ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#11 | ||
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขออนุญาติออกความเห็นสำหรับเรื่องนี้ครับ คั่นเวลารอลุงมูนมาอธิบายต่อ ปกติแล้วพัดลมไฟฟ้าที่ใช้กับเครื่องโตโยต้า รวมถึงพวกเครื่องขับหน้าทั้งหลาย จะใช้พัดลมไฟฟ้าแบบ 2 สายครับ ต่อวงจรเป็น 2 สปีด สปีดต่ำ รีเลย์จะต่อพัดลม 2 ตัวให้อนุกรมกัน และวิ่งลงกราวด์ เกิดแรงดันตกคร่อมพัดลมแต่ละตัว 6-7 โวลท์ เป็นเหตุให้พัดลมหมุนช้าครับ สปีดสูง รีเลย์จะแยกพัดลมออกจากกัน แล้วลงกราวด์ พัดลมแต่ละตัวรับไฟเต็มๆ 12-14 โวลท์ จึงหมุนเต็มที่กลายเป็นสปีดเร็ว ส่วนการต่อวงจร ต่อได้หลายๆแบบครับ แล้วแต่ว่าเรามีเทอร์โมแบบไหน (เทอร์โมมี 2 แบบ ร้อนตัดกับร้อนต่อ) และต่อกับรีเลย์ได้หลายๆลักษณะครับ(รีเลย์ก็มี 2 แบบ ปกติปิดกับปกติเปิด) อ้างถึง: 
	
 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 01-10-2009 เมื่อ 14:53.  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  i_herejoke (06-07-2012), l.lerson (01-10-2009), mart (06-10-2009), maxx (11-11-2009), Moonlight (01-10-2009), tatizoodlor (12-02-2013), wk7000 (01-10-2009)  | 
		
		
  | 
	
		
  |