ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-12-2009, 17:03   #13
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
การใช้สัญญาณไฟเข้าไปตรวจเช็คโซลินอยด์ ก็เป็นขั้นตอนหนึ่งของการตรวจเช็คครับ แต่ว่า ยังมีอีกขั้นตอนหนึ่งที่คุณยังไม่ได้ทำคือว่า การอัดลมเข้า แล้วตรวจเช็คว่ามีลมออกมั้ย และ อัดลมเข้า แล้วใช้สัญญาณไฟจี้ ตรวจเช็คว่ามีลมออกมามั้ยครับ ซึ่งถ้าไม่มีลมออก หรือมีลมรั่ว โซลินอยด์นั้นก็ใช้ไม่ได้ครับผม

อาการของการเข้าเกียร์ถอย แล้วไม่ยอมถอย ต้องรอ 5 - 10 นาที จึงทำงานนั้น เป็นอาการของการขาดการบำรุงรักษาที่ถูกต้องครับ เช่น น้ำมันเกียร์สกปรก ไม่ได้คุณภาพ, ระดับปริมาณน้ำมันเกียร์ออโต้ น้อยเกินไป, ขาดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างกรอง ก้นแคร้งตามอายุการใช้งานครับ
รถที่บ.ผมทำงาน วอลโว่940 ครับ5ปีไม่เคยดูแลระบบเกียร์เลยขับอย่างเดียวตอนหลัง ต้องรอ5นาทีรถถึงจะขยับได้ผมเอาไปซ่อมที่อู่ที่ผมวาง เครื่องยกเกียร์ลงมาเปิดดู..น้ำมันกลายเป็นโคลนคลัทเ ละหมดเลยเอามือแกะออกเป็นชิ้นๆ มาถามเจ้าของ 5 ปีไม่เคยทำอะไรเลย ยกเกียร์ใหม่เชียงกง 15000บาทไม่ใช่เกียร์ เอซิ่นนะครับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post:
lsurin (19-12-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels