ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
อาการของการเข้าเกียร์ถอย แล้วไม่ยอมถอย ต้องรอ 5 - 10 นาที จึงทำงานนั้น เป็นอาการของการขาดการบำรุงรักษาที่ถูกต้องครับ เช่น น้ำมันเกียร์สกปรก ไม่ได้คุณภาพ, ระดับปริมาณน้ำมันเกียร์ออโต้ น้อยเกินไป, ขาดการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ล้างกรอง ก้นแคร้งตามอายุการใช้งานครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คือว่าถ้าอัดลมตอนยังไม่ได้เอาไฟจี้ ลมต้องไม่รั่ว ถ้าเอาไฟจี้แล้วมีลมออกมาแสดงว่าปกติใช้รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 323
Thanks: 1,325
Thanked 284 Times in 96 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขออภัยเจ้าของกระทู้ครับ...ขอแซกนิดนึง ถ่ายน้ำมันเกียร์จะทำให้เกียร์เปลี่ยนแล้วขึ้นหรือเป ล่าครับ..ผมรู้สึกว่าเกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น เท็จ-จริงอย่างไร (ผมล้างกรองน้ำมันเกียร์ด้วย-เอาแม่เหล็กมาล้าง ขี้เหล็กติดเยอะมากที่แม่เหล็ก)
สาเหตุที่ผมถ่ายน้ำมันเกียร์เพราะ ตอนสับเปลี่ยนเกียร์ จาก N-->D หรือจาก N-->R มีอาการกระตุกค้อนข้างแรง แต่เปลียนถ่ายน้ำมันแล้วอากการได้เบาลงมาอย่างชัดเจน แต่ยังมีอากการกระตุกอยู่ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย วัช69 : 18-12-2009 เมื่อ 10:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
การที่ระดับการเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น และการกระตุกของการเลื่อนคันเกียร์จาก N-->D ลดลง หลังจากการถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้นั้น เป็นเพียงผลข้างเคียงครับ สาเหตุแท้ๆของการเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น และเบาลงของการกระตุกนั้น เกิดจากการ ล้างก้นแคร้งและกรองเกียร์ครับ ทำให้ การเดินของน้ำมันเกียร์คล่องขึ้นครับ และยังได้ประสิทธิภาพสูงสุดของน้ำมันเกียร์ใหม่ด้วยค รับ ส่วนเรื่องการกระตุกของการปรับเปลี่ยนคันเกียร์นั้น แม้ว่า อาการจะลดลงจากเดิม แต่ว่ายังมีอยู่นั้น ต้องตรวจเช็ค เรื่อง สัญญาณไฟเบรคเข้ากล่อง, เช็คสัญญาณ NSW และเช็คเรื่องความเร็วรอบเครื่องยนต์ไม่ให้สูงเกินไป ครับ ส่วนทางด้านระบบกลไก ก็ต้องตรวจเช็ค ยางรองแท่นเกียร์ แท่นเครื่อง ตุ๊กตาเพลากลาง และความฟิตของยอยท้านเกียร์ ครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 964
Thanks: 2,362
Thanked 1,308 Times in 553 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม JZ-M_235 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wee18 For This Useful Post: | lsurin (19-12-2009) |
![]() |
#6 |
Senior Member
|
แก้ไขแล้ว รายงานผลด้วยนะ เสธ.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|