ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เลยรื้อมาดูเพื่อให้มันหายข้องใจ รื้อออกมาก็เจอซีลข้อเหวี่ยงหลังเริ่มซึมเหมือนกันคร ับ ที่ข้างขวดเขาแจ้งว่าจะเริ่มเห็นผลเมื่อวิ่งได้ 100 ไมล์ ก็ประมาณ 160 กว่ากิโลเมตร แต่ผมยังวิ่งไม่ถึงครับ เพราะตัดสินใจรื้อเกียร์ลงมาก่อน น้ำยา 190 บาท/ขวด มีขายทั้งสำหรับเติมปรับสภาพซีลในกระปุกเพาเวอร์ ซึลเครื่อง ซีลเกียร์ธรรมดา และ ออโต้ครับ ท่านใดสนใจจะเอาไปลองดูมีขายที่ true Value ที่อื่นยังไม่เห็นเจอเป็นสินค้านำเข้าจาก USA และ UKครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ รายงานผลต่อเพื่อความต่อเนื่องของข้อมูลครับ
ผมมารายงานหลังจากเปลี่ยนซีลทอล์คเรียบร้อย เปลี่ยนเกรดน้ำมันเกียร์จากที่เคยใช้ DEXRON III มาเป็น DEXRON II ตามสเปคเดิมของเกียร์ ลองวิ่งจับอาการอยู่เกือบ 1 สัปดาห์เสียงดังวู๊ดที่เคยเป็นหายไป ผมไม่แน่ใจว่าเสียงที่เกิดนั้นเกิดจากซีลรั่ว หรือการใช้น้ำมันเกียร์ผิดเกรดด้วยหรือเปล่า แต่หลังจาก เปลี่ยนน้ำมันกลับมาเป็น DEXRON II รู้สึกได้ว่าเกียร์เปลี่ยนได้นุ่มนวลมากกว่าเดิม ลองไปค้นข้อมูลดูพบว่าน้ำเกียร์ DEXRON II จะมีค่าความหนืดน้อยกว่า DEXRON III ซึ่งเกียร์รุ่นก่อนปี 95 จำเป็นต้องใช้น้ำมันไปเลี้ยงระบบมากกว่าเกียร์รุ่นให ม่ ๆ ดังนั้น DEXRON II จึงเหมาะสมกับเกียร์รุ่นเก่ามากกว่า DEXRON III (เครื่องกับเกียร์ผมเป็นปี 94) มานึกย้อนกลับไปดู ก็ตรงกับข้อมูลเรื่องเกรดน้ำมัน เพราะตอนใช้ DEXRON III เกียร์เปลี่ยนค่อนข้างกระชากหน่อย ซึ่งผมเองก็นึกว่ามันน่าจะเป็นอาการปกติของเกียร์ 2JZ-GTE อาการกระชากที่เกิดขึ้นผมคิดว่าอาจเป็นเพราะว่าค่าคว ามหนืดของ DEXRON III ที่มากกว่า ดังนั้นด้วยความหนืดนี้เองทอล์คจึงปั่นสร้างแรงดันน้ ำมันเกียร์ในระบบได้เยอะกว่า DEXRON II และน่าจะถ่ายทอดแรงบิดของเครื่องได้ดีกว่าเช่นกัน แต่มันก็คงจะมีผลเสียอยู่เพราะเกียร์รุ่นเก่าต้องการ น้ำมันไปเลี้ยงระบบที่มาก ดังนั้นบางจังหวะที่เน้นคันเร่งน้ำมันเกียร์เข้าไปเล ี้ยงระบบไม่ทันก็ทำให้เกิดเสียงขึ้นได้ และระยะยาวคลัชเกียร์ก็จะสึกเร็วกว่าปกติ รวมถึงซีลต่าง ๆ ก็จะรั่วซึมเร็วกว่าปกติด้วยแรงดันน้ำมันเกียร์มากเก ินกว่าที่เขาออกแบบมา รายงานไว้เป็นข้อมูลเผื่อสมาชิกบางท่านเจออาการแบบผม ครับ ผิดถูกอย่างไรน้ามูนหรือท่านอื่น ๆ ช่วยเพิ่มเติมให้ด้วยครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | 2jbamboo (19-01-2010), i_herejoke (07-05-2012), jelejung (18-01-2010), joe-civil@jz (03-06-2013), Kangk (29-01-2010), Moonlight (18-01-2010), Pong79 (18-01-2010) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ช่วยแนะนำด้วยครับ ISUZU D-max Auto +1UZ FE | Pongthanit | ClubUZ ! Talk | 5 | 18-09-2013 12:04 |
เปิดแอร์แล้วเครื่องดับ ช่วยแนะนำด้วยครับ | jfk17 | ClubJZ ! GAS | 14 | 18-12-2012 20:58 |
ต้องการวาง j ใน isuzu cameo ช่วยแนะนำด้วยครับ | pramet | ClubJZ ! GAS | 1 | 24-03-2010 18:40 |
ช่วยแนะนำด้วยครับ | ikQsang | ClubJZ ! GAS | 2 | 09-02-2010 09:30 |
กำลังสงสัยว่าหัวฉีดรถกำลังรั่วหรือไม่ก็ตันอะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ | DarKBJTeam | ClubJZ! Useful Information | 8 | 26-10-2009 15:16 |