ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมมีปัญหาเรื่อง oc2 เหมือนกัน ยังหาของไม่ได้ 2jz-gte
ถ้าเราซื้อพวก oc2 ของพวกที่ใช้จูนแก๊ซ มีของไต้หวัน-ญี่ปุ่น ราคา 1000ต้นๆ ถึง 3000 กว่าๆ เอามาใช้ทดแทนกันได้ไม๊ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 47 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เรื่องซื้อ O2sensor จากเชียงกง
จะได้สภาพดีหรือเปล่า เหมือนการเสี่ยงดวงเลยครับ ตามคู่มือ บอกว่าใช้งานได้แค่ 60000 - 100000 โล เครื่องจากจากเชียงกง ก็ตั้งสมมุติฐานได้ว่า พังแล้วทุกตัวครับ ไม่พังก็เสื่อม ที่เหลือ ก็แล้วแต่ความคงทน ที่มันยังเหลืออยู่ครับ ถ้าราคาตัวล่ะ 100 ผมจะซื้อซัก 5 ตัวเลย แล้วมาเสี่ยงดูว่าตัวไหน ยังสภาพดีสุด เสียบ OBD ดูว่าตัวไหน ร้อนเร็ว วิ่งนิ่ง ๆ Rich - Lean สลับกันคงที่ ก็น่าจะมีอนาคตที่ดี เคยมีลูกค้าซื้อมาตัวล่ะ 500 บาท 3 ตัว พังหมดทั้ง 3 ตัวเลยก็มีครับ ขอให้โชคดีกับ O2sensor จากเชียงกงนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
OBD2 เช็คได้ไวมากครับ กับ 1JZ-GE VVT-i
็็ำ็ำHeater เสื่อมหน่อย ก็ P0135 เลยครับ แม้ O2sensor จะร้อนและเริ่มทำงานได้แล้ว ก็ยังติด Code นี้อยู่ พอติด P0135 จะเดินเบาแปลก ๆ รวน ๆ อาการจะหนักกว่า เครื่้อง OBD1 เยอะ เพราะเหมือนกับ Safe mode มันทำงานได้ไม่สมบูรณ์ ใน 1JZ-GE VVT-i O2sensor เสื่อมหน่อย ถึงขั้นต้องเปลี่ยนเลย ทนใช้ต่อไป ไม่ได้เหมือน เครื่อง OBD1 ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ได้เข้ามานานแล้ว
400 ครับ มาตราฐาน ใกล้ที่ไหนเข้าที่นั่นครับ ถ้าเห็นที่ไหนมี ขายเครื่อง แขวนไฟท้าย ตัดหัวรถวาง เข้าไปเลย มีเป็นตระกร้า ที่สำคัญดึงของเก่าออกเสียบของใหม่เข้าไปแทน เร่งรอบเครื่อง ถ้าโค๊ดหาย เอาอันนั้นครับมีให้เลือกเพียบ ถ้าลองหลายอันแล้วไม่หาย ให้ถอดแบตขั้วลบออกก่อนทิ้งไว้ 5 นาที เพื่อล้างโค๊ด แล้วเสียบใหม่อันไหนหายซื้อตุนไว้ก็ดีครับ หลังจากนั้นไปร้านเพื่อไขเปลี่ยนออกจากท่อ อันนนี้ถ้าออกยาก อาจต้องมีการถอดท่อไปเป่าไฟ ไปร้านท่อไอเสียก็ได้ครับ ค่าแรงตามตกลง โชคดีครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to nuttapol1 For This Useful Post: | A31@udon (10-12-2011), chakkrapad (03-03-2013), ChanJZ (14-10-2013), Lucky (03-06-2011), Vichet54 (03-02-2012) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 11 | 11-09-2015 22:03 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |