ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-09-2009, 20:57   #1
tung108
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 10
Thanks: 19
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 tung108 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ biggame อ่านกระทู้
แจ้งรายละเอียดหน่อยครับว่าจะทำแบบไหนมีหลายแบบตั้งแ ต่ยกหนุน/เจาะ
จะทำแบบยกหนุนครับ ประมาณว่าขอให้ระบายความร้อนได้ก็พอไม่เน้นสวยงามครั บ พวกแหวนรองนี่ต้องใช้เบอร์อะไรหรอครับ เห็นของเดิมมันบางๆไม่รู้ต้องใส่กี่ตัวถึงจะพอให้ระบ ายความร้อนได้

ขอบคุณมากครับ
tung108 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tung108 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 20-09-2009, 21:07   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tung108 อ่านกระทู้
จะทำแบบยกหนุนครับ ประมาณว่าขอให้ระบายความร้อนได้ก็พอไม่เน้นสวยงามครั บ พวกแหวนรองนี่ต้องใช้เบอร์อะไรหรอครับ เห็นของเดิมมันบางๆไม่รู้ต้องใส่กี่ตัวถึงจะพอให้ระบ ายความร้อนได้

ขอบคุณมากครับ
ร้านฮาร์ทแวร์มีขายแหวนอย่างหนาครับ ไปเลือกหาไซค์รูกลางที่เหมาะสมได้เลยครับ ซื้อมา 10 - 20 ตัวเตรียมไว้ได้เลยครับ ราคาทั้งหมดแค่ 10 - 20 บาทเองครับ

เวลาหนุนแหวน ให้หนุนทีละข้างนะครับ รูน๊อตที่ยึดกับบานพับ จะมีความกว้างให้ขยับตัว เผื่อว่า จะตั้งแนวฝากระโปรงไม่ตรง ดังนั้นจึงต้องระวังจุดนี้ครับ โดยขันน๊อตหนุนแหวนแล้วให้ขันน๊อตกลับเข้าไปทีละตัวค รับ ยึดให้แน่นด้วยครับ ถ้าจะให้ดี เวลาตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้ซื้อน้ำยากันคลายมา แล้ว ถอดน๊อตออกมาทีละตัว ทาน้ำยากันคลาย จากนั้นขันน๊อตใส่กลับเข้าไปครับ ทำเช่นนี้ทีละตัว หลังจากนั้น ทิ้งไว้อย่างน้อยๆ 24 ช.ม. จนกระทั่งน้ำยาแห้งสนิท ค่อยใช้งานรถครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 16 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
aom8817 (20-09-2009), apile (20-09-2009), JZ_P_MAYIM (21-09-2009), l.lerson (21-09-2009), Lucky (03-06-2011), maxx (15-12-2009), Mightytode (21-09-2009), oat (22-09-2009), one1one1 (20-09-2009), peem yuenpairoj (16-04-2010), printset (27-09-2016), richard (21-09-2009), samasun_007 (21-09-2009), soludeath (21-09-2009), tung108 (20-09-2009), wee18 (21-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 21:20   #3
apile
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 35
Thanks: 36
Thanked 87 Times in 27 Posts
คะแนน: 0 apile is on a distinguished road
ไม่ต้องใช้แหวนก็ได้ครับ มันจะดูรกๆ และไม่เนียน ถ้าใช้แหวนอีแปะรอง

ผมแนะนำใช้เป็นน็อตตัวเมียนี่แหละครับ

ขั้นตอนง่ายๆเลย

1. ไขน็อตตัวผู้เก่าที่ฝากระโปรงออก จะมี 4 ตัว คุณไขออกมาแค่ตัวเดียว เพื่อนำไปเทียบ

2. นำน็อตตัวผู้ที่ไขออกมา ไปร้านอะไหล่ ฮาร์ดแวร์ เอาน็อตดังกล่าวไปเทียบ หาน็อตที่มีขนาดยาวกว่าเดิมสัก 1" มา 4 ตัว พรอ้มน็อตตัวเมีย ขนาดเดียวกัน 4 ตัว

3. นำมาใส่ที่รถ แค่นี้ก็แง้มแล้วครับ
apile is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 11 Users Say Thank You to apile For This Useful Post:
aom8817 (20-09-2009), JZ_P_MAYIM (21-09-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (21-09-2009), Moonlight (20-09-2009), one1one1 (20-09-2009), printset (27-09-2016), richard (21-09-2009), soludeath (21-09-2009), tung108 (20-09-2009), wee18 (21-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 21:33   #4
Ass@hole
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Datsun
Engine Type: Sprinter
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 41
Thanks: 109
Thanked 106 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 Ass@hole is on a distinguished road
แง้มๆๆ

เวลาจอดตากแดด 95-98
Thw 80-89


เวลาซัด 95-105
Thw 85- 95

ความร้อนก่อนแง้ม กับหลังแง้ม ขึ้นลงเท่าเดิม

เพียงแต่ จะเย็นลงเร็วกว่าเดิมครับ กรณีรถจอด หรือซัดแล้ววิ่งลอยๆ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg car open.jpg (112.7 KB, ดาวน์โหลด 19 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ass@hole : 20-09-2009 เมื่อ 21:39.
Ass@hole is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Ass@hole For This Useful Post:
aom8817 (20-09-2009), bokyod (20-09-2009), JZ_P_MAYIM (21-09-2009), maxx (15-12-2009), N1SPECII (20-09-2009), oat (22-09-2009), printset (27-09-2016), richard (21-09-2009), SUNCHAINC (22-09-2009), tung108 (21-09-2009)
เก่า 20-09-2009, 22:01   #5
cheanman
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 1J BO
ที่อยู่: Lardpad 101
อายุ: 45
กระทู้: 6
Thanks: 11
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 cheanman is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cheanman
ผมก็ใช้ E36 ครับ ใช้วิธีไปกลึง เป็นปลอก ตัวเมีย ขนาดให้ใหญ่ เลย ครับ เวลาใส่ก็สะดวกครับ

กลึงยาวขนาด 1 นิ้ว ข้างละตัว
กลึงยาวขนาด 0.8 ข้างละตัว

ส่วนความกว้างอันนี้แล้วแต่นะครับ ตามใจ ไปเลย ครับ
cheanman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cheanman For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (21-09-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels