ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วก็ลองสตร์ทเครื่องแล้วเปลี่ย  นเป็นแก๊สปรากฏว่า 
		
	
		
		
			- ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง20-40 - เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 85-90 แสดงว่ามีแก๊สส่วนหนึ่งที่เผาไหม้ไม่หมดปนออกไปกับไอ เสีย เมื่อไปดมที่ปลายท่อก็มีกลิ่นแก๊สเหม็นจนแสบจมูก ผมจึงทำการจูนใหม่โดย 1. เริ่มจากหม้อต้ม Star Gas ที่มีปุ่มปรับอยู่เพียงปุ่มเดียวคิดว่ามันรวมทั้ง IDELและSENSITIVE ในตัวเดียวกัน หมุนเข้าจนสุดเครื่องสั่นจนจะดับ แล้วค่อยๆหมุนออกจนได้จุดที่เครื่องนิ่งที่สุด (ปิดแอร์นะครับ) 2. ทำเครื่องหมายขีดที่หัวน๊อตเพาเวอร์วาล์ว (เพื่อจะได้รู้ว่าหมุนไปกี่นาที โดยใช้ 1 รอบ = 60 นาที) ลองหมุนตามเข็มไป15นาที แล้วดูค่า a/f - ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-10 - เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-20 3. ลองจุนตามเข็มอีก 5นาที แล้วดูค่า a/f - ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-3 - เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-3 4. เอารถออกไปวิ่ง พบว่าอัตราเร่งค่อนข้างอืด เชนเกียร์ช่วยรอบก็ยังไม่มา คันเร่งหนัก 5. จอดข้างทาง หมุนเพาเวอร์วาล์วทวนเข็ม 2 นาที ลองวิ่งอีกที่ - ที่รอบเดินเบาค่า A/F วิ่งอยู๋ในช่วง0-6 - เมื่อกดคันเร่งค่า A/F วิ่งอยู่ในช่วง 0-8 อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมมาก คันเร่งเบา เรียกรอบเครื่องได้ตลอด เร่งแซงโดยไม่ต้องเชนเกียร์ 6. เติมแก๊สเต็มถังแล้วเริ่มจับอัตราสิ้นเปลืองโดยวิ่งใ ช้งานปกติในเส้นทางเดิมๆ ขับแบบเดิม ได้ดังนี้ - ก่อนติด A/F จะได้อยู่ประมาณ 4.8-5.2 กม./ลิตร - หลังติด A/F แล้วจูน จะได้อยู่ 5.88 กม./ลิตร จะลองวิ่งทางยาวสัก3-4ถังแล้วจะหาค่าเฉลี่ยมาบอกอีกทีครับ อ้อ...รถผม Ford Ranger 4x4 2JZ-GE ชนเกียร์เดิม ยาง 265/75/16 M/T  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 8 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (19-10-2009), krupree (21-09-2009), rose (20-10-2009), SUNCHAINC (19-09-2009), wee18 (21-10-2009), yokee_1 (23-09-2009), คนขายไก่ (18-09-2009), เอ บางใหญ่ (24-12-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แหล่มเลยครับลุงเหน่ง
			 
			พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาก็เลยไม่ได้ลงรูปให้เพื่อนส  มาชิกดู อิอิ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อิอิ นาสนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy 
				Engine Type: 2JZ GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Rayong 
				
				
					กระทู้: 30
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2009 
				
                                Car Brand: Mighty-x 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: Ayutthaya 
				อายุ: 41 
				
					กระทู้: 75
				 
                                 
	Thanks: 113 
	
		
			
				Thanked 58 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมสั่งแล้วครับ อยากรู้ว่า af ควรอยู่ที่เท่าไร 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CROWN 
				Engine Type: JZMS-111 
                                
                                ที่อยู่: Pathumtanee 
				
				
					กระทู้: 20
				 
                                 
	Thanks: 56 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เก่งจัง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |