ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: mitsu strada
Engine Type: 1jz gte vvti a/t
ที่อยู่: อ.เมือง จ.นครราชสีมา
อายุ: 47
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ทำเองครับ ผมเป็นช่างไฟฟ้านะไม่ใช่ช่างยนต์แต่ก็หาซื้อหนังสือม าอ่านครับ (ทฤษฎีและปฏิบัติไฟฟ้ารถยนต์) ไม่รู้จะอะธิบายอย่างงัยดีแต่ขอบอกเป็นข้อๆแล้วกัน ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อชุดที่ทำมิกซ์ก็ใช้ตัวหน้าที่ต่อร ่วมกับระบบabsแต่ของผมไม่ได้ใช้ แต่ถ้าเป็นเครื่งรุ่นใหมๆจะมีมาครับ สังเกตุว่าจะควบคุมด้วยมอเตอร์ครับขอเริ่มเลยแลวกัน
1.ถอดเรือนเร่งออกมาทั้งชุด มีน๊อต4ตัว เบอร์12 2.ถอดมอเตอร์ออก น๊อต4ตัวเบอร์8 3.ถอดเซนเซอร์ฝั่งตรงข้ามออก น๊อตสี่แฉก2ตัว แล้วขันนีอตปะกับสปริงออกเบอร์10 ดัดหลบแขนดักฝาปะกับสปริงและสปริงให้ลิ้นปีกผีเสื้อห มุนได้ไม่ติดขัดกับอะไร 4.ใช้กระดาษกาวตัดเป็นรูปวงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง3 0มม.หรือเท่ากับขนาดรูมิกซ์อันเดิมแล้วใช้กรรไกรตัดแ บ่งครึ่ง ติดตรงกลางของลิ้นเร่ง แต่ทำไมที่แบ่งออกเป็นสองส่วนเพราะติดแกนของลิ้นเร่ง จากนั้นใช้ปากกาเคมีวาดตามวงแล้วลงมือเจาะด้วยสว่านด อกเล็กๆตามเส้น(ฉลุออกให้ได้รูตามขาดที่วาดไว้) 5.ทำแขนเร่งสายคันเร่งฝั่งที่เป็นมอเตอร์ โดยต้องถอดเฟื่องออกมาด้วย มีน๊อตตัวเมียเบอร์10ขันปะกับเฟืองให้ติดกับแกนลิ้นเ ร่งออก จากนั้นก็ตัดแต่งเฟื่องให้หมุนได้ไม่ติดขัดกับเรือนล ิ้นเร่งเชื่อมตัวเร่งสายคันเร่งเข้าด้วยกัน ส่วนของผมหมุนเปิดตอนใช้น้ำมันได้องศาลิ้นเร่งตามแนว นอนพอดีครับ 6.ทำความสะอาดแล้วประกอบและสายคันเร่ง อย่าลืมทำตัวยึดสายคันเร่งกับเครื่อง เสร็จแล้วลากสายประกอบกับที่มือดึงเปิดปิดครับ ส่วนของผมใช้ตัวเร่งรอบเครื่องที่เป็นมือดึงแล้วบิดค ้างได้ข้างๆพวงมาลัย เวลาจะวิ่งน้ำมันก็ดึงสายคันเร่งให้ลิ้นเร่ง(มิกซ์)เ ปิดแล้วบิดค้างไว้ ถ้าใช้แก็สก็บิดคายสายเร่ง หมายเหตุ ถ้าทำถูกตามที่บอกลิ้นเร่งที่ดัดแปลงเจาะรูจะต้องขวา งทางเดินอากาศจนสุดด้วยแรงบิดสปริงตรงเซนเซอร์ตามข้อ 3.เหมือนปีกลิ้นเร่งตัวหลัก 7.การใช้งานก็เหมือนปกติครับ แต่ข้อดีคือวิ่งน้ำมันได้เหมือนเดิมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
วาววว...!!! สุดยอด เข้าขั้นสเตปเทพจริงๆ
- ใช้หม้อต้มธรรมดาหรือหม้อต้มเทอร์โบครับ - บูสก์มาเร็วและเต็มเหมือนน้ำมันหรือเปล่า - ถ้าขับแบบกระแทกคันเร่งตลอด อัตราเร่งตอบสนองดี แล้วอัตราสิ้นเปลืองได้ซัก 5.5-6 กม./ลิตร ช่วยทำให้ผมบ้าง |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
Club JZ นครสวรรค์ | nakhonsawancar | ClubJZ ! Meeting gallery | 3924 | 19-06-2023 23:21 |
รวมพล คนใช้วีโก้ วางเจหน่อยคร๊าบ!!!!!!!! | Jack`J`bo | ClubJZ ! Meeting gallery | 3197 | 15-06-2023 05:11 |
ประมวลภาพ พี่น้องชาว Jz ร่วมใจต้านภัยร้อนปลูกป่าชายเลน คลองโคน ภาค2 | bellcorp | ClubJZ ! Meeting gallery | 44 | 05-04-2011 11:15 |