องการใช้ ระบบ Gas Mixer พวก VVTI ไม่ค่อยถูกกะ Mixer เท่าไหร่ ถ้า Gas หัวฉีดก็จัด VVTI ไปได้เลย ดูจากรูปรถของท่านแล้วเฟืองท้ายต้อง 4.3 ครับ 10/43 ต้นได้ กลางดี ปลายดันได้เรื่อยๆ ครับ..... 
		
	
		
		
		
		
			  
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: |  โมทย์ คลองสาม (22-11-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใจยังเชียร์ 2JZ-GE ฝาดำแคร้งกลาง + LPG หัวฉีด  ผมวิ่งอะไหล่เองบ่อยๆ  อะไหล่ VVTi แพงกว่ามาก - หายาก พวกเด็กอู่เขาไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว  แต่อย่างเราๆลำเค็ณแน่นอน   น้ำมันไม่หยุดแค่นี้หรอก ทำก่อนประหยัดก่อน 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ผมไปกับพวกที่แม่สอด 3 หนพอขึ้นเขาทางชันๆ ต้องใช้น้ำมัน แล้วถอดรูMIX 28มม. มันออกอากการหอบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย yut NC : 24-11-2010 เมื่อ 05:26.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Volvo v70 2.3T 
				Engine Type: 2.3T 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 73
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 84 Times in 43 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตามพี่โมทย์เลย แนะนำ 2เจวีวี หรือผูกโบ ถึงจะลากไหว วาง 1j ge ผมว่าจะลากไม่ไหว นา  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to nontasit For This Useful Post: |  pyf (22-11-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 2jzvvti 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใจเย็นๆนะครับคิด+-ดีๆ มันไม่ได้ประหยัดอย่างที่คาดนักหรอก  ปัญหาที่ต้องทำแน่ๆเช่น เฟืองท้าย ระบบเบรค แอร์ หม้อน้ำ เพลา ถ้าได้เครื่องมาไม่ดีจุกจิกตามมาเป็นพรวน..ไม่นับเสี  ยรถเสียราคาอีกต่างหาก  ถ้าใจรักคันเดิมลองศึกษาติดหัวฉีดlpgในเครื่องเดิมดู  (เชื้อเพลิงร่วม) เป็นผม เทิร์นรถเป็นไตตัน2.4เบนซินติดหัวฉีดlpgไปเลยจะดีกว่  า... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.ที่ทำงานมีรถเปลี่ยนเครื่งเจดมแก็สอยู่5คัน(กินแก ็ส2บาทขึ้นทุกคัน) มีไตรตัน2.4เบนซินหัวฉีดlpgอยู่2คันกินแก็สอยู่1.5-1.8บาท..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Toyota Mtx 
				Engine Type: 1jz ge 
                                
                                ที่อยู่: มีนบุรี  กทม 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 42 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็วาง 1j ge/at mix ในไมตี้ วิ่งตจว 140 up เป็นส่วนใหญ่ รถเปล่าบ้าง หนักบ้าง(ข้าวสาร3สอบ) ส่วนตัวผมคิดว่าไหวไม่ไหวกินไม่กินมันอยู่ที่เฟืองท้  ายกับการขับของเรามากกว่า ผมไล่เฟืองท้ายมาสองลูกกว่าจะลงตัว ตอนนี้กินแก็สโลล่ะ 1.4-1.5 (วิ่งตจวที่ความเร็ว 140up) -1.7-1.8 (กทม) ตรงนี้ผมพอใจแล้ว   ที่เลือกตัวนี้ก็ชอบที่ประหยัดกว่า(เครื่อง 2500 cc) ทน และดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ผมไม่เลือกโบเพราะคิดว่ามันน่าจะกินกว่า(โบติดแก็สแบ  บmix)ต้องดูแลเยอะกว่าและไม่คิดจะแข่งกับใคร สำหรับผม 1jz ge ก็พอแล้ว ถ้าอยากจะมันส์แค่ปรับกินแก็สอีกครึ่งรอบก็พอมันส์กะ  เขาได้นิดหน่อย 55   ผมวางเครื่องพร้อมติดแก็สมาเกือบเจ็ดเดือน (วิ่งตจว-กทม ส่วนใหญ่) วิ่งมาแล้ว 25000 กว่าโล  เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันครื่องแค่สองครั้งเองนอกนั้นปกติ   ผมแฮปปี้นะเพราะมันทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่ามันคุ้ม มากๆคับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย king9 : 22-11-2010 เมื่อ 07:55.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1jge fixmix ในเมืองโลละ2.5บาท มันกินไปรึเปล่าครับ | bigbr9 | ClubJZ ! GAS | 18 | 14-03-2010 09:53 | 
| อยากทราบราคาเครื่อง 1jge ฝาดำพร้อมวาง | monkeyshock80 | ClubJZ ! GAS | 1 | 04-01-2010 13:28 | 
| 1jge vvti สอบถามเกี่ยวกับความร้อนหม้อต้มแก๊ส คุณเคคคช่วยด๊วยยยยยย | beet | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-11-2008 23:22 | 
| 1jge กินแก็สมากครับ | aotedy | ClubJZ ! GAS | 18 | 21-08-2008 20:27 | 
| 1jge ฝาขาว กินแก๊สมาก 4 โล/ลิตร แก้ไขอย่างไรดี | ไม้หอม | ClubJZ ! GAS | 6 | 03-04-2008 20:47 |