ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-11-2010, 09:41   #1
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19 pyf is on a distinguished road
หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย ก่อนก็ดีครับ
ขอแนะนำแบบนี้นะครับ

1. ตอนนี้เครื่องเดิมสภาพยังโอเคอยู่หรือเปล่าครับ

2.อัตราการกินเชื้อเพลิงตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

3.เน้นแรงมั๊ยครับหรือขับเรื่อยๆ

4.ถ้าจะวางเจ แนะนำเป็น2เจ วีวี หรือ 1 เจโบ ขึ้นไป (บอดี้หนักครับ)

5.อัตราการกินแก็สรถผม ประหยัดสุด1.8/โล กินสุด 2.2/โล แล้วแต่ขับ (อันนี้ข้อมูลรถผมคิดว่าน้ำหนักใกล้เคียงกัน)

6.ขึ้นเขาลงห้วยได้ครับ อยู่ที่การเซ็ตช่วงล่าง+เฟืองท้าย+ระบบระบายความร้อน
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post:
king9 (22-11-2010), kkk (22-11-2010), Knot16 (28-11-2010), natthaphong_m (07-12-2010)
เก่า 21-11-2010, 09:47   #2
tripper
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1 jzge
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tripper is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pyf อ่านกระทู้
หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย ก่อนก็ดีครับ
ขอแนะนำแบบนี้นะครับ

1. ตอนนี้เครื่องเดิมสภาพยังโอเคอยู่หรือเปล่าครับ

2.อัตราการกินเชื้อเพลิงตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

3.เน้นแรงมั๊ยครับหรือขับเรื่อยๆ

4.ถ้าจะวางเจ แนะนำเป็น2เจ วีวี หรือ 1 เจโบ ขึ้นไป (บอดี้หนักครับ)

5.อัตราการกินแก็สรถผม ประหยัดสุด1.8/โล กินสุด 2.2/โล แล้วแต่ขับ (อันนี้ข้อมูลรถผมคิดว่าน้ำหนักใกล้เคียงกัน)

6.ขึ้นเขาลงห้วยได้ครับ อยู่ที่การเซ็ตช่วงล่าง+เฟืองท้าย+ระบบระบายความร้อน
ตอบครับ
1.เครื่องเดิมดีอยู่ครับ กำลังดี
2.ถ้าในเมืองประมาณ 9-11 โล/ลิตร ตจว.11-13 โล/ลิตร
3.ไม่เน้นแรงครับ อยากได้แบบประหยัด เพราะใช้งานในเมือง ส่วนใหญ่
4.จองเป็น 1jge at แล้วอะครับไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้หรือเปล่า
5.........
6.ถ้าจะวางจริงจะลองใช้ดูก่อนครับ ถ้าไม่ดีก็คงไปทดเฟืองท้ายครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมควรวางหรือไม่
tripper is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2010, 12:10   #3
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19 pyf is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tripper อ่านกระทู้
ตอบครับ
1.เครื่องเดิมดีอยู่ครับ กำลังดี
2.ถ้าในเมืองประมาณ 9-11 โล/ลิตร ตจว.11-13 โล/ลิตร
3.ไม่เน้นแรงครับ อยากได้แบบประหยัด เพราะใช้งานในเมือง ส่วนใหญ่
4.จองเป็น 1jge at แล้วอะครับไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้หรือเปล่า
5.........
6.ถ้าจะวางจริงจะลองใช้ดูก่อนครับ ถ้าไม่ดีก็คงไปทดเฟืองท้ายครับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมควรวางหรือไม่
แนะนำข้อ1-3 ไม่ควรวางเจครับ ถ้าใช้งานไม่เยอะวิ่งระยะทางต่อวันไม่เยอะ ใช้เครื่องเดิมดีกว่าครับ

ข้อ4 ต้องลองคุยกับทางอู่ดูครับว่าเอาเครื่องมาหรือยัง ถ้าเอามาแล้วสามารถเปลี่ยนได้มั๊ย

อัตราการกินระหว่างแก็สกับน้ำมัน ไม่ต่างกันมากหรอกครับ แต่ว่าราคาต่อหน่วยมันต่างกันครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post:
kkk (22-11-2010)
เก่า 22-11-2010, 16:29   #4
pattapong
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pattapong
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 88
Thanks: 67
Thanked 55 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 pattapong is on a distinguished road
เจโบเลยครับ
pattapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2010, 22:05   #5
Bank_td07
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Bank_td07
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
Car Brand: Mighty,Cefiro
Engine Type: 2JZ,2JZ td07s,Hx35
ที่อยู่: บางนา-ลาดกระบัง-อ่อนนุช ( Club-jz Suvarnabhumi )
อายุ: 45
กระทู้: 778
Thanks: 2,581
Thanked 1,224 Times in 277 Posts
คะแนน: 17 Bank_td07 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Bank_td07
แนะนำ 2j-GE กะ เจโบ ครับ เพราะท่านต้องการใช้ ระบบ Gas Mixer พวก VVTI ไม่ค่อยถูกกะ Mixer เท่าไหร่ ถ้า Gas หัวฉีดก็จัด VVTI ไปได้เลย ดูจากรูปรถของท่านแล้วเฟืองท้ายต้อง 4.3 ครับ 10/43 ต้นได้ กลางดี ปลายดันได้เรื่อยๆ ครับ.....
__________________
Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ
Cefiro 2เจโบ เดิมๆ
Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน)


Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต )
Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking

JZ_M 261

Club-jz Suvarnabhumi No.001

มีเรื่องอะไรติดต่อได้ครับ...085-9318619(ยกเว้นเรื่องตังค์ )
Bank_td07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post:
เก่า 23-11-2010, 18:36   #6
marioden
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 12
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 marioden is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ king9 อ่านกระทู้
ผมก็วาง 1j ge/at mix ในไมตี้ วิ่งตจว 140 up เป็นส่วนใหญ่ รถเปล่าบ้าง หนักบ้าง(ข้าวสาร3สอบ) ส่วนตัวผมคิดว่าไหวไม่ไหวกินไม่กินมันอยู่ที่เฟืองท้ ายกับการขับของเรามากกว่า ผมไล่เฟืองท้ายมาสองลูกกว่าจะลงตัว ตอนนี้กินแก็สโลล่ะ 1.4-1.5 (วิ่งตจวที่ความเร็ว 140up) -1.7-1.8 (กทม) ตรงนี้ผมพอใจแล้ว ที่เลือกตัวนี้ก็ชอบที่ประหยัดกว่า(เครื่อง 2500 cc) ทน และดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ผมไม่เลือกโบเพราะคิดว่ามันน่าจะกินกว่า(โบติดแก็สแบ บmix)ต้องดูแลเยอะกว่าและไม่คิดจะแข่งกับใคร สำหรับผม 1jz ge ก็พอแล้ว ถ้าอยากจะมันส์แค่ปรับกินแก็สอีกครึ่งรอบก็พอมันส์กะ เขาได้นิดหน่อย 55 ผมวางเครื่องพร้อมติดแก็สมาเกือบเจ็ดเดือน (วิ่งตจว-กทม ส่วนใหญ่) วิ่งมาแล้ว 25000 กว่าโล เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันครื่องแค่สองครั้งเองนอกนั้นปกติ ผมแฮปปี้นะเพราะมันทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่ามันคุ้ม มากๆคับ
ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีผมใช้ไมตี้ 1j-ge Mix เหมือนกัน ดูจากการใช้งานคล้ายกัน กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ ก็อยากสอบถามว่ารถพี่ใส่เบอร์อะไร ของอะไรครับ อยากจะวิ่ง 1.4 บาท/กม. บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
marioden is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-11-2010, 05:18   #7
yut NC
Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 yut NC is on a distinguished road
ใจยังเชียร์ 2JZ-GE ฝาดำแคร้งกลาง + LPG หัวฉีด ผมวิ่งอะไหล่เองบ่อยๆ อะไหล่ VVTi แพงกว่ามาก - หายาก พวกเด็กอู่เขาไม่เดือดร้อนอยู่แล้ว แต่อย่างเราๆลำเค็ณแน่นอน น้ำมันไม่หยุดแค่นี้หรอก ทำก่อนประหยัดก่อน
ผมไปกับพวกที่แม่สอด 3 หนพอขึ้นเขาทางชันๆ ต้องใช้น้ำมัน แล้วถอดรูMIX 28มม. มันออกอากการหอบ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย yut NC : 24-11-2010 เมื่อ 05:26.
yut NC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-11-2010, 12:32   #8
nontasit
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nontasit
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Volvo v70 2.3T
Engine Type: 2.3T
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 73
Thanks: 49
Thanked 84 Times in 43 Posts
คะแนน: 19 nontasit is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pyf อ่านกระทู้
หาข้อมูลและเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย ก่อนก็ดีครับ
ขอแนะนำแบบนี้นะครับ

1. ตอนนี้เครื่องเดิมสภาพยังโอเคอยู่หรือเปล่าครับ

2.อัตราการกินเชื้อเพลิงตอนนี้อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

3.เน้นแรงมั๊ยครับหรือขับเรื่อยๆ

4.ถ้าจะวางเจ แนะนำเป็น2เจ วีวี หรือ 1 เจโบ ขึ้นไป (บอดี้หนักครับ)

5.อัตราการกินแก็สรถผม ประหยัดสุด1.8/โล กินสุด 2.2/โล แล้วแต่ขับ (อันนี้ข้อมูลรถผมคิดว่าน้ำหนักใกล้เคียงกัน)

6.ขึ้นเขาลงห้วยได้ครับ อยู่ที่การเซ็ตช่วงล่าง+เฟืองท้าย+ระบบระบายความร้อน

ตามพี่โมทย์เลย แนะนำ 2เจวีวี หรือผูกโบ ถึงจะลากไหว วาง 1j ge ผมว่าจะลากไม่ไหว นา
nontasit is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nontasit For This Useful Post:
pyf (22-11-2010)
เก่า 21-11-2010, 14:04   #9
paul6807
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2jzvvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 paul6807 is on a distinguished road
ใจเย็นๆนะครับคิด+-ดีๆ มันไม่ได้ประหยัดอย่างที่คาดนักหรอก ปัญหาที่ต้องทำแน่ๆเช่น เฟืองท้าย ระบบเบรค แอร์ หม้อน้ำ เพลา ถ้าได้เครื่องมาไม่ดีจุกจิกตามมาเป็นพรวน..ไม่นับเสี ยรถเสียราคาอีกต่างหาก ถ้าใจรักคันเดิมลองศึกษาติดหัวฉีดlpgในเครื่องเดิมดู (เชื้อเพลิงร่วม) เป็นผม เทิร์นรถเป็นไตตัน2.4เบนซินติดหัวฉีดlpgไปเลยจะดีกว่ า...
ปล.ที่ทำงานมีรถเปลี่ยนเครื่งเจดมแก็สอยู่5คัน(กินแก ็ส2บาทขึ้นทุกคัน) มีไตรตัน2.4เบนซินหัวฉีดlpgอยู่2คันกินแก็สอยู่1.5-1.8บาท..
paul6807 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2010, 07:44   #10
king9
Member
 
รูปส่วนตัว king9
 
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota Mtx
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: มีนบุรี กทม
กระทู้: 21
Thanks: 42
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 king9 is on a distinguished road
ผมก็วาง 1j ge/at mix ในไมตี้ วิ่งตจว 140 up เป็นส่วนใหญ่ รถเปล่าบ้าง หนักบ้าง(ข้าวสาร3สอบ) ส่วนตัวผมคิดว่าไหวไม่ไหวกินไม่กินมันอยู่ที่เฟืองท้ ายกับการขับของเรามากกว่า ผมไล่เฟืองท้ายมาสองลูกกว่าจะลงตัว ตอนนี้กินแก็สโลล่ะ 1.4-1.5 (วิ่งตจวที่ความเร็ว 140up) -1.7-1.8 (กทม) ตรงนี้ผมพอใจแล้ว ที่เลือกตัวนี้ก็ชอบที่ประหยัดกว่า(เครื่อง 2500 cc) ทน และดูแลรักษาง่ายไม่จุกจิก ผมไม่เลือกโบเพราะคิดว่ามันน่าจะกินกว่า(โบติดแก็สแบ บmix)ต้องดูแลเยอะกว่าและไม่คิดจะแข่งกับใคร สำหรับผม 1jz ge ก็พอแล้ว ถ้าอยากจะมันส์แค่ปรับกินแก็สอีกครึ่งรอบก็พอมันส์กะ เขาได้นิดหน่อย 55 ผมวางเครื่องพร้อมติดแก็สมาเกือบเจ็ดเดือน (วิ่งตจว-กทม ส่วนใหญ่) วิ่งมาแล้ว 25000 กว่าโล เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันครื่องแค่สองครั้งเองนอกนั้นปกติ ผมแฮปปี้นะเพราะมันทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่ามันคุ้ม มากๆคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย king9 : 22-11-2010 เมื่อ 07:55.
king9 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1jge fixmix ในเมืองโลละ2.5บาท มันกินไปรึเปล่าครับ bigbr9 ClubJZ ! GAS 18 14-03-2010 09:53
อยากทราบราคาเครื่อง 1jge ฝาดำพร้อมวาง monkeyshock80 ClubJZ ! GAS 1 04-01-2010 13:28
1jge vvti สอบถามเกี่ยวกับความร้อนหม้อต้มแก๊ส คุณเคคคช่วยด๊วยยยยยย beet ClubJZ ! GAS 3 16-11-2008 23:22
1jge กินแก็สมากครับ aotedy ClubJZ ! GAS 18 21-08-2008 20:27
1jge ฝาขาว กินแก๊สมาก 4 โล/ลิตร แก้ไขอย่างไรดี ไม้หอม ClubJZ ! GAS 6 03-04-2008 20:47


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels