ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
08-01-2010, 21:39 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
=**=ขออณุญาตถาม คับ กล่อง E-Manage ถ้าใช้ร่วมกับ เเก็ซหัวฉีด ในเจโบ จะดีไหม คับ =***=
ขออณุญาตถามพี่ ๆ คับ ว่า กล่อง E-Manage ถ้าใช้ร่วมกับ
เเก็ซหัวฉีด ในเจโบ จะดีไหม คับ 1. กล่อง อีมาเนท ปลดล็อก ความเร็ว เเละ บูส ได้ไหมคับ 2. กล่อง อีมา เนท ถ้า จูน กับ น้ำมัน เเล้ว เรา ไปติดเเก็ซ หัวฉีด เเล้ววิ่งเเก็ซ จะทำให้เครื่อง มีกำลังดีขึ้น เหมือนตอนวิ่ง น้ำมัน หรือ ป่าว คับ หรือ ว่า จะใช้ได้ดี เฉพาะ ใช้กับ น้ำมัน คับ 3.กล่อง อีมาเนท ค่าตัว + จูน + สายไฟ ค่าติดตั้ง ประมาน เท่าไหร่ คับ เเล้ว มีโอกาศที่ กล่อง จะคืนค่า เดิม ไหม คับ 4. ใส่ อีมาเนท จูน เนียนๆ จะได้ มา เพิ่ม ประมานเท่าไหร่ คับ ขอบคุณ คับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BeST__Jz : 08-01-2010 เมื่อ 21:44. |
The Following 4 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post: |
08-01-2010, 23:29 | #2 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
1. ปลดได้แต่บูส
2. จูนน้ำมัน แล้วไปวิ่งกับแก๊ส งงครับ ไฟจุดระเบิดแรงลูกสูบจะหุบเอาอ้ะดิ 3. ติดดั้งจูน 5000-6000 ค่าตัวกล่อง 6500-10000 4. ไม่ทราบครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
08-01-2010, 23:43 | #3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
เเสดงว่า ถ้า จูน กับ เเก็ส ก็ วิ่งเเก็ส ดี วิ่ง น้ำมันไม่ ดีใช่ไหม คับ ถ้า จูน กับน้ำมันก็ วิ่งน้ำมันดี วิ่งเเก็สไม่ดี เข้าใจ ถูก ใช่ไหม คับ |
|
The Following 2 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (09-01-2010) |
09-01-2010, 00:48 | #4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
ผมใช้จูนกับแก๊สหัวฉีดอยู่เหมือนกัน ซึ่งข้อมูลe-manage ก็ตามที่น้าออมบอกครับ e-manage มันสามารถจูนปรับองศาจุดระเบิดให้เหมาะสำหรับแก๊สได้ เนื่องจากน้ำมันและแก๊สค่าออคเทนต่างกัน น้ำมันที่เราใช้ท้องตลาด 95 ส่วน LPG 105 ออคเทนที่สูงกว่ามันก็ต้องใช้เวลาในการเผาไหม้นานกว่ า ดังนั้นเราใช้ e-manage ปรับองศาจุดระเบิดล่วงหน้าให้เหมาะสมกับแก๊สได้ ซึ่งถ้าปรับไฟมากเกินไปเวลากลับมาใช้น้ำมันก็จะเขก หรือชิงจุดระเบิด ถ้าคุณปรับองศาไว้สำหรับแก๊สแต่ใช้น้ำมันเวลาซัด มีแต่พังกับพังครับ ดังนั้นคุณต้องเลือกเอาว่าจะใช้เชื้อเพลิงใดเป็นหลัก แล้วปรับให้เหมาะกับเชื้อเพลิงนั้นครับ หรือไม่ปรับกลาง ๆ ให้ใช้ได้ทั้งคู่ ซึ่งมันมีหลายองค์ประกอบและต้องมีเครื่องมือวัดหรือต รวจสอบอาการเครื่องด้วยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 09-01-2010 เมื่อ 01:31. |
|
09-01-2010, 05:58 | #5 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
เเล้วท่าผม เลือกที่จะ เปลี่ยนกล่อง Mine's เเล้ว ซัด น้ำมันคงไม่มีปัญหา เเต่ พอซัดเเก็ซไม่รู้ ว่าจะพอเล่นได้ไหม คับ ของ พี่ใส่ อีมาเนท มาอัตราเร่ง ดีกว่าเดิม มากไหมคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย BeST__Jz : 09-01-2010 เมื่อ 07:04. |
|
The Following 2 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (09-01-2010) |
09-01-2010, 06:46 | #6 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ผมแนะนำว่าให้ปรับจูนตามของน้ำมันก่อนครับ ไม่ต้องสนใจแก๊ส น้ำมันเติม95เพียว ๆ แต่ถ้าใช้น้ำมันตัวไหนอยู่ตลอดก็ใส่ตัวนั้นครับแล้วป รับจูน ส่วนแก๊สก็มาปรับแต่งนิดหน่อยจะดีกว่าครับ (แก๊สอาจจะไม่พอก็ได้ครับ)
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), BeST__Jz (09-01-2010), JZ_P_MAYIM (09-01-2010), pank42 (09-01-2010), wk7000 (09-01-2010) |
09-01-2010, 07:06 | #7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ขอบคุณ คับน้า เค ไม่ทราบว่า ของน้า เค Cefiro เจโบ เดิม วิ่งเเก็ซ 13.6 นี่ น้าเค เเต่ง เพิ่มอะไร ไปบ้างคับ เห็นวิ่งดีจัง |
|
The Following 2 Users Say Thank You to BeST__Jz For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (09-01-2010) |
09-01-2010, 08:50 | #8 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
น่าจะมีการหมก พอสมควร ครับ อิอิ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
The Following 4 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: |
09-01-2010, 09:49 | #9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
ใส่อีมะเน้จ จูนน้ำมันให้นิ่งๆก่่อนครับ เเล้วค่อยไปจูนแกส --ความเเรงน่าจะเเรงขึ้นเเบบหน้ามือกะหลัง... ครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
09-01-2010, 10:05 | #11 | ||
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
อ้างถึง:
น้าโตนี่แอบหมกตัวพ่อเลยล่ะครับ อิอิ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
||
09-01-2010, 10:22 | #13 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
ซึ่งมันต้องมี A/F วัดส่วนผสม และเครื่องมือจับอาการเขกของเครื่อง หรือฟังเสียงเอา(อันนี้เสี่ยงหน่อยแยกออกยาก) แต่หลัก ๆ ผมวิ่งด้วยแก๊ส จูนไฟไว้สำหรับแก๊ส เวลาเปลี่ยนมาใช้น้ำมัน ก็ขับแบบเรื่อย ๆ ไม่ติดบูสก็จะไม่มีปัญหาครับ ส่วนถ้าอยากกลับมาใช้น้ำมันซัดก็ เซฟค่าที่จูนไว้ลงไปใหม่ครับ ถ้าจูนได้พอดีมันก็สามารถเรียกสมรรถนะของเครื่องยนต์ ที่โรงงานเขาเซฟไว้ออกมาได้อีก โดยรวมแล้วดีขึ้น แต่จะมากขึ้นเท่าไหร่จะต้องดูองค์ประกอบเครื่องและคน จูนด้วยครับ ส่วนผมนั้นอยากรู้อยากลองก็เลยลงทุนซื้อเครื่องมือต่ าง ๆ มาใช้เยอะหน่อย ซึ่งผมไม่ได้เค้นมากเอาแค่วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมก็โอเคแ ล้วครับ ส่วนของคุณนั้นก็ทำแบบที่น้าเค และน้าโตบอกครับจูนน้ำมันที่ใช้ประจำให้เนียนก่อน เพราะแก๊สเองมันต้องมีเรื่องหม้อต้มด้วยว่าจะจ่ายได้ พอหรือเปล่าครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
09-01-2010, 11:06 | #14 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ประสบการตรง ขอบคุณพี่วุฒิ คับ เป็นเเนว ทางได้ดี มากคับ |
|
The Following User Says Thank You to BeST__Jz For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
09-01-2010, 15:36 | #15 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
แวะเข้ามาช่วยแชร์ข้อมูลครับ 1. E-manage ปลดล๊อก ความเร็ว ไม่ได้ครับ ปลดได้ เฉพาะ บูส แต่ปลดแล้วต้องจูนจ่ายนำ้มันเพิ่มโดย การจูน เพิ่มน้ำมัน ตาม Map sensor+ รอบ เครื่อง โดย E-manage จะให้วิธีการ Ground หัวฉีด เพื่ิิอให้จ่ายน้ำมันต่อไปอีก โดยที่สัญญาณจริง ๆ ถูก ECU หลัก ปิดไปแล้ว ซึ้งก็จะได้ การฉีดน้ำมัน ที่นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งก็คือ จ่ายน้ำมันได้มากขึ้น (วิธีนี้เพิ่มน้ำมันได้อย่างเดียว ลดไม่ได้ จะลดต้องจูนโดยการลดค่า Map sensor ที่เข้ากล่อง ECU แทน) 2. จะ เอา E-manage ไปช่วยจูนแก๊สหัวฉีด ต้องพิจารณาหลักการ และการ Wiring เข้ากล่อง ECU หัวฉีดแก๊สดังนี้ครับ 2.1 ถ้าเป็นการจูน เพิ่ม-ลด แก๊ส โดยการจูนแบบปรับสัญญาณ Map ที่เข้ากล่องใหม่ อันนี้ทำได้เลย เห็นผลได้ แต่ก็ได้นิดหน่อย เพราะปรับมากไม่ได้ เดี๋ยวติด Close loop เดี๋ยวติด Limit บนของสัญญาณ Map 2.2 ถ้าจะเพิ่มแก๊สโดยการหวังผลว่า E-manage ได้ไปเพิ่มสัญญาณฉีดน้ำมันให้นานขึ้นแล้่ว ก็น่าจะฉีดแก๊สได้นานขึ้น ความเข้าใจตรงนี้ อาจจะมีปัญหา เพราะว่า E-manage ไม่ได้เพิ่มสัญญาณฉีดน้ำมัน ให้นานขึ้นเลย แต่เป็นการต่อลง Ground ให้นานขึ้นเพิ่มให้น้ำมันออก นานขึ้น ตรงนี้จะมีปัญหา ว่า ช่วงวิ่งแก๊ส กล่อง แก๊สตัีดสัญญาณเข้าหัวฉีดไปแล้ว แต่ E-manage ไำป Ground ต่อจากหัวฉีดอีกที ทำให้ E-manage ไม่สามารถสร้างสัญญาณ เพื่อให้มีผลกับ ECU แก๊สได้ เพราะวงจรส่วน ขับหัวฉีดถูกตัดออกไปในช่วงวิ่งแก๊ส จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ก็ พอทำได้ แต่ต้องเข้สใจเรื่องวงจรการขับกระแส เข้าหัวฉีด อย่างดีก่อน แล้วแก้ไข Wiring ใหม่นิดหน่อย เพื่อให้ E-manage มีผลกับการฉีดแก๊สด้วย 3. กล่อง E-manage มือ 1 ผมเคยซื้อที่ญี่ปุ่นเมื่อ 2 ปีก่อน ของใหม่ ราคา 8500 บาทครับ ส่วนค่าติดตั้ง + จูน ก็มีตั้งแต่ 4 พันกว่า ๆ ไำปถึงหลักหมื่นครับ 4. จูนเนียน ๆ แล้วดีขึ้นแค่ไหน อันนี้ก็แล้วแต่อุปกรณ์ที่เราใส่เพิ่มด้วยครับ ผมก็ไม่มีความรู้อะไร มีลูกค้าเปลี่ยน โบเดี่ยวมา แล้วมีปรับบูสไฟฟ้านิดหน่อย พอจูนปรับตัด บูส เพิ่มน้ำมัน ปรับไฟ โดยที่ยังไม่เนียนมาก เจ้าของรถ ถึงกับตะลึงว่า ทำไมมันแรงขึ้นได้ขนาดนี้ แบบเห็นได้ชัดเจนมาก กับราคาทั้งหมด หมื่นต้น ๆ สำหรับผมว่าคุ้มค่ามากครับ |
|
The Following 11 Users Say Thank You to TongAE111 For This Useful Post: | 4d4wd (09-01-2010), A31@udon (06-12-2011), aom8817 (11-01-2010), HS9KRM (09-01-2010), i_herejoke (24-06-2013), IamArt (07-03-2010), oat (09-01-2010), pank42 (09-01-2010), Suttiphonphong (11-01-2010), wk7000 (09-01-2010), zap Cefiro* (09-01-2010) |
09-01-2010, 19:48 | #16 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ford ranger2000
Engine Type: 1jz-gte auto boot1 bar
ที่อยู่: รร.การบิน กำแพงแสน นครปฐม
อายุ: 42
กระทู้: 120
Thanks: 454
Thanked 237 Times in 95 Posts
คะแนน: 17
|
ขอถามต่ออีกนิดนะครับ ถ้ารถเดิมๆจะใช้อิมาเนจนี่ต้องเปลี่ยนพวก หัวฉีดกับปั๊มติ๊ก ให้แรงขึ้นไหมหรือว่าจะไม่เปลี่ยนก็ได้
|
09-01-2010, 20:38 | #17 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 30
Thanks: 114
Thanked 60 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ขอบคุณ คับ |
|
11-01-2010, 04:21 | #18 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
ถ้าจะเอาเนียนๆเลยควรมีปรับบูสไฟฟ้า หัวฉีดซิ่ง โบชุดใหม่ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|