ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-10-2009, 19:29   #1
sk2552
Junior Member
 
รูปส่วนตัว sk2552
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ...
Engine Type: ....
ที่อยู่: ....
กระทู้: 19
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 sk2552 is on a distinguished road
เรื่องแอร์ครับ

แอร์เย็นดีครับปรับความเย็นที่ตรงกลาง เปิดพัดลมเลข1 แต่มันทำงานบ่อยมากคือพอมันตัดได้ไม่ถึง 10 วินาทีมันก้อทำงานมีผลต่อทำให้คอมแอร์พังไวหรือเปล่า มันปกติไหมครับเป็นอย่างนี้ตลอดไม่ว่าตอนแดดร้อนหรือ ไม่ร้อน ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
sk2552 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2009, 20:26   #2
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 15 borancar is on a distinguished road
ก็ปกติดีครับเนื่องจาก thermostat ทำงานปกติต้องทำและตัด กรณีนี้เพิ่งเป็นหลังวางเครื่องหรือก่อนวางก็เป็นครั บช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมเช่น รถยี่ห้ออะไร รุ่นใหน ปีอะไร เพราะ thermo แอร์มีทั้งแบบอิเคทรอนิคส์และแบบแก็ส จะได้วินิจฉัยถูกครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
sk2552 (21-10-2009)
เก่า 21-10-2009, 21:04   #3
sk2552
Junior Member
 
รูปส่วนตัว sk2552
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ...
Engine Type: ....
ที่อยู่: ....
กระทู้: 19
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 sk2552 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
ก็ปกติดีครับเนื่องจาก thermostat ทำงานปกติต้องทำและตัด กรณีนี้เพิ่งเป็นหลังวางเครื่องหรือก่อนวางก็เป็นครั บช่วยบอกรายละเอียดเพิ่มเติมเช่น รถยี่ห้ออะไร รุ่นใหน ปีอะไร เพราะ thermo แอร์มีทั้งแบบอิเคทรอนิคส์และแบบแก็ส จะได้วินิจฉัยถูกครับ
รถ L200 ครับเป็นหลังวางเครื่องครับ
sk2552 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2009, 21:19   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sk2552 อ่านกระทู้
แอร์เย็นดีครับปรับความเย็นที่ตรงกลาง เปิดพัดลมเลข1 แต่มันทำงานบ่อยมากคือพอมันตัดได้ไม่ถึง 10 วินาทีมันก้อทำงานมีผลต่อทำให้คอมแอร์พังไวหรือเปล่า มันปกติไหมครับเป็นอย่างนี้ตลอดไม่ว่าตอนแดดร้อนหรือ ไม่ร้อน ต้องแก้ไขอย่างไรครับ
จริงๆแล้ว เรื่องการตัด/ต่อ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ถี่ๆนั้น ไม่ใช่อะไรที่ทำไม่ได้ หรือว่า จะทำให้ โหลดกำลังเครื่องยนต์ มากเกินไปหรอกครับ ไม่เหมือน คอมเพรสเซอร์แอร์บ้าน ที่ต้องให้คอมเพรสเซอร์แอร์ดับไปแล้ว 3 นาที จึงสามารถติดใหม่ได้ เพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านครับ

แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่มีผลเสียเลยครับ การที่ทำให้หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัด/ต่อ ทุก 10 วินาที ก็ถี่ไปนิดหนึ่งครับ ตัวที่น่ากังวลก็คือ พวกหน้าคอนแทคของพวกรีเลย์ครับ จะทำงานถี่เกินไป มีโอกาสที่จะสปาร์คหน้าคอนแทคจนทำให้อายุการใช้งานสั ้นลงได้ครับ

เราจึงมีวิธีถนอม อุปกรณ์ต่างๆให้คงอยู่กับเรานานๆ โดยยังคงรักษาอุณหภูมิในห้องโดยสารได้คงเดิม ดังนี้ครับ

  • ปรับสวิทช์เพิ่มอุณหภูมิขึ้นมานิดหน่อย (ไม่ให้แตกต่างเกิน 1 องศา)
  • ปรับเพิ่มพัดลมแอร์ให้แรงขึ้นอีกนิดหน่อย
แค่นี้ก็จะทำให้ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัด/ต่อ นานขึ้นอีกนิดหน่อยครับ (ประมาณ 20 - 30 วินาที กำลังดีครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (21-10-2009), d-j (21-10-2009), krupree (23-10-2009), mcca (24-04-2011), sk2552 (21-10-2009)
เก่า 21-10-2009, 21:46   #5
sk2552
Junior Member
 
รูปส่วนตัว sk2552
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
Car Brand: ...
Engine Type: ....
ที่อยู่: ....
กระทู้: 19
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 sk2552 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
จริงๆแล้ว เรื่องการตัด/ต่อ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ถี่ๆนั้น ไม่ใช่อะไรที่ทำไม่ได้ หรือว่า จะทำให้ โหลดกำลังเครื่องยนต์ มากเกินไปหรอกครับ ไม่เหมือน คอมเพรสเซอร์แอร์บ้าน ที่ต้องให้คอมเพรสเซอร์แอร์ดับไปแล้ว 3 นาที จึงสามารถติดใหม่ได้ เพื่อรักษาคอมเพรสเซอร์แอร์บ้านครับ

แต่ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่มีผลเสียเลยครับ การที่ทำให้หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัด/ต่อ ทุก 10 วินาที ก็ถี่ไปนิดหนึ่งครับ ตัวที่น่ากังวลก็คือ พวกหน้าคอนแทคของพวกรีเลย์ครับ จะทำงานถี่เกินไป มีโอกาสที่จะสปาร์คหน้าคอนแทคจนทำให้อายุการใช้งานสั ้นลงได้ครับ

เราจึงมีวิธีถนอม อุปกรณ์ต่างๆให้คงอยู่กับเรานานๆ โดยยังคงรักษาอุณหภูมิในห้องโดยสารได้คงเดิม ดังนี้ครับ

  • ปรับสวิทช์เพิ่มอุณหภูมิขึ้นมานิดหน่อย (ไม่ให้แตกต่างเกิน 1 องศา)
  • ปรับเพิ่มพัดลมแอร์ให้แรงขึ้นอีกนิดหน่อย
แค่นี้ก็จะทำให้ หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ตัด/ต่อ นานขึ้นอีกนิดหน่อยครับ (ประมาณ 20 - 30 วินาที กำลังดีครับ)
Lots of thanks.
อีกนิดหนึ่งครับ คือตอนนี้หน้าครัช คอมเคยไหม้ไปแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากพัดลมที่แผงแอร์ ใต้ท้องไม่ทำงานตอนนี้เปลี่ยนฟิวมันทำงานแล้วผมก้อยั งไม่ได้ซ่อมหน้าครัชเลยถ้าเปิดแอร์นี่พังไหมครับผมเล ยลองเปิดแอร์(แค่แป็บเดียวครับ) ดูมันเย็นปกติดีแต่เวาลาตัดเหมือนหน้าครัชจะพยายยามค ่อยๆหมุนนิดๆอะครับ (เดาเอาว่าพังแน่เลย)
sk2552 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2009, 21:56   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sk2552 อ่านกระทู้
Lots of thanks.
อีกนิดหนึ่งครับ คือตอนนี้หน้าครัช คอมเคยไหม้ไปแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากพัดลมที่แผงแอร์ ใต้ท้องไม่ทำงานตอนนี้เปลี่ยนฟิวมันทำงานแล้วผมก้อยั งไม่ได้ซ่อมหน้าครัชเลยถ้าเปิดแอร์นี่พังไหมครับผมเล ยลองเปิดแอร์(แค่แป็บเดียวครับ) ดูมันเย็นปกติดีแต่เวาลาตัดเหมือนหน้าครัชจะพยายยามค ่อยๆหมุนนิดๆอะครับ (เดาเอาว่าพังแน่เลย)
ถ้ามีปัญหาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ ไหม้ แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนคลัชท์ (ไม่ควรซ่อมนะครับ) ให้จัดการเปลี่ยนโดยไวครับ อย่าดันทุรังใช้งานครับ

ป.ล. เพื่อเสริมความรู้ครับ
หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ไหม้นั้น สาเหตุมาจากตัวคลัชท์เองครับ ไม่ได้เกิดจากพัดลมคอนเดนเซอร์แอร์ไม่ทำงานครับ ซึ่งถ้าพัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน จะทำให้ แอร์ภายในห้องโดยสารไม่เย็นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (21-10-2009)
เก่า 21-10-2009, 22:27   #7
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 15 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้ามีปัญหาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ ไหม้ แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนคลัชท์ (ไม่ควรซ่อมนะครับ) ให้จัดการเปลี่ยนโดยไวครับ อย่าดันทุรังใช้งานครับ

ป.ล. เพื่อเสริมความรู้ครับ
หน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ไหม้นั้น สาเหตุมาจากตัวคลัชท์เองครับ ไม่ได้เกิดจากพัดลมคอนเดนเซอร์แอร์ไม่ทำงานครับ ซึ่งถ้าพัดลมระบายความร้อนไม่ทำงาน จะทำให้ แอร์ภายในห้องโดยสารไม่เย็นครับ
ขออนุญาตเสริมอีกนิดครับลุงมูน ที่เห็นหน้าคลัทซ์มันขยับหรือให้ตัวได้ก็เนื่องจากมั นมีระยะเคลียร์แรนซ์เพิ่มขึ้นแสดงว่าหน้าคลัทซ์สมควร เปลี่ยนได้แล้ว ผมเคยทดลองเปลี่ยนเองก็มีเครื่องมือพิเศษไม่กี่ตัวคร ับจำพวกตัวดูดกับปากกาจับชิ้นงานข้อสำคัญเวลาเปลี่ยน คลัทซ์ก็ควรเปลี่ยนซีลหน้าครัทซ์กับBarring ไปด้วยจะได้ไม่เสียเวลาภายหลังครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
Moonlight (22-10-2009)
เก่า 22-10-2009, 09:30   #8
โกยเถอะเจ
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว โกยเถอะเจ
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 17 โกยเถอะเจ is on a distinguished road
ลองดูที่ตัวเซนเซอร์ของ เทอร์โมครับ ว่าเขาฝั่งไว้ืั้ที่ในคอยล์เย็นหรือปล่าวครับ

ถ้าเอาไปไว้ในนั้นอาจจะทำให้ตัดต่อไวได้ครับ

ปรกติแล้วจะนำมาไว้แถวหน้าแผงคอล์ยเย็นครับ

ลองดูครับ
โกยเถอะเจ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post:
borancar (22-10-2009), Moonlight (22-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels