ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-12-2009, 08:48   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เสธ.ต่อ อ่านกระทู้
ผมลองถอดโซลินอยออกมาเช็คทั้ง3ตัวแล้วครับ คือจี้ไฟเข้ากับแบต มันก็ดูดปกติ ไม่ทราบว่ามีวิธีเช็ควิธีอื่นอีกรึเปล่าครับ ส่วนเรื่องกล้องไม่น่าจะเป็นครับ เพราะลองสับกับของเพื่อนแล้วก็ยังไม่เปลี่ยนครับ อืมลืมบอกไปครับ
อาการก่อนหน้าที่จะเกียร์ไม่เปลี่ยน ก็มีเข้าเกียร์ถอยแล้วรถไม่ถอยต้องรอซัก5-10นาทีถึงจะถอยครับ เปลี่ยนเวลาเครื่องเย็นน๊ะครับ
การใช้สัญญาณไฟเข้าไปตรวจเช็คโซลินอยด์ ก็เป็นขั้นตอนหนึ่งของการตรวจเช็คครับ แต่ว่า ยังมีอีกขั้นตอนหนึ่งที่คุณยังไม่ได้ทำคือว่า การอัดลมเข้า แล้วตรวจเช็คว่ามีลมออกมั้ย และ อัดลมเข้า แล้วใช้สัญญาณไฟจี้ ตรวจเช็คว่ามีลมออกมามั้ยครับ ซึ่งถ้าไม่มีลมออก หรือมีลมรั่ว โซลินอยด์นั้นก็ใช้ไม่ได้ครับผม

อาการของการเข้าเกียร์ถอย แล้วไม่ยอมถอย ต้องรอ 5 - 10 นาที จึงทำงานนั้น เป็นอาการของการขาดการบำรุงรักษาที่ถูกต้องครับ เช่น น้ำมันเกียร์สกปรก ไม่ได้คุณภาพ, ระดับปริมาณน้ำมันเกียร์ออโต้ น้อยเกินไป, ขาดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างกรอง ก้นแคร้งตามอายุการใช้งานครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
2jbamboo (18-12-2009), lsurin (19-12-2009), maxx (18-12-2009), one1one1 (20-12-2009), wee18 (18-12-2009), เปเป้จัง (20-12-2009), วัช69 (18-12-2009)
เก่า 18-12-2009, 09:31   #2
เสธ.ต่อ
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 เสธ.ต่อ is on a distinguished road
คือว่าถ้าอัดลมตอนยังไม่ได้เอาไฟจี้ ลมต้องไม่รั่ว ถ้าเอาไฟจี้แล้วมีลมออกมาแสดงว่าปกติใช้รึเปล่าครับ
เสธ.ต่อ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เสธ.ต่อ For This Useful Post:
maxx (18-12-2009), Moonlight (18-12-2009)
เก่า 18-12-2009, 10:01   #3
วัช69
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว วัช69
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 323
Thanks: 1,325
Thanked 284 Times in 96 Posts
คะแนน: 17 วัช69 is on a distinguished road
ขออภัยเจ้าของกระทู้ครับ...ขอแซกนิดนึง ถ่ายน้ำมันเกียร์จะทำให้เกียร์เปลี่ยนแล้วขึ้นหรือเป ล่าครับ..ผมรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เท็จ-จริงอย่างไร (ผมล้างกรองน้ำมันเกียร์ด้วย-เอาแม่เหล็กมาล้าง ขี้เหล็กติดเยอะมากที่แม่เหล็ก)


สาเหตุที่ผมถ่ายน้ำมันเกียร์เพราะ ตอนสับเปลี่ยนเกียร์ จาก N-->D หรือจาก N-->R มีอาการกระตุกค้อนข้างแรง แต่เปลียนถ่ายน้ำมันแล้วอากการได้เบาลงมาอย่างชัดเจน แต่ยังมีอากการกระตุกอยู่

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย วัช69 : 18-12-2009 เมื่อ 10:03.
วัช69 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-12-2009, 10:16   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ วัช อ่านกระทู้
ขออภัยเจ้าของกระทู้ครับ...ขอแซกนิดนึง ถ่ายน้ำมันเกียร์จะทำให้เกียร์เปลี่ยนแล้วขึ้นหรือเป ล่าครับ..ผมรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เท็จ-จริงอย่างไร (ผมล้างกรองน้ำมันเกียร์ด้วย-เอาแม่เหล็กมาล้าง ขี้เหล็กติดเยอะมากที่แม่เหล็ก)


สาเหตุที่ผมถ่ายน้ำมันเกียร์เพราะ ตอนสับเปลี่ยนเกียร์ จาก N-->D หรือจาก N-->R มีอาการกระตุกค้อนข้างแรง แต่เปลียนถ่ายน้ำมันแล้วอากการได้เบาลงมาอย่างชัดเจน แต่ยังมีอากการกระตุกอยู่

การที่ระดับการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น และการกระตุกของการเลื่อนคันเกียร์จาก N-->D ลดลง หลังจากการถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้นั้น เป็นเพียงผลข้างเคียงครับ สาเหตุแท้ๆของการเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น และเบาลงของการกระตุกนั้น เกิดจากการ ล้างก้นแคร้งและกรองเกียร์ครับ ทำให้ การเดินของน้ำมันเกียร์คล่องขึ้นครับ และยังได้ประสิทธิภาพสูงสุดของน้ำมันเกียร์ใหม่ด้วยค รับ

ส่วนเรื่องการกระตุกของการปรับเปลี่ยนคันเกียร์นั้น แม้ว่า อาการจะลดลงจากเดิม แต่ว่ายังมีอยู่นั้น ต้องตรวจเช็ค เรื่อง สัญญาณไฟเบรคเข้ากล่อง, เช็คสัญญาณ NSW และเช็คเรื่องความเร็วรอบเครื่องยนต์ไม่ให้สูงเกินไป ครับ ส่วนทางด้านระบบกลไก ก็ต้องตรวจเช็ค ยางรองแท่นเกียร์ แท่นเครื่อง ตุ๊กตาเพลากลาง และความฟิตของยอยท้านเกียร์ ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
lsurin (19-12-2009), maxx (18-12-2009), NUMDONMANG (19-12-2009), วัช69 (18-12-2009)
เก่า 18-12-2009, 17:03   #5
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18 wee18 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
การใช้สัญญาณไฟเข้าไปตรวจเช็คโซลินอยด์ ก็เป็นขั้นตอนหนึ่งของการตรวจเช็คครับ แต่ว่า ยังมีอีกขั้นตอนหนึ่งที่คุณยังไม่ได้ทำคือว่า การอัดลมเข้า แล้วตรวจเช็คว่ามีลมออกมั้ย และ อัดลมเข้า แล้วใช้สัญญาณไฟจี้ ตรวจเช็คว่ามีลมออกมามั้ยครับ ซึ่งถ้าไม่มีลมออก หรือมีลมรั่ว โซลินอยด์นั้นก็ใช้ไม่ได้ครับผม

อาการของการเข้าเกียร์ถอย แล้วไม่ยอมถอย ต้องรอ 5 - 10 นาที จึงทำงานนั้น เป็นอาการของการขาดการบำรุงรักษาที่ถูกต้องครับ เช่น น้ำมันเกียร์สกปรก ไม่ได้คุณภาพ, ระดับปริมาณน้ำมันเกียร์ออโต้ น้อยเกินไป, ขาดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างกรอง ก้นแคร้งตามอายุการใช้งานครับ
รถที่บ.ผมทำงาน วอลโว่940 ครับ5ปีไม่เคยดูแลระบบเกียร์เลยขับอย่างเดียวตอนหลัง ต้องรอ5นาทีรถถึงจะขยับได้ผมเอาไปซ่อมที่อู่ที่ผมวาง เครื่องยกเกียร์ลงมาเปิดดู..น้ำมันกลายเป็นโคลนคลัทเ ละหมดเลยเอามือแกะออกเป็นชิ้นๆ มาถามเจ้าของ 5 ปีไม่เคยทำอะไรเลย ยกเกียร์ใหม่เชียงกง 15000บาทไม่ใช่เกียร์ เอซิ่นนะครับ
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post:
lsurin (19-12-2009)
เก่า 20-12-2009, 03:17   #6
เปเป้จัง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว เปเป้จัง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องโก้
Engine Type: สองพันห้า ทวินเทอร์โบ
ที่อยู่: นนท์
อายุ: 41
กระทู้: 74
Thanks: 18
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 18 เปเป้จัง is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง เปเป้จัง
แก้ไขแล้ว รายงานผลด้วยนะ เสธ.
เปเป้จัง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels