ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-11-2009, 22:53   #1
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
2jz Ge Vvti Etcs-i

ขออนุญาติเรียนถามข้อมูลดังนี้ครับ
ตอนนี้รถผมวางเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ วางในบอดี Strada 4 Door G-CAP มี ABSและ AIRBAG สำหรับระหัสเครื่องยนต์เป็น 2JZ GE VVTI ETCS-I ระหัสกล่อง 89661 3A350 เปลี่ยนเรือนไมล์ใหม่เป็น จอดิจิตอล จอโค้ง และ เปลี่ยนจากระบบแอร์เดิมเป็นออโต้ของ E Car ครับ
เจอปัญหาดังนี้ครับ
1. หลังจากที่ช่างได้ Wiring ระบบไฟเรียบร้อย ตรวจสอบด้วยตนเองเบื้องต้นพบว่าการ Wiring อยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ (เปรียบเทียบกับข้อมูลที่ได้รับจาก Web นี้ครับ) สตาทเครื่องติดเดินเรียบดีครับ ช่วงระหว่างขับรถไปทำระบบท่อไอเสีย กับ ทำแอร์ สามารถขับได้ตามปกติครับเร่งได้ดี
2. หลังจากระบบทุกอย่างเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ช่างไฟได้เข้ามาตรวจสอบระบบอีกครั้ง เนื่องจากไมล์ยังไม่ขึ้น และ วัดรอบด้วยครับ เข้าคำถามน่ะครับ 2.1 ช่างบอกว่าวัดรอบต้องใช้กล่องแปลง ผมจำได้ว่าสามารถใช้ Relay ต่อด้วย R และ ไดโอ๊ต เพื่อแปลงสัญญาณวัดรอบ อันนี้รถผมสามารถทำได้หรือไม่ครับ
2.2 ช่างบอกว่าไมล์ไม่ขึ้นต้องใช้กล่องแปลง ผมก็เคยจำได้ในกระทู้ที่ผมเคยตั้งคำถามไว้ แล้วมีพี่อยู่ท่านนึง เคยบอกไว้ว่า เบอร์กล่องที่ขึ้นต้นด้วย 89661 3Axxx จะมี Out put ของ SP1 อยู่แล้วสามารถจำไปต่อเข้ากับเรือนไมล์ได้เลย รถผมสามารถทำได้หรือปล่าวครับ ถ้าได้ช่วยระบุตำแหน่งในกล่องให้ผมหน่อยนะครับ แต่ถ้าหากไม่มี ก็จำเป็นต้องพึ่งกล่องน่ะครับ
3. อ้างอิงจากข้อ 2 นะครับ ผมสำรวจจากท้ายเกียร์รถผม พบว่าจะมีแค่สัญญาณ SP2 อย่างเดียว (สาย 2 เส้น) ไม่มี SP1 (สาย 3 เส้น) จริงมั๊ยครับที่ว่า กล่องรุ่นนี้จะนำ SP2 ไป แปลงเป็น SP1 โดยอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มกล่องแปลง
4. ผมทดลองขับรถผม (เมื่อคืนเวลา 19:00) พบปัญหาว่า จังหวะรถออกตัวจะมีการอาการกระตุกอย่างมากครับ ลักษณะเหมือนอาการเครื่องสำลักน่ะครับ เลยถามช่างว่าไปทำอะไรกับกล่องหรือปล่าว เค้าบอกว่าตอนที่ต่อระบบของแอร์ออโต้ อยู่เค้าได้ทำการถอดกล่อง ABS ที่ติดมากับตัวกล่องเครื่อง(JZ) ออก คิดว่าไม่จำเป็น เลยอยากถามว่า กล่อง ABS ที่ติดมากับกล่องเครื่อง (JZ) จำเป็นต้องต่อหรือปล่าวครับ ปัจจุบันรถไม่สามารถขับได้ครับ เร่งออกตัวแรงจะมีอาการกระตุกอย่างแรง แต่เร่งรอบสูงๆในตำแหน่งเกียร์ว่าง (N) ได้ตามปกติครับ ยังไม่ได้ทำการลองต่อกล่อง ABS เข้าไปตามเดิมครับ เนื่องจากช่างตัดสายออกไปหมดเลย ทำให้จำตำแหน่งของสายเดิมไม่ได้ ต้องไปหาไดอะแกรมมาก่อนครับ ผมเลยต้องรอครับ

รบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ปัญหาหรือชี้แนะแนวทางในการแก้ไข จัก เป็นพระคุณอย่างสูงครับ และ ท่านใดมี Wiring ของกล่องเบอร์นี้อยู่บ้าง อยากรบกวนขอแบ่งปันเพื่อนำไปศึกษาหาความรู้ด้วยน่ะคร ับ

ขอบคุณครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 15-11-2009 เมื่อ 22:58. เหตุผล: เพิ่มเติมประโยคครับกับข้อมูล
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Strada Nineae For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), งุนงง (16-01-2010), วัช69 (16-11-2009)
เก่า 15-11-2009, 23:06   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
2.1 ต้องเช็คดูว่า เรือนไมล์ที่เปลี่ยนใหม่นั้น เดิมใช้กับรถที่วางเครื่อง 6 สูบหรือเปล่าครับ ถ้าเป็น 6 สูบ ก็ไม่ต้องใช้กล่องแปลง แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4 สูบ ต้องใช้กล่องแปลงวัดรอบครับ
2.2 ถ้าจำไม่ผิด กล่องรุ่นนี้ มี สัญญาณความเร็ว ออกมาจากกล่อง ECU (กล่องแปลงสัญญาณจาก SP2 แล้วส่ง Output ออกมาครับ) สามารถต่อสัญญาณไปที่เกจ์วัดความเร็ว (ไฟฟ้า) ได้เลยครับ
3. ย้อนกลับไปอ่านข้อ 2.2 ครับ
4. ปัญหาเกียร์กระตุกนั้น มีหลายสาเหตุครับ (หาอ่านข้อมูลละเอียดได้จาก Forum Technical ครับ) แต่สาเหตุใหญ่ๆนั้น เกิดจาก ไม่ได้ต่อสายไฟเบรคเข้ากล่อง หรือว่า สัญญาณ NSW มีปัญหา ครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-11-2009 เมื่อ 23:43.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (16-11-2009), Godzela (23-11-2009), idea_nova (22-02-2012), Jamisquatar (20-01-2013), kengz (17-11-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (27-11-2009), minispy (16-11-2009), ms111 (21-11-2009), nanid (08-09-2011), samasun_007 (16-11-2009), tosak (17-11-2009), วัช69 (16-11-2009)
เก่า 16-11-2009, 10:26   #3
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
2.1 ต้องเช็คดูว่า เรือนไมล์ที่เปลี่ยนใหม่นั้น เดิมใช้กับรถที่วางเครื่อง 6 สูบหรือเปล่าครับ ถ้าเป็น 6 สูบ ก็ไม่ต้องใช้กล่องแปลง แต่ถ้าเป็นเครื่อง 4 สูบ ต้องใช้กล่องแปลงวัดรอบครับ
2.2 ถ้าจำไม่ผิด กล่องรุ่นนี้ มี สัญญาณความเร็ว ออกมาจากกล่อง ECU (กล่องแปลงสัญญาณจาก SP2 แล้วส่ง Output ออกมาครับ) สามารถต่อสัญญาณไปที่เกจ์วัดความเร็ว (ไฟฟ้า) ได้เลยครับ
3. ย้อนกลับไปอ่านข้อ 2.2 ครับ
4. ปัญหาเกียร์กระตุกนั้น มีหลายสาเหตุครับ (หาอ่านข้อมูลละเอียดได้จาก Forum Technical ครับ) แต่สาเหตุใหญ่ๆนั้น เกิดจาก ไม่ได้ต่อสายไฟเบรคเข้ากล่อง หรือว่า สัญญาณ NSW มีปัญหา ครับ
ขอบคุณลุงมูนมากครับผม วันนี้เย็นๆ ช่างจะเอากล่องตัวใหม่มาลองให้ครับ ส่วนสัญญาณ Output SP1 ลุงมูนพอจะบอกให้หน่อยได้มั๊ยครับ ว่าอยู่ตำแหน่งไหน จริงๆ แล้วมีพี่ท่านนึงเคยระบุตำแหน่งนี้ไว้ให้แล้วในกระทู ู้เก่าที่ผมเคยตั้งไว้น่ะครับ แต่ปัจจุบันกระทู้นั้นไม่สามารถเข้าได้แล้วครับ อีกนิดนึงครับ ไมล์เจ ดิจิตอล จอโค้ง หน้าดำ ไม่ได้หมายความว่าใช้อยู่กับเครื่อง 6 สูบอย่างเดียวใช่มั๊ยครับ

ขอบคุณครับ
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Strada Nineae For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-11-2009, 21:50   #4
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
Up ครับ
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Strada Nineae For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-11-2009, 22:02   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Strada Nineae อ่านกระทู้
ขอบคุณลุงมูนมากครับผม วันนี้เย็นๆ ช่างจะเอากล่องตัวใหม่มาลองให้ครับ ส่วนสัญญาณ Output SP1 ลุงมูนพอจะบอกให้หน่อยได้มั๊ยครับ ว่าอยู่ตำแหน่งไหน จริงๆ แล้วมีพี่ท่านนึงเคยระบุตำแหน่งนี้ไว้ให้แล้วในกระทู ู้เก่าที่ผมเคยตั้งไว้น่ะครับ แต่ปัจจุบันกระทู้นั้นไม่สามารถเข้าได้แล้วครับ อีกนิดนึงครับ ไมล์เจ ดิจิตอล จอโค้ง หน้าดำ ไม่ได้หมายความว่าใช้อยู่กับเครื่อง 6 สูบอย่างเดียวใช่มั๊ยครับ

ขอบคุณครับ
เรื่องตำแหน่ง Sp1 ของกล่องนั้น ผมไม่ทราบครับ เพราะว่า ผมไม่ได้ใช้เครื่องรุ่น ETCS-i ครับ

ส่วนเรื่องหน้าปัดไมล์ ถ้ามั่นใจว่าเป็นของรถที่ใช้เครื่องเจจริงๆ มันก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ 6 สูบครับ สามารถต่อเข้าเกจ์วัดรอบและ เกจ์ความเร็วได้เลยครับ ไม่ต้องใช้กล่องแปลงครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Jamisquatar (20-01-2013), Lucky (03-06-2011)
เก่า 17-11-2009, 07:40   #6
eak
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 47 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 eak is on a distinguished road
ตัวคันเร่งไฟฟ้าตำแหน่งsp1จะอยู่ที่ เมื่อจับกล่องหงาเอาสติกเกอร์กล่องชี้นแล้วมองที่ปลั ๊ก(ตัวล๊อกของปลั๊กจะชี้ขึ้นฟ้า)ดูที่ปลั๊กที่2จากซ้ ายดูแถวล่างสุดนับจากขวามาขั๊วที่6ครับดึงเข้าไมล์ได ้เลย
eak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to eak For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 17-11-2009, 12:30   #7
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ eak อ่านกระทู้
ตัวคันเร่งไฟฟ้าตำแหน่งsp1จะอยู่ที่ เมื่อจับกล่องหงาเอาสติกเกอร์กล่องชี้นแล้วมองที่ปลั ๊ก(ตัวล๊อกของปลั๊กจะชี้ขึ้นฟ้า)ดูที่ปลั๊กที่2จากซ้ ายดูแถวล่างสุดนับจากขวามาขั๊วที่6ครับดึงเข้าไมล์ได ้เลย
ขอบพระคุณมากครับพี่

ใช่ตำแหน่งของปลั๊ก 28 Pin ตำแหน่งของสายเส้นที่ 25 และเป็นสีม่วงหรือปล่าวครับ เพราะผมโทรปรึกษากับอาจารย์บีมา คิดว่าเย็นนี้จะลองต่อดูครับ แล้วจะมารายงานผลอีกครั้งน่ะครับ
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-11-2009, 12:42   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Strada Nineae อ่านกระทู้
ขอบพระคุณมากครับพี่

ใช่ตำแหน่งของปลั๊ก 28 Pin ตำแหน่งของสายเส้นที่ 25 และเป็นสีม่วงหรือปล่าวครับ เพราะผมโทรปรึกษากับอาจารย์บีมา คิดว่าเย็นนี้จะลองต่อดูครับ แล้วจะมารายงานผลอีกครั้งน่ะครับ
ผมเห็นผังวายริ่งเครื่องเจมาหลายรุ่น ส่วนใหญ่ SP1 output จะเป็นสายสัญญาณสีม่วงครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
toei (17-11-2009)
เก่า 17-11-2009, 13:34   #9
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ผมเห็นผังวายริ่งเครื่องเจมาหลายรุ่น ส่วนใหญ่ SP1 output จะเป็นสายสัญญาณสีม่วงครับ
ขอบคุณมากครับลุงมูน
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-11-2009, 22:19   #10
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
พี่ๆ ทุกท่านครับ
หลังจากที่เมื่อวันก่อนไปลองรถแล้วเจออาการเครื่องสด ุดมากๆ แบบลองออกตัวแรงๆ เครื่องจะพุ่งไปได้แป๊บนึงแล้วจะวูบเหมือนจะดับ แล้วอีกแป๊บก็เร่งได้เหมือนเดิมอีก ทดลองวิ่งช้าๆ ธรรมดาๆ พอออกตัวไปได้ดี พอเปลี่ยนเป็นเกี่ยร์ 2 เอาอีกแล้วครับ วูบอีกแล้ว เร่งเครื่องรอบเกียร์ว่างได้ปกติครับ ช่างที่ Wiring ไฟบอกว่าเป็นที่น้ำมันในถังน้อยเกินไปเวลารถวิ่งน้ำม ันจะกระช๊อก (ตอนลองเครื่องเติม Gas 95 ไป 1000 บาท) ก็เลยเติมเข้าไปอีก 1000 บาท กลายเป็น 2000 บาทแล้วน่ะช่างจ๋า อาการก็ไม่หาย กลายเป็นบอกว่าปั๊มติ๊กไม่มีแรงอีก เอาก๊เอา เปลี่ยนก็เปลี่ยน เอาของ 1J BO มาใส่ซะ ก็ไม่หาย คราวนี้บอกว่ากล่องน่าจะรวน เฮ้ย..... เอาไงดีว่ะตู (คิดในใจ) ก็ต้องไปตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จกับร้านที่ซื้อเครื่ อง จนเค้าให้กล่องใบใหม่มาวันนี้ สุดท้ายอาการก็เหมือนเดิม เลยรีบโทรหาพี่ท่านทันที่ บอกว่ารีบเข้ามาด่วนเลยพี่ รับปากว่าจะมา แต่ก็ไม่มา ตอนนี้ก็เลยเซ็งมากๆเลยครับ ใส่กล่องใบใหม่ไปลองเช็ค Code พบว่าไฟกระพริบต่อเนื่องทั้งเครื่องและเกียร์ครับ มีอยู่อย่างนึงที่ช่าง Wiring ไฟไม่ต่อให้ก็คือ Fule Pump Central ทั้งๆที่มีของให้ กลับบอกว่ารุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ ตอนนี้เลยเครียดมากเลยครับ เหมือนจะไปขอซื้อเครื่องดีเซลเดิมที่ขายไปแล้ว กลับมาใช้เหมือนเดิมเลยอ่ะครับ
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2009, 20:14   #11
eak
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 47 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 eak is on a distinguished road
fuel pump control ไม่ต่อก้อไม่มีผลขนาดนี้ครับลองเชคพวกคันเร่งไฟฟ้าดู ครับ
eak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-11-2009, 21:42   #12
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
ดีใจจังตอนนี้ไมล์ขึ้้นแล้วครับ ต้องขอขอบคุณอาจารย์บีมากๆครับ สำหรับความรู้ครับ เหลือแค่วัดรอบครับ พรุ่งนี้จะลองต่อตามวงจรดูครับ ส่วนอาการเครื่องมีอาการสอึก ปัจจุบันอาการลดลงแล้วครับ ค่อยๆ ดีขึ้นแต่ยังไม่หายขาดเท่าไร
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-11-2009, 22:32   #13
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
ขอโชว์ผลงานของรถตัวเองหน่อยน่ะครับ
[IMG][/IMG]
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-11-2009, 22:35   #14
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
ต่อครับ
[IMG][/IMG]
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-11-2009, 22:39   #15
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
ต่อครับ
[IMG][/IMG]
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-11-2009, 22:43   #16
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
ตอนนี้เรือนไมล์ JZ ดิจิตอล ทำงานได้หมดทุกอย่างแล้วครับ ต้องขอขอบคุณอาจารย์ BJZ ครับ สำหรับเรื่องไมล์วัดความเร็วครับ และต้องขอขอบคุณพี่โจ สำหรับคำปรึกษาเรื่องวงจรแปลงสัญญาณวัดรอบครับ และขอขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านด้วยครับ ที่คอยให้ความรู้สำหรับน้องใหม่อย่างผมด้วยน่ะครับ Project ต่อไปคือรอติดแก๊สครับ ตอนแรงตั้งใจว่านะติดหัวฉีด แต่ โดน ผบตร ที่บ้านตัดงบน่ะครับ ก็เลยต้องติดระบบ MIX แทนน่ะครับ (ใช้ MIX ทาซากิ) เพราะลองหาความรู้ใน Board GAS เห็นพี่ๆ หลายท่านที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ ติดระบบ MIX ก็ไม่มีปัญหา หลังจากติดตัั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วจะมารายงานให้ทราบ อีกครั้งครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Strada Nineae : 22-11-2009 เมื่อ 21:01.
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-11-2009, 21:02   #17
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
Up ครับ
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-11-2009, 00:04   #18
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 jelejung is on a distinguished road
ตอนนี้เรื่องเครื่องสะดุด สะอึกนี่แก้จบหมดแล้วหรอครับ
ถ้ายังไม่จบนี่ผมคิดว่ายังไม่ควรติดแก๊สนะครับ เดี๋ยวปัญหามันจะบานปลายไปใหญ่นะครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-11-2009, 08:47   #19
Strada Nineae
Member
 
รูปส่วนตัว Strada Nineae
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Strada Nineae is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
ตอนนี้เรื่องเครื่องสะดุด สะอึกนี่แก้จบหมดแล้วหรอครับ
ถ้ายังไม่จบนี่ผมคิดว่ายังไม่ควรติดแก๊สนะครับ เดี๋ยวปัญหามันจะบานปลายไปใหญ่นะครับ
ตอนนี้อาการสดุด ยังคงเป็นอยู่ครับ แต่จะเป็นเฉพาะตอนที่น้ำมันเหลือต่ำน่ะครับ ถ้าน้ำมันเกินครึ่งถังจะไม่เป็นน่ะครับ ของผมใช้ปั๊มติ๊กฝังไว้ในถังน้ำมัน ช่างบอกว่าตำแหน่งดูดของปั๊มติ๊กยกสูงขึ้นจากก้นถังป ระมาณ 1 นิ้วครับ เลยต้องเติมน้ำมันให้เยอะเข้าไว้น่ะครับ
ขอบคุณครับ
Strada Nineae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-11-2009, 12:38   #20
tommy cri
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: VOLVO 740
Engine Type: 2JZ-GE-VVTI
ที่อยู่: CHIANGRAI
กระทู้: 8
Thanks: 3
Thanked 10 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 tommy cri is on a distinguished road
เครื่องสะดุด

สวัสดีครับ ผมจากเชียงรายครับ ผมก็วาง 2jz-ge-vvti อยู่ครับ ที่สะดุดตอนนั้นนำมันเหลือน้อยเหมือนกันประมาณ 1 ใน 3 ของครึ่งถัง และใช้gas 95 อยู่ แต่พอเปลี่ยนไปเติม เบนซิน 91 หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ
ก็ลองดูอีกทางน่ะครับ
tommy cri is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti kuntoy ClubJZ ! Talk 11 11-09-2015 22:03
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels