ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามนั้นเลย เอาบูชล้อมอเตอร์ไซค์มาใส่ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีผลต่อการทำงานของแอร์มากกว่าครับ คือว่า แอร์จะทำงานมากขึ้นนิดหน่อย ส่วนเรื่องกลัวว่ากระจกจะแตกร้าว เพราะความร้อน ก็ไม่ต้องกลัวครับ (ผมยังไม่เคยได้ยินว่า แตกเพราะลมร้อนที่เป่ามาครับ) เพราะว่า ขณะที่ลมร้อนเป่าใส่กระจกบังลมหน้านั้น เป็นขณะที่รถวิ่งใช้งาน จะมีอากาศที่เย็นกว่าภายนอก ล้อมอยู่ ช่วยบรรเทาส่วนนี้ไปได้ครับ (จริงๆแล้ว แสงแดด ร้อนกว่านะครับ แต่ถ้าความร้อนของแสงแดด บวกกับความร้อนของลมที่เป่าเข้ากระจก ก็ร้อนน่าดูเช่นกันครับ)  
		
	
		
		
		
		
			อย่าลืมติดฟิล์มป้องกันรังสีความร้อนบานหน้าทั้งบานน ะครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (22-09-2009), l.lerson (22-09-2009), soludeath (22-09-2009), SUNCHAINC (22-09-2009), เอ บางใหญ่ (24-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT 
				Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ 
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 491
				 
                                 
	Thanks: 802 
	
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
    ขอบคุณครับลุงมูน ผมก็กลัวว่ามันจะแตกมาตั้งนานเลยไม่กล้าแง้ม ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จอดรถติด 15นาที ความ ร้อนขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	วิ่งซัก 3 นาที ความร้อนก้ลงมาปกติ ซัดยาวๆความร้อนปกติ อย่างงี้ต้องไปแก้ไขตรงไหนครับ มีที่ไหนรับตรวจสอบบ้างครับ จะให้อู่วางเครื่องดูเค้า บอกวาวน้ำไม่ค่อยเสียหรอก 1เจโบวีวี ครับ อี34  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 พัดลมระบายความร้อน ไม่ว่า จะระบายความร้อนหม้อน้ำ หรือระบายความร้อนของคอยล์ร้อนแอร์ (คอนเดนเซอร์) ให้แก้ไขให้หมดครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  soludeath (22-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ประมาณว่าหม้อน้ำที่เขาทำมาดีไม่มีปัญหา ผมเลยว่าหาอู่ข้างนอกทำดีกว่ามีร้านแถวรามอินทราแนะน ำไหมครับ ขอบคุณทุกท่านครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ก็ลอง เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ให้รับแรงดันน้อยลงนิด อาจจะช่วยได้ครับ (ลงทุนน้อย แต่น่าจะได้ผลพอสมควรครับ) ถ้าตอนนี้ ใช้ฝาหม้อน้ำสเปค 1.2 หรือ 1.1 หรือ 1.0 ลองเปลี่ยนมาเป็น 0.9 น่าจะช่วยได้นิดหน่อยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 22-09-2009 เมื่อ 18:40.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |