ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-11-2009, 15:04   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
เสริมนิดนึงครับ

ถ้าหากเป็นระบบแก๊สที่สามารถเลือกสตาร์ทด้วยแก๊สได้
ก็อยากให้ลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับ
ถ้าหากสตาร์ทแก๊สแล้วติดง่าย
ก็จะได้ตัดประเด็นที่น่าสงสัยไปได้หลายข้อเลย
ถูกต้องครับ

ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สได้ง่ายๆ ก็ตัด 2 ประเด็นนั้นทิ้งได้เลย จะเหลือให้น่าสงสัย ก็เพียงแค่ หัวฉีดน้ำมันเบนซิน รั่ว ครับ

แต่จากข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่มีควันดำ นั้น ทำให้ผม ตัดประเด็นหัวฉีดรั่วออกไปครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009)
เก่า 05-11-2009, 16:10   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถูกต้องครับ

ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สได้ง่ายๆ ก็ตัด 2 ประเด็นนั้นทิ้งได้เลย จะเหลือให้น่าสงสัย ก็เพียงแค่ หัวฉีดน้ำมันเบนซิน รั่ว ครับ

แต่จากข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่มีควันดำ นั้น ทำให้ผม ตัดประเด็นหัวฉีดรั่วออกไปครับผม
ความบังเอิญมันบังเกิดขึ้นมาพอดีมั่งครับ เพราะอาจจะมาเกิดวันที่อากาศเย็นพอดี ผมมองหรือสันนิฐานว่า หัวฉีดรั่วและหรือ ปั้มติ๊กรักษาแรงดันไม่ได้ แต่อันแรกเยอะกว่าน่ะครับ ส่วนควันที่ท่อ เจ้าของกระทู้อาจจะไปดูไม่ทันก็เป็นไปได้ครับ เพราะติดเครื่องแล้วก็ต้องรีบวิ่งไปดูที่ปลายท่อไอเส ียว่ามีควันดำ ๆ ออกมาหรือเปล่า ถ้ามีก็ชัวร์ หัวฉีดรั่ว และผมอยากให้ลองปิดเปิดกุญแจ ซักห้ารอบ แล้วค่อยสตาร์ท ถ้าสตาร์ทได้ง่าย ก็แสดงว่าปั้มติ๊กเริ่มลากลับบ้านแล้วครับ:emo_toon2 4:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), minispy (05-11-2009), Moonlight (05-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009), โกยเถอะเจ (07-11-2009), อาร์ต-E28 (05-11-2009)
เก่า 06-11-2009, 12:58   #3
trezetae
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: volvo 940 estate
Engine Type: 1jzge vvt-i
ที่อยู่: พระราม 7
กระทู้: 15
Thanks: 23
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 trezetae is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง trezetae
อัพเดทข้อมูลครับ
เมื่อเช้าลองสตาร์ทแก๊สดู(แต่วันนี้อากาศไม่เย็นแล้ว สงสัยเข้าหน้าร้อนละ)
ติดยากกว่าสตาร์ทน้ำมันอีกครับ
ประมาณ เกือบสิบทีถึงติด
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
trezetae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-11-2009, 13:29   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ trezetae อ่านกระทู้
อัพเดทข้อมูลครับ
เมื่อเช้าลองสตาร์ทแก๊สดู(แต่วันนี้อากาศไม่เย็นแล้ว สงสัยเข้าหน้าร้อนละ)
ติดยากกว่าสตาร์ทน้ำมันอีกครับ
ประมาณ เกือบสิบทีถึงติด
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ก็ลองสตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วรีบไปมองดูที่ปลายท่อครับว่าดำหรือเปล่า
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), d-j (06-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009)
เก่า 06-11-2009, 17:50   #5
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 18 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
เอาใจช่วยให้หายไว ๆ ครับ
ผมเคยเป็นเหมือนกัน อาการนี้เลย
ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน สตาร์ติดยากมากๆ ทั้งสองอย่าง
เป็นแบบนี้อยู่นานเป็นสัปดาห์
แต่จู่ ๆ มันหายไปเอง ไม่ต้องซ่อม(เลยไม่ได้ช่วยเรื่องคำตอบนะครับ)
เคยมีความคิดอยู่เหมือนกันว่าอาจจะเป็นเพราะแก๊สตกค้ างในท่อแล้วผสมกับที่เราสตาร์ทน้ำมัน ทำให้ส่วนผสมหนาไปเรื่อย ๆ สะสมเรื่อย ๆ ยิ่งสตาร์ทยากครับ
ช่วงที่สตาร์ยาก ๆ เคยใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างที่ลุงมูนว่าครับ
คือเหยียบคันเร่งค้างไว้เยอะพอสมควรแล้วสตาร์ทลากยาว ย้ำ ๆ คันเร่งบ้าง ก็พอช่วยได้ครับ
__________________

CHAI-ENERGY-DEDE
(ชัย) JZ_M-1055
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-11-2009, 14:55   #6
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
เรื่องส่วนผสมหนาผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทน้ำมันเร่งรอบ กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องดับเลยละสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดต้องทิ้งไว้สักพัก


ปล.สงสัยอีกอย่างครับว่าเวลาสตาร์ทรถนี้ควรเหยียบคัน เร่งช่วยหรือไม่ครับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-11-2009, 17:34   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zaji อ่านกระทู้
เรื่องส่วนผสมหนาผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทน้ำมันเร่งรอบ กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องดับเลยละสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดต้องทิ้งไว้สักพัก


ปล.สงสัยอีกอย่างครับว่าเวลาสตาร์ทรถนี้ควรเหยียบคัน เร่งช่วยหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นรถใหม่ๆ หรือเครื่องใหม่ๆ หรือมีการล้างปีกผีเสื้อใหม่ๆ ไม่จำเป็นต้องกดคันเร่งช่วยสตาร์ทครับ

แต่ถ้าเป็นเครื่องเก่าแล้ว หรือ กลไกในปีกผีเสื้อสกปรก ก็ควรช่วยกดคันเร่งนิดหน่อยช่วยสตาร์ทให้ง่ายขึ้นครั บผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (07-11-2009), zaji (25-07-2010)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels