ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
สำหรับ เครื่อง JZ SP1 สามารถต่อจาก ตัวเช็นเชอร์เข้าไปที่กล่อง โดยตรงได้เลยครับ ไม่จำเป็นต้องผ่านไมล์ ที่จำเป็นต้องต่อผ่านไมล์ก่อน เข้าใจว่า ในรถบางรุ่น อาจจะใช้ ไมล์ในการปรับเปลี่ยนอัตราส่วน สัญญาณก่อนเข้า ECU ครับ สำหรับเครื่อง Toyota ในยุคหลังนี้ SP1 ที่มาจาก sensor กับที่ออกจากหลังไมล์ จะใช้งานได้่เหมือนกันไม่มีอะไรต่าง ต่อ SP1 จาก sensor เข้า ECU โดยตรงเลยผมทำบ่อย ๆ ครับ กับพวกรถที่มี sensor วัดความเร็วที่เฟืองท้าย ต่อเข้าไมล์ต่างหาก ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องแปลง แต่ถ้าเป็นรถที่ไม่มี sensor วัดความเร็วที่เฟืองท้าย แบบนี้ต้องเอา สัญญาณจาก sensor SP1 ไปเข้าไมล์ แล้วเอาหลังไมล์ ต่อไปที่ ECU ครับ รถบางรุ่นหาไส้ไมล์ที่เป็นแบบไฟฟ้าไม่ได้ มีแต่แบบสลิงเท่านั้่น อาจจะต้องหา sensor จับ SP1 แบบปั่นสลิงมาดัดแปลงใช้ จากนั้น ต้องหากล่องแปลง จาก SP2 เป็น SP1+SP2 ใช้ครับ บางอู่ ไม่มีกล่องแปลงตรงนี้ เพราะเอา SP1 ไปปั่นสลิงแล้ว กล่อง ECU จะเหลือแค่ SP2 อย่างเดียว จะวิ่งไม่ดี เปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่มครับ และเครื่องบางรุ่น ไม่มี SP1 กล่อง ECU จะไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์เลยครับ อย่างเช่น 1JZ-GE ฝาดำ ไม่มี TRC (แต่ 1JZ-GE TRC ใช้ SP2 อย่างเดียววิ่งเปลี่ยนเกียร์ได้ครบ แต่ไม่ดี) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เข้ามายืนยันอีกคนครับว่า Sp1 สามารถต่อจากตัวเซ็นเซอร์ไปเข้ากล่องได้เลย ถ้าไปดูเครื่องบางตัว ปลั๊ก Sp1 ที่กล่องจะมีจั้มเปอร์มาเลย คือมันแชร์สัญาณกันจากในสายเลยคับ ไม่ต้องวิ่งไปเข้าเรือนไมล์ก่อน พูดง่ายๆ คือมันต่ออนุกรมกันได้
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบเกี่ยวกับ 1jz ge vvti ครับ | atomed | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-09-2011 20:26 |
อยากทราบเกี่ยวกับ พวงมาลัยพาวเวอร์ คับ | ranrapit | ClubJZ! Useful Information | 7 | 23-09-2009 21:19 |