ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-08-2009, 15:42   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ zaji อ่านกระทู้
งั้นรบกวนถามต่ออีกนิดคับลุงมูนถ้ากระบะหลังเป็นดรัม อยู่แล้วแล้วเราจะแปลงหน้าเป็นสกายไลน์หรืออื่นๆโดยท ีหลังยังเป็นดรัมอยู่มันจะมีปัญหาในการทรงตัวหรือการ ใช้งานมากไหมคับ
ไม่มีครับ แต่ว่า อาจจะต้องเซทแรงดันน้ำมันที่ส่งไปด้านหลังครับ นั่นเป็นข้อดีของดรัมเบรค ที่ยิ่งส่งแรงดันน้ำมันเบรคแรงยิ่งจับเบรคแรง จึงเหมาะสมกับรถบรรทุกครับ ยิ่งเหยียบเบรคแรงขึ้น การจับเบรคยิ่งดีขึ้น

สมมุตว่า เราส่งกำลังเบรคไปลง 100% ก็ควรแบ่งจ่ายแรงดันน้ำมันเบรค มาที่ดีสเบรคหน้า ประมาณ 60 - 65% ส่วนแรงดันน้ำมันที่ส่งไปหลัง ก็คือ 40 - 45% ซึ่งในรถปิคอัพที่ใช้ดรัมเบรค จะมีวาล์วแบ่งจ่ายแรงดันน้ำมันเบรค อยู่ทุกคันครับ จึงไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมาก ยกเว้นแต่ดีสเบรคหน้าจับเบรคมากเกินไป ก็อาจจะต้องเซทแบ่งจ่ายแรงดันเบรคไปหลังเพิ่มขึ้นอีก หน่อยครับ

แต่สำหรับดีสเบรคหลังแล้ว จะไม่มีวาล์วแบ่งจ่ายแรงดันน้ำมันเบรคครับ ผมเองเคยซน ทดสอบใส่วาล์วแรงดันน้ำมันเบรค ให้กับระบบดีสเบรค 4 ล้อ แล้วผมเอารถไปทดสอบการเบรค ทำเอาเกือบไม่มีโอกาสมาคุยในเวปบอร์ดนี้ครับ มันจะวิ่งเข้าไปหาสิ่งกีดขวางข้างหน้า ทำเอาตกใจหมดเลยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
oat (05-11-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:37


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels