ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
1. รถผม slx cab4 ปี 2005 2. เครื่อง 2JZ GE VVT-i 3. เกียร์ออโต้ 4. แก๊สหัวฉีด VERSUS ถัง 96 ลิตร 5. เฟืองท้าย 5.1 ของเดิมติดรถ 3.5 เริ่มแรกลองดูแก๊ส ประมาณ 7 ถัง เฉลี่ยแล้วกิน 1.6-1.7 บาท/กม. แก๊ส 11.20 บาท 5.2 หลังจากนั้น จากที่ผมได้ปรึกษาคุณโมทย์และหลายๆ ท่านทั้งเวบ JZ และ D-maxclub เห็นควรว่า ให้เปลี่ยนเฟืองท้ายเป็น 4.3 นั้น ผมก็ได้ทำการเปลี่ยนเป็น 4.3 แต่มี LSD. ติดมาด้วย (กับราคาตีเทิร์น ผมเพิ่มเงิน 4,000 บาท) อัตราการกินแก๊ส ตจว. ลอง 2 ถัง ได้ 1.9 บาท/กม. และใน กทม. ลอง 3 ถังได้ 2.3-2.6 บาท/กม. แก๊สราคา 11.20 บาท/ลิตร ลองดูทั้งหมด 5 ถัง ก็ได้ประมาณนี้ ผมนอนเครียดตลอดตั้งแต่ไปเปลี่ยนเฟืองมา ทำและแก้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะไปจูนแก๊สใหม่ จูนไมล์ เช็คเครื่องใหม่ ก็กินประมาณนี้ มันค้างคาใจมากโดยเฉพาะเรื่อง มี LSD. ติดมา 5.3 เมื่อวานนี้ (13 พ.ค. 53) ผมทนไม่ได้กับอัตราการกินดังกล่าว และค้างคาใจกับเฟืองท้าย 4.3 LSD. ปักใจว่าเพราะเฟืองมี LSD. แน่ๆ จึงเติมแก๊สเต็มถัง แล้วขับรถไปที่ จ. นครปฐม ไปร้านอะไหล่เก่าเพื่อไปเปลี่ยนเฟืองท้ายใหม่ ก่อนเข้าไปเปลี่ยน ผมได้ขับรถไปเที่ยวในตัวเมืองก่อน แวะเที่ยวหลายที่ ดูไมล์วิ่งได้ 105 กม. และเติมแก๊สให้เต็มถังเหมือนเดิม จาก กทม.-นครปฐม เติมเพิ่ม 18 ลิตร สรุปกิน 1.92 บาท/กม. กินเหมือนเดิม 5555 พอมาถึงร้านอะไหล่...คราวนี้ผมเอา 4.3 ไม่มี LSD. มาลง (ตีเทิร์นอีกโดยผมต้องเพิ่มเงิน 2,000 บาท) ด้วยอารมณ์หงุดหงิดหัวใจนิดหนึ่ง เพราะเห็นเขาบอกว่ามี LSD. จะแพงกว่า แต่ไหงเป็นว่า เราเพิ่มเงินเหมือนเดิม ทำให้ผมต้องเสียเงินซ้ำซ้อน หลายครั้งแล้ว 5555 เซ็งๆๆๆ พอเสร็จก็ขับรถเข้า กทม. เลยด้วยระยะทาง 50 กม. มาถึงผมก็อยากรู้ว่ากินแก๊สเท่าไหร่ จึงไปเติมให้เต็มอีก ผลปรากฏว่า....เกินคาดครับพี่น้อง....เติมแก๊สเกือบไ ม่เข้าเปิดวาล์วปุ๊บตัดเลยไม่เข้า จนท.ปั๊มแก็ส เลยเปิดวาล์วแค่ครึ่งหนึ่งแก๊สจึงเข้าเติมได้แค่ 5 ลิตรเอง ในความรู้สึกนั้นผมดีใจมากๆๆๆๆ ![]() ![]() ![]() เดี๋ยวจะลองวัดจริงๆ จังๆ ดู จนหมดถัง ดูซิว่าจะได้เท่าไหร่ เพราะตั้งเป้าไว้แค่กลับมาเหมือนเดิมคือ 1.6บาท/กม. ผมก็ดีใจแล้ว....หากได้ต่ำกว่านี้ จะเลี้ยงฉลองใหญ่ไปเลย 55555 ... ... ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน....ขออภัย ยาวหน่อย |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to วาล For This Useful Post: | ป้อมjz (15-12-2010) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ก็ยัง งงๆ อยู่เหมือนกัน เพราะเห็นเขาชมนักชมหนา ว่า เฟืองแบบ LSD. มันสุดยอด เสียวสุดๆ ล่าสุด เมื่อวานไป ตจว. มา ลองวัดอัตราการกินแก๊ส ได้ 1.5 บาท/กม. และก่อนหน้านี้ใน กทม. ได้ 1.9 บาท/กม. ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้ว แก๊สราคา 11 บาท/ลิตร 55555 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to วาล For This Useful Post: | pyf (18-05-2010) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
คือที่ผมรู้มา เต็ดมันจะมีอยู่ด้วยกันสามแบบคือ 1 เวย์ 1.5 เวย์ และ 2 เวย์ ทั้งสามแบบนี้การจับ หรือว่าการทำงานก็ต่างกันอ่ะครับ แต่ไม่มีเต็ดอัตราการกินแก็สได้ขนาดนี้ถือว่าเยี่ยมเ ลยครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Nissan
Engine Type: RD28
ที่อยู่: ซอยอัสสัมชัญ ศรีราชา
กระทู้: 22
Thanks: 8
Thanked 17 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมก็ร้อนคับ หม้อน้ำเดิมกับ 2jz-gte พัดลมดูดบางๆ 2ตัว เป่า 1 ตัว เข็มความร้อนปกติแต่ต่อเกจเพิ่มแล้ว ถ้าซัดๆหน่อย ขึ้น 100 องศาเลย แต่ขับปกติก็90องศาคับตัดสินใจอยู่ว่าจะเปลี่ยนหม้อน ้ำใหญ่ขึ้นหรือเพิ่มอีกลูกตรงยางอะไหล่ดีคับ รบกวนพี่น้องด้วยคับ
เฟืองท้ายเดิมของ เกียร์ออโต เครื่อง 3.0di (ไม่รู้เท่าไร)แก๊สหัวฉีดได้ 1.5 บาทคับถ้าขับไม่เกิน100km/hr ก็ประมาณ 1.2 บาทคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
งี้ต้องเล่น 2jz-gte มั้งแล้วอ่ะ แต่ต้องรอนานหน่อยตอนนี้งบหมดตรูดแล้วครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Nissan
Engine Type: RD28
ที่อยู่: ซอยอัสสัมชัญ ศรีราชา
กระทู้: 22
Thanks: 8
Thanked 17 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to RD28 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (29-05-2010) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ป้อมjz For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (29-05-2010) |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: ISUZU D-MAX SLX 4Dr.
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to วาล For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (29-05-2010), pyf (28-05-2010) |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: d-max/civic fd/dx
Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age
ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง
กระทู้: 1,014
Thanks: 29
Thanked 339 Times in 289 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MC_design For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (29-05-2010) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: dmax
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 4
Thanks: 2
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dol2527 For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (13-12-2010) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพลคนใช้ Nissan วางเจ ครับ | คนเดิม | ClubJZ ! Meeting gallery | 364 | 17-06-2023 11:38 |
รวมพลคนใช้ Tfr | อู๋ | ClubJZ ! Meeting gallery | 199 | 12-06-2023 01:50 |
รวมพลคนใช้ เจโบ ในw123 | benz w123 pn | ClubJZ ! Meeting gallery | 5 | 09-07-2009 01:51 |