ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-10-2009, 12:51   #1
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
จอดติดเครื่องนอนครับ

ผมมีปัญหาอยากจะถามผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอถามเป็นข้อๆละกันนะครับ
1.รถผมมีอาการดังนี้ เวลาเราเข้าเกียร์ถอยหลัง มีอาการเหมือนคลัชจับปล่อยจับปล่อย บางทีก็กลายเป็นเกียร์ว่างไปเลย ทั้งๆที่เพิ่งเคลมเกียร์มา ก็เป็นเหมือนลูกเดิมเลย
2.ผมใช้ 2jz ge vvti อยากรู้ว่าต้องใช้น้ำมันเกียร์อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้ dexronIII มันใช้กันได้ไหมครับ
3.ผมจอดรถติดเครื่องนอน ทำไมความร้อนขึ้นสูงมากเลย ประมาณ100กว่าๆเกจ์ความร้อนของเบนซ์น่ะครับ และพอความร้อนระดับนั้นแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น เป็นปกติหรือป่าวครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับทุกๆท่านที่ช่วยตอบปัญหา
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 13:09   #2
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ผมมีปัญหาอยากจะถามผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอถามเป็นข้อๆละกันนะครับ
1.รถผมมีอาการดังนี้ เวลาเราเข้าเกียร์ถอยหลัง มีอาการเหมือนคลัชจับปล่อยจับปล่อย บางทีก็กลายเป็นเกียร์ว่างไปเลย ทั้งๆที่เพิ่งเคลมเกียร์มา ก็เป็นเหมือนลูกเดิมเลย
อันนี้ต้องลองเช็คโค๊ตเกียร์ดูแล้วล่ะครับ แต่ถ้ามันเป็นติดๆดับ ลองเช็คดูวายริ่ง เกียร์ครับหรือไม่ก็จุดต่อปลั๊กหรือข้อต่อต่างๆครับว ่ามีหลวมตรงไหนหรือปล่าว
2.ผมใช้ 2jz ge vvti อยากรู้ว่าต้องใช้น้ำมันเกียร์อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้ dexronIII มันใช้กันได้ไหมครับ
รถน้องที่อู่ก็ใส่ตัวนี้อยู่ครับ ก็ไม่เห็นมีอาการอะไรผิดปรกติครับ
3.ผมจอดรถติดเครื่องนอน ทำไมความร้อนขึ้นสูงมากเลย ประมาณ100กว่าๆเกจ์ความร้อนของเบนซ์น่ะครับ และพอความร้อนระดับนั้นแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น เป็นปกติหรือป่าวครับ
ขอตอบว่าไม่ปรกติครับ
ถ้าจอดแล้วความร้อนขึ้น เดาไว่ว่าพัดลมระบายความร้อนไม่พอครับ
พัดลมของน้ำเป็นแบบไหนครับ ลองดูก่อนครับน้า


ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับทุกๆท่านที่ช่วยตอบปัญหา
ดันไปครับรอท่านอื่นมาเสริมอีกทีครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
kengz (23-10-2009)
เก่า 23-10-2009, 15:00   #3
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
ขอบคุณนะครับ เชิญกูรูท่านอื่นตอบได้นะครับ แชร์ประสบการณ์กัน

พัดลมของผมฟรีปั๊มพ์ครับ อันเบ่อเริ้ม แต่ก็ยังงงอยู่ว่าร้อนได้ไง จอดรถตากแดด เปิดแอร์นอนในรถ หรือว่าโลกร้อนเจงๆ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kengz : 23-10-2009 เมื่อ 15:04.
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 15:05   #4
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kengz อ่านกระทู้
ขอบคุณนะครับ เชิญกูรูท่านอื่นตอบได้นะครับ แชร์ประสบการณ์กัน

พัดลมของผมฟรีปั๊มพ์ครับ อันเบ่อเริ้ม แต่ก็ยังงงอยู่ว่าร้อนได้ไง จอดรถตากแดด เปิดแอร์นอนในรถ หรือว่าโลกร้อนเจงๆ
มีบังลหรือปล่าวครับ น้า

ฟรีปั้มชอมมีปัญหาแบบนี้แหละครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 15:10   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kengz อ่านกระทู้
ผมมีปัญหาอยากจะถามผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอถามเป็นข้อๆละกันนะครับ
1.รถผมมีอาการดังนี้ เวลาเราเข้าเกียร์ถอยหลัง มีอาการเหมือนคลัชจับปล่อยจับปล่อย บางทีก็กลายเป็นเกียร์ว่างไปเลย ทั้งๆที่เพิ่งเคลมเกียร์มา ก็เป็นเหมือนลูกเดิมเลย
2.ผมใช้ 2jz ge vvti อยากรู้ว่าต้องใช้น้ำมันเกียร์อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้ dexronIII มันใช้กันได้ไหมครับ
3.ผมจอดรถติดเครื่องนอน ทำไมความร้อนขึ้นสูงมากเลย ประมาณ100กว่าๆเกจ์ความร้อนของเบนซ์น่ะครับ และพอความร้อนระดับนั้นแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น เป็นปกติหรือป่าวครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับทุกๆท่านที่ช่วยตอบปัญหา
  1. อาการคล้ายๆคลัชท์ลื่นครับ
  2. เท่าที่ทราบ รุ่นนี้ น่าจะใช้ เกรด Type T-IV ของโตโยต้า หรือ เท่าเทียมกันครับ
  3. ถ้าหยุดรถนานๆ แล้วความร้อนขึ้น (ต้องดูว่า จุดที่จอดรถ เป็นสถานที่อับลมด้วยหรือเปล่านะครับ) แสดงว่า ระบบระบายความร้อนยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะ เกี่ยวกับเรื่อง พัดลม ครับผม :- ถือว่า เป็นเรื่องผิดปกตินะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 18:04   #6
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
  1. อาการคล้ายๆคลัชท์ลื่นครับ
  2. เท่าที่ทราบ รุ่นนี้ น่าจะใช้ เกรด Type T-IV ของโตโยต้า หรือ เท่าเทียมกันครับ
  3. ถ้าหยุดรถนานๆ แล้วความร้อนขึ้น (ต้องดูว่า จุดที่จอดรถ เป็นสถานที่อับลมด้วยหรือเปล่านะครับ) แสดงว่า ระบบระบายความร้อนยังไม่ดีพอ โดยเฉพาะ เกี่ยวกับเรื่อง พัดลม ครับผม :- ถือว่า เป็นเรื่องผิดปกตินะครับ
1.เพิ่งเคลมเกียร์ตัวที่2มา ตอนแรกไม่ค่อยเป็น หลังๆเริ่มมีอาการเหมือนลูกแรก ทั้งๆที่เคลมมาไม่นาน เมื่อวันที่17เองครับ น่าจะเป็นที่เกรดของน้ำมันเกียร์ไหมครับลุงมูน
2.ผมจะลองเปลี่ยนดูครับ แล้วจะหายหรือดีขึ้นไหมครับ
3.ใช่ครับ อากาศร้อน ไม่มีลมพัด ไม่ได้เปิดฝากระโปรงน่ะครับ สงสัยปกติใช่ไหมครับ ถ้าเป็นแบบนี้เราเปิดกระโปรงรถน่าจะช่วยได้ใช่ไหมครั บลุงมูน

ขอบคุณมากนะครับลุงมูน สำหรับคำตอบ รักคลับนี้จริงๆ มีแต่คนดีๆ
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-10-2009, 18:05   #7
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ โกยเถอะเจ อ่านกระทู้
มีบังลหรือปล่าวครับ น้า

ฟรีปั้มชอมมีปัญหาแบบนี้แหละครับ
มีบังลมครับ จะลองล้างหม้อน้ำดู ว่าจะดีขึ้นไหม อ้อ คูลแลนซ์เราใส่เยอะเป็นไรไหมครับ
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 12:22   #8
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ผมมีปัญหาอยากจะถามผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอถามเป็นข้อๆละกันนะครับ
1.รถผมมีอาการดังนี้ เวลาเราเข้าเกียร์ถอยหลัง มีอาการเหมือนคลัชจับปล่อยจับปล่อย บางทีก็กลายเป็นเกียร์ว่างไปเลย ทั้งๆที่เพิ่งเคลมเกียร์มา ก็เป็นเหมือนลูกเดิมเลย
  • ต่อให้เปลี่ยนลูกใหม่มันก็ อาจจะเสียได้ครับ (มองโลกในแง่ร้ายสุด) วิธีแก้ เช็คโค๊ดเกียร์เลยครับ
2.ผมใช้ 2jz ge vvti อยากรู้ว่าต้องใช้น้ำมันเกียร์อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้ dexronIII มันใช้กันได้ไหมครับ
  • ตามน้ามูนครับ ผมไม่รู้ ผมใช้ 3 ครับ
3.ผมจอดรถติดเครื่องนอน ทำไมความร้อนขึ้นสูงมากเลย ประมาณ100กว่าๆเกจ์ความร้อนของเบนซ์น่ะครับ และพอความร้อนระดับนั้นแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น เป็นปกติหรือป่าวครับ
  • พัดลมแรงไม่พอ ฟันธง เพราะตามที่พี่เก่ง บอกมีแต่พัดลมฟรีปั๊ม ไม่มีพัดลมเป่าแผงแอร์(คอยย์ร้อน) วิธีแก้ หาพัดลมมาใส่ที่แผงแอร์ ทำงานตามจังหวะของคอมม์ แค่นี้ก็น่าจะช่วยได้เยอะแล้วครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับทุกๆท่านที่ช่วยตอบปัญหา
  • อิอิ ธรรมดาครับ ส.บ.ม. (สาวบ่มี)
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 13:05   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kengz อ่านกระทู้
1.เพิ่งเคลมเกียร์ตัวที่2มา ตอนแรกไม่ค่อยเป็น หลังๆเริ่มมีอาการเหมือนลูกแรก ทั้งๆที่เคลมมาไม่นาน เมื่อวันที่17เองครับ น่าจะเป็นที่เกรดของน้ำมันเกียร์ไหมครับลุงมูน
2.ผมจะลองเปลี่ยนดูครับ แล้วจะหายหรือดีขึ้นไหมครับ
3.ใช่ครับ อากาศร้อน ไม่มีลมพัด ไม่ได้เปิดฝากระโปรงน่ะครับ สงสัยปกติใช่ไหมครับ ถ้าเป็นแบบนี้เราเปิดกระโปรงรถน่าจะช่วยได้ใช่ไหมครั บลุงมูน

ขอบคุณมากนะครับลุงมูน สำหรับคำตอบ รักคลับนี้จริงๆ มีแต่คนดีๆ
ปัญหาเรื่องใช้น้ำมันเกียร์ผิดเกรดที่คู่มือเครื่องร ุ่นนั้นระบุนั้น เท่าที่ผมเคยทดสอบดูกับเกียร์ของตนเองนั้น จะไม่เห็นผลของความผิดปกติจนระบุได้ทันทีครับ แต่ผมมั่นใจเรื่องอายุการใช้งานของเกียร์สั้นลง ครับผม

ส่วนเรื่องที่คุณออมว่า คุณไม่มีพัดลมเป่าคอนเดนเวอร์แอร์นั้น ต้องบอกว่า นั่นแหละครับตัวการทำให้แอร์ไม่เย็น และเครื่องร้อนครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 13:45   #10
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
รถผมมีพัดลมเป่าคอยร้อนแอร์นะครับ มันเป็นพัดลมที่ติดมากะรถของเบ็นซ์อ่ะครับ บางทีเวลาที่ร้อนจัดๆ พัดลมจะสั่งงานให้หมุนแรงกว่าเดิม ชนิดที่ฟังเสียงแล้วรู้ได้เลยน่ะครับ
อ้อ! แล้วผมไม่รู้ว่าจะเช็คโค๊ดยังไงอ่ะครับ มีภาพประกอบการเช็คโค๊ดไหมครับ ผมไม่เคยเช็คเลยน่ะครับเลยไม่รู้ว่าเช็คยังไง เคยแต่ได้ยินว่าให้เอาสายไฟจิ้มๆไรนี่แหละ...

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kengz : 24-10-2009 เมื่อ 13:48.
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 13:51   #11
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
ผมมีปัญหาอยากจะถามผู้รู้หน่อยน่ะครับ ขอถามเป็นข้อๆละกันนะครับ
1.รถผมมีอาการดังนี้ เวลาเราเข้าเกียร์ถอยหลัง มีอาการเหมือนคลัชจับปล่อยจับปล่อย บางทีก็กลายเป็นเกียร์ว่างไปเลย ทั้งๆที่เพิ่งเคลมเกียร์มา ก็เป็นเหมือนลูกเดิมเลย
  • ต่อให้เปลี่ยนลูกใหม่มันก็ อาจจะเสียได้ครับ (มองโลกในแง่ร้ายสุด) วิธีแก้ เช็คโค๊ดเกียร์เลยครับ
2.ผมใช้ 2jz ge vvti อยากรู้ว่าต้องใช้น้ำมันเกียร์อะไรดีครับ ตอนนี้ผมใช้ dexronIII มันใช้กันได้ไหมครับ
  • ตามน้ามูนครับ ผมไม่รู้ ผมใช้ 3 ครับ
3.ผมจอดรถติดเครื่องนอน ทำไมความร้อนขึ้นสูงมากเลย ประมาณ100กว่าๆเกจ์ความร้อนของเบนซ์น่ะครับ และพอความร้อนระดับนั้นแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น เป็นปกติหรือป่าวครับ
  • พัดลมแรงไม่พอ ฟันธง เพราะตามที่พี่เก่ง บอกมีแต่พัดลมฟรีปั๊ม ไม่มีพัดลมเป่าแผงแอร์(คอยย์ร้อน) วิธีแก้ หาพัดลมมาใส่ที่แผงแอร์ ทำงานตามจังหวะของคอมม์ แค่นี้ก็น่าจะช่วยได้เยอะแล้วครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับทุกๆท่านที่ช่วยตอบปัญหา
  • อิอิ ธรรมดาครับ ส.บ.ม. (สาวบ่มี)
แหม...อายุเท่ากันเรียกผมพี่เลยอ่ะ พี่ออม ขอบคุณมากครับกับคำตอบ ผมมีพัดลมคอยย์ร้อนที่ติดมาของเบ็นซ์น่ะครับ สงสัยแรงไม่พอ
ว่าแต่ว่า สบม.(สาวบ่มี) เด๋ววันหน้าเจอกันเด๋วจัดสาวให้เอามะ
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 14:14   #12
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
การแบบนี้ พึ่งจะเกิด หรือ เกิดขึ้นนานแล้ว อ้ะ พี่เก่ง
มันมีแนวทางการแก้ปัญหา อยู่หลายแบบ อ้ะ (ผมมั่นใจในข้อแรกครับ)
  • ถ้าบอกว่ามีพัดลมแล้ว มันก็ต้องว่ากันที่กำลังความแรงของลมในการเป่าหรือดู ด แล้วหล่ะครับ
  • ว่ากันด้วยตำแหน่งจุดติดตั้งคอยย์ร้อน ว่ารับลมได้ดีหรือไม่ (รถเบนซ์ ก็คงด้านหน้านั้นหล่ะ)
  • ว่ากันด้วยระยะ ห่าง ระหว่างหม้อน้ำกัน คอยย์ ร้อน ต้องมีระยะที่ห่างพอสมควร รถผม ประมาณ เกือบ 1 นิ้ว
  • ว่ากันด้วยเรื่องของน้ำยา แอร์ ขาด หรือเกิน หรือไม่ ร้านแอร์ ต้องรู้ครับว่าเท่าไร
  • ว่ากันด้วยประสิทธิภาพของ ตัว คอมม์แอร์เอง (สุดท้ายเลยนะข้อนี้)
ปล.ต้องเรียกพี่อ้ะถูกแล้ว เพราะผมยังเด็ก อิอิ
ปล2.จัดสาวมาผมก็ตายอ้ะดิ เห็นไหมว่าผมจะต้องมีลูกไปด้วยเสมอ อิอิ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post:
kengz (24-10-2009), maxximum (24-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 14:15   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ถ้ามีพัดลมคอนเดนเซร์แอร์ ก็ตัดประเด็นทิ้งไปได้เลยครับ

ผมมัวแต่ตอบคำถาม จนลืมบอกเรื่องหนึ่งไปครับ

เรื่องการจอดรถติดเครื่องยนต์ เปิดแอร์นอนครับ เป็นเรื่องอันตรายมาก ถ้าไม่รู้พื้นฐานของระบบทิศทางลมดีพอครับ

ตามธรรมชาติแล้ว บริเวณที่มีอากาศเย็นกว่า ลอยลงต่ำ แล้วอากาศที่ร้อนกว่า จะเข้าไปแทนที่ด้านบน ซึ่งภายในห้องโดยสาร เมื่อเปิดแอร์ จะมีอากาศที่เย็นกว่า นอกห้องโดยสารเป็นธรรมดาครับ และในห้องโดยสารนี้เอง จะมีช่องระบายออกกาศออก เพื่อป้องกันกระจกแตกเมื่อเกิดความร้อนจากการตากแดด และ ป้องกันการเกิดแรงดันภายในเวลาปิดประตู ทำให้ปิดประตูต้องใช้แรงมากจึงจะปิดสนิทได้ ดังนั้น ต่อให้เราปิดประตูรถสนิทแค่ไหนก็ตาม ก็จะเกิดการหมุนเวียนของอากาศจากภายนอกเข้ามาได้เสมอ ครับ

ดังนั้น ถ้าสมมุตว่าเรามีความจำเป็นที่จะต้องนอนภายในรถและเป ิดแอร์ด้วย สิ่งแรกที่ต้องทำคือ ตรวจสอบทิศทางของลมครับ ให้หัวรถ หันหน้าไปทางต้นลม หรือขวางลมเสมอครับ ห้ามหันหน้ารถอยู่ใต้ลมครับ เพราะว่า มีคนไม่ตื่น ฟื้นไม่มี หนีไม่พ้น อยู่ในรถมาแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
aom8817 (24-10-2009), kengz (24-10-2009), maxximum (24-10-2009)
เก่า 24-10-2009, 16:51   #14
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
แฮะๆๆ พอดีวันนี้ไปร้านเครื่องเสียงของเพื่อนมา เลยเช็คดู สรุป น้ำยาแอร์เหลือน้อยนิด ตอนนี้ปกติครับ หนาวววววเลย ต้องขอบคุณนะครับ ทั้งพี่ออม และลุงมูน ส่วนน้ำมันเครื่องเพื่อความมั่นใจ ผมถ่ายออกแล้วล้างเกียร์ แล้วค่อยใส่ของ toyota ดีกว่าเพื่อความชัวร์ ทีนี้เหลืออย่างเดียว พี่ออม ไปแก่งลานนกยูงใช่มะ วันนั้นช่วยสอนวิธีเช็คโค๊ดทีนะครับ
ปล.นึกว่าจะแน่ เห็นบอกว่า สบม. (สาวบ่มี) หรือว่าจะบอกว่ามีเมียแก่ ล้อเล่นนะครับ เด๋วไปแก่งลานนกยูง ผมก็คงพาศรีภรรเมียและลูกบังเกิดเกล้าไปเหมือนกัน
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-10-2009, 16:58   #15
kengz
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว kengz
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 2JZ ge vvt-i
ที่อยู่: Patum
กระทู้: 104
Thanks: 740
Thanked 354 Times in 58 Posts
คะแนน: 16 kengz is on a distinguished road
อ้อ!ลืมไปครับ เรื่องจอดรถนอนเนี่ยะ ผมลืมไปจริงๆว่ามันอันตรายมาก ขอบคุณลุงมูนที่เตือนสตินะครับ นึกขึ้นได้เคยนอนครั้งนึงปิดกระจกหมดเลย แล้วไม่ได้ติดเครื่องรถ เพราะอากาศเย็นเพราะกลัวยุงเข้าตั้งแต่ตี5จนถึง9โมงค รึ่ง อากาศในรถก็เริ่มร้อนตื่นมาหมดแรงครับ เหมือนร่างกายขาดอากาศ เมียโทรปลุกจึงรอดมาได้ ที่เล่าเพราะจะได้เป็นอุทาหร ต้องยกความดีให้กับลุงมูนล่ะครับที่เตือนสติ ขอบคุณจริงๆครับ
kengz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:34


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels