ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
24-12-2009, 21:48 | #1 |
Junior Member
|
เกียร์เปลี่ยนขึ้นแต่ไม่เปลี่ยนลง
ทีแรกมันไม่ลงเกียร์หนึ่งคับไฟ o/d กระพิบด้วยเวลารถเบา หลังจากนั้นผมก็เลยลองเครียกล่องดูคับโดยการถอดปลั๊ก ออกประมาญ30นาที ก็เอามาใส่ก็หายคับ วิ่งไปสักพักนึง เป็นอีกคับทีนี้หนักกว่าเก่าอีกคับมันไม่เปลี่ยนไปเก ียร์สองออกตัวลากเกียร์สามเลยคับต้องใช้วิธีเลื่อนคั นเกียร์เองคับ เกียร์ขึ้นปรกติแต่พอเบาเกียรืไม่เปลี่ยนกลับซะงันอ่ ะคับ แล้วคลิกดาวร์ไม่ติดด้วยคับ มันเป็นทีอะไรแก้ปัญหาอย่างไรคับช่วยแนะนำด้วยคับเคร ื่อง1j GE ฝาดำ มีtrcคับ เป็นกล่องหน้าสองชั้นคับ ประมาญปี95หรือเปล่าไม่แน่ใจคับ มันเกี่ยวกับกล่องecu หรือเปล่าคับ ขอบคุณคับ ถ่ายน้ำมันเกียร์แล้วนะคับ แต่ไม่ใด้ล้างกรอง ถ้าเป็นไปใด้ หากล่องใหม่มาลองจะหายหรือเปล่าคับ ขอบคุณคับ
|
The Following User Says Thank You to kowitonglek For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (12-01-2010) |
24-12-2009, 22:16 | #2 |
Super Moderator
|
อาการดังกล่าวนั้น เป็นไปได้ทั้ง สาเหตุจากกล่อง ECU มีปัญหา หรือจาก โซลินอยด์ มีปัญหา หรือจาก ปัญหาของกรองน้ำมันเกียร์สกปรก ครับ
ก่อนอื่น ให้ลองตัดออกทีละประเด็น จะได้ เจอตัวการครับ เริ่มจาก ตรวจเช็ค ระบบกลไกของเกียร์ก่อนครับ โดย
ถ้ากลไกเกียร์ไม่มีปัญหา ก็จัดการ เสียบปลั๊ก โซลินอยด์ กลับเข้าที่เดิม จากนั้น ลองขับซักพัก (ถ้ายังไม่ได้ รีเซทกล่อง ก็ไม่ต้องลองขับ) ให้ตรวจเช็ค โค๊ดเกียร์ ว่า ฟ้องว่าอะไร แล้วแก้ไข ตามที่ โค๊ดฟ้องครับ ซึ่งผมค่อนข้างมั่นใจว่า โค๊ดฟ้องเรื่องโซลินอยด์ มีปัญหาครับ ถ้าเป็นไปตามคาด ก็คงต้องถอดโซลินอยด์ออกมาตรวจเช็คครับ โดยนำออกมาตรวจเช็คระบบไฟ และ ตรวจเช็คระบบการทำงานของวาล์ว (อัดลมเข้าไป พร้อมกับจ่ายไฟเข้า โซลินอยด์ ตรวจเช็คว่าวาล์วตันหรือไม่ครับ) ซึ่งถ้า โซลินอยด์ไม่มีปัญหา ก็อาจจะมีปัญหาที่ตัวกล่อง ECU ก็ได้ครับ ก็ต้องลองเปลี่ยนกล่องดูครับ นั่นเป็นวิธีการไล่ตรวจสอบทีละขั้นตอนครับ ที่เล่าวิธีการทั้งหมด เพียงแค่บอกให้ทราบครับ ถ้าเราไม่มีทักษะทางช่าง ก็ต้องส่งให้ช่างตรวจสอบ เขาก็จะตรวจสอบตามที่ผมระบุนี่แหละครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | anan2jz (20-07-2011), Bom2026 (19-07-2011), jelejung (24-12-2009), JZ_P_MAYIM (12-01-2010), kkk (26-12-2009), mart (25-12-2009), maxx (04-01-2010), nonkubpom (26-12-2009), ord6859 (24-12-2009), udomsakdwg (14-12-2011), เอ บางใหญ่ (15-12-2011) |
24-12-2009, 22:42 | #3 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
ทีนี้โซลินอยควบคุมแต่ล่ะเกียรือยู่ตรงไหยหรอคับ หรือต้องแกะเกียร์ออกมาล้างใช่ใหมคับ หรือแค่ถอดอ่างน้ำมันเกียร์ก็เช็คใด้แล้วคับ ช่วยแนะนำด้วยคับ พอดีผมอยู่ต่างจังหวัดคับ ผมกัวว่าจะโง่กว่าช่างคับ ผมจะกลับคอนหวันแต่ตอนนี้อยู่เชียงใหม่ แล้วถ้าเกิดผมขับไปไกลๆมันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าคับ แล้วค่าล้างกรองถอดเช็คโซลินอยเสียค่าใช้จ่ายสูงหรือ เปล่าคับ แล้วถ้าเกิดเสีย โซลินอยตัวนึงราคาประมายเท่าไหร่คับ ผมจะใด้รู้ว่าช่างแหกตาผมหรือเปล่า คับ ขอบคุณพี่มากนะคับ |
|
The Following 3 Users Say Thank You to kowitonglek For This Useful Post: |
24-12-2009, 23:02 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
จากที่คุณเล่ามานั้น เชื่อว่า น่าจะเป็นที่ ระบบน้ำมันเกียร์ ภายใน สกปรก เนื่องจาก กรองเกียร์อาจจะตันครับ โดยปกติทั่วไปแล้ว ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ จะต้อง เปิดก้นแคร้ง ออกมาล้าง ทั้งแม่เหล็ก และ กรองเกียร์ ครับผม ถ้าเพียงแค่ ถ่ายน้ำมันออก แล้วเติมน้ำมันเกียร์ใหม่ลงไปแทนที่ แบบนั้น ไร้ค่าครับ ใช้ได้ไม่นาน ก็ มีโอกาสเดี้ยงได้ครับ ส่วนเรื่อง โซลินอยด์เกียร์ นั้น ตัวปลั๊ก อยู่ภายนอก ข้างๆเกียร์ ฝั่งซ้ายมือ ส่วนตัวโซลินอยด์ จะฝังอยู่ภายในเกียร์ โดยต้องเปิดก้นแคร้ง แล้ว ขันน๊อตยึดโซลินอยด์ (มีทั้งหมด 3 ตัว) ออกมาตรวจสอบครับ ทั้งหมด ที่เล่ามาดังกล่าว ไม่ต้องยกเกียร์ลงนะครับ เพียงแค่ ยกตัวรถขึ้น แล้ว ถอดก้นแคร้งเกียร์ ก็ทำงานตรวจเช็คได้แล้วครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Dis48 (21-12-2010), JZ_P_MAYIM (12-01-2010), mart (25-12-2009), maxx (04-01-2010), nonkubpom (26-12-2009), ord6859 (24-12-2009), เอ บางใหญ่ (15-12-2011) |
24-12-2009, 23:09 | #5 | |
Junior Member
|
อ้างถึง:
เพียงแค่เวลาติดไปแดงให้เลื้อนเกียมาตำแหน่งแอลก่อนแ ค่นั้นใช่ใหมคับ ขอบคุณพี่มากเลยนะคับที่ตอบใด้ไวทันใจดีจังเลยคับ |
|
The Following User Says Thank You to kowitonglek For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (12-01-2010) |
24-12-2009, 23:42 | #6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนศูนย์ถ่ายน้ำมันเกียร์ พวก ออโต้เซิร์ฟ นั้น ผมก็ไม่เคยใช้บริการ จึงไม่ทราบว่า เขาถ่ายล้างเกียร์ออโต้กันอย่างไรนะครับ แต่ที่แน่ๆ ที่นครสวรรค์ มีอู่ที่ สมาชิกใน ClubJZ ใช้บริการกันอยู่นะครับ ลองเปิดๆหาดู นะครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
25-12-2009, 16:55 | #7 |
Super Moderator
|
ล้างเกียร์เองก็ได้ครับ ผมสอนวิธีถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ และวิธีล้างกรองและก้นแคร้งเกียร์ ให้เอามั้ยครับ
ถ้าเอา ช่วยยกมือขึ้นครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-12-2009 เมื่อ 16:57. |
The Following 12 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | anan2jz (20-07-2011), aom8817 (25-12-2009), ball-08 (25-12-2009), jackmix2000 (10-04-2013), JZ_P_MAYIM (12-01-2010), Litmanen (19-02-2013), maxx (12-01-2010), nonkubpom (26-12-2009), parkpoom_p (12-01-2010), redkings (01-07-2013), เด็กขอนแก่น (26-12-2009), เอ บางใหญ่ (15-12-2011) |
25-12-2009, 17:29 | #8 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
ขอเสริมครับน้ามูน รายละเอียดอยู่ในไฟล์แนบแล้ว
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
|
The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: | Moonlight (23-05-2010), เอ บางใหญ่ (15-12-2011) |
25-12-2009, 18:13 | #9 |
Super Moderator
|
จะเชื่อผมมั้ยว่า ช่างเครื่องบางอู่ ถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ เช่นเดียวกับการถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด (ผิดมากๆด้วยครับ) ซึ่งจะเป็นตัวบั่นทอน ระบบการทำงานของเกียร์ออโต้ ให้อายุสั้นลงเรื่อยๆ ครับ
การถ่ายน้ำมันเกียร์ที่ถูกต้องนั้น ถ้าทำถูกต้องจริงๆแล้ว แทบจะไม่ต้องมีการถ่ายทั้งระบบน้ำมันเกียร์เลยครับ ถ่ายตามวิธีข้างล่างที่จะกล่าวถึงนี้ ทุกๆ 40000 ก.ม. หรือ ทุก 12 เดือน ขึ้นอยู่กับว่า อะไรถึงก่อนกันครับ ถ้าทำได้ดังกล่าว อายุการใช้งานเกียร์ออโต้ ก็จะอยู่กับเราอีกนานครับผม (ยกเว้นกรณีใช้งานเกียร์ออโต้หนักๆ เช่น ใช้งานขึ้นเขาลงเขาสูงชันมากๆ โดยไม่เชนเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ลงต่ำบ้าง จนกระทั่ง เกียร์ร้อนจัด ผ้าคลัชท์ร้อนจนหลุดร่อน) อุปกรณ์ที่ต้องใช้
วิธีการถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-12-2009 เมื่อ 18:28. |
The Following 31 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | anan2jz (20-07-2011), aom8817 (26-12-2009), ball-08 (25-12-2009), blitz jz (23-05-2010), Bom2026 (19-07-2011), bomb446 (26-12-2009), chapbsk (13-01-2010), Dis48 (21-12-2010), e34Neba (25-12-2009), jelejung (26-12-2009), JZ_P_MAYIM (12-01-2010), jzlover (24-05-2010), kkk (26-12-2009), kowitonglek (12-01-2010), Litmanen (02-04-2012), ludwig_awsb (05-07-2010), maxx (04-01-2010), maxximum (25-12-2009), mib (17-08-2011), nonkubpom (26-12-2009), nsr150 (27-12-2009), payakaphan222 (17-08-2011), se278 (26-03-2012), sompol (14-12-2011), tantan (25-12-2009), tomztomz (04-01-2010), volvoman (19-04-2010), zain_72 (25-12-2009), zaji (25-12-2009), กิติพัฒน์ พรรณประสาทน์ (25-12-2009), เอ บางใหญ่ (15-12-2011) |
26-12-2009, 11:20 | #10 |
Super Moderator
|
หลายคนอาจจะสงสัยว่า น้ำมันเกียร์ออโต้ ทั้งระบบ ต้องใช้น้ำมันถึง 7 - 8 ลิตร (จริงๆแล้วใช้เพียงแค่ 7 ลิตร แต่ว่าที่บอกเผื่อ อีกประมาณ 1 ลิตร ก็เพราะว่า จะมีส่วนหนึ่ง ไหลอยู่ในท่อไปกลับและออยคูลเลอร์ครับ) แต่ทำไมผมจึงระบุให้เปลี่ยนถ่ายแค่ 3.5 - 4 ลิตรเท่านั้น ? (จริงๆแค่ 3 - 3.5 ลิตรครับ แต่ว่า รถบางคัน เดินท่อไปกลับในออยคูลเลอร์ยาวครับ) และ ทำไม ผมจึงบอกว่า การถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ที่ถูกต้อง จึงดีกว่า การถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ทั้งระบบ (7 ลิตร) ? ซึ่งผมเคยบอกว่า ถ้าต้องการถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ (7 ลิตร) ก็ให้ทำการนี้ 2 ปีครั้ง แต่ว่าการถ่ายแบบที่ผมอธิบายเบื้องต้นใน Reply ก่อนนั้น ต้องทำทุกปี (จริงๆแล้ว ถ้าถ่ายแบบถูกวิธีจริง แทบจะไม่ต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ทั้งระบบเลยก็ได้ค รับ (แต่มีข้อแม้นะครับ))
ผมขอเฉลยเพื่อความเข้าใจ นะครับ จริงๆแล้ว น้ำมันเกียร์ออโต้ ที่เราใส่ลงไปในเกียร์ออโต้นั้น แบ่งการทำงานออกเป็น 2 ส่วนครับ คือ ครึ่งหนึ่งของปริมาณน้ำมันเกียร์ออโต้ (3.5 ลิตร) จะทำงานอยู่ใน ทอร์คคอนเวอร์ทเตอร์ เป็นน้ำมันที่ถูกทอร์คคอนเวอร์เตอร์หมุนสร้างแรงขับด ันในตัวน้ำมันเกียร์ เพื่อขับผลัดดันนแต่ละระดับเกียร์ให้ทำงาน อีกครึ่งหนึ่งของปริมาณน้ำมันเกียร์ (3.5 ลิตร) จะถูกดูดขึ้นไปผ่านโซลินอยด์วาล์ว (ทั้ง 3 ตัว) แล้ววิ่งไปตามท่อ ไปหล่อเลี้ยงเฟืองเกียร์ต่างๆ และ ชุดคลัชท์ แต่ว่า น้ำมันเกียร์ออโต้ทั้งหมด จะถูกดูด ขึ้นจากแคร้งเกียร์ ผ่าน กรองเกียร์ ขึ้นไปตามโซลินอยด์ ตามท่อ ส่วนหนึ่งวิ่งไปที่ท่อต่างๆ โดยได้แรงจาก ปั๊มน้ำมัน (Oil Pump) ที่ทำงานโดยอาศัยแรงขับจากเครื่องยนต์ผ่านทางเสื้อทอ ร์คคอนเวอร์ทเตอร์ เพื่อสร้างกำลังแรงดันให้กับระบบไฮดรอลิค (เครื่องยนต์ไม่หมุน ปั๊มก็ไม่ทำงาน) ดังนั้น เมื่อเครื่องยนต์ทำงาน ปั๊มน้ำมันก็จะเกิดแรงดูด ดูดน้ำมันเกียร์ ผ่านมาตามท่อขึ้นมาจาก กรองเกียร์ที่ก้นแคร้ง ดังนั้น จึงเข้าไปผสมน้ำมันเกียร์ที่อยู่ในลูกทอร์คคอนเวอร์เ ตอร์ และมีบางส่วนกระจายไปตามท่อ เข้าไป ที่ตัวเสื้อเกียร์ และน้ำมันทั้งหมด ก็จะไหลตกลงไปเข้าท่อไปที่ ออยคูลเลอร์ แล้วไหลกลับมาลงที่แคร้งน้ำมันเกียร์ ไหลเวียนเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ นั่นแสดงว่า เมื่อไหร่ที่เครื่องยนต์หยุด น้ำมันที่ไหลเวียนอยู่ตามเสื้อเกียร์ ก็จะตกลงมาที่ก้นแคร้ง (บางส่วนอยู่ในออยคูลเลอร์) แต่จะมีอยู่อีกคร่งหนึ่ง อยู่ในทอร์คคอนเวอร์เตอร์ตลอดเวลา แต่นั่นมันไม่ใช่ปัญหา เพราะว่า น้ำมันเกียร์ส่วนที่อยู่ในทอร์คคอนเวอร์เตอร์นั้น เป็นส่วนที่น้ำมันเกียร์ได้รับการผ่านกรองน้ำมันไปเร ียบร้อยแล้วครับ ดังนั้น การที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องจากก้นแคร้ง ล้างเศษเหล็กจากแม่เหล็ก และล้างกรองน้ำมันเกียร์ (ภายในกล่องกรอง จะมีตาข่ายละเอียดมากๆ เหมืองมุ่งลวดกันยุงที่เราใช้กัน แต่ว่า ตาละเอียดกว่านั้นหลายสิบเท่า) ซึ่งจะกรองพวก เศษคลัชท์ที่ร่อนหลุด เศษโลหะที่ยังไม่ทันถูกแม่เหล็กดูดเอาไว้ กรองติดอยู่ในส่วนนั้ครับ ขอถามว่า ถ้าเราไม่ได้ล้างกรองน้ำมันเกียร์ โดยคิดว่า การถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบเดียวกับการถ่ายน้ำมันเครื่อง หรือว่า เข้าศูนย์บริการตามปั๊ม ที่รับบริการถ่ายน้ำมันเกียร์แบบดูดถ่ายวนทั้งระบบ นั้น จะทำให้ กรองน้ำมันเกียร์ สะอาดหมดจดมั้ยครับ? ถ้าท่านใดเคยถ่ายน้ำมันเกียร์ จากน๊อตถ่ายน้ำมันออกหมดแล้ว และมีการถอดแคร้งน้ำมันเกียร์ออกมาดู จะเห็นว่า ก้นแคร้งนั้น เป็น โคลนน้ำมัน (ต้องบอกว่า เป็นโคลนจริงๆครับ) ที่ตัวแม่เหล็ก ก็จะมีเศษเหล็กติดอยู่เต็มเลยครับ แล้วแบบนี้ ตะแกรงกรองน้ำมัน ถ้าไม่ถอดออกมาล้าง ถามว่า ใช้นานๆไปแล้ว เกียร์ออโต้ ของเรา จะรอดมั้ยครับ? ดังนั้น ผมจึงบอกว่า การที่จะนำรถเข้าบริการถ่ายน้ำมันเกียร์ ทั้งระบบ นั้น เป็นเรื่องที่ไม่จำเป็นเลยครับ ยกเว้นแต่ว่า
แต่ไม่ว่าเราจะทำการถ่ายน้ำมันเกียร์แบบวน ทั้งระบบแล้วก็ตาม เราก็ยังต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ ตามแบบที่อธิบายกรรมวิธีถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ที่ถูก ต้องใน Reply ก่อนนี้ ทุกปี หรือทุกๆ 40,000 ก.ม. ครับ เพื่อช่วยให้เกียร์ออโต้ ทำงานอยู่กับเราได้ตลอดอายุการใช้งานครับผม
__________________
JZM - 5
|
The Following 18 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | anan2jz (20-07-2011), aom8817 (26-12-2009), bomb446 (26-12-2009), ekk (23-05-2010), jelejung (26-12-2009), JZ_P_MAYIM (12-01-2010), kkk (26-12-2009), kowitonglek (16-01-2010), Litmanen (02-04-2012), ludwig_awsb (05-07-2010), maxx (04-01-2010), payakaphan222 (17-08-2011), se278 (26-03-2012), sompol (14-12-2011), volvoman (19-04-2010), wee18 (23-05-2010), เด็กขอนแก่น (26-12-2009), เอ บางใหญ่ (15-12-2011) |
12-01-2010, 02:16 | #11 |
Junior Member
|
ขอบคุณมากๆเลยคับ ที่ให้ความกระจ่าง ขอโทษทีคับที่หลังจากวันนั้นผมไม่ใด้เขามาเลยเพิ่งจะ มีเวลาคับแล้วอีกอย่างนึงผมยังไม่ใด้ทำเพราะติดปีใหม ่แล้วก็ต้องมีธุล่ะด่วนกลับมาเชียงใหม่ในวันที่1อีกร อบเลยสรุปว่าทุกวันนี้ยังไม่ใด้ทำเลยคับ แต่ตั้งแต่มาก้ไม่ค่อยใด้ใช้รถเท่าไหร่คับ ที่แรกผมตั้งใจว่าจะล้องที่นครสวรรค์นั้นแหล่ะคับ ช่างเค้าคิดค่าล้างเกียร์ อย่างเดียว1200คับ ไม่รวมน้ำมันเกียร์ ไม่รู้ว่าแพงหรือเปล่าแต่ผมคิดว่าแพงใป เพราะแค่ล้างอย่างเดียวเอง แต่ช่างบอกว่าถ่าโซลินอยร์ พังเค้ามีของแต่ต้องซื้อยกสมองเกียร์ขาย2500 แต่จะไม่คิดค่าแรงแล้ว ติดปีใหม่เลยไม่ใด้กลับไปแล้วมาเชียงใหม่พอดีอ่ะคับ
ตอนนี้ผมพอจะเดาอาการใด้แล้วคับ รู้สึกว่าเกียร์สองจะไม่ยอมทำงานคับ พอเข้าLแล้วมาเกียสองรอบมันจะรีบเปลี่ยนมาดเกียร์สาม เลยผมก็ลองออกตัวใหม่ทีนี้ออกจากL มาที่D แต่ติดโอเวอร์ใดรร์ เหมื่อนกับที่โยกมาเกียร์สองเปี๊ยบเลยคับ แต่วิ่งด้วยความเร็วแล้ว เวลาเทินจากสี่มาสามปรกติดคับ ระบบแอร์ล๊อคทำงานปรกติคับ อันนี้สอบถามนอกรอบอีกนิดนะคับ จากที่ผมลองขับมาทีแรกนะคับ มิกเซอร์28ม.ม เหมื่อนกับว่าความเร็วปลายจะดีกว่ามิกเซอร์30ม.มนะคั บ ทั้งๆที่ปรับมาค่อนข้างเยอะเหมื่อนกันคับ เลยไม่แน่ใจว่ามิกเซอร์30ม.ม มันทำให้รอบต้นดีขึ้นแต่รอบปลายหายใช่ใหมคับ หรือรถ1j Ge ไม่เหมาะที่จะใช้มิกเซอร์30ม.ม คับ เพราะตอนแรกก่อนที่ผมจะกลึงเป็น30ม.ม วิ่งจากนครสวรรค์ มาใด้ร่วม170กว่าๆ แต่ตอนกลับ รู้สึกว่ามันไม่มาอ่ะคับ มันมาแค่ร่วมๆ140เองอ่ะคับ ผมใช้ไมค์ดิจิตอล หลังลึกคับ เฟืองท้าย4.3 ไม้ตี้เอ็ก ยางขอบ14นิ้ม205 65 r14 คับ เหมื่อนกับว่าไมค์รถมันจะแข็งกว่าความเป็นจริงนะคับ จากลองนับหลักกิโลดู คับมันไปร่วมๆ11หลักถึงจะครบ1กิโลคับ ขอบคุณมากนะคับ แล้วที่เชียงใหม่มีอู่ใหยที่แนะนำให้ไปล้างใหมคับแล้ วราคาอยู่ที่ประมาญใหยคับ ขอบพระคุณมากๆคับ |
The Following 2 Users Say Thank You to kowitonglek For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (12-01-2010), khwan1j (28-09-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|