ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
ดูผลการโหวต: อยากได้แรงม้าเท่าไรในรถของคุณ | |||
280 เดิมๆดีอยู่แล้ว |
![]() ![]() ![]() |
9 | 10.98% |
300-350 พอแล้วกำลังมันส์ |
![]() ![]() ![]() |
31 | 37.80% |
350-450 ผมไม่หมูนะค้าบบๆๆๆ ...อิอิ |
![]() ![]() ![]() |
31 | 37.80% |
450-600 ข้าคือจ้าวถนน....เหอๆๆ |
![]() ![]() ![]() |
6 | 7.32% |
800++++ บินได้บินไปแล้ว....เอิ๊กๆๆ |
![]() ![]() ![]() |
5 | 6.10% |
ผู้โหวต: 82. คุณอาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้คะแนนในสำรวจความนิยมนี้ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 44
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามหน่อยคับ การ wiringสายไฟ ควรwirแบบไหนดีคับ แฮดเนต หรือ สโตนอโลน พี่คิดว่าแบบไหนดีคับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to poseidon For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ต่อได้ 2 แบบนะครับ
1.Stand Alone - ถอดกล่องเดิมออกเลยครับแล้วใส่กล่องแต่งเข้าไปตัวเดี ยวเลย 2.ต่อแบบพ่วงกล่องเดิม-โดยหลักการแล้วก็เหมือนข้อ 1 นั่นแหละครับเพียงแต่ว่าจะทำการแบ่งสัญญาณออกเป็น 2 ชุดครับชุดนึงเข้ากล่องเดิมส่วนอีก 1 ชุดเข้ากล่องแต่งครับ โดยกล่องเดิมจะไม่มีหน้าที่สั่งจุดระเบิดและหัวฉีดได ้อีกต่อไปแล้วครับเพียงแต่จะควบคุมพวก Isc (มอเตอร์เดินเบา)และก็ระบบวอร์มเครื่องอะไรพวกนี้อ่ะ ครับ นอกนั้นก้เหมือนข้อ 1 หมดทุกอย่างครับ อย่างข้อ 2 เนี่ยไม่ใช่ว่า F-con จะทำไม่ได้นะครับเพียงแต่ว่ามันยุ่งยากเท่านั้นเองคร ับคนจูนส่วนใหญ่จึงนิยมใช้กล่องเดิมพ่วงครับ แต่ถ้าต้องการโล่งๆแบบรถแข่งล่ะก็เลือกแบบที่ 1 ได้ครับเพียงแต่ว่าระบบอำนวยความสะดวกสบายจะขาดไปเท่ านั้นเองครับ ส่วนผมต่อแบบ พว่งกับกล่องเดิมนะครับเพราะยังต้องใช้แอร์อยู่ครับ( F-con V3.1 ) อยากขับแบบสบายๆอ่ะครับ แต่มีอีกอย่างนะครับ F-con เนี่ยเวลาจูนมามักเดินไม่ค่อยเรียบครับ....(แพ่บๆๆๆๆ )มันจะ สะดุดๆ รอบ1000 - 2000 กว่าๆเนี่ยครับ พอเลยไปแล้วยังไงก็....แว้ดดดดดดๆ ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 15 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), aom8817 (23-10-2009), be vvt-i (26-10-2009), HS9KRM (26-10-2009), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), Mightytode (26-10-2009), mungkorn2 (24-10-2009), N1SPECII (26-10-2009), one1one1 (25-10-2009), papangkon (24-10-2009), SUNCHAINC (24-10-2009), toetsak466 (25-10-2009), ton jzt 141 (23-10-2009), วัช69 (24-10-2009) |
![]() |
#3 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ทำไมสาย Herness ของแต่ละ ยี่ห้อถึงได้แพงกันนัก ถามหน่อยครับโม
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถถนนถึงจะเป็น Vpro ต่อแบบ Piggy ดีกว่าครับ เพราะยังต้องใช้กล่องเดิมคุมระบบแอร์อยู่ ถ้าจะต่อแบบ StaneAlone ให้คุมแอร์ด้วย นี่วุ่นวายหนัก จูนกันหลายวัน ทิ้งรถไว้บ้านจูนเนอร์กันเลยเพราะต้องมาจูนตอนเช้าเค รื่องเย็นสตาร์ทใหม่ๆ วุ่นชิพกว่าจะใช้ได้ (แค่ใช้ได้นะ ถึงยังไงก็ดีสู้กล่องเดิมไม่ได้)
ฮาเนต ที่แพงเพราะหายากครับ ไม่ค่อยมีเข้ามามาเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มาก็มาแต่กล่องทำสายกันเอง Harness J SR แพงโคตรๆ ตอนผมจูน ผมเปลี่ยนแค่ ปั้มติ๊ก เองครับ น้ำมันเครื่องก็ใช้มาประมาณ 4 พันโล เหตุที่ผมไม่ใช้น้ำมันใหม่เพราะว่า ตอนน้ำมันใหม่ มันลื่น แรงดันดีแค่ระยะ 0-2000 โลครับ หลังจากนั้น มันจะเริ่มเสื่อมคุณภาพ 2000-10000 โล ระยะ 8 พันโลเป็นระยะที่เราใช้รถเยอะกว่า 2000 โลแน่ๆ ผมเลยจูนตอนน้ำมันเสื่อม ๆนี่แหละครับ ปล. ขอแนะนำเพิ่มเติมนะครับ รถใครที่ใช้กล่องจูนมา ควรจะไปจูนใหม่ ทุกๆ 2 ปี ครับ เพื่อเก็บรายละเอียด เพราะปั้มติ๊ก 2 ปี ยังไง แรงดันก็ต้องตกแน่ๆ แรงดันตกรอบต่ำไม่เป็นไร แต่ตกตอนซัดนี่สิ ยุ่งแน่ๆ |
![]() |
![]() |
The Following 16 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), ancivic (15-07-2011), aom8817 (24-10-2009), be vvt-i (26-10-2009), HS9KRM (26-10-2009), jo13 (24-10-2009), JZE 34 (24-10-2009), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), N1SPECII (26-10-2009), one1one1 (25-10-2009), parkpoom_p (24-10-2009), retro_boy (24-10-2009), Suttiphonphong (25-10-2009), toetsak466 (25-10-2009), ton jzt 141 (25-10-2009) |
![]() |
#5 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
แบบนี้ต้องศึกษาหน่อยแล้ว ที่นี้ก็เอามาก๊อบแล้วขายแบบไม่แพง
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แพงเพราะตรงรุ่นครับ....เบิกใหม่แท้ก็ 7500-9000 ทำเองไม่เกิน 1500 (แบบแพงๆแล้วนะ)ส่วนใหญ่จูนเนอร์ทำให้ก็ประมาณ 3500 ครับ....
ผมมีสูตรด้วยนะครับน้าออม...อิอิ ว่าปลั๊กของ พวก F-con มันตรงกับปลั๊กอะำไร...อิอิ ส่วนไวริ่งก็มีนะ... ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
อ้างถึง:
(จะไม่ดริฟท์ แล้วคร๊าบบบบ)
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ใช่ครับ ตรงเป๊ะๆ เลย ![]() แม้่ปลั๊กของเครื่องยี่ห้อนี้จะเหมือน F-CON แต่ไม่ค่อยจะมีใครเอาเครื่องยี่ห้อนี้มาติด F-CON นักครับ เพราะกล่องของมันอััพเกรดได้ดีเหมือนกล่องแต่งชั้นดี เลย ฟังชั่นเพีัยบบบบ ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), kenjung (26-10-2009), kunsue (25-10-2009), Suttiphonphong (25-10-2009), ton jzt 141 (25-10-2009) |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: |
![]() |
#10 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 44
กระทู้: 40
Thanks: 18
Thanked 44 Times in 23 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
พี่ช่วยแนะนำหน่อย คนจูนหน่อยคับ ผมหาอยูอยากได้หาตัวง่ายๆเวลามีปัญหาได้ไป ปรึษาได้ และปล็กทีใส่ F con ได้ ของเครืองไรคับ ![]() ![]() ถ้าให้เดาผมว่า honda ใช้ไหม ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to poseidon For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ส่วนปลั๊กเกือบใช่ครับแต่ไม่ 100 % มันมีเฉพาะรุ่นด้วยและเริ่มหายากด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), ton jzt 141 (25-10-2009) |
![]() |
|
|