ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			   ผมใช้ระบบหัวฉีดของ AG นะครับ ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก มีปัญหาคือตอนนี้น้ำมันเชื้อเพลิงหายเยอะผิดปกติครับ ทั้งๆที่ใช้แค่ตอนสตาร์ทและก่อนดับเครื่องเท่านั้น..  .แต่ก่อนตอนติดตั้งใหม่ๆตัดปั๊มติ๊กก็มีปัญหาตอนที่เ  ปลี่ยนจากแก๊สมาเป็นน้ำมันแล้วเครื่องดับถ้าวิ่งอยู่  ก็สะดุดแรง ก็เลยหันมาใช้แบบไม่ตัดปั๊มติ๊ก โอเคอาการดับตอนสลับเชื้อเพลิงไม่เป็นแล้ว แต่มามีอาการน้ำมันหายอีก ครั้นจะทำสวิทช์ไว้กดเองก็ต้องมาคอยปิดคอยเปิดน่ารำค  าญ...ทำยังไงดีล่ะทีนี้พี่น้อง แล้วปกติหัวฉีดของ AG เนี่ย เวลาใช้แก๊สมันจะตัดการทำงานของหัวฉีดน้ำมันรึเปล่าค  รับ สงสัยๆ... 
		
	
		
		
		
		
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Juomaru : 15-07-2010 เมื่อ 21:27.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตัดหัวฉีดครับ แต่ไม่ตัดปั้มติ๊ก เหตุผลตามที่เข้าใจถูกต้องแล้วครับ อาการอย่างนี้น่าจะหัวฉีดรั่วครับ เปลี่ยนรางหัวฉีดใหม่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   สงสัยไปแก้แล้วใช่ป่ะครับ น้ำมันหาย หายแค่ไหนครับ เพราะอย่าลืมน่ะครับ เวลาสตาร์ทใช้นำมันมากน่ะครับ ลองบอกสมาชิกหน่อยครับว่าหายแค่ไหน เติมไว้ 500 ใช้ได้แค่สามสี่วันหมด หรือว่าใช้ได้อาทิตย์กว่า ๆ ครับ อะไรประมาณเนี้ยครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 อ้างถึง: 
	
    แต่ไม่ได้ไปแก้ร้านเค้านะ ผมเล่าให้ปัญหาเรื่องน้ำมันหายให้เค้าฟังเค้าก็เลยว่  าเป็นที่หัวฉีดซึมกักเก็บแรงดันไว้ในรางหัวฉีดไม่ได้  เวลาตัดเป็นน้ำมันเลยดับ ส่วนเรื่องน้ำมันหายมากน้อยแค่ไหนยังไม่ได้จับเป็นจำ  นวนที่ชัวร์ๆ แต่ที่แน่ๆขับทางยาวๆใช้แก๊สอย่างเดียวน้ำมันมันลดลง  เรื่อยๆอ่ะครับ ตอนนี้ก็เลยถอดฟิวส์ปั๊มติ๊กออกใช้แก๊สเพียวๆ กะว่าจะหาสวิทช์มาตัดต่อปั๊มติ๊กต่างหากอ่ะครับพี่เค  ปรึกษาหน่อยดิ เอาไว้ On ปั๊มเฉพาะตอนที่แก๊สใกล้ๆจะหมดอ่ะครับเวลาตัดเป็นน้ำ  มันจะได้ไม่สะดุด แล้วอีกอย่างอยากรบกวนพี่เคให้ช่วยทำปลั๊กแยกระบบแก๊  สแบบที่พี่ทำให้รถที่ติดกับพี่อ่ะครับ...ได้ป่ะ น๊า น๊า please, | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมตัดคัรบ 
		
	
		
		
		
		
			กัวปั๊มพังไว 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าไม่ได้ตัดมันจะพังเร็วกว่าเหรอครับ  คิดง่าย ๆ ครับ รถต้องใช้น้ำมันอยู่แล้วของเดิม มันก็ทำงานตั้งแต่ติดเครื่องยันดับเครื่อง แต่เราเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส น้ำมันก็จะไหลกลับถังในส่วนที่ไม่ได้ใช่ ผมติดแก๊สมา ยังไม่เคยตัดปั้มติ๊กให้กับใครไหนเลยครับ ที่ติดระบบแก๊สหัวฉีด แต่ถ้าเป็นระบบดูด ก็ต้องตัดครับ และสิ่งที่เปรียบเทียบกันได้ก็คือ รถที่ตัดปั้มติ๊ก ติ๊กก็จะเสียมากกว่า แต่ถามว่าน้ำมันจะหายมั้ยในรถที่ไม่ได้ตัดปั้มติ๊ก หายครับ อย่างไรก็หายเพราะรถที่วางเครื่องเจ ส่วนมากจะหาย จะมากน้อยอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับหัวฉีด  แต่ถ้าเป็นรถป้ายแดงไม่เห็นมีบ่นซักคัน มีแต่ซิติ้ตัวใหม่ บ่นว่าหาย เกย์น้ำมันลด แต่ถ้าเติมน้ำมันซัก 100 เกย์น้ำมันจะโชว์มากกว่าเดิมนิดหน่อยครับ  
		
	
		
		
		
		
			  (เป็นระบบของเค้า)
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  vampire258 (20-07-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระบบของซิตี้ตัวใหม่มันจะวัดปริมาณน้ำมันในถังตอนที่  เราเติมน้ำมันเข้าไป แล้วพอขับไปเรื่อยๆกล่องจะคำนวณอัตราเร่ง ระยะทางที่เราขับไป แล้วมาสั่งให้เข็มน้ำมันที่หน้าปัทม์ลดระดับลง ไม่ได้วันOn time จากลูกลอยที่ถังโดยตรง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมก็ไม่ได้ตัดปั้มติ๊กครับ ไม่เห็นมีอะไร ขับมาหลายหมื่นโลและ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ระบบหัวฉีด | bum | ClubJZ ! GAS | 5 | 24-08-2008 08:26 | 
| ความแตกต่างระหว่าง ระบบหัวฉีด และระบบธรรมดา | TOMO | ClubJZ ! GAS | 1 | 24-05-2008 10:09 |