ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2009 
				
                                Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36 
				Engine Type: 2JZ-GTE Auto 
                                
                                ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด  เมืองเกินร้อย 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 29 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				e36 2Jbo
			 
			ไม่ดำ ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
		
			ขาวนิดๆ มีน้ำเวลากดเร่ง แล้วพอติดแล้วก็หายสนิท ผมว่า กล่องฟ้า Emanage ถูกและดี นะครับ ไม่รู้ว่า มันจะจูนขึ้นถึง 1.2 บาร์ รึป่าว ผมจะใช้โบคู่เดิมๆ ครับ ![]() ว่าจะลองบอก ช่างน้อง ร้านวิโรจน์ที่ ร้อยเอ็ด จูนขึ้น สักนิด ไม่เอาแรงมาก เดี่ยวกระจาย เห็น เพื่อนๆ บอก ยังไม่อยากไปขึ้นโบเดี่ยว งบน้อย ครับ แต่ถ้าจะขึ้น พี่ๆๆ ว่า Garret ตัวไหนดี แนะนำด้วยครับ แต่ของเพื่อน SR20Bo Garret 06 เขาวิ่งแดร็ก ที่น้ำพอง 13.23 วิ ในบอดี้ E36 สีขาว บอดี้เหมือนกันกะผมเลย แต่ก่อนที่ผมจะใส่เฟืองท้ายลิมมิตเต็ด Skyline กับ กล่องฟ้า วิ่งได้ 14.7 เกียร์ออโต้เดิม ถ้าใส่ กล่องฟ้า แล้ว จูนสัก 1 บาร์ น่าจะลง 13 ปลายๆๆ ไหม ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pramote9222 : 22-01-2010 เมื่อ 09:12.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to pramote9222 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  โว้วๆ...ขาแรงสนามน้ำพอง...เลยบ้านผม(อยู่หลัง มข.)ไปแค่ 30 กม.คัฟ....แต่ทางเข้าผมว่ามันป่าเยอะไปหน่อยอ่ะนะ...  ..เมื่อก่อนผมเอา LS125 ไปวิ่งแบร็กเก็ตประจำๆ....หันมาเล่นกะบะผมก็ใช้นิสสั  น เครื่องTD27 เซ็ตโบZ18 ไปวิ่ง15วิ และ17วิ สบายๆ.....แต่วิ่งบ่อยๆ....เครื่องกระจายคัฟ..เพราะป  รับบูตสูงไปหน่อย 35ปอนด์.....แล้วขากลับรถแรงๆก็เยอะเลยต้องแซ๊ดดดดดด  ดดดด....สุดท้ายเพื่อนต้องลากกลับบ้านเหอๆ......มาคร  าวนี้ลง 1J bo VVTi ยังไม่รู้ว่าเวลาจะหนีจากดีเซลเทอร์โบแค่ไหน เพราะเกียร์เป็นออโต้แตนๆคัฟ.....![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: ิBMW / ducati 
				Engine Type: vvt-i เท่านั้น 
                                
                                ที่อยู่: อยากรู้ต้องลอง 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 148 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าหัวฉีดไม่รั่ว หััวเทียนไม่บอด 
		
	
		
		
		
		
		
		
			มอเตอร์เดินเบาก็มีผลต่อการติดเครื่องยากนะครับ อาทิ เครื่อง j โบ หรือ เจฝาดํา ฝาขาว (และในเครื่อง vvti บางรุ่น)ที่มีมอเตอร์เดินเบา isc แบบ 6 สาย ทําไม่ต้องมีขั้ว M-REL? ทําไปต้องมีวงจรจ่ายไฟแยกจากวงจร IGSW? เพราะทุกๆครั้งที่เราดับเครื่อง แต่ขั้ว M-REL ยังจะจ่ายไฟออกมาจากกล่อง ecu เพื่อไปเลี้ยง RELAY ให้ยังจ่ายไฟไปที่มอเตอร์เดินเบา เพื่อให้เปิดสุด จะได้ติดเครื่องง่ายในครั้งต่อไป(ถึงแม้ว่าจะปิดสวิต ย์กุญแจแล้วก็ตาม) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bunnakon2 : 22-01-2010 เมื่อ 13:42.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |