ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
21-10-2009, 20:59 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: THAILAND
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
D-max ใช้แคร้งอะไรดีครับ
Isuzu D-max
จะลงเครื่อง อ่างไหน ลงตัวที่สุด เห็นของเพื่อนลงอ่าหน้าปาดบ้างแต่ใช้ได้ แต่ไม่รู้ว่าดีแล้วหรือยัง แล้วถ้าอ่างกลางต้องปาดกันบ้างหรือเปล่า? อ่างหลังน่าจะลงได้ แต่เป็นแสน หายากเย็นแสนเข็ญแสนสาหัสสากัณ ใครเคยทำแล้วพบว่าลงตัวดีที่สุดบอกหน่อยครับ |
The Following User Says Thank You to MODU For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-10-2009) |
21-10-2009, 21:33 | #2 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 25
Thanks: 33
Thanked 0 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
อ่างหลังครับ ใช้ของไทยทำก็ได้ครับ
งง ๆ กับคำถามเหมือนกันครับ |
The Following User Says Thank You to d-j For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-10-2009) |
21-10-2009, 22:00 | #3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
รถปิคอัพส่วนใหญ่ ต้องใช้ แคร้งหลัง ครับ เพราะว่า ติดคาน หรือ คันชักคันส่งครับ
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-10-2009), toetsak466 (22-10-2009) |
22-10-2009, 01:03 | #4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
ใช้แคร้งกลางก็ได้ครับ เครื่องจะต่ำกว่าแคร้งหน้า เครื่องจะมาข้างหลังมากกว่าแคร้งหน้า ดีที่สุดแคร้งหลังครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
22-10-2009, 07:41 | #5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: THAILAND
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ขอบคุณมากทุกคำตอบครับ
เช้า ๆ เข้ามาดู เห็นเพื่อน ๆ งง กันใหญ่เลย ขออภัยครับเขียนวกวนไปหน่อยสาเหตุพิมไม่ค่อยแข็งแรงน ึกไปจิ้มไป ไม่มุขละครับจะถามจริง ๆ คือว่าผมอยู่บ้านนอกหารถตัวอย่างตัวจริงดูยากมาก ที่มีให้เห็นอยู่หนึ่งคัน ก็ไม่แน่ใจว่าคันนี้คือดีที่สุดแล้ว เพราะดูก็ไม่ค่อยเป็น และ ไม่มีคันอื่นมาเปลียบเทียบ ก็เลยถามหาข้อมูลจากท่านที่เคยมีประสพการ หรือ เคยเห็น การนำเครื่องอ่างอื่น ๆ มาติดตั้งกับรถรุ่นนี้แล้วงานออกมาดีที่สุด และ ประยัดด้วย ถ้าอ่างกลางดีแล้วจะได้ใช้อ่างกลางเพราะหาง่ายกว่า(เหลืออ่างหลังไว้ให้ผู้ที่มีความจำเป็นจริง ๆ เพราะขาดตลาดมากขึ้นทุกวัน ) แต่ถ้าอ่างกลางยังมีปัญหาก็จำเป็นต้องใช้อ่างหลังที่ หายากและราคาแพง นะครับ |
22-10-2009, 08:14 | #6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
22-10-2009, 12:13 | #7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: THAILAND
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ขอบคุณอีกรอบครับลุงมูนไลท์ แสงจัทร์ คำตอบตรงเป้าเลยครับ สรุปเป็นว่าผมซื้อเครื่องอ่างกลางเลยนะครับ ราคาเครื่องอ่างกลางพอ ๆ กับอ่างหน้าเลย แบบนี้ประหยัดไปได้มากทีเดียว และเป็นการใช้ทรัพยากรอ่างอย่างคุ้มค่า
จากหลาย ๆ คำตอบ สำหรับ D-max สรุปได้ว่า หลังก็ได้ กลางก็ได้ แต่หน้าต้องปาด เพราะฉนั้น อ่างกลางเหมาะสมที่สุด ส่วนจะมีการเคาะ หรือ ทุบบ้าง ยอมรับได้ครับ |
22-10-2009, 13:26 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
|
ของผมก็ใช้ แคร้งหลัง .... หายากเหมือนกัน แต่ยอมจ่าย เพื่อความสบายใจ ...
|
The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post: | JZ_P_MAYIM (22-10-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|