 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  22-08-2014, 04:40 | #1 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2012 Car Brand: toyota Hiace Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2.  ติดเอง 
					กระทู้: 61
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 20 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 13   | 
				
				พัดลมไฮดรอลิก
			 อยากทราบว่า กินกำลังเครื่องต่างจากฟรีปั๊มมากป่าวครับเพราะใช้ฟร  ีปั๊มอยู่จะหันมาครบไฮดรอลิกดีไหม. ไม่เอาไฟฟ้าแล้วน่ะครับเบื่อกับมอเตอร์.   และวิธีต่อกล่องคุมด้วยครับ | 
|   |   | 
|  22-08-2014, 07:27 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: cafiro Engine Type: jz ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 139
				 Thanks: 5 
		
			
				Thanked 64 Times in 44 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | กินครับ แต่กินไม่มากเท่าไหร | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to pichat-makut For This Useful Post: | 
|  22-08-2014, 12:04 | #3 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ความเห็นส่วนตัว ผมชอบฟรีปั้มมากกว่าถ้ามีที่พอใส่ ไม่ต้องดูแลเลยครับ กินแรงเครื่องไม่รู้สึกแตกต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าเครื่องมีปั้มเป็น Hydraulic มาก็น่าจะใส่ตรงรุ่น คอยดูแลระดับน้ำมันเป็นประจำ คอยสังเกตร่องรอยน้ำมันรั่ว 
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |  essovesso (23-08-2014), Jeab Klong7 (26-08-2014) | 
|  23-08-2014, 02:58 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2012 Car Brand: toyota Hiace Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2.  ติดเอง 
					กระทู้: 61
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 20 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 13   | ได้เรื่องวายริ้งกล่องแล้วครับ.   แต่สงสัยว่าไฮดรอลิกก็กินไม่ต่างกันหรือครับกับฟรีปั  ๊ม.    แต่เดิมผมใช้ไฟฟ้า วิ่งตก 1.7บาทต่อกิโล. พอเปลี่ยนเป็นฟรีปั๊ม 2.2บาทต่อกิโลเลยครับ  จึงคิดจะหาทางลดภาระเครื่อง. เงื่อนไงคือไม่ครบไฟฟ้า | 
|   |   | 
|  23-08-2014, 03:02 | #5 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2012 Car Brand: toyota Hiace Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2.  ติดเอง 
					กระทู้: 61
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 20 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 13   | อีกอย่างนะครับเครื่องตื้อกว่า ต้องกดหนักกว่าเดิม | 
|   |   | 
|  24-08-2014, 22:45 | #6 | 
| เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
					กระทู้: 3,947
				 Thanks: 170 
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ถ้าเติมน้ำมันฟรีปั้มเยอะมันก็จะกินกำลังเครื่องมาก เพราะมันหนืดมากไป   
				__________________ รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 | 
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  essovesso (26-08-2014), Jeab Klong7 (26-08-2014), khwan1j (26-08-2014), Pong79 (25-08-2014), SatitpongJ (25-08-2014) | 
|  26-08-2014, 02:11 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Dec 2012 Car Brand: toyota Hiace Engine Type: 2JZ-GE vs เกียร์RZ ที่อยู่: AC STAG 300 ISA2.  ติดเอง 
					กระทู้: 61
				 Thanks: 66 
		
			
				Thanked 20 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 13   | ขอถามอีกนิดครับ ใช้สายพานหน้าเครื่องเบอร์สั้นแบบตึงๆมีผลกับฉุดกำลั  งเครื่องป่าวครับ.   ฟรีปั๊มผมฟรีเยอะเหมือนกันครับหมุนลื้นมือมาก | 
|   |   | 
|  26-08-2014, 12:49 | #8 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jan 2009 
					กระทู้: 193
				 Thanks: 20 
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | สายพานไม่น่าเกี่ยว อัตราการกินไม่น่าต่างขนาดนั้นนะครับ ฟรีปั้มของผมจับหมุนจะหมุนต่อเองได้ครึ่งรอบเวลาเร่ง  เครื่องกระชากมันจะยังไม่หมุนฟู่มันจะค่อยขึ้น แนะเอาน้ำมันออกให้พอดี | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: |  essovesso (26-08-2014) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
|  หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| พัดลมไฮดรอลิก พัดแรงอย่างเดียว | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 1 | 20-10-2014 13:18 | 
| ขอความรู้หน่อยครับ..(ยังไม่กระจาง งง)....พัดลมไฮดรอลิก..... ว่าใช้ปั๊มตรงไหนสั่งหมุน | power357 | ClubJZ ! Talk | 1 | 18-10-2014 22:30 | 
| พัดลมไฮดรอลิก เปลี่ยนสายย้ำแล้วเวลเร่งมีเสียงดังแกร๊กๆๆ | Questionmark | ClubJZ! Useful Information | 15 | 05-11-2009 14:47 | 
