ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
17-07-2009, 23:29 | #1 |
Member
|
และแล้วก็ถึงคิวรถเรา..เกียร์3 ไม่เปลี่ยนรอบ เครื่องสูง..
อ่านขอลเพื่อนๆ มาก้อเยอะละ ไม่นึกว่ารถเราจะ เป็นมั่ง
อาการ คือเข้าเกียร์ D รถวิ่ง เกียร์เปลี่ยน ปกติ แต่ถ้าออกตัวแรงๆเร็วๆ จังหวะเปลี่ยนเกียร์มีกะตุก .....นับได้เกียร์เปลี่ยน 2ครั้ง ครั้งที่3 นี่ซิ ไม่ยอมเปลี่ยน ความเร็วที่ 80 รอบเครื่อง3-4 พัน ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 4พัน ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบยิ่งขึ้นไปอีก จนต้องถอนเท้าออก เหมือนเกียร์มันยังค้างอยู่ยังไม่ยอมเปลี่ยน ดูน้ำมันเกียร์แล้วก้อ ไม่ขาด ...ไม่ทราบว่า อาการแบบนี้ หนักหนา ไม๊คับ...แก้ตรงไหนดี เบื้องต้นว่าจะลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดู....วิ่งมา2หม ื่นแล้วยังไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ก้อหวั่นๆ อยูาว่า จะ ดีขึ้น รึป่าว |
The Following 3 Users Say Thank You to มังกรไฮโซ For This Useful Post: |
17-07-2009, 23:54 | #2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
เห็น น้าออม บอก 1.ให้ดูสายคิกดาวน์อะครับ ว่าตึงไปหรือป่าว 2.ล็อกอัพทำงานหรือป่าว 3.ถ้าจำไปผิดให้ลองหากล่องมาเปลี่ยนดู
__________________
JZ_M-183 |
|
18-07-2009, 00:03 | #3 |
ClubJZ Staff Member
|
ลองสับกล่องกำ เพื่อน ดูก่อน คับ อาจจะ เป็น ที่ กล่อง เสีย อาการ เหมื่อน ผม อะ
และ ลองเช็ค โค๊ด ดู คับ ...
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! |
18-07-2009, 00:20 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลองเช็คกล่องดูครับ หรือไม่ก็เป็นที่ sp1 ครับ รถผมเคยเป็นมาก่อนครับ ออกตัวเกีย1บ้าง 2บ้าง 3 บ้าง เปลี่ยนเกียไม่ครบด้วยครับ
|
18-07-2009, 00:22 | #5 | ||
Super Moderator
|
อ้างถึง:
จากนั้น ให้ต่อปลั๊กโซลินอยด์เข้าที่เดิมครับ แล้วตรวจเช็คระบบไฟฟ้า
****************** ทั้งหมดเป็นขั้นตอนในการตรวจเช็คระบบเกียร์ ว่า ทำไม โอเวอร์ไดร์ฟ หรือ เกียร์ 4 ไม่ทำงานครับ วิธีการตรวจเช็ค ลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งส่งค่ามาที่กล่อง แปลงสัญญาณเป็นค่า L1 L2 L3 ดังนี้ครับ อ้างถึง:
ส่วนการตรวจสอบโซลินอยด์นั้น ก่อนอื่นให้ตรวจสอบแรงต้านทานที่ขั้ว S1 S2 S3 ที่กล่อง ECU กับสายกราวน์ จะต้องได้ค่าประมาณ 11 - 15 โอห์ม จึงจะถูกต้อง จากนั้น ให้เปิดฝาแคร้ง ถอดโซลินอยด์ ตัวที่ 1 และ 2 ออกมาตรวจเช็คครับ โดยใช้ไฟแบตฯ 12 โวลท์จี้ไปที่ขั้ว + ของโซลินอยด์ ส่วนขั้วลบให้จี้ที่ตัวเสื้อของโซลินอยด์ (เปลือกนอก) ให้สังเกตุการทำงานครับ (มีการขยับตัวของวาล์วครับ) จากนั้นให้ใช้ลมที่มีแรงดันประมาณ 5 กก.ต่อ ตารางเซนติเมตร เป่าเข้าไปที่วาล์ว จะต้องไม่รั่ว และเมื่อป้อนกระแสไฟ 12 โวลท์เข้าไป วาล์วจะต้องระบายลมออกมาครับ ถ้าเป็นเช้นนี้ จึงถือว่า ผ่าน ครับ ถ้าไม่ผ่าน ให้ลองทำความสะอาดแล้ว ทดสอบใหม่ครับ ถ้าไม่ผ่านอีก ก็ต้องเปลี่ยนแล้วครับ ไหนๆก็ถอดแคร้งแล้ว ให้ทำความสะอาดกรองน้ำมันและแม่เหล็กที่ก้นแคร้งด้วย นะครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-07-2009 เมื่อ 00:25. |
||
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | bellz222 (20-11-2011), dragonballz (28-12-2009), font21717 (06-08-2013), joe-civil@jz (20-08-2010), JZ_P_MAYIM (30-10-2009), krupree (29-10-2009), vongsarod (25-12-2009) |
20-07-2009, 12:48 | #6 |
Member
|
อาการ ปัจจุบัน เกียร์เริ่มมีการเปลี่ยนเอง ขึ้นๆ ลงๆ
อาศัยเลื่อนเกียร์มาที่ ตำแหน่ง over drive (เลข-3) แล้วเลื่อนกลับที่เดิม(ตัว D) เกีบร์ก้อจะเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิม 1. สาย คิกดาวน์ดูแล้วก้อไม่ตึงเกินไป นะ 2.ผมให้ช่างเค้าติด เกจวัด รอบใหม่ มีการพ่วงไฟไปที่ สวิทซ์ เวลาเราปิด-เปิด ไฟหน้า-ไฟหรี่ ผมอ่าน ในข้อมูลที่ลุงมูลเคยโพสไว้ ว่าเกียร์ไม่เปลี่ยน อาจจะเกิดจาก สวิทซ์ on-offลัดวงจร ไม่ทราบ อันนี้เกี่ยวไม๊ 3.......ผมอยากตรวจเช็ค ทำแบบลุงมูล ว่า ทำแบบ ครบๆเนี่ย ปัญหาคือ บางครั้งเวลาเข้าไปอู่ คุยเรื่องศัพท์เทค นิค สัญญ่น sp1 ช่างยังไม่รู้จักเลย เลยอยาก สอบถาม เข้าไปทำที่ไหน ดี ที่รับซ่อมเกีบร์ auto ตรวจเช็คได้แบบลุงมูลว่า อ่ะ 4............เกียร์ผมพังรึป่าว ต้องถึงกับเปลี่ยนใหม่ มั๊ย ?????? |
20-07-2009, 20:35 | #7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ตอบ
ตามประสบการณ์ที่เคยเจอ มา คือ 1.เกียร์มีปัญหา ถ้าเป็นเกียร์เชียงกงละก็ ตรวจดูด้วยว่า
ขาเสีบของโซลินอย์ หัก หรือ หลวม เพราะเคยเจอเคสนี้ 2.ยังอยูที่เกียร์ ถ้าเป็นออโต้นี้น่าจะเป็นที่ปั๊มอัดน้ำมันที่อยู่หลั งทอร์กคอนเวอร์ทเตอร์เสียหรือชำรุด และดูด้วยว่า น้ำมันเกียร์ขาดหรือเปล่า 3. o/d ค้าง เคยเจอใน 3s-ge 4. เฟืองท้ายไม่แมตช์กัน และก็ ไอ้ตัวไมล์ไฟฟ้า3เส้นก็เสียอีก 5.กล่อง ecu ค่าสัญญาณมีปัญหาเพราะเป็นกล่องเทียม แต่ที่ได้แก้บ่อยที่สุดคือ ยกเกียร์ แล้วเอาของเชียงกงมาลอง หายครับ กล่อง แท้-เทียม เกียร์เปลี่ยนหมด แต่กว่าจะได้ลูกที่ดีก็ยกตั้ง 2ครั้ง |
The Following User Says Thank You to zexel For This Useful Post: | vongsarod (25-12-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|