ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-12-2009, 19:36   #1
NewatAdisak
Junior Member
 
รูปส่วนตัว NewatAdisak
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota CommuTerวิ่ง วัน ล่ะ หลายๆ รอบ
Engine Type: 2JZ-GTE VVti+NGV Tomasetto
ที่อยู่: ชีวิตมีแต่รถ เนียนโคตรๆ กำแพงเพชร
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 NewatAdisak is on a distinguished road
รถผมติดแก๊สใช้หัวเทียนเบอร์7พอดีเมื่อเดือนที่แล้วผ มเปิดฝาเปลี่ยนยางหมวกวาวก็เลยเปลี่ยนหัวเทียนไปเลยแ ต่ใส่หัวเทียนเบอร์6 ตอนนี้ใช้แก๊สแล้วรถผมเดินไม่เต็มสูบเลยไม่แน่ใจว่าเ ป็นที่หัวเทียนหรือว่าฝาผม ใครรู้ช่วยบอกที ตอนเปิดฝาผมเอาฝาไปเจียรบ่าเจียรวาวมาด้วยครับ ช่วยแนะนำทีคับ ขอบคุณครับ

เมื่อก่อนตอนวิ่งประมาณ81เต็มที่83 เดียวนี้เป็น83-85

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-01-2010 เมื่อ 20:29.
NewatAdisak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to NewatAdisak For This Useful Post:
cpservice (28-12-2009), JZ_P_MAYIM (11-03-2010)
เก่า 27-12-2009, 22:36   #2
najake@lampang
Senior Member
 
รูปส่วนตัว najake@lampang
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19 najake@lampang is on a distinguished road
ตวามร้อนขึ้นนแค่นี้ไม่ใช่สาระสำคัญครัลลล เ
พราะน่อยมาก
แก้เรื่องเดินไม่ครบสูบดีกว่า
najake@lampang is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to najake@lampang For This Useful Post:
cpservice (28-12-2009), JZ_P_MAYIM (11-03-2010)
เก่า 28-12-2009, 00:49   #3
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NewatAdisak อ่านกระทู้
รถผมติดแก๊สใช้หัวเทียนเบอร์7พอดีเมื่อเดือนที่แล้วผ มเปิดฝาเปลี่ยนยางหมวกวาวก็เลยเปลี่ยนหัวเทียนไปเลยแ ต่ใส่หัวเทียนเบอร์6 ตอนนี้ใช้แก๊สแล้วรถผมเดินไม่เต็มสูบเลยไม่แน่ใจว่าเ ป็นที่หัวเทียนหรือว่าฝาผม ใครรู้ช่วยบอกที ตอนเปิดฝาผมเอาฝาไปเจียรบ่าเจียรวาวมาด้วยครับ ช่วยแนะนำทีคับ ขอบคุณครับ
เจียรบ่าวาล์วมา แล้วได้กรอกน้ำมันเช็ครั่วดูมั๊ยครับ???
การเจียรบ่าวาล์วมาใหม่ ไม่ใช่ว่าวาล์วจะปิดสนิทเสมอนะครับ
หลายครั้งที่เจียรบ่าวาล์วมา ก็ต้องได้มาบดวาล์วใหม่ด้วย ขึ้นอยู่กับความชัวร์ของโรงกลึงที่เอาไปทำ
ถ้าวาล์วปิดไม่สนิท อะไรจะเกิดขึ้น??
ตอบว่า กำลังอัดสูบนั้นๆก็ต่ำ ก็เลยกลายเป็นส่วนผสมหนา เป็นเหตุให้หัวเทียนบอดง่ายครับ

ส่วนหัวเทียนเบอร์ 6 นั้นใช้ได้ครับ

เบื้องต้นเช็คหาสูบที่ไม่ติดก่อน
แล้วลองสับหัวเทียนดู ถ้าสับหัวเทียนแล้ว
ก็ยังบอดที่สูบเดิมอีก นั่นแสดงว่ากำลังอัดสูบนั้นต่ำเกินครับ
ถ้ามีเกจ์วัดกำลังอัดก็ง่ายหน่อย

ลองไล่จุดง่ายก่อนครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
borancar (28-12-2009), samasun_007 (28-12-2009)
เก่า 29-12-2009, 18:59   #4
NewatAdisak
Junior Member
 
รูปส่วนตัว NewatAdisak
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota CommuTerวิ่ง วัน ล่ะ หลายๆ รอบ
Engine Type: 2JZ-GTE VVti+NGV Tomasetto
ที่อยู่: ชีวิตมีแต่รถ เนียนโคตรๆ กำแพงเพชร
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 NewatAdisak is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
เจียรบ่าวาล์วมา แล้วได้กรอกน้ำมันเช็ครั่วดูมั๊ยครับ???
การเจียรบ่าวาล์วมาใหม่ ไม่ใช่ว่าวาล์วจะปิดสนิทเสมอนะครับ
หลายครั้งที่เจียรบ่าวาล์วมา ก็ต้องได้มาบดวาล์วใหม่ด้วย ขึ้นอยู่กับความชัวร์ของโรงกลึงที่เอาไปทำ
ถ้าวาล์วปิดไม่สนิท อะไรจะเกิดขึ้น??
ตอบว่า กำลังอัดสูบนั้นๆก็ต่ำ ก็เลยกลายเป็นส่วนผสมหนา เป็นเหตุให้หัวเทียนบอดง่ายครับ

ส่วนหัวเทียนเบอร์ 6 นั้นใช้ได้ครับ

เบื้องต้นเช็คหาสูบที่ไม่ติดก่อน
แล้วลองสับหัวเทียนดู ถ้าสับหัวเทียนแล้ว
ก็ยังบอดที่สูบเดิมอีก นั่นแสดงว่ากำลังอัดสูบนั้นต่ำเกินครับ
ถ้ามีเกจ์วัดกำลังอัดก็ง่ายหน่อย

ลองไล่จุดง่ายก่อนครับ
ขอบคุณครับสงสัยต้องหลังเทศการตอนนี้คงต้องใช้ไปก่อน งานเยอะมากเรยคับ
NewatAdisak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-12-2009, 19:06   #5
NewatAdisak
Junior Member
 
รูปส่วนตัว NewatAdisak
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota CommuTerวิ่ง วัน ล่ะ หลายๆ รอบ
Engine Type: 2JZ-GTE VVti+NGV Tomasetto
ที่อยู่: ชีวิตมีแต่รถ เนียนโคตรๆ กำแพงเพชร
กระทู้: 12
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 NewatAdisak is on a distinguished road
เกจ์วัดกำลังอัด เป็นยังไงครับ พอมีรูปให้ดูไหมครับ ขอบคุณคับ
NewatAdisak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NewatAdisak For This Useful Post:
houvthak (29-12-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:47


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels