ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
05-11-2009, 13:16 | #1 |
Member
|
ตอนเช้าสตาร์ทติดยาก เกี่ยวกับอากาศเย็นมั้ยครับ
เป็นมา 2 วันแล้วครับ สตาร์ทติดยากตอนวันที่อากาศเริ่มเย็นวันแรกพอดีเลยคร ับ เกี่ยวกับอุณหภูมิมั้ยครับ
เครื่อง 1j vvti ครับก่อนหน้านี้ปกติดีทุกอย่าง ปล.รถใช้แก๊สครับ แต่สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด |
05-11-2009, 13:21 | #2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ผมอยากให้คุณลองตรวจเช็ค กรองอากาศด้วยครับ ว่า ตันหรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
05-11-2009, 14:29 | #3 |
Member
|
ก่อนหน้านี้ทีเดียวครับ
เป็นเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียวครับ สี่ถึงห้าครั้งครับ เคยลองบิดกุญแจลากยาวครั้งนึง ก็ไม่ติดครับ เครื่องวอร์มประมาณ 1300 รอบ เครื่องไม่สั่น ไม่มีควัน กรองอากาศใช้มาประมาณ หกพันโล เพิ่งเป่ากรองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ |
05-11-2009, 14:41 | #4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
หรืออีกจุดหนึ่งก็คือ มอเตอร์สตาร์ท เริ่มอ่อนแรง ครับ จะแสดงอาการให้เห็นตอนอากาศเย็นๆ คล้ายๆกำลังไฟป้อนให้ไม่พอครับ ให้ลองตรวจเช็คเรื่องมอเตอร์สตาร์ท และกำลังแบตเตอร์รี่ก่อนครับ ลองตรวจอสบดูนะครับ
__________________
JZM - 5
|
|
05-11-2009, 14:57 | #5 |
ClubJZ Old Full Member
|
เสริมนิดนึงครับ
ถ้าหากเป็นระบบแก๊สที่สามารถเลือกสตาร์ทด้วยแก๊สได้ ก็อยากให้ลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับ ถ้าหากสตาร์ทแก๊สแล้วติดง่าย ก็จะได้ตัดประเด็นที่น่าสงสัยไปได้หลายข้อเลย |
05-11-2009, 15:04 | #6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สได้ง่ายๆ ก็ตัด 2 ประเด็นนั้นทิ้งได้เลย จะเหลือให้น่าสงสัย ก็เพียงแค่ หัวฉีดน้ำมันเบนซิน รั่ว ครับ แต่จากข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่มีควันดำ นั้น ทำให้ผม ตัดประเด็นหัวฉีดรั่วออกไปครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009) |
05-11-2009, 16:10 | #7 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ความบังเอิญมันบังเกิดขึ้นมาพอดีมั่งครับ เพราะอาจจะมาเกิดวันที่อากาศเย็นพอดี ผมมองหรือสันนิฐานว่า หัวฉีดรั่วและหรือ ปั้มติ๊กรักษาแรงดันไม่ได้ แต่อันแรกเยอะกว่าน่ะครับ ส่วนควันที่ท่อ เจ้าของกระทู้อาจจะไปดูไม่ทันก็เป็นไปได้ครับ เพราะติดเครื่องแล้วก็ต้องรีบวิ่งไปดูที่ปลายท่อไอเส ียว่ามีควันดำ ๆ ออกมาหรือเปล่า ถ้ามีก็ชัวร์ หัวฉีดรั่ว และผมอยากให้ลองปิดเปิดกุญแจ ซักห้ารอบ แล้วค่อยสตาร์ท ถ้าสตาร์ทได้ง่าย ก็แสดงว่าปั้มติ๊กเริ่มลากลับบ้านแล้วครับ:emo_toon2 4:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
06-11-2009, 12:58 | #8 |
Member
|
อัพเดทข้อมูลครับ
เมื่อเช้าลองสตาร์ทแก๊สดู(แต่วันนี้อากาศไม่เย็นแล้ว สงสัยเข้าหน้าร้อนละ) ติดยากกว่าสตาร์ทน้ำมันอีกครับ ประมาณ เกือบสิบทีถึงติด ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ |
06-11-2009, 13:29 | #9 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ก็ลองสตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วรีบไปมองดูที่ปลายท่อครับว่าดำหรือเปล่า
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), d-j (06-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009) |
06-11-2009, 17:50 | #10 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17
|
เอาใจช่วยให้หายไว ๆ ครับ
ผมเคยเป็นเหมือนกัน อาการนี้เลย ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน สตาร์ติดยากมากๆ ทั้งสองอย่าง เป็นแบบนี้อยู่นานเป็นสัปดาห์ แต่จู่ ๆ มันหายไปเอง ไม่ต้องซ่อม(เลยไม่ได้ช่วยเรื่องคำตอบนะครับ) เคยมีความคิดอยู่เหมือนกันว่าอาจจะเป็นเพราะแก๊สตกค้ างในท่อแล้วผสมกับที่เราสตาร์ทน้ำมัน ทำให้ส่วนผสมหนาไปเรื่อย ๆ สะสมเรื่อย ๆ ยิ่งสตาร์ทยากครับ ช่วงที่สตาร์ยาก ๆ เคยใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างที่ลุงมูนว่าครับ คือเหยียบคันเร่งค้างไว้เยอะพอสมควรแล้วสตาร์ทลากยาว ย้ำ ๆ คันเร่งบ้าง ก็พอช่วยได้ครับ
__________________
CHAI-ENERGY-DEDE (ชัย) JZ_M-1055 |
07-11-2009, 14:55 | #11 |
ClubJZ Old Full Member
|
เรื่องส่วนผสมหนาผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทน้ำมันเร่งรอบ กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องดับเลยละสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดต้องทิ้งไว้สักพัก
ปล.สงสัยอีกอย่างครับว่าเวลาสตาร์ทรถนี้ควรเหยียบคัน เร่งช่วยหรือไม่ครับ |
07-11-2009, 17:34 | #12 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่ถ้าเป็นเครื่องเก่าแล้ว หรือ กลไกในปีกผีเสื้อสกปรก ก็ควรช่วยกดคันเร่งนิดหน่อยช่วยสตาร์ทให้ง่ายขึ้นครั บผม
__________________
JZM - 5
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|