ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 01-09-2009, 23:18   #1
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
น้ามูนครับ เครื่องของผม 2jz vvti รอบเครื่องตอนวอร์มนี่ตั้ง 1300-1400 เลยครับ
ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือป่าวอ่าครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:36   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
น้ามูนครับ เครื่องของผม 2jz vvti รอบเครื่องตอนวอร์มนี่ตั้ง 1300-1400 เลยครับ
ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือป่าวอ่าครับ
ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องกลับมาอยู่ที่ 650 หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็ปกติครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:40   #3
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ตอนเครื่องร้อนแล้ว รอบเครื่องกลับมาอยู่ที่ 650 หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ ก็ปกติครับผม

ใช่ครับน้ามูนแต่บางที ตอนเข้าเกียร์ด้วยแล้วเหยียบเบรค หยุดรถรอไฟเขียวอย่างงี้อ่ะครับ
รอบเครื่องมันจะตกมาที่ 550 เลยอ่ะครับ อาการอย่างนี้ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะใกล้เสียแล้วหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากๆครับน้ามูน
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-09-2009, 23:53   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ jelejung อ่านกระทู้
ใช่ครับน้ามูนแต่บางที ตอนเข้าเกียร์ด้วยแล้วเหยียบเบรค หยุดรถรอไฟเขียวอย่างงี้อ่ะครับ
รอบเครื่องมันจะตกมาที่ 550 เลยอ่ะครับ อาการอย่างนี้ ตัวลิ้นปีกผีเสื้อน่าจะใกล้เสียแล้วหรือป่าวครับ

ขอบคุณมากๆครับน้ามูน
ไม่ใช่ครับ
คุณข้าใจผิดแล้วครับ ขณะที่รอบเครื่องตกลงมา 100 รอบนั้น เป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ถูกโหลดกำลังจาก อะไรบางอย่าง เช่น คอมพ์แอร์ เป็นต้น เมื่อเครื่องยนต์ ถูกโหลดกำลังลง (จ่ายน้ำมัน และดูดอากาศเท่าเดิม แต่ถูกฉุดกำลังไป ทำให้รอบเครื่องลดลง) กว่า ECU จะรับรู้รอบเครื่องยนต์ แล้วสั่งให้ มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา เพิ่มอากาศและเพิ่มแรงฉีดน้ำมัน เพื่อเพิ่มรอบขึ้นมาให้เท่าเดิมนั้น ก็ต้องใช้เวลา 2 - 3 วินาที

คุณเคยสังเกตุมั้ยครับ ว่า บางครั้งรอบเครื่องก็ สูงขึ้นมาเป็น 700 - 750 รอบ ซักพักแล้วกลับลงมาที่ 600 - 650 รอบตามเดิม นั่นก็เป็นอาการตรงกันข้ามกับตัวอย่างแรกครับ คือว่า ถูกลดโหลดกำลัง เช่น คอมพ์แอร์ตัด เป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
c_peerapan (08-03-2015)
เก่า 01-09-2009, 23:57   #5
jelejung
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว jelejung
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18 jelejung is on a distinguished road
ขอบคุณมากๆครับ
jelejung is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
พัดลม 2 speed กับ Thermo switch ORO ClubUZ ! Talk 7 27-10-2013 11:46
อยากถามเรื่อง Fuel Pump Control oo2oobank ClubJZ! Useful Information 1 11-10-2009 10:11
ช่วยบอกขั้ว TE1 E1 W ที่กล่องเครื่อง 1JZ GE VVT-i จะเช็ค CODE ครับ HS8KPG ClubJZ! Useful Information 8 29-09-2007 08:24


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels