ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-11-2009, 13:16   #1
trezetae
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: volvo 940 estate
Engine Type: 1jzge vvt-i
ที่อยู่: พระราม 7
กระทู้: 15
Thanks: 23
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 trezetae is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง trezetae
ตอนเช้าสตาร์ทติดยาก เกี่ยวกับอากาศเย็นมั้ยครับ

เป็นมา 2 วันแล้วครับ สตาร์ทติดยากตอนวันที่อากาศเริ่มเย็นวันแรกพอดีเลยคร ับ เกี่ยวกับอุณหภูมิมั้ยครับ

เครื่อง 1j vvti ครับก่อนหน้านี้ปกติดีทุกอย่าง
ปล.รถใช้แก๊สครับ แต่สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด
trezetae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-11-2009, 13:21   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ trezetae อ่านกระทู้
เป็นมา 2 วันแล้วครับ สตาร์ทติดยากตอนวันที่อากาศเริ่มเย็นวันแรกพอดีเลยคร ับ เกี่ยวกับอุณหภูมิมั้ยครับ

เครื่อง 1j vvti ครับก่อนหน้านี้ปกติดีทุกอย่าง
ปล.รถใช้แก๊สครับ แต่สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอด
ต้องการข้อมูลเพิ่มครับ เช่น

  • สตาร์ทติดยากนั้น ต้องทำการสตาร์ทกี่ครั้งจึงติด และบิดสวิทช์กุญแจในแต่ละครั้ง ลากนานมั้ยครับ
  • สตาร์ทติดแล้ว มีการ วอร์มเครื่องยนต์อัตโนมัติมั้ยครับ หรือว่า เครื่องยนต์สั่นมั้ยครับ
  • มีควัน (ไม่ใช่ไอน้ำ้) ออกทางท่อไอเสียมั้ยครับ

ผมอยากให้คุณลองตรวจเช็ค กรองอากาศด้วยครับ ว่า ตันหรือไม่ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), trezetae (05-11-2009), wee18 (06-11-2009)
เก่า 05-11-2009, 14:29   #3
trezetae
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: volvo 940 estate
Engine Type: 1jzge vvt-i
ที่อยู่: พระราม 7
กระทู้: 15
Thanks: 23
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 trezetae is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง trezetae
ก่อนหน้านี้ทีเดียวครับ
เป็นเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียวครับ สี่ถึงห้าครั้งครับ
เคยลองบิดกุญแจลากยาวครั้งนึง ก็ไม่ติดครับ
เครื่องวอร์มประมาณ 1300 รอบ
เครื่องไม่สั่น
ไม่มีควัน

กรองอากาศใช้มาประมาณ หกพันโล
เพิ่งเป่ากรองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ
trezetae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to trezetae For This Useful Post:
HS9KRM (05-11-2009), wee18 (06-11-2009)
เก่า 05-11-2009, 14:41   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ trezetae อ่านกระทู้
ก่อนหน้านี้ทีเดียวครับ
เป็นเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียวครับ สี่ถึงห้าครั้งครับ
เคยลองบิดกุญแจลากยาวครั้งนึง ก็ไม่ติดครับ
เครื่องวอร์มประมาณ 1300 รอบ
เครื่องไม่สั่น
ไม่มีควัน

กรองอากาศใช้มาประมาณ หกพันโล
เพิ่งเป่ากรองเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ
อาการของคุณน่าจะเป็นที่มอเตอร์ปรับรอบเดินเบาครับ ซึ่งโดยทั่วๆไปแล้ว หลังจากดับเครื่อง ตัวมอเตอร์เองมันจะรีเซทตัวเอง เพื่อเตรียมพร้อมไว้สำหรับตอนสตาร์ทเครื่องเย็นครับ แต่ถ้ามันไม่ยอมรีเซทตัวเอง ก็อาจจะเกิดปัญหาช่วงสตาร์ทเครื่องเย็นได้ครับ (วิธีแก้ไขชั่วคราวของกรณีนี้ คือ เวลาสตาร์ทรถ ให้เหยียบคันเร่งลงนิดหน่อยค้างไว้ค่อยสตาร์ทครับ จะช่วยให้สตาร์ทติดง่าย)

หรืออีกจุดหนึ่งก็คือ มอเตอร์สตาร์ท เริ่มอ่อนแรง ครับ จะแสดงอาการให้เห็นตอนอากาศเย็นๆ คล้ายๆกำลังไฟป้อนให้ไม่พอครับ ให้ลองตรวจเช็คเรื่องมอเตอร์สตาร์ท และกำลังแบตเตอร์รี่ก่อนครับ ลองตรวจอสบดูนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), cpservice (05-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), minispy (05-11-2009), trezetae (05-11-2009), wee18 (06-11-2009), โกยเถอะเจ (07-11-2009)
เก่า 05-11-2009, 14:57   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
เสริมนิดนึงครับ

ถ้าหากเป็นระบบแก๊สที่สามารถเลือกสตาร์ทด้วยแก๊สได้
ก็อยากให้ลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับ
ถ้าหากสตาร์ทแก๊สแล้วติดง่าย
ก็จะได้ตัดประเด็นที่น่าสงสัยไปได้หลายข้อเลย
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), Moonlight (05-11-2009), trezetae (05-11-2009), wee18 (06-11-2009), โกยเถอะเจ (07-11-2009)
เก่า 05-11-2009, 15:04   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
เสริมนิดนึงครับ

ถ้าหากเป็นระบบแก๊สที่สามารถเลือกสตาร์ทด้วยแก๊สได้
ก็อยากให้ลองสตาร์ทด้วยแก๊สดูครับ
ถ้าหากสตาร์ทแก๊สแล้วติดง่าย
ก็จะได้ตัดประเด็นที่น่าสงสัยไปได้หลายข้อเลย
ถูกต้องครับ

ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สได้ง่ายๆ ก็ตัด 2 ประเด็นนั้นทิ้งได้เลย จะเหลือให้น่าสงสัย ก็เพียงแค่ หัวฉีดน้ำมันเบนซิน รั่ว ครับ

แต่จากข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่มีควันดำ นั้น ทำให้ผม ตัดประเด็นหัวฉีดรั่วออกไปครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009)
เก่า 05-11-2009, 16:10   #7
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถูกต้องครับ

ถ้าสตาร์ทด้วยแก๊สได้ง่ายๆ ก็ตัด 2 ประเด็นนั้นทิ้งได้เลย จะเหลือให้น่าสงสัย ก็เพียงแค่ หัวฉีดน้ำมันเบนซิน รั่ว ครับ

แต่จากข้อมูลที่ให้มานั้น ไม่มีควันดำ นั้น ทำให้ผม ตัดประเด็นหัวฉีดรั่วออกไปครับผม
ความบังเอิญมันบังเกิดขึ้นมาพอดีมั่งครับ เพราะอาจจะมาเกิดวันที่อากาศเย็นพอดี ผมมองหรือสันนิฐานว่า หัวฉีดรั่วและหรือ ปั้มติ๊กรักษาแรงดันไม่ได้ แต่อันแรกเยอะกว่าน่ะครับ ส่วนควันที่ท่อ เจ้าของกระทู้อาจจะไปดูไม่ทันก็เป็นไปได้ครับ เพราะติดเครื่องแล้วก็ต้องรีบวิ่งไปดูที่ปลายท่อไอเส ียว่ามีควันดำ ๆ ออกมาหรือเปล่า ถ้ามีก็ชัวร์ หัวฉีดรั่ว และผมอยากให้ลองปิดเปิดกุญแจ ซักห้ารอบ แล้วค่อยสตาร์ท ถ้าสตาร์ทได้ง่าย ก็แสดงว่าปั้มติ๊กเริ่มลากลับบ้านแล้วครับ:emo_toon2 4:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 8 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), HS9KRM (05-11-2009), minispy (05-11-2009), Moonlight (05-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009), โกยเถอะเจ (07-11-2009), อาร์ต-E28 (05-11-2009)
เก่า 06-11-2009, 12:58   #8
trezetae
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: volvo 940 estate
Engine Type: 1jzge vvt-i
ที่อยู่: พระราม 7
กระทู้: 15
Thanks: 23
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 trezetae is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง trezetae
อัพเดทข้อมูลครับ
เมื่อเช้าลองสตาร์ทแก๊สดู(แต่วันนี้อากาศไม่เย็นแล้ว สงสัยเข้าหน้าร้อนละ)
ติดยากกว่าสตาร์ทน้ำมันอีกครับ
ประมาณ เกือบสิบทีถึงติด
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
trezetae is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-11-2009, 13:29   #9
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ trezetae อ่านกระทู้
อัพเดทข้อมูลครับ
เมื่อเช้าลองสตาร์ทแก๊สดู(แต่วันนี้อากาศไม่เย็นแล้ว สงสัยเข้าหน้าร้อนละ)
ติดยากกว่าสตาร์ทน้ำมันอีกครับ
ประมาณ เกือบสิบทีถึงติด
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ก็ลองสตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วรีบไปมองดูที่ปลายท่อครับว่าดำหรือเปล่า
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
borancar (06-11-2009), CHAI-ENERGY-DEDE (06-11-2009), d-j (06-11-2009), trezetae (06-11-2009), wee18 (06-11-2009)
เก่า 06-11-2009, 17:50   #10
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 17 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
เอาใจช่วยให้หายไว ๆ ครับ
ผมเคยเป็นเหมือนกัน อาการนี้เลย
ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน สตาร์ติดยากมากๆ ทั้งสองอย่าง
เป็นแบบนี้อยู่นานเป็นสัปดาห์
แต่จู่ ๆ มันหายไปเอง ไม่ต้องซ่อม(เลยไม่ได้ช่วยเรื่องคำตอบนะครับ)
เคยมีความคิดอยู่เหมือนกันว่าอาจจะเป็นเพราะแก๊สตกค้ างในท่อแล้วผสมกับที่เราสตาร์ทน้ำมัน ทำให้ส่วนผสมหนาไปเรื่อย ๆ สะสมเรื่อย ๆ ยิ่งสตาร์ทยากครับ
ช่วงที่สตาร์ยาก ๆ เคยใช้วิธีแก้ปัญหาอย่างที่ลุงมูนว่าครับ
คือเหยียบคันเร่งค้างไว้เยอะพอสมควรแล้วสตาร์ทลากยาว ย้ำ ๆ คันเร่งบ้าง ก็พอช่วยได้ครับ
__________________

CHAI-ENERGY-DEDE
(ชัย) JZ_M-1055
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-11-2009, 14:55   #11
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
เรื่องส่วนผสมหนาผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทน้ำมันเร่งรอบ กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องดับเลยละสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดต้องทิ้งไว้สักพัก


ปล.สงสัยอีกอย่างครับว่าเวลาสตาร์ทรถนี้ควรเหยียบคัน เร่งช่วยหรือไม่ครับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 07-11-2009, 17:34   #12
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zaji อ่านกระทู้
เรื่องส่วนผสมหนาผมก็เคยเป็นครับสตาร์ทน้ำมันเร่งรอบ กดเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องดับเลยละสตาร์ทใหม่ก็ไม่ติดต้องทิ้งไว้สักพัก


ปล.สงสัยอีกอย่างครับว่าเวลาสตาร์ทรถนี้ควรเหยียบคัน เร่งช่วยหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นรถใหม่ๆ หรือเครื่องใหม่ๆ หรือมีการล้างปีกผีเสื้อใหม่ๆ ไม่จำเป็นต้องกดคันเร่งช่วยสตาร์ทครับ

แต่ถ้าเป็นเครื่องเก่าแล้ว หรือ กลไกในปีกผีเสื้อสกปรก ก็ควรช่วยกดคันเร่งนิดหน่อยช่วยสตาร์ทให้ง่ายขึ้นครั บผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (07-11-2009), zaji (25-07-2010)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:18


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels