ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-10-2009, 14:20   #11
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ l.lerson อ่านกระทู้
จากผังวงจรที่ลุงมูนลงไว้

รูปผังไฟฟ้าพัดลมหม้อน้ำ ได้จาก ตำรา "ทฤษฎีและปฏิบัติ ไฟฟ้ารถยนต์" ของ บุญธรรม ภัทราจารุกุลและ ประสานพงษ์ หาเรือนชีพ ครับ



เรียนถามลุงมูนเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
ตามแผนผังวงจรพัดลมหม้อน้ำ ทำงาน 2 สเต็บ ดังกล่าว
จะใช้กับมอเตอร์พัดลมไฟฟ้าที่มี 2 สายได้หรือไม่ครับ
หรือต้องหามอเตอร์พัดลมไฟฟ้าที่มี 3 สายครับ
(เนื่องจากเคยได้ฟังมาว่า มอเตอร์พัดลมไฟฟ้าที่จะมาต่อเพื่อให้ทำงาน 2 สเต็บ ต้องเป็นแบบมี 3 สาย )
รถผมในขณะนี้พัดลมเป็นแบบ2สายและทำงาน สเต็บเดียวครับ
ช่วงนี้เห็นลุงมูนยุ่งๆครับ
ขออนุญาติออกความเห็นสำหรับเรื่องนี้ครับ คั่นเวลารอลุงมูนมาอธิบายต่อ
ปกติแล้วพัดลมไฟฟ้าที่ใช้กับเครื่องโตโยต้า รวมถึงพวกเครื่องขับหน้าทั้งหลาย จะใช้พัดลมไฟฟ้าแบบ 2 สายครับ ต่อวงจรเป็น 2 สปีด
สปีดต่ำ รีเลย์จะต่อพัดลม 2 ตัวให้อนุกรมกัน และวิ่งลงกราวด์ เกิดแรงดันตกคร่อมพัดลมแต่ละตัว 6-7 โวลท์ เป็นเหตุให้พัดลมหมุนช้าครับ
สปีดสูง รีเลย์จะแยกพัดลมออกจากกัน แล้วลงกราวด์ พัดลมแต่ละตัวรับไฟเต็มๆ 12-14 โวลท์ จึงหมุนเต็มที่กลายเป็นสปีดเร็ว
ส่วนการต่อวงจร ต่อได้หลายๆแบบครับ แล้วแต่ว่าเรามีเทอร์โมแบบไหน (เทอร์โมมี 2 แบบ ร้อนตัดกับร้อนต่อ) และต่อกับรีเลย์ได้หลายๆลักษณะครับ(รีเลย์ก็มี 2 แบบ ปกติปิดกับปกติเปิด)

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight
ขอบคุณครับคุณปังปอนด์ ผมกำลังไม่ว่างจริงๆครับ สมองก็เบรอๆอยู่ด้วยครับผม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 01-10-2009 เมื่อ 14:53.
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
i_herejoke (06-07-2012), l.lerson (01-10-2009), mart (06-10-2009), maxx (11-11-2009), Moonlight (01-10-2009), tatizoodlor (12-02-2013), wk7000 (01-10-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels