ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-11-2009, 22:30   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เรียนฝากท่านสมาชิกครับ

เวลานำผังวายริ่ง มาอ่านวิเคราะห์ ช่วยกรุณาอ่านให้ละเอียดรอบคอบด้วยนะครับ เพราะว่า การอ่านผิดไปนิดเดียว มีโอกาส พังได้ทั้งกล่องนะครับ

อย่างเช่น สายสัญญาณ เบรค ซึ่ง เขียนว่า Bk แล้วด้านล่างเขียนว่า 25 A *1 และ 16 E *2

ช่วยวิเคราะห์ ให้ถูกต้องด้วยครับ คำว่า 25 และ 16 นั้น ถูกต้องแล้วครับที่ว่า เป็นหมายเลขของปลั๊ก แต่ว่า คำว่า A และ E เป็นชื่อของปลั๊ก และที่สำคัญ ต้องดู *1 และ *2 ประกอบด้วยครับ ให้ดู คำอธิบายประกอบวายริ่งด้านบนสุด จะเขียนว่า *1 คือ 2jz-ge และ *2 คือ 1uz-fe

นั่นแสดงว่า ถ้าจะนำผังวายริ่งนี้ไปใช้กับเครื่องยนต์ 2jz-ge ก็ให้เดินสาย เบรค เข้าปลั๊ก A หมายเลข 25 แต่ถ้านำผังวายริ่งนี้ไปใช้กับเครื่องยนต์ 1uz-fe ก็ให้เดินสาย เบรค เข้าปลั๊ก E หมายเลข 16 ครับผม

อ่านไม่รอบคอบ ผิดนิดเดียว ลงเหวแน่ครับ

ป.ล. ดูผังให้ดีด้วยครับว่า เป็นผังวายริ่งของเครื่องปีอะไร รูปลักษณะปลั๊กตรงกับเครื่องของเรามั้ยด้วยนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
l.lerson (04-09-2013), Mightytode (27-11-2009), one1one1 (26-11-2009), ขุนกระบี่ (12-08-2011)
เก่า 26-11-2009, 22:39   #2
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
เรียนฝากท่านสมาชิกครับ

เวลานำผังวายริ่ง มาอ่านวิเคราะห์ ช่วยกรุณาอ่านให้ละเอียดรอบคอบด้วยนะครับ เพราะว่า การอ่านผิดไปนิดเดียว มีโอกาส พังได้ทั้งกล่องนะครับ

อย่างเช่น สายสัญญาณ เบรค ซึ่ง เขียนว่า Bk แล้วด้านล่างเขียนว่า 25 A *1 และ 16 E *2

ช่วยวิเคราะห์ ให้ถูกต้องด้วยครับ คำว่า 25 และ 16 นั้น ถูกต้องแล้วครับที่ว่า เป็นหมายเลขของปลั๊ก แต่ว่า คำว่า A และ E เป็นชื่อของปลั๊ก และที่สำคัญ ต้องดู *1 และ *2 ประกอบด้วยครับ ให้ดู คำอธิบายประกอบวายริ่งด้านบนสุด จะเขียนว่า *1 คือ 2jz-ge และ *2 คือ 1uz-fe

นั่นแสดงว่า ถ้าจะนำผังวายริ่งนี้ไปใช้กับเครื่องยนต์ 2jz-ge ก็ให้เดินสาย เบรค เข้าปลั๊ก A หมายเลข 25 แต่ถ้านำผังวายริ่งนี้ไปใช้กับเครื่องยนต์ 1uz-fe ก็ให้เดินสาย เบรค เข้าปลั๊ก E หมายเลข 16 ครับผม

อ่านไม่รอบคอบ ผิดนิดเดียว ลงเหวแน่ครับ

ป.ล. ดูผังให้ดีด้วยครับว่า เป็นผังวายริ่งของเครื่องปีอะไร รูปลักษณะปลั๊กตรงกับเครื่องของเรามั้ยด้วยนะครับ
น้อมรับด้วยเกล้าครับ ลุงมูน
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-11-2009, 23:47   #3
iczykung
Junior Member
 
รูปส่วนตัว iczykung
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ฝั่งธน
อายุ: 37
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 iczykung is on a distinguished road
ของผมสาย 25 มันเป็น เขียว-ขาว

ก็แปลว่าเป็นสัญญาณเบรค เข้า เหมือนของลุงมูน ใช่ไหมครับ

ผมเครื่อง 2jz-ge vvti ครับ

ผมต่อสัญญาณเบรคเข้าไปแล้วนะครับ

แต่ว่า N---> D ก็ยังกระตุกเหมือนเดิมเลยครับ

พอจะมีวิธีแก้ยังไงอีกบ้างไหมครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย iczykung : 26-11-2009 เมื่อ 23:49.
iczykung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-11-2009, 07:58   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ iczykung อ่านกระทู้
ของผมสาย 25 มันเป็น เขียว-ขาว

ก็แปลว่าเป็นสัญญาณเบรค เข้า เหมือนของลุงมูน ใช่ไหมครับ

ผมเครื่อง 2jz-ge vvti ครับ

ผมต่อสัญญาณเบรคเข้าไปแล้วนะครับ

แต่ว่า N---> D ก็ยังกระตุกเหมือนเดิมเลยครับ

พอจะมีวิธีแก้ยังไงอีกบ้างไหมครับ
กรณีเครื่องของคุณ ให้อ่านผังวายริ่งที่ Wiring Diagram 2JZ-GE VVT-i โดยคุณ mib โดยถ้าต้องการดูผัง Pin-out ให้อ่านที่ Reply #7

ส่วนกรณีที่ว่ามีปัญหาเรื่อง เวลาเข้าเกียร์ N -> D แล้วมีการกระตุกนั้น เกิดจากสาเหตุได้หลายกรณี ซึ่งกรณี สายสัญญาณเบรค เข้ากล่อง ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุนั้นด้วยครับ (ต้องตรวจเช็คให้แน่ใจว่า เวลาเหยียบเบรคแล้ว จะมีสัญญาณไฟขั้ว (+) เข้ากล่องแน่ๆนะครับ) คุณอ่านข้อมูลประกอบการพิจารณาได้จาก จำเป็นไหมครับที่จะต้องต่อสาย Stop Signal

ส่วนกรณีสาเหตุอื่นๆที่ทำให้เกียร์กระตุกได้นั้น จะมีทั้ง สาเหตุมาจาก
  • ระบบองศาของปีกผีเสื้อ (ตั้งรอบเครื่องสูงเกิน หรือ ตั้งองศาปีกผีเสื้อผิด)
  • สัญญาณ NSW ที่กล่อง ผิดปกติ (กรณีนี้ ก็พบบ่อย เนื่องจากว่า ช่างวายริ่งสายไฟบางคน ไม่ได้วายริ่งตามมาตราฐานที่โรงงานระบุ จึงทำให้ กล่องไม่รู้ว่า ได้เปลี่ยนเกียร์จาก N -> D แล้ว ระบบควบคุมการกระตุกจะต้องทำงาน คุณหาอ่านข้อมูลและวิธีแก้ไขได้จาก เข้าเกียร์แล้วรถกระตุกแรงมากครับ)
  • กล่อง ECU มีปัญหาขัดข้อง
หวังว่าข้อมูลที่ผมให้ไปนั้น สามารถช่วยคุณให้แก้ไขปัญหาได้ลุล่วงนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti kuntoy ClubJZ ! Talk 11 11-09-2015 22:03
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels