ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Super Moderator
|
ถ้ามีพัดลมคอนเดนเซร์แอร์ ก็ตัดประเด็นทิ้งไปได้เลยครับ
ผมมัวแต่ตอบคำถาม จนลืมบอกเรื่องหนึ่งไปครับ เรื่องการจอดรถติดเครื่องยนต์ เปิดแอร์นอนครับ เป็นเรื่องอันตรายมาก ถ้าไม่รู้พื้นฐานของระบบทิศทางลมดีพอครับ ตามธรรมชาติแล้ว บริเวณที่มีอากาศเย็นกว่า ลอยลงต่ำ แล้วอากาศที่ร้อนกว่า จะเข้าไปแทนที่ด้านบน ซึ่งภายในห้องโดยสาร เมื่อเปิดแอร์ จะมีอากาศที่เย็นกว่า นอกห้องโดยสารเป็นธรรมดาครับ และในห้องโดยสารนี้เอง จะมีช่องระบายออกกาศออก เพื่อป้องกันกระจกแตกเมื่อเกิดความร้อนจากการตากแดด และ ป้องกันการเกิดแรงดันภายในเวลาปิดประตู ทำให้ปิดประตูต้องใช้แรงมากจึงจะปิดสนิทได้ ดังนั้น ต่อให้เราปิดประตูรถสนิทแค่ไหนก็ตาม ก็จะเกิดการหมุนเวียนของอากาศจากภายนอกเข้ามาได้เสมอ ครับ ดังนั้น ถ้าสมมุตว่าเรามีความจำเป็นที่จะต้องนอนภายในรถและเป ิดแอร์ด้วย สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ตรวจสอบทิศทางของลมครับ ให้หัวรถ หันหน้าไปทางต้นลม หรือขวางลมเสมอครับ ห้ามหันหน้ารถอยู่ใต้ลมครับ เพราะว่า มีคนไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น อยู่ในรถมาแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แฮะๆๆ พอดีวันนี้ไปร้านเครื่องเสียงของเพื่อนมา เลยเช็คดู สรุป น้ำยาแอร์เหลือน้อยนิด ตอนนี้ปกติครับ หนาวววววเลย ต้องขอบคุณนะครับ ทั้งพี่ออม และลุงมูน ส่วนน้ำมันเครื่องเพื่อความมั่นใจ ผมถ่ายออกแล้วล้างเกียร์ แล้วค่อยใส่ของ toyota ดีกว่าเพื่อความชัวร์ ทีนี้เหลืออย่างเดียว พี่ออม ไปแก่งลานนกยูงใช่มะ วันนั้นช่วยสอนวิธีเช็คโค๊ดทีนะครับ
ปล.นึกว่าจะแน่ เห็นบอกว่า สบม. (สาวบ่มี) ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้อ!ลืมไปครับ เรื่องจอดรถนอนเนี่ยะ ผมลืมไปจริงๆว่ามันอันตรายมาก ขอบคุณลุงมูนที่เตือนสตินะครับ นึกขึ้นได้เคยนอนครั้งนึงปิดกระจกหมดเลย แล้วไม่ได้ติดเครื่องรถ เพราะอากาศเย็นเพราะกลัวยุงเข้าตั้งแต่ตี5จนถึง9โมงค รึ่ง อากาศในรถก็เริ่มร้อนตื่นมาหมดแรงครับ เหมือนร่างกายขาดอากาศ เมียโทรปลุกจึงรอดมาได้ ที่เล่าเพราะจะได้เป็นอุทาหร ต้องยกความดีให้กับลุงมูนล่ะครับที่เตือนสติ ขอบคุณจริงๆครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|