ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เห็นภาพเลยครับ ลุงมูนสำหรับหลักการทำงานของเครื่องตรงจุดนี้....ขอบ คุณครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตามลุงมูนบอกเลยครับ แต่ที่ผมเจอส่วนใหญ่มักจะเป็นการใช้น้ำมันเครื่องที่ คุณภาพไม่พอมากกว่าครับแบบ พวกที่ชอบแช่รอบสูงๆเป็นเวลานานๆ น้ำมันเครื่องที่คุณภาพไม่ดีพอจะหมดคุณสมบัติในการหล ่อลื่นไปเลยครับ(ความร้อนยิ่งสูงน้ำมันยิ่งใส)
ส่วนเรื่องเสียงดังนั้น มันมาจากวาล์วครับ(เป็นแทบทุกคันครับ)ลองไปใช้น้ำมัน เกรดที่ใสกว่าเดิมดูสิครับ เช่น 5w หรือ 0w เสียงจะหายไวกว่าเดิมครับ เขาถึงมีคำเตื่อนไงครับว่าสตาร์ทเครื่องใหม่ๆอย่าเร่ งเครื่อง(เพราะน้ำมันยังไม่ขึ้นไปหล่อลื่นส่วนต่างๆไ ด้ทันยังไงล่ะครับ) |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
อยากรู้การดูแลรักษา ชาป ไม่ให้ละลาย มีอะไรบ้างครับ จำเป็นต้องมี ออยน้ำมันเครื่องป่าวครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
อย่าทำให้อุณหภูมิเครื่องยนต์ร้อนเกินไป สูงกว่า 100 องศานานๆ ดูที่ เกจ์วัดความร้อนน้ำใช้ป่าวครับ หรือใช้เกจ์ วัดความร้อนน้ำมันเครื่องครับ และสมควรมี ออยเครื่องหรือป่าวครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ก็เพราะว่า อุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ (THW) ซึ่งส่งสัญญาณแจ้งระดับอุณหภูมิมาที่เกจ์วัดความร้อน ที่หน้าปัดรถนั้น จะแจ้งอุณหภูมิความร้อน ไปในทิศทางเดียวกันกับ อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องยนต์อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็น ส่วน ออยคูลเลอร์แยก นั้น มีไว้สำหรับรถที่ใช้กำลังเครื่องยนต์สูงๆ เพื่อลดและระบายความร้อนของน้ำมันเครื่องให้ลดลงอย่า งรวดเร็ว ซึ่งจริงๆแล้วสำหรับรถยนต์ที่ผู้ขับรถทั่วๆไปใช้งานป กตินั้น ไม่จำเป็นเพราะว่าในเครื่องยนต์ มีออยคูลเลอร์ อยู่แล้วครับ แค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ มีอีกอุปกรณ์หนึ่งที่คุณไม่ได้ถาม แต่ว่า สมาชิกท่านอื่นอาจจะถาม นั่นคือ เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง มีความจำเป็นมั้ย ขอตอบว่า เกจ์ตัวนี้ จริงๆแล้ว เดิมเป็นเกจ์มาตราฐานของรถยนต์ทั่วๆไปครับ เอาไว้วัดคุณภาพ และ ปริมาณของน้ำมันเครื่อง ถ้าคุณภาพน้ำมันเครื่องลดลง จากอายุการใช้งาน หรือจากความร้อนเครื่องยนต์ที่ทำให้ความหนืดน้ำมันเค รื่องลดลง แรงดันน้ำมันเครื่องก็ลดลงกว่าปกติด้วย และถ้าปริมาณน้ำมันเครื่องต่ำกว่าปกติ แรงดันน้ำมันเครื่องก็หายได้ครับ แต่เนื่องเพราะว่า ปัจจุบัน น้ำมันเครื่องมีคุณภาพที่สูงมากระดับหนึ่ง อายุการใช้งานก็ยาวนานขึ้น ความจำเป็นของเกจ์ตัวนี้ จึงลดลง อีกทั้งโรงงานผลิตคิดลดต้นทุนการผลิต สิ่งไหนที่จำเป็นน้อยลง จึงไม่ได้ติดตั้งมาให้ครับ ดังนั้น ถ้าถามว่า จำเป็นต้องมีมั้ย? ผมขอตอบว่า ถ้าคุณทำตาม 4 ข้อ ที่ผมบอกไว้ โดยเฉพาะข้อที่ 1 แล้ว เกจ์ตัวนี้ก็ไม่มีความจำเป็นเลยครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | nibley (02-11-2009) |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 43
กระทู้: 91
Thanks: 135
Thanked 97 Times in 59 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมก็ดังครับตอนสตาทร์แรกๆ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|