ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Chevy Colorado Z71
Engine Type: 3000 cc.
ที่อยู่: BBK
อายุ: 49
กระทู้: 93
Thanks: 76
Thanked 37 Times in 26 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to SimonR For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#2 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมว่า UZ น่าจะเหมาะกว่านะครับ ถ้าจะชนขับ 4 2j-gte ผมกลัวชนขับ4 เดิมแล้วเกียร์จะเอาไม่ไหวครับ เพราะดึงแบบตึงๆ UZ กับแบบ แซ๊ดๆๆ 2่j-gte มันต่างกันนะครับ และอีกอย่างนึ่งคือเรื่องของพื้นที่ในห้องเครื่องครั บ ถ้าลง 2j นั้นพื้นที่ห้องเครื่องจะเต็มครับ แผงพัดลมแอร์ต่างๆ อาจจะต้องย้ายไปไว้ใต้รถ ในห้องโดยสารที่ใหญ่อาจจะมีปัญหาเรื่องแอร์ไม่เย็น ถ้าทำไม่จบ หรือไม่ก็ต้องทุบผนังห้องเครื่อง เข้าไปหน่อย เพื่อให้เหลือพื้นที่ วางพัดลม ถ้าเน้นใช้งาน แรงบิดดี ขับสนุกก็ UZ ครับ แต่ถ้าเน้นแซ๊ด แอบแรง ไล่เก็บเด็กแว๊น ก็ 2j-gte ครับแต่ลืมขับ 4 ไปก่อนครับ ไม่จบง่ายๆครับ อย่างอื่นรอเพื่อนๆมาเสริมครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#3 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Chevy Colorado Z71
Engine Type: 3000 cc.
ที่อยู่: BBK
อายุ: 49
กระทู้: 93
Thanks: 76
Thanked 37 Times in 26 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เมื่อครู่โทรคุยกับช่าง เค้าก้อบอกประมาณนี้ครับ แต่แนะนำไปทาง 3RZ ซึ่งเครื่องราคาสูงมาก เลยไม่ค่อยสนใจ ส่วน UZ สามารถทำชนกับเกียร์เดิมได้หรือป่าวครับ เพราะว่าเสียดายขับ 4 พอมีอู่ไหนแนะนำได้บ้างครับ ขอบคุณครับ |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to SimonR For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้าให้แนะนำนะครับ ถ้าไม่ได้นำไปลุยที่ไหน ก็เอาเกียร์ ติดเครื่องมานั้นแหละครับ แล้ววิ่งขับ 2 เอา จบง่ายกว่ากันเยอะครับ แล้วน้าอยู่แถวไหนล่ะครับ เพื่อนๆจะได้แนะนำอยู่โซนนั้นถูกครับ |
|
|
|
|
|
|
#5 | |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Chevy Colorado Z71
Engine Type: 3000 cc.
ที่อยู่: BBK
อายุ: 49
กระทู้: 93
Thanks: 76
Thanked 37 Times in 26 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
คืออยากจะใช้ เกียร์ 4wd ได้ด้วยอ่ะครับ อยากได้แบบชัวร์ๆว่าทำได้ ไม่ใช่พอตกลงทำแล้ว ติดโน่นติดนี่ ยาววเลยครับตานี้ |
|
|
|
|
|
|
#6 | |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
ไม่ลองหาเครื่องตรงรุ่นมาลงคัฟ..เช่น4M41 2800Turbo125แรงม้า วิ่งดีนะคัฟมาแบบเนียนๆ หรือ 4D56 2500 Turbo 116แรงม้า ดึงดีคัฟแต่จะอืดกว่านิดๆ ถ้าชอบแรงๆดึงๆก็แนะนำให้ใช้ 4M41 หรือจะวาง 6G74 เครื่อง วี6 3500 260แรงม้า เอามาติดแก็สก็ย่อมได้คัฟ...ไม่ต้องแปลงอะไรให้วุ่นว ายอ่ะคัฟเพราะรถพวกนี้เขาจะมีเกียร์โฟร์ติดมาด้วยอยู ่แล้ว ยิ่งได้4M40 commonrail ยิ่งดีเลยคัฟ.....เพราะลำพังรถไม่โฟร์ก็ดัดแปลงกันจะ 2 อาทิตย์แล้วคัฟสำหรับรถผม...แล้วถ้าโฟร์วีลล่ะ......ปล.ผมอยู่โงงานมิตซูแหลมบังน้าอยู่แถวไหนคัฟ...ผมพอร ู้ว่ามีอู่เก่งๆแถวนี้ ![]() |
|
|
|
|
|
|
#7 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองpmถามคุยวุฒิ wk7000รึไม่ก้อรอให้มาตอบ เพราะของคุณวุฒิเป็นตัว สปอร์ไรเดอร์วาง2JZ GTEชนเกีบร์เดิมขับ4ครับ นั้นแกไปลุยหลวงพระบาง เมืองลาว มาแล้ว
ส่วนอีกข้อมูล เป็นของสมาชิกTOC ในวีคเอ็นฮ็อบบี้ เป็นสปอร์ตครุยเซอร์วาง2่jz geครับ เดิมถูกช่างวางเครื่องหลอกถอดชุดขับ4ออกไปขายตอนวางเ จ แต่คราวหลังอยากมันส์แบบขับ4อีก เลยต้องวิ่งหาเกียร์ขับ4ของโยโยต้าเซิร์ฟ ที่เพลาขับออกขวามาใส่พร้อมหล่อหัวหมูชนกับชุดขับหน้ าของครุยเซอร์แทนครับ แต่เป็นสตราด้านี่ไม่แน่ใจว่า เพลาขับหน้า เป้นออกขวารึออกซ้าย |
|
|
|
|
|
#8 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เกียรรุ่นนี้ถ้าจำไม่ผิดผมว่าเป็นเกียรอลูมิเนียมชิ้ นเดียวนะครับ ถอดหัวหมูเปลี่ยนไม่ได้ (ถ้าผิดขออภัยด้วย)
ถ้ารักเกียรมิตซูคงต้องไปหาเกียรเหล็กหล่อของมิตซูปา เจโร เเล้วเปลี่ยนหัวหมูเอา เเต่ว่าจะมีหรือเปล่าที่ชนกะเครื่องเจได้ คงต้องเช็คที่ร้านศิริสัมพันธ์ ซอยโรงเลี้ยงเด็ก ผมก็ทิ้งเบอร์ไปเเล้วด้วย คงต้องถามเพื่อนสมาชิกในเวปว่าท่านใดมีมั่งครับ หรือไม่ก็ใช้เกียรของ NewSurf เพลาหน้าออกซ้ายชนกะเครื่องเจเลยมีของเเน่ๆ ควรเช็คอัตราทดเฟืองท้ายเดิมด้วยนะครับว่าอัตราทดเท่ าไร ถ้าไม่แมทกันคงต้องเปลี่ยนสองลูกหน้าหลังเลย |
|
|
|
![]() |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| แนะนำหน่อยครับ มิกเซอร์แก็สเจโบ | shocksenser | ClubJZ ! GAS | 11 | 17-11-2011 12:37 |
| เพื่อนๆ ช่วย แนะนำหน่อยครับ 1j เดิม | taku_mi | ClubJZ ! GAS | 5 | 26-06-2008 22:09 |
| ใครมี Isuzu Victor Station wagon วาง J ติดแก๊ส | ธีระวัฒน์ | ClubJZ ! GAS | 2 | 13-02-2008 14:41 |
| vigo ขนของอยากวาง j แนะนำหน่อยครับ | URK121 | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-10-2007 20:10 |
| อยากเปลี่ยนหม้อต้มครับ แนะนำหน่อยครับ | ampond | ClubJZ ! GAS | 11 | 31-08-2007 10:07 |