ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-07-2009, 12:48   #1
มังกรไฮโซ
Member
 
รูปส่วนตัว มังกรไฮโซ
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: www.4goodhome.com
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: พระราม2
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 มังกรไฮโซ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง มังกรไฮโซ
อาการ ปัจจุบัน เกียร์เริ่มมีการเปลี่ยนเอง ขึ้นๆ ลงๆ
อาศัยเลื่อนเกียร์มาที่ ตำแหน่ง over drive (เลข-3) แล้วเลื่อนกลับที่เดิม(ตัว D)
เกีบร์ก้อจะเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิม

1. สาย คิกดาวน์ดูแล้วก้อไม่ตึงเกินไป นะ
2.ผมให้ช่างเค้าติด เกจวัด รอบใหม่ มีการพ่วงไฟไปที่ สวิทซ์ เวลาเราปิด-เปิด ไฟหน้า-ไฟหรี่
ผมอ่าน ในข้อมูลที่ลุงมูลเคยโพสไว้ ว่าเกียร์ไม่เปลี่ยน อาจจะเกิดจาก สวิทซ์ on-offลัดวงจร
ไม่ทราบ อันนี้เกี่ยวไม๊
3.......ผมอยากตรวจเช็ค ทำแบบลุงมูล ว่า ทำแบบ ครบๆเนี่ย ปัญหาคือ
บางครั้งเวลาเข้าไปอู่ คุยเรื่องศัพท์เทค นิค สัญญ่น sp1 ช่างยังไม่รู้จักเลย
เลยอยาก สอบถาม เข้าไปทำที่ไหน ดี ที่รับซ่อมเกีบร์ auto ตรวจเช็คได้แบบลุงมูลว่า อ่ะ
4............เกียร์ผมพังรึป่าว ต้องถึงกับเปลี่ยนใหม่ มั๊ย ??????
มังกรไฮโซ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-07-2009, 20:35   #2
zexel
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 zexel is on a distinguished road
ตอบ

ตามประสบการณ์ที่เคยเจอ มา คือ 1.เกียร์มีปัญหา ถ้าเป็นเกียร์เชียงกงละก็ ตรวจดูด้วยว่า
ขาเสีบของโซลินอย์ หัก หรือ หลวม เพราะเคยเจอเคสนี้
2.ยังอยูที่เกียร์ ถ้าเป็นออโต้นี้น่าจะเป็นที่ปั๊มอัดน้ำมันที่อยู่หลั งทอร์กคอนเวอร์ทเตอร์เสียหรือชำรุด และดูด้วยว่า น้ำมันเกียร์ขาดหรือเปล่า
3. o/d ค้าง เคยเจอใน 3s-ge
4. เฟืองท้ายไม่แมตช์กัน และก็ ไอ้ตัวไมล์ไฟฟ้า3เส้นก็เสียอีก
5.กล่อง ecu ค่าสัญญาณมีปัญหาเพราะเป็นกล่องเทียม

แต่ที่ได้แก้บ่อยที่สุดคือ ยกเกียร์ แล้วเอาของเชียงกงมาลอง หายครับ กล่อง แท้-เทียม
เกียร์เปลี่ยนหมด แต่กว่าจะได้ลูกที่ดีก็ยกตั้ง 2ครั้ง
zexel is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zexel For This Useful Post:
vongsarod (25-12-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels