 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  21-10-2009, 19:29 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: ... Engine Type: .... ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				เรื่องแอร์ครับ
			 แอร์เย็นดีครับปรับความเย็นที่ตรงกลาง เปิดพัดลมเลข1 แต่มันทำงานบ่อยมากคือพอมันตัดได้ไม่ถึง 10 วินาทีมันก้อทำงานมีผลต่อทำให้คอมแอร์พังไวหรือเปล่า มันปกติไหมครับเป็นอย่างนี้ตลอดไม่ว่าตอนแดดร้อนหรือ  ไม่ร้อน ต้องแก้ไขอย่างไรครับ | 
|   |   | 
|  21-10-2009, 20:26 | #2 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ก็ปกติดีครับเนื่องจาก thermostat ทำงานปกติต้องทำและตัด กรณีนี้เพิ่งเป็นหลังวางเครื่องหรือก่อนวางก็เป็นครั  บช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมเช่น รถยี่ห้ออะไร รุ่นใหน ปีอะไร เพราะ thermo แอร์มีทั้งแบบอิเคทรอนิคส์และแบบแก็ส จะได้วินิจฉัยถูกครับ          | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  sk2552 (21-10-2009) | 
|  21-10-2009, 21:04 | #3 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: ... Engine Type: .... ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รถ L200 ครับเป็นหลังวางเครื่องครับ | 
|   |   | 
|  21-10-2009, 21:19 | #4 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่มีผลเสียเลยครับ การที่ทำให้หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัด/ต่อ ทุก 10 วินาที ก็ถี่ไปนิดหนึ่งครับ ตัวที่น่ากังวลก็คือ พวกหน้าคอนแทคของพวกรีเลย์ครับ จะทำงานถี่เกินไป มีโอกาสที่จะสปาร์คหน้าคอนแทคจนทำให้อายุการใช้งานสั ้นลงได้ครับ เราจึงมีวิธีถนอม อุปกรณ์ต่างๆให้คงอยู่กับเรานานๆ โดยยังคงรักษาอุณหภูมิในห้องโดยสารได้คงเดิม ดังนี้ครับ 
 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  21-10-2009, 21:46 | #5 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: ... Engine Type: .... ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 19
				 Thanks: 4 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 อีกนิดหนึ่งครับ คือตอนนี้หน้าครัช คอมเคยไหม้ไปแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากพัดลมที่แผงแอร์ ใต้ท้องไม่ทำงานตอนนี้เปลี่ยนฟิวมันทำงานแล้วผมก้อยั งไม่ได้ซ่อมหน้าครัชเลยถ้าเปิดแอร์นี่พังไหมครับผมเล ยลองเปิดแอร์(แค่แป็บเดียวครับ) ดูมันเย็นปกติดีแต่เวาลาตัดเหมือนหน้าครัชจะพยายยามค ่อยๆหมุนนิดๆอะครับ (เดาเอาว่าพังแน่เลย) | |
|   |   | 
|  21-10-2009, 21:56 | #6 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 ป.ล. เพื่อเสริมความรู้ครับ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ไหม้นั้น สาเหตุมาจากตัวคลัชท์เองครับ ไม่ได้เกิดจากพัดลมคอนเดนเซอร์แอร์ไม่ทำงานครับ ซึ่งถ้าพัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน จะทำให้ แอร์ภายในห้องโดยสารไม่เย็นครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  borancar (21-10-2009) | 
|  21-10-2009, 22:27 | #7 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2009 Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
					กระทู้: 603
				 Thanks: 807 
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: |  Moonlight (22-10-2009) | 
|  22-10-2009, 09:30 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
					กระทู้: 252
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ลองดูที่ตัวเซนเซอร์ของ เทอร์โมครับ ว่าเขาฝั่งไว้ืั้ที่ในคอยล์เย็นหรือปล่าวครับ  ถ้าเอาไปไว้ในนั้นอาจจะทำให้ตัดต่อไวได้ครับ ปรกติแล้วจะนำมาไว้แถวหน้าแผงคอล์ยเย็นครับ ลองดูครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
