ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
11-11-2009, 11:57 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่น
ผมใช้เครื่อง 1 jz gte ใน Triton 4 ประตูครับ เวลาเลี้ยวไม่ว่าเดินหน้าหรือถอยหลังเครื่องมันสั่นม ันจะเป็นแค่ตอนออกตัวครับ ตอนวิ่งไม่เป็น
มันเป็นเพราะอะไรครับ เกี่ยวกับปั้มพาวเวอร์หรือเปล่าครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Preecha : 11-11-2009 เมื่อ 13:48. |
11-11-2009, 14:29 | #2 |
Super Moderator
|
ตรงตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ ใต้กระป๋องพักน้ำมันเพาเวอร์ จะมีเซนเซอร์โซลินอยด์ให้เสียบท่อสุญญากาศ 2 ท่อ ลองดูว่ามีต่อท่อหรือว่า ท่อหลุด หรือ ท่อรั่วหรือเปล่าครับ จัดการจุดนี้ให้เรียบร้อย ก็หมดปัญหาแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following 13 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | borancar (11-11-2009), HS9KRM (12-11-2009), idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Mightytode (14-11-2009), natthaphong_m (17-01-2011), Ragtop (03-12-2009), samasun_007 (12-11-2009), smoothly (11-11-2009), soludeath (21-11-2009), vampirezero (11-11-2009), wee18 (12-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009) |
11-11-2009, 16:01 | #3 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
อาการคือเวลาผมรอจะเลี้ยวเวลาออกจากซอยอ่ะครับ หักพวงมาลัยแล้วอยู่กับที่ พวงมาลัยมันจะสั่น งั่ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แรงจนได้ยินเสียง เหมือนเสียง ... เสียงพวงมาลัยสั่นไปโดนอะไรซักอย่าง เสียงมันดั่ง ตึกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถี่ ๆ เลยตามความสั่นของพวงมาลัย มันอาการเดียวกันไหมครับ แล้ววิธีแก้ของ Volvo740 แก้แบบเดียวกันหรือป่าวครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย vampirezero : 11-11-2009 เมื่อ 16:31. |
|
11-11-2009, 16:31 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าเวลาเลี้ยวแล้ว พวงมาลัยสั่น เสียงดังด้วย น่าจะเป็นที่ แร๊คพวงมาลัยชำรุดครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | borancar (11-11-2009), idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), soludeath (21-11-2009), vampirezero (11-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009) |
11-11-2009, 16:39 | #5 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
ตรงประเด็นเลยครับ เคยเอารถไปให้ช่างดู ช่างบอกว่าแร๊คมันเสื่อมทั้ง 4 อันแล้ว ซึ่งผมไม่รู้ไม่แน่ใจว่า แร๊คมัน 4 ตัวจริงหรือ เพราะผมไม่มีความรู้ ผมเลยบอกว่า เอาที่เสื่อมไปซ่อมให้มันพอใช้ได้ก่อนได้ไหม ซ่อม 3 อัน เปลี่ยนใหม่ 1 อัน วันนั้นโดนไปเป็นหมื่นเลยครับ แร๊ค Volvo แพงมากมาย จำไม่ได้ว่าราคามันเท่าไหร่ แต่แพงมาก ๆ เลยครับ จนบัดนี้ก็ยังไม่มีเงินเปลี่ยน แล้วก็เวลาผมหักพวงมาลัยแรง ๆ ตอนจะแซงหรือชิงจังหวะออกจากซอย พอคืนพวงมาลัยตรงแล้วจะมีเสียงหอนออกมาดังมากจนได้ยิ นเข้ามาในห้องโดยสารครับ ไม่รู้ว่ามันเกิดจากสาเหตุเดียวกันไหม ชี้แนะด้วยครับ ปล.เสียงหอนมันจะดัง ฮื้ด ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นะครับ |
|
12-11-2009, 09:50 | #6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 17
|
ของผมเครื่องสั่นด้วย เวลาเลี้ยว อิอิ เพราะสาย 2 เส่นมันหลุดอะหม้อแบตไปกระแทกท่อมันหลุด ผมคิดว่าเวลาเลี้ยวมันคงช่วยรอบแน่เลย พอเสียบเข้าข้าไปหายเลย
|
12-11-2009, 10:01 | #7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ขั้นแรกให้ตรวจสอลท่ออีกเส้นว่า เสียบกับกรองอากาศ ดีอยู่หรือไม่ครับ ถ้าไม่ได้เสียบไว้ ก็เสียบกลับเข้าที่เดิมครับ แต่ถ้าเสียบดีแล้ว ให้ ตรวจสอบตามท่อทั้ง 2 เส้นว่า มีจุดไหน รั่วมั้ยครับ ถ้ามี ก็จัดการเปลี่ยนท่อครับ แต่ถ้าไม่มีรั่วเลย ท่อก็เสียบดี แต่ว่า เวลาหักหมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก เบาดับ ให้ไปทำขั้นต่อไปครับ ขั้นที่สอง ให้ถอดท่อที่ติดอยู่กับเซนเซอร์ออก แล้วอุดปิดรูท่อไว้ (ทั้งเซนเซอร์และท่อยาง) แล้วลองขับสังเกตุอาการ ถ้ายังเป็นอาการเดิม ให้ช่างแก้ไขที่ ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์ครับ แต่ถ้าอาการดีขึ้น ก็ต้องมาตรวจสอบที่ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | idea_nova (14-12-2017), maxx (05-12-2009), Ragtop (03-12-2009), soludeath (21-11-2009), เอ บางใหญ่ (22-11-2009) |
14-11-2009, 11:30 | #8 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ ก็มี
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
16-11-2009, 13:07 | #9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 40
Thanks: 183
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
16-11-2009, 13:14 | #10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถามว่า เสียบสลับกันได้มั้ย ตอบว่า สลับกันได้ครับ ถ้าเซนเซอร์ที่ตัวปั่นเพาเวอร์ไม่ชำรุด ถ้าไม่มีแรงบิดมากระทำให้ไฮดรอลิคทำงาน มันจะไม่เปิดครับ
__________________
JZM - 5
|
|
21-11-2009, 16:06 | #11 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
แล้วท่อที่ออกจากเซนเซอร์ไปเข้าท่อ Id เราไม่ใช้ได้หรือเปล่าครับ แต่เราปิกท่อรู Id ไว้ มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ
ช่างเขาถอดสายออกจากเซนเซอร์แล้วปิดรูที่สายไว้อาการ ที่สั่นก็หายเลยครับ ( ตามที่พี่แนะนำให้ครับ ) ช่างเขาบอกว่าไม่ต้องต่อก็ได้ไม่มีปัญหาอะไร จริงหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับสำหรับทุกคำแนะนำ |
22-11-2009, 00:34 | #12 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
|
อ้างถึง:
|
|
22-11-2009, 01:59 | #13 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
แล้วถ้าใช้น้ำมันมีอาการเหมือนกันป่าว??? |
|
23-11-2009, 08:33 | #14 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ใช้แก๊สระบบมิกเซอร์ครับ ตอนใช้น้ำมันก็เป็นบ้างแต่น้อยครับไม่สั่นมากเหมือนใ ช้แก๊สครับ
ตอนนี้ผมอุดรูตรงท่อเข้า Id ไว้ครับมันก็หายสั่นครับ สงสัยจะเป็นที่ตัวเซนเซอร์ที่ปั้มเสีย พอดียังไม่มีเวลาให้ช่างเขาทำครับ ไม่รู้ว่าใช้ไปเรื่อยๆ จะมีปัญหาหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยครับ แล้วราคามันแพงใหม่ครับเซนเซอร์ตัวนี้น่ะ ขอบคุณครับ |
23-11-2009, 12:19 | #15 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ที่มันสั่นก็เพราะว่า เวลาหมุนพวงมาลัย วาล์วอากาศที่ตัวปั๊มจะเปิดให้อากาศไหลผ่านไปเข้าท่อ ไอดี แต่เนื่องจากพอมีอากาศเพิ่มเข้าไปในไอดีมากขึ้น แต่ปริมาณแก๊สยังคงเท่าเดิม ก็เลยกลายเป็นส่วนผสมบางไปครับ เครื่องก็เลยสั่น สาเหตุมันเกิดจากการต่อท่ออากาศผิดตำแหน่งครับ ตอนนี้ท่ออากาศจากปั๊มเพาเวอร์คงต่ออยู่ตำแหน่งก่อนม ิกเซอร์ เพราะเวลาทำงานมันจะดูดแต่อากาศล้วนๆเข้าไป ต้องย้ายท่อนี้มาอยู่ตำแหน่งหลังมิกเซอร์และก่อนลิ้น เร่ง เพื่อว่าเวลามันทำงาน จะได้ดูด อากาศ+แก๊ส เข้าไป ส่วนผสมจะได้ไม่บางครับ ส่วนท่อที่คุณอุดนั้น จริงก็เป็นการแก้ปัญหาได้ดีระดับนึง เพราะอากาศจะไหลเข้าไอดีไม่ได้ ส่วนผสมก็ไม่บาง รอบเครื่องจะไม่สั่นมากเท่ากับตอนต่อท่อ ที่ไม่สั่นมากเพราะเครื่องยนต์มีแรงบิดมากพอที่จะขับ ปั๊มเพาเวอร์แม้จะมีโหลดก็ตาม แต่จะไม่มีการชดเชยรอบเครื่องให้ แต่หากต่อครบๆ และย้ายท่อเส้นที่ว่านั้น เวลาหมุนพวงมาลัย รอบเครื่องก็จะดีดสูงขึ้นให้นิดหน่อยครับ |
|
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: | natthaphong_m (17-01-2011) |
24-11-2009, 08:50 | #16 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณครับคุณปังปอนด์ ตอนนี้กระจ่างแล้วครับแล้วผมจะไปแก้ตามที่แนะนำครับ
นี่แหละข้อดีของสมาชิกใน ClubJZ เรา จริงใจและช่วยเหลือกันอย่างดีจะได้ไม่ต้องไปเสียเงิน เยอะๆ โดยที่เราไม่รู้เรื่อง ( โดนช่างหรอกน่ะ ) ขอบคุณครับทุกๆ ท่านที่ช่วยแนะนำ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Preecha : 24-11-2009 เมื่อ 08:53. |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|