ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: เคยเป็น 1JZ-GTE
ที่อยู่: Navamin
กระทู้: 34
Thanks: 21
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สอบถามหน่อยครับบบ
รถผม a31 24v วาง 1jz-gte เสียงคอมแอร์ ดังมาก แล้วฉุดแรงเครื่องมากๆ แบบรู้สึกได้เลย อันนี้เกิดจากสาเหตุไรครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
เสียงดังแล้วฉุดกำลังเครื่อง แสดงว่า ลูกปืนแตกครับ และลูกปืน ก็มีตัวในและตัวนอก ต้องตรวจเช็คว่า แตกที่ตัวในหรือตัวนอกครับ ถ้าลูกปืนแตกตัวนอก ก็เปลี่ยนง่ายหน่อย แต่ถ้าแตกตัวใน ก็ลำบากหน่อยครับ ต้องตัดสินใจเลือกเอาว่า จะซื้อคอมพ์เซียงกง มาเปลี่ยน หรือจะ โอเวอร์ฮอลคอมพ์แอร์ดีครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ลุงมูลคับ ถามต่อเลยคับคือผมไล่ใหม่มาแล้วเจอรั่วใหม่คับที่ คอมเพรชเซอร์แต่สิ่งที่จะถามคือ
1. พัดลมที่เป่าแผงคอร์ยร้อนนั้นของ A31 จะเปิด-ปิดตามอุณหภูมิหรือป่าวคับ 2. ถ้าเป็นอย่างตามข้อ 1. นั้นจะต่อตรงได้เลยไหมคับ หมายเหตุ ผมลองต่อตรงผ่านแบตเตอรี่แล้วพัดลมทำงานครับ ขอบคุณครับลุงมูล ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เอาเป็นว่า ผมบอกตามหลักการดีกว่านะครับ พัดลมเป่าแผงคอยล์ร้อนที่อยู่หน้าหม้อน้ำนั้น จะทำหน้าที่ 2 ระบบครับ นั่นคือ ระบายความร้อนคอยล์ร้อน และ ช่วยส่งอากาศป้อนระบายไปที่หม้อน้ำระบายความร้อนครับ ดังนั้น พัดลมหน้าคอยล์ร้อน จึงควรมี 2 จังหวะ โดยจังหวะเบา ใช้สำหรับ ส่งอากาศเข้าหม้อน้ำ โดยจะทำงาน ตามสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำ ส่วนจังหวะสอง ซึ่งทำหน้าที่ระบายความร้อนคอยล์ร้อนเอง จะทำงานพัดแรงขึ้น เมื่อหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงานครับผม ส่วนที่ถามว่า ต่อตรงได้มั้ย ต้องบอกว่า ไม่มีกฏห้าม แต่ว่า ไม่ควรทำครับ ควรต่อผ่านรีเลย์ และมีฟิวส์ควบคุมอีกทีครับผม เพื่อความปลอดภัย เรื่องการลัดวงจรครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ขอโทษคับลุงมูลผมถามผิด
ถามใหม่เลยละกันนะครับ ไม่โกรธน้า พัดลมตัวเนี้ยผมลองต่อตรงกับแบตเตอรี่มันติดอะคับแต่ เวลาเปิดแอร์มันไม่ติดมันน่าจะมีสาเหตุจากอะไรคับ ขอบคุณอีกครั้งครับลุงมูล joe-civil@cef |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
![]() ถามผิดก็ถามใหม่ เท่านั้นเองครับ ลองไล่สายไฟจากพัดลม จะต้องมีการต่อเข้ารีเลย์ ตรวจเช็คสายไฟจากรีเลย์ว่า หลุดหลวมมั้ย จะมีเส้นหนึงมาจาก หน้าคลัช์คอมพ์แอร์ เช็คดูเวลา เวลาหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ทำงาน มีสัญญาณไฟมามั้ย ตรวจเช็ค ที่รีเลย์ ว่า มีเส้นหนึ่งเป็น ขั้ว + และ อีกเส้นเป็นขั้ว - ตรวจดูว่า มีสัญญาณครบวงจรมั้ย ตรวจเช็คฟิวส์ว่าขาดมั้ยครับ ถ้าถามว่า เกิดจากอะไรที่พัดลมไม่ติด ผมก็ต้องตอบว่า เกิดจาก สัญญาณไฟไม่ครบวงจรครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | printset (09-09-2016) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
|
โหล
สวัสดีคับๆ
รถผมแอร์ไม่่ค่อยเย็นเลยคับๆ สตาร์ดตอนเช้าเย็นคับๆ จอดในโรงรถ พอ ออกข้างนอกไม่เย็นขึ้นมาทันทีเลยๆ ไปล้างตู้แอร์มาหนึ่งครั้ง หลังจากไปวางเครื่องมา ดูที่ตัว เช็คน้ำยาแอร์ๆ เป็น ฟองๆๆ เต็มๆเลย ตอนล้างช่างบอกว่า ฟองๆๆ เนี่ยแหละ เย็นๆ เหอๆ ๆ ไม่รู้จาทำไงคับๆ ร้อนๆๆ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|