ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  โว้วๆ...ขาแรงสนามน้ำพอง...เลยบ้านผม(อยู่หลัง มข.)ไปแค่ 30 กม.คัฟ....แต่ทางเข้าผมว่ามันป่าเยอะไปหน่อยอ่ะนะ...  ..เมื่อก่อนผมเอา LS125 ไปวิ่งแบร็กเก็ตประจำๆ....หันมาเล่นกะบะผมก็ใช้นิสสั  น เครื่องTD27 เซ็ตโบZ18 ไปวิ่ง15วิ และ17วิ สบายๆ.....แต่วิ่งบ่อยๆ....เครื่องกระจายคัฟ..เพราะป  รับบูตสูงไปหน่อย 35ปอนด์.....แล้วขากลับรถแรงๆก็เยอะเลยต้องแซ๊ดดดดดด  ดดดด....สุดท้ายเพื่อนต้องลากกลับบ้านเหอๆ......มาคร  าวนี้ลง 1J bo VVTi ยังไม่รู้ว่าเวลาจะหนีจากดีเซลเทอร์โบแค่ไหน เพราะเกียร์เป็นออโต้แตนๆคัฟ.....![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: ิBMW / ducati 
				Engine Type: vvt-i เท่านั้น 
                                
                                ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 148 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าหัวฉีดไม่รั่ว หััวเทียนไม่บอด 
		
	
		
		
		
		
		
		
			มอเตอร์เดินเบาก็มีผลต่อการติดเครื่องยากนะครับ อาทิ เครื่อง j โบ หรือ เจฝาดํา ฝาขาว (และในเครื่อง vvti บางรุ่น)ที่มีมอเตอร์เดินเบา isc แบบ 6 สาย ทําไม่ต้องมีขั้ว M-REL? ทําไปต้องมีวงจรจ่ายไฟแยกจากวงจร IGSW? เพราะทุกๆครั้งที่เราดับเครื่อง แต่ขั้ว M-REL ยังจะจ่ายไฟออกมาจากกล่อง ecu เพื่อไปเลี้ยง RELAY ให้ยังจ่ายไฟไปที่มอเตอร์เดินเบา เพื่อให้เปิดสุด จะได้ติดเครื่องง่ายในครั้งต่อไป(ถึงแม้ว่าจะปิดสวิต ย์กุญแจแล้วก็ตาม) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bunnakon2 : 22-01-2010 เมื่อ 13:42.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |