ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: nissan skyline r30
Engine Type: 1jz-gte t04r
ที่อยู่: japan yokohama
กระทู้: 18
Thanks: 202
Thanked 4,294,967,292 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามต่อนะครับลุง/จ.ข.ก.ท.
คือว่าตอนนี้ ผมใช้เบรคของ R32 GTR อยู่น่ะครับ แต่พอดีไปได้เบรคมา คู่นึงครับ ราคาไม่แพงมากเลยซื้อมาครับ เป็น ENDLESS 6 POT กะว่าจะเอามาใส่ เร็วๆนี้ ถ้าใส่แล้ว ข้างหน้าเป็น 6 POT หลัง 2 POT ระบบเบรคจะมีปัญหาไหมครับ และถ้ามีจะแก้ไขยังไงดีครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนเรื่อง POT นั้น (Piston) หรือลูกสูบ ในคาลิเปอร์ที่มีลูกสูบมากนั้น เป็นการกระจายการจับเบรคให้ได้แรงกดกระจายเต็มเนื้อท ี่ผ้าเบรค ครับ จึงช่วยให้เกิดความมั่นคงขึ้นครับ ถ้าจะเปรียบเทียบคล้ายๆกับ เอา 2 นิ้วจับสิ่งของ กับ การที่เราเอาทั้ง 5 นิ้วจับสิ่งของ ทั้งมือน่าจะมั่นคงกว่า แต่มันมีตัวแปรอื่นประกอบด้วย เพราะอย่าลืมว่า ลูกสูบน้อย มันจะต้องเป็นลูกสูบใหญ่กว่า แต่ลูกสูบมาก มันก็จะเป็นลูกสูบเล็กๆ กระจายเต็มเนื้อที่ครับ การกระจายความร้อนมาถึงระบบน้ำมันเบรคนั้นจำนวนสูบมา กจะกระจายได้ดีกว่า การที่ใช้จานเบรคใหญ่ๆกัน แสดงถึงว่า ต้องขับรถด้วยความเร็วสูง และต้องการให้การเบรคมีประสิทธิภาพนั้น ท่านทั้งหลายทราบหรือไม่ว่า ประสิทธิภาพของการเบรค ไม่ได้อยู่ที่ ขนาดของจานเบรคเท่านั้นนะครับ มันขึ้นอยู่กับว่า ยิ่งวิ่งด้วยความเร็วสูง (จานดีสหมุนไปด้วยความเร็วตามล้อ) เมื่อต้องการเบรคเพื่อชะลอหรือหยุด สิ่งสำคัญคือ การระบายความร้อนออกอย่างรวดเร็วครับ เช่นจานโรเตอร์ ที่มีครีบระบายความร้อน มีการเซาะร่อง หรือเจาะรู เพื่อให้อากาศเข้ามาช่วยระบายความร้อนอย่างเร็ว (เมื่อก่อนนี้ ผมก็เคยนำจานดีสมาเจาะรูเอง แล้วขยายปากรูให้กว้างขึ้น (เตเปอร์) เพื่อลบคมของมุมและมีเนื้อที่ระบายความร้อนมากขึ้น) ส่วนเรื่องน้ำมันเบรคก็เช่นกัน เมื่อถูกความร้อนสูงๆ แผ่รังสีความร้อนกระจายมาที่น้ำมันเบรค คุณภาพน้ำมันเบรคจะต้องดีตามความเร็วรถที่เราใช้กันค รับ เช่นยิ่งขับเร็วมากๆ ต้องใช้สเปค DOT4 หรือ DOT5 ซึ่งทนจุดเดือดได้สูงกว่าเป็นต้นครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-08-2009 เมื่อ 09:04. |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | oat (05-11-2009) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ลุงมูลตอบสะ กระจ่างเรื่องเบรคเลยครับ
ขอบคุณมากๆครับลุง |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|