ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-01-2010, 23:29   #1
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
1. ปลดได้แต่บูส
2. จูนน้ำมัน แล้วไปวิ่งกับแก๊ส งงครับ ไฟจุดระเบิดแรงลูกสูบจะหุบเอาอ้ะดิ
3. ติดดั้งจูน 5000-6000 ค่าตัวกล่อง 6500-10000
4. ไม่ทราบครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), HS9KRM (09-01-2010), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), pank42 (09-01-2010), somtao (16-12-2012), wk7000 (09-01-2010)
เก่า 08-01-2010, 23:43   #2
BeST__Jz
Senior Member
 
รูปส่วนตัว BeST__Jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 BeST__Jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
1. ปลดได้แต่บูส
2. จูนน้ำมัน แล้วไปวิ่งกับแก๊ส งงครับ ไฟจุดระเบิดแรงลูกสูบจะหุบเอาอ้ะดิ
3. ติดดั้งจูน 5000-6000 ค่าตัวกล่อง 6500-10000
4. ไม่ทราบครับ
เเสดงว่า ถ้าจูน อีมาเนท ก็จูนได้เฉพาะ เเก็ส หรือ น้ำมัน อย่างเดียว


เเสดงว่า ถ้า จูน กับ เเก็ส ก็ วิ่งเเก็ส ดี วิ่ง น้ำมันไม่ ดีใช่ไหม คับ


ถ้า จูน กับน้ำมันก็ วิ่งน้ำมันดี วิ่งเเก็สไม่ดี เข้าใจ ถูก ใช่ไหม คับ
BeST__Jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 09-01-2010, 00:48   #3
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BeST__Jz อ่านกระทู้
เเสดงว่า ถ้าจูน อีมาเนท ก็จูนได้เฉพาะ เเก็ส หรือ น้ำมัน อย่างเดียว


เเสดงว่า ถ้า จูน กับ เเก็ส ก็ วิ่งเเก็ส ดี วิ่ง น้ำมันไม่ ดีใช่ไหม คับ


ถ้า จูน กับน้ำมันก็ วิ่งน้ำมันดี วิ่งเเก็สไม่ดี เข้าใจ ถูก ใช่ไหม คับ

ผมใช้จูนกับแก๊สหัวฉีดอยู่เหมือนกัน ซึ่งข้อมูลe-manage ก็ตามที่น้าออมบอกครับ

e-manage มันสามารถจูนปรับองศาจุดระเบิดให้เหมาะสำหรับแก๊สได้

เนื่องจากน้ำมันและแก๊สค่าออคเทนต่างกัน

น้ำมันที่เราใช้ท้องตลาด 95 ส่วน LPG 105

ออคเทนที่สูงกว่ามันก็ต้องใช้เวลาในการเผาไหม้นานกว่ า ดังนั้นเราใช้ e-manage ปรับองศาจุดระเบิดล่วงหน้าให้เหมาะสมกับแก๊สได้

ซึ่งถ้าปรับไฟมากเกินไปเวลากลับมาใช้น้ำมันก็จะเขก

หรือชิงจุดระเบิด ถ้าคุณปรับองศาไว้สำหรับแก๊สแต่ใช้น้ำมันเวลาซัด มีแต่พังกับพังครับ

ดังนั้นคุณต้องเลือกเอาว่าจะใช้เชื้อเพลิงใดเป็นหลัก แล้วปรับให้เหมาะกับเชื้อเพลิงนั้นครับ

หรือไม่ปรับกลาง ๆ ให้ใช้ได้ทั้งคู่ ซึ่งมันมีหลายองค์ประกอบและต้องมีเครื่องมือวัดหรือต รวจสอบอาการเครื่องด้วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 09-01-2010 เมื่อ 01:31.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
4d4wd (09-01-2010), A31@udon (06-12-2011), aom8817 (09-01-2010), BeST__Jz (09-01-2010), BigMbJz (15-06-2013), HS9KRM (09-01-2010), IamArt (07-03-2010), jing (09-01-2010), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), pank42 (09-01-2010)
เก่า 09-01-2010, 05:58   #4
BeST__Jz
Senior Member
 
รูปส่วนตัว BeST__Jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 BeST__Jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้

ผมใช้จูนกับแก๊สหัวฉีดอยู่เหมือนกัน ซึ่งข้อมูลe-manage ก็ตามที่น้าออมบอกครับ

e-manage มันสามารถจูนปรับองศาจุดระเบิดให้เหมาะสำหรับแก๊สได้

เนื่องจากน้ำมันและแก๊สค่าออคเทนต่างกัน

น้ำมันที่เราใช้ท้องตลาด 95 ส่วน LPG 105

ออคเทนที่สูงกว่ามันก็ต้องใช้เวลาในการเผาไหม้นานกว่ า ดังนั้นเราใช้ e-manage ปรับองศาจุดระเบิดล่วงหน้าให้เหมาะสมกับแก๊สได้

ซึ่งถ้าปรับไฟมากเกินไปเวลากลับมาใช้น้ำมันก็จะเขก

หรือชิงจุดระเบิด ถ้าคุณปรับองศาไว้สำหรับแก๊สแต่ใช้น้ำมันเวลาซัด มีแต่พังกับพังครับ

ดังนั้นคุณต้องเลือกเอาว่าจะใช้เชื้อเพลิงใดเป็นหลัก แล้วปรับให้เหมาะกับเชื้อเพลิงนั้นครับ

หรือไม่ปรับกลาง ๆ ให้ใช้ได้ทั้งคู่ ซึ่งมันมีหลายองค์ประกอบและต้องมีเครื่องมือวัดหรือต รวจสอบอาการเครื่องด้วยครับ
000 ขอบคุณคับผม



เเล้วท่าผม เลือกที่จะ เปลี่ยนกล่อง Mine's เเล้ว ซัด น้ำมันคงไม่มีปัญหา เเต่ พอซัดเเก็ซไม่รู้ ว่าจะพอเล่นได้ไหม คับ


ของ พี่ใส่ อีมาเนท มาอัตราเร่ง ดีกว่าเดิม มากไหมคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BeST__Jz : 09-01-2010 เมื่อ 07:04.
BeST__Jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 09-01-2010, 06:46   #5
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BeST__Jz อ่านกระทู้
000 ขอบคุณคับผม



เเล้วท่าผม เลือกที่จะ เปลี่ยนกล่อง Mine's เเล้ว ซัด น้ำมันคงไม่มีปัญหา เเต่ พอซัดเเก็ซไม่รู้ ว่าจะพอเล่นได้ไหม คับ

ผมแนะนำว่าให้ปรับจูนตามของน้ำมันก่อนครับ ไม่ต้องสนใจแก๊ส น้ำมันเติม95เพียว ๆ แต่ถ้าใช้น้ำมันตัวไหนอยู่ตลอดก็ใส่ตัวนั้นครับแล้วป รับจูน ส่วนแก๊สก็มาปรับแต่งนิดหน่อยจะดีกว่าครับ (แก๊สอาจจะไม่พอก็ได้ครับ)
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), BeST__Jz (09-01-2010), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), pank42 (09-01-2010), wk7000 (09-01-2010)
เก่า 09-01-2010, 07:06   #6
BeST__Jz
Senior Member
 
รูปส่วนตัว BeST__Jz
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 BeST__Jz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ผมแนะนำว่าให้ปรับจูนตามของน้ำมันก่อนครับ ไม่ต้องสนใจแก๊ส น้ำมันเติม95เพียว ๆ แต่ถ้าใช้น้ำมันตัวไหนอยู่ตลอดก็ใส่ตัวนั้นครับแล้วป รับจูน ส่วนแก๊สก็มาปรับแต่งนิดหน่อยจะดีกว่าครับ (แก๊สอาจจะไม่พอก็ได้ครับ)


ขอบคุณ คับน้า เค


ไม่ทราบว่า ของน้า เค Cefiro เจโบ เดิม วิ่งเเก็ซ 13.6 นี่ น้าเค เเต่ง เพิ่มอะไร ไปบ้างคับ เห็นวิ่งดีจัง
BeST__Jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (09-01-2010)
เก่า 09-01-2010, 08:50   #7
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19 HS9KRM is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BeST__Jz อ่านกระทู้
ขอบคุณ คับน้า เค


ไม่ทราบว่า ของน้า เค Cefiro เจโบ เดิม วิ่งเเก็ซ 13.6 นี่ น้าเค เเต่ง เพิ่มอะไร ไปบ้างคับ เห็นวิ่งดีจัง
น่าจะมีการหมก พอสมควร ครับ อิอิ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), BeST__Jz (09-01-2010), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), pank42 (09-01-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels