ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองหา A/f มิเตอร์มาติดดูสิครับ จะได้รู้ว่าเราจูนหนา-บางไปเท่าไร ดีกว่าใช้ระบบสัมผัส
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไปเช็คระบบไฟฟ้ากับ พี่เฒ่า มาแล้วครับ..สรุปว่า O2 เสียทั้งสองตัวเลยครับ (แบบสายเดียว) ต้องไปหามาเปลี่ยนก่อนครับ...ไม่แน่ใจว่าถ้าเปลี่ยนแ ล้วจะดีขึ้นแค่ไหน...แต่ด่านแรกคือต้องหา O2 ที่ยังใ้ช้งานได้ดีมาให้ได้ซะก่อน...มีใครพอจะแนะนำร ้านซื้อ O2 ให้หน่อยได้มั้ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Toyota Hiace
Engine Type: 2J Vvit
ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
อยู่ตรงทางโค้งจะออกไปบางแสน แต่เป็นแบบ 4 สาย ได้มาสองตัวราคาตัวละ 500 บาท แต่ผมเอามิเตอร์ไปวัดนะครับใช้งานได้ทั้งสองตัว แบบสายเดียวน่าจะหาง่ายกว่าลองดูร้านนี้ก็ได้ครับ ถ้าถามทางก็ 0817823337 ปอครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สรุปแล้วผมได้ถอด O2 ออกมาจะไปหาซื้อแต่ไม่ได้พอใส่กลับเข้าไปมันดันอ่านค ่าได้ครับก็เลยลองจูนดู ปรากฎว่าตอนเปิดแอร์รอบก็นิ่งดีครับ..แต่พอปิดแอร์มั นสั่นมากครับจะดับให้ได้ รอบประมาณ 450 แต่บางทีก็อยู่ที่ 650 แต่รถมันก็วิ่งดีนะครับ...วัดค่า O2 ดูพบว่ารอบนิ่งๆ เปิดแอร์ อยู่ประมาณ 0.25-0.30 ลองขับมา 3 ถังแล้วครับ..พบว่ากินแก๊ส ประมาณ 2.4 บาท ครับ (ราคาแก๊ส 11.45 บาท) แต่ตอนไปซ่อมพบว่ากล่อง มีปัญหาครับลายทองแดงขาดครับ..แต่ได้ทำการต่อด้วยทอง แดงไว้แล้ว ไม่แน่ใจว่ากล่องมีส่วนทำให้กินมากขึ้นหรือไม่ ยังไม่มีเวลาไปหากล่องใหม่มาเปลี่ยน (เช็ค Code แล้วไม่มี Code อะไรขึ้นนะครับ ปกติดี) มีท่านใดพอจะแนะนำแนวทางแก้ไขให้ได้บ้างครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 30
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ควรเปลี่ยนหม้อต้มแบบ Super ครับ เพื่อความเหมาะสมครับ ก็ตอนแรกคุณใส่หม้อต้มแบบ Super กินแก๊สที่เท่าไหร่ และใส่หม้อธรรมดาแค่เปลี่ยนสปริงไม่มีผลครับ ต้นเหตุคือหม้อต้มครับ แล้วจูนใหม่ก็โอเคแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|