ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-10-2009, 08:51   #1
Questionmark
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Questionmark is on a distinguished road
พัดลมไฮดรอลิก เปลี่ยนสายย้ำแล้วเวลเร่งมีเสียงดังแกร๊กๆๆ

ไปเปลี่ยนใช้พัดลมไฮดรอลิก มาครับ แล้วต้องไปย้ำสายไฮดรอลิกมาใหม่ครับ พอใส่ไป เวลาเร่งเครื่องมีเสียงดังในสายครับ แกร๊กๆๆๆๆๆๆ ช่างว่า สายย้ำ เป็นแบบนี้ทั้งนั้นไม่ทราบว่ามีวิธีไหนบ้างครับที่แก ้ได้บ้าง

แล้วถ้าใช้สายเดิมนี่น่าจะหายไหมครับ
Questionmark is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Questionmark For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-10-2009, 09:32   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Questionmark อ่านกระทู้
ไปเปลี่ยนใช้พัดลมไฮดรอลิก มาครับ แล้วต้องไปย้ำสายไฮดรอลิกมาใหม่ครับ พอใส่ไป เวลาเร่งเครื่องมีเสียงดังในสายครับ แกร๊กๆๆๆๆๆๆ ช่างว่า สายย้ำ เป็นแบบนี้ทั้งนั้นไม่ทราบว่ามีวิธีไหนบ้างครับที่แก ้ได้บ้าง

แล้วถ้าใช้สายเดิมนี่น่าจะหายไหมครับ
เป็นไปไม่ได้ครับ ช่างมาจากประเทศไหนครับ
ต้องหาต้นกำเนิดเสียง แล้วแก้ไขที่จุดนั้นครับ (ตอบเหมือนแบบกำปั้นทุบดิน แต่มันก็ต้องเป็นแบบนั้นแหละครับ ไม่มีอะไรที่อยู่ดีๆ แล้วมีเสียงได้หรอกครับ และเสียงที่เกิดส่วนใหญ่จะต้องเป็นของที่มีความหนาแน ่นสูงกระทบกันจึงเกิดเสียงได้ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Mightytode (05-11-2009), minispy (05-11-2009), วัช69 (05-11-2009)
เก่า 26-10-2009, 09:45   #3
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
เห็นกับน้ามูนอีกเสียงครับ เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเสียงดังจากสายอัด

ลองไล่ดูโคลงพัดลมน็อตยึดหลุดหรือหลวมบ้างหรือเปล่า และตำแหน่งของใบว่ามีสีกับอะไรไหม
เพราะบางครั้งตอนเดินเบาพัดลมหมุนไม่แรงใบไม่แกว่งมา ก พอหมุนเร็วขึ้นมันจะแกว่งมากหน่อยถ้าตำแหน่งใบ
ชิดขอบบังลมมากมันก็จะสีกับขอบบังลม

อีกประเด็นอีกน้ำมันเดินเต็มระบบหรือยังครับ เพราะถ้าน้ำมันยังไม่เต็มระบบมีฟองอากาศอยู่ก็ทำให้ด ังได้เหมือนกัน

อาการนี้ผมเคยเป็นเพราะใบสีกับบังลมครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 26-10-2009 เมื่อ 10:00.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Mightytode (05-11-2009), วัช69 (05-11-2009)
เก่า 26-10-2009, 10:19   #4
Questionmark
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Questionmark is on a distinguished road
ถามเค้าใหม่แล้วครับเค้าว่า มีอากาศในสายครับ มันจะดังตอนเร่งครับ เอามือจับที่สายดูแล้วเหมือนมันดังในสายครับ เป็นไปได้ไหทมว่าอากาศอยู่ในระบบครับ แล้วเราสามารถไล่อากาศในระบบยังไงบ้างครับ ไล่ยากรึุป่าวครับ
Questionmark is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Questionmark For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-10-2009, 10:27   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Questionmark อ่านกระทู้
ถามเค้าใหม่แล้วครับเค้าว่า มีอากาศในสายครับ มันจะดังตอนเร่งครับ เอามือจับที่สายดูแล้วเหมือนมันดังในสายครับ เป็นไปได้ไหทมว่าอากาศอยู่ในระบบครับ แล้วเราสามารถไล่อากาศในระบบยังไงบ้างครับ ไล่ยากรึุป่าวครับ
ถ้าเป็นเช่นดังที่เขาว่า คุณใช้ไปสักพัก (ชั่วแค่พัดลมไฮดรอลิคทำงานแป๊ปเดียวเอง) อากาศในระบบท่อไฮดรอลิค ก็จะต้องวนกลับเข้ามาที่ถังพักน้ำมันครับ ภายในระบบ ก็ต้องหมดอากาศแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), วัช69 (05-11-2009)
เก่า 26-10-2009, 10:27   #6
ตั้ม IMI
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว ตั้ม IMI
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1J GTE AT ตุกติก
ที่อยู่: ไทรน้อย ลาดปลาดุก พระราม5 เพรางาย อยูู่ทุกที
อายุ: 37
กระทู้: 41
Thanks: 4
Thanked 50 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 ตั้ม IMI is on a distinguished road
น้ำมันเข้าไม่เต็มสาย และก็เป็นฟองครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
เห็นกับน้ามูนอีกเสียงครับ เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเสียงดังจากสายอัด

ลองไล่ดูโคลงพัดลมน็อตยึดหลุดหรือหลวมบ้างหรือเปล่า และตำแหน่งของใบว่ามีสีกับอะไรไหม
เพราะบางครั้งตอนเดินเบาพัดลมหมุนไม่แรงใบไม่แกว่งมา ก พอหมุนเร็วขึ้นมันจะแกว่งมากหน่อยถ้าตำแหน่งใบ
ชิดขอบบังลมมากมันก็จะสีกับขอบบังลม

อีกประเด็นอีกน้ำมันเดินเต็มระบบหรือยังครับ เพราะถ้าน้ำมันยังไม่เต็มระบบมีฟองอากาศอยู่ก็ทำให้ด ังได้เหมือนกัน

อาการนี้ผมเคยเป็นเพราะใบสีกับบังลมครับ
ผมเคยเป็นไล่ระบบใหม่หายแน่ครับ ดังแคร๊กๆเวลาเบาเครื่องอ่ะครับ เปิดดูถังเติมน้ำมันไฮโดรลิคว่ามีฟองป่าวครับ
ตั้ม IMI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ตั้ม IMI For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), วัช69 (05-11-2009)
เก่า 26-10-2009, 10:32   #7
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Questionmark อ่านกระทู้
ถามเค้าใหม่แล้วครับเค้าว่า มีอากาศในสายครับ มันจะดังตอนเร่งครับ เอามือจับที่สายดูแล้วเหมือนมันดังในสายครับ เป็นไปได้ไหทมว่าอากาศอยู่ในระบบครับ แล้วเราสามารถไล่อากาศในระบบยังไงบ้างครับ ไล่ยากรึุป่าวครับ
เติมน้ำมันได้ระดับหรือยังล่ะครับ ติดเครื่องเดินเบาไปเรื่อย ๆ เปิดฝากระป๋องพักน้ำมันถ้ากระป๋องพักน้ำมันติดตั้งอย ู่
ในตำแหน่งต่ำก็ยกให้สูงขึ้นพยายามให้เหนือพูเล่ย์ปั๊ มไฮโดรลิค น้ำมันจะถูกปั่นเป็นลักษณะหมุนวนตลอดฟองอากาศที่อยู่
ภายในจะลอยขึ้นที่สูงซึ่งก็คือลอยขึ้นมาในกระป๋องพัก น้ำมัน น้ำมันก็จะเข้าไปแทนที่เติมน้ำมันจนได้ระดับเสียงก็จ ะหายไปครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), วัช69 (05-11-2009)
เก่า 26-10-2009, 10:46   #8
Questionmark
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Questionmark is on a distinguished road
ของผมตอนเดินเบาไม่ดังครับ เป็นเวลาเร่งเครื่องครับ เดี๋ยวไปลองดูรัดับหม้อพักไฮกรอลิกแล้วเดี๋ยวลองเปิด ฝาแล้วลองติดเครื่องดูฟองอากาศดูครับ ผลเป็นไงเดี๋ยวมารายงานครับผม
Questionmark is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 11:17   #9
Questionmark
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Questionmark is on a distinguished road
http://image.uploadfile.biz/show.php...09am111445.JPGไปลองมาแล้วครับเปิดฝาแล้วติดเครื่องดู เดินเบา ไม่เห็นฟองอากาศครับ แต่พอเร่งเครื่องเท่านั้นแหละครับ ฟองอากาศเพียบเลย เลยติดเครื่องทิ้งไว้ 20 นาที ก้อยังไม่หายครับ ลองสังเกตุดูที่สายไฮดรอลิกตอนเร่งเครื่อง มัยขยายขึ้นหน่อยนึง นั้เป็นเหตุผลที่ทำให้มีอากาศในระบบเป็นไปได้ไหมครับ แล้วต้องแก้ยังไงดีครับผม

ระดับน้ำมันในกระปุกผมว่าก้อโอเคนะครับ อืม แก้ยังไงดีนี่ เวลาขับ ตอนเร่งมันดัง คนมองกันกราวเลยครับผมhttp://image.uploadfile.biz/show.php...09am111737.jpg
Questionmark is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 11:29   #10
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Questionmark อ่านกระทู้
http://image.uploadfile.biz/show.php...09am111445.JPGไปลองมาแล้วครับเปิดฝาแล้วติดเครื่องดู เดินเบา ไม่เห็นฟองอากาศครับ แต่พอเร่งเครื่องเท่านั้นแหละครับ ฟองอากาศเพียบเลย เลยติดเครื่องทิ้งไว้ 20 นาที ก้อยังไม่หายครับ ลองสังเกตุดูที่สายไฮดรอลิกตอนเร่งเครื่อง มัยขยายขึ้นหน่อยนึง นั้เป็นเหตุผลที่ทำให้มีอากาศในระบบเป็นไปได้ไหมครับ แล้วต้องแก้ยังไงดีครับผม

ระดับน้ำมันในกระปุกผมว่าก้อโอเคนะครับ อืม แก้ยังไงดีนี่ เวลาขับ ตอนเร่งมันดัง คนมองกันกราวเลยครับผม


ลองค่อย ๆ เติมน้ำมันลงไปอีกทีละนิดค่อย ๆ เร่งเครื่อง ดูครับว่าระดับมันเพิ่มขึ้นตามที่เราเติมไปหรือเปล่า บางครั้งระดับที่กระป๋องพักอาจดูพอดี
แต่มันไม่มากพอที่จะไปเลี้ยงเต็มระบบเพราะจะมีน้ำมัน ส่วนหนึ่งในระบบถูกปั่นออกมาเลยทำให้ระดับน้ำมันในกร ะป๋องพักดูพอดี

อีกประเด็นหนึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีเศษอะไรเข้าไปอุดตั นอยู่ภายในระบบ ยิ่งตรงหัวโซลิอยด์เป็นรูเล็กนิดเดียวมีอะไรเข้าไปอุ ดน้ำมันเดินไม่สะดวก
ทำให้น้ำมันเดินไม่เต็มระบบหรือไม่ระบบมีจุดรั่วซึมค รับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post:
วัช69 (05-11-2009)
เก่า 26-10-2009, 11:36   #11
t.of.rungsun
Junior Member
 
รูปส่วนตัว t.of.rungsun
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 24
Thanks: 4
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 t.of.rungsun is on a distinguished road
รูในสายมันเล็กเกินไปหรือเปล่าครับ มันดังและเต้นด้วยหรือเปล่า
t.of.rungsun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 12:51   #12
Questionmark
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Questionmark is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ t.of.rungsun อ่านกระทู้
รูในสายมันเล็กเกินไปหรือเปล่าครับ มันดังและเต้นด้วยหรือเปล่า
สายมันดังครับ เอามือจับดูรู้สึกเลยครับ
Questionmark is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-10-2009, 12:54   #13
Questionmark
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Questionmark is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wk7000 อ่านกระทู้
ลองค่อย ๆ เติมน้ำมันลงไปอีกทีละนิดค่อย ๆ เร่งเครื่อง ดูครับว่าระดับมันเพิ่มขึ้นตามที่เราเติมไปหรือเปล่า บางครั้งระดับที่กระป๋องพักอาจดูพอดี
แต่มันไม่มากพอที่จะไปเลี้ยงเต็มระบบเพราะจะมีน้ำมัน ส่วนหนึ่งในระบบถูกปั่นออกมาเลยทำให้ระดับน้ำมันในกร ะป๋องพักดูพอดี

อีกประเด็นหนึ่งอาจเป็นไปได้ว่ามีเศษอะไรเข้าไปอุดตั นอยู่ภายในระบบ ยิ่งตรงหัวโซลิอยด์เป็นรูเล็กนิดเดียวมีอะไรเข้าไปอุ ดน้ำมันเดินไม่สะดวก
ทำให้น้ำมันเดินไม่เต็มระบบหรือไม่ระบบมีจุดรั่วซึมค รับ
ผมกลัวว่า ถ้าเติมมากกว่านี้ตอนติดเครื่องมันจะกระเพิ่อม จนล้นออกมา เพราะตอนนี้บางจังหวะก้อ ล้นออกนิดๆครับ หรือ ต้องเปลี่ยนหระป๋องใหญ่กว่านี้ แล้วถ้าสเราต้องการทราบว่าโซลอนอย มีเศษอะไรไหมเราต้องแกะออกมาใช้ไหมครับ มีวิธีอื่นไหมครับ
Questionmark is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-11-2009, 23:47   #14
untimate
Junior Member
 
รูปส่วนตัว untimate
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 45
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 untimate is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง untimate
ดังที่สายหรือที่ใบพัดลมกันแน่ ผมว่ามันย้ำมาไม่ดีรูมันเล็กน้ำมันเดินไม่สะดวกหรือป ่าว เพราะดังแกร็กๆมันน่าจะดังที่ใบพัดลมมากกว่ามั่ง สายมันเป็นยางไม่ช่ายโลหะมันดังแกร๊กๆได้ด้วยเหรอครั บ
untimate is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-11-2009, 13:33   #15
Mightytode
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว Mightytode
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA Mighty X รุ่นแรก 89
Engine Type: 1JZ-GE ผาดำ
ที่อยู่: Rayong
อายุ: 44
กระทู้: 108
Thanks: 484
Thanked 17 Times in 16 Posts
คะแนน: 18 Mightytode is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Mightytode
สายที่ย้ำมาใหม่เบอร์อะไรครับ แล้วลายเก่าเบอร์อะไรครับ ดูเบอร์ของสายให้ดีนะครับ ร้านที่รับอัดสายที่มีประสบการณ์จะรู้ครับว่าจะต้องใ ช้สายเบอร์อะไร
บางทีเบอร์สายเล็กกว่าเบอร์เก่านิดเดียวก็หอนแล้วครั บ ถ้าไม่เชื่อลองใช้ไปสักระยะหน่ึง สายจะแตกครับไม่เชื่อลองดู
Mightytode is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-11-2009, 14:47   #16
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
เพิ่งได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ

ขออนุญาตให้ข้อมูลในเรื่องนี้นะครับ
ผมเองก็เคยเจอปัญหากับสายย้ำแบบนี้ หลายหนเหมือนกัน เจอบ่อยสุดก็ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ (เลี้ยวแล้วดัง)

ใครจะคิดหละครับว่า เสียงนั้นจะดังมาจากสายย้ำ
เพราะจิงๆไม่น่าจะเกิดเสียงได้เลย แต่ว่ามันเป็นไปแล้วครับ

ถ้าสายไฮโดรลิกเส้นใหม่ที่ใช้ เป็นท่อธรรมดาๆ โอกาสดังก็มีสูงครับ

ลองสังเกตดูสายไฮโดรลิกส์แท้ที่มาจากนอก เค้าจะมีไส้ในเป็นขดเกลียวด้วยครับ ผมเดาเอาเองว่า ให้น้ำมันมีการหมุนตัวไปด้วย (เพื่ออะไรก็ไม่รู้) แต่ว่าเสียงมันก็เงียบจริงๆ

ลองหาสายไฮโดรลิกแท้หรือของเซียงกงมาย้ำหัวใหม่ดูนะค รับ หรือจะใช้วิธีเชื่อมหัวก็ได้ ตามแต่สะดวกครับ

ทั้งหมดที่กล่าวมาคงมีประโยชน์นะครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
D-Max2151 (18-12-2011), Mightytode (05-11-2009), Moonlight (05-11-2009), wk7000 (05-11-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
พัดลมไฮดรอลิก พัดแรงอย่างเดียว kuntoy ClubJZ ! Talk 1 20-10-2014 13:18
ขอความรู้หน่อยครับ..(ยังไม่กระจาง งง)....พัดลมไฮดรอลิก..... ว่าใช้ปั๊มตรงไหนสั่งหมุน power357 ClubJZ ! Talk 1 18-10-2014 22:30
พัดลมไฮดรอลิก essovesso ClubJZ ! Talk 7 26-08-2014 12:49


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels