ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-07-2009, 23:29   #1
มังกรไฮโซ
Member
 
รูปส่วนตัว มังกรไฮโซ
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: www.4goodhome.com
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: พระราม2
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 มังกรไฮโซ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง มังกรไฮโซ
และแล้วก็ถึงคิวรถเรา..เกียร์3 ไม่เปลี่ยนรอบ เครื่องสูง..

อ่านขอลเพื่อนๆ มาก้อเยอะละ ไม่นึกว่ารถเราจะ เป็นมั่ง
อาการ คือเข้าเกียร์ D รถวิ่ง เกียร์เปลี่ยน ปกติ แต่ถ้าออกตัวแรงๆเร็วๆ
จังหวะเปลี่ยนเกียร์มีกะตุก .....นับได้เกียร์เปลี่ยน 2ครั้ง ครั้งที่3 นี่ซิ
ไม่ยอมเปลี่ยน ความเร็วที่ 80 รอบเครื่อง3-4 พัน
ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 4พัน

ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบยิ่งขึ้นไปอีก จนต้องถอนเท้าออก
เหมือนเกียร์มันยังค้างอยู่ยังไม่ยอมเปลี่ยน

ดูน้ำมันเกียร์แล้วก้อ ไม่ขาด ...ไม่ทราบว่า อาการแบบนี้
หนักหนา ไม๊คับ...แก้ตรงไหนดี
เบื้องต้นว่าจะลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดู....วิ่งมา2หม ื่นแล้วยังไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์
แต่ก้อหวั่นๆ อยูาว่า จะ ดีขึ้น รึป่าว
มังกรไฮโซ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to มังกรไฮโซ For This Useful Post:
font21717 (06-08-2013), JZ_P_MAYIM (30-10-2009), vongsarod (25-12-2009)
เก่า 17-07-2009, 23:54   #2
Boss940
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Boss940
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
Car Brand: Volvo 940
Engine Type: 1JZ-GTE A/T
ที่อยู่: เมืองนนท์
อายุ: 35
กระทู้: 134
Thanks: 27
Thanked 42 Times in 23 Posts
คะแนน: 17 Boss940 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Boss940
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มังกรไฮโซ อ่านกระทู้
อ่านขอลเพื่อนๆ มาก้อเยอะละ ไม่นึกว่ารถเราจะ เป็นมั่ง
อาการ คือเข้าเกียร์ D รถวิ่ง เกียร์เปลี่ยน ปกติ แต่ถ้าออกตัวแรงๆเร็วๆ
จังหวะเปลี่ยนเกียร์มีกะตุก .....นับได้เกียร์เปลี่ยน 2ครั้ง ครั้งที่3 นี่ซิ
ไม่ยอมเปลี่ยน ความเร็วที่ 80 รอบเครื่อง3-4 พัน
ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 4พัน

ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบยิ่งขึ้นไปอีก จนต้องถอนเท้าออก
เหมือนเกียร์มันยังค้างอยู่ยังไม่ยอมเปลี่ยน

ดูน้ำมันเกียร์แล้วก้อ ไม่ขาด ...ไม่ทราบว่า อาการแบบนี้
หนักหนา ไม๊คับ...แก้ตรงไหนดี
เบื้องต้นว่าจะลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดู....วิ่งมา2หม ื่นแล้วยังไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์
แต่ก้อหวั่นๆ อยูาว่า จะ ดีขึ้น รึป่าว
เป็นเหมือนกับผมเลยครับ

เห็น น้าออม บอก

1.ให้ดูสายคิกดาวน์อะครับ ว่าตึงไปหรือป่าว
2.ล็อกอัพทำงานหรือป่าว
3.ถ้าจำไปผิดให้ลองหากล่องมาเปลี่ยนดู
__________________
JZ_M-183


Volvo 940 1J BO + LPG
Boss : 080-0056595
Email : saint_pole25@hotmail.com
Boss940 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-07-2009, 00:03   #3
zain_72
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว zain_72
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: mazda b2200 magmun
Engine Type: 1j-gte + GasLamda
ที่อยู่: ที่นี้ประเทศไทย ....
กระทู้: 1,284
Thanks: 1,649
Thanked 2,911 Times in 624 Posts
คะแนน: 0 zain_72 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zain_72
ลองสับกล่องกำ เพื่อน ดูก่อน คับ อาจจะ เป็น ที่ กล่อง เสีย อาการ เหมื่อน ผม อะ

และ ลองเช็ค โค๊ด ดู คับ ...
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!!


zain_72 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-07-2009, 00:20   #4
Art_190E
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Art_190E
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Benz 190E
Engine Type: 1JZ-GE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 34
กระทู้: 45
Thanks: 23
Thanked 26 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Art_190E is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Art_190E
ลองเช็คกล่องดูครับ หรือไม่ก็เป็นที่ sp1 ครับ รถผมเคยเป็นมาก่อนครับ ออกตัวเกีย1บ้าง 2บ้าง 3 บ้าง เปลี่ยนเกียไม่ครบด้วยครับ
Art_190E is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-07-2009, 00:22   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ มังกรไฮโซ อ่านกระทู้
อ่านขอลเพื่อนๆ มาก้อเยอะละ ไม่นึกว่ารถเราจะ เป็นมั่ง
อาการ คือเข้าเกียร์ D รถวิ่ง เกียร์เปลี่ยน ปกติ แต่ถ้าออกตัวแรงๆเร็วๆ
จังหวะเปลี่ยนเกียร์มีกะตุก .....นับได้เกียร์เปลี่ยน 2ครั้ง ครั้งที่3 นี่ซิ
ไม่ยอมเปลี่ยน ความเร็วที่ 80 รอบเครื่อง3-4 พัน
ความเร็ว 100 รอบเครื่อง 4พัน

ยิ่งเหยียบคันเร่ง รอบยิ่งขึ้นไปอีก จนต้องถอนเท้าออก
เหมือนเกียร์มันยังค้างอยู่ยังไม่ยอมเปลี่ยน

ดูน้ำมันเกียร์แล้วก้อ ไม่ขาด ...ไม่ทราบว่า อาการแบบนี้
หนักหนา ไม๊คับ...แก้ตรงไหนดี
เบื้องต้นว่าจะลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ดู....วิ่งมา2หม ื่นแล้วยังไม่เคยถ่ายน้ำมันเกียร์
แต่ก้อหวั่นๆ อยูาว่า จะ ดีขึ้น รึป่าว
  1. เช็คโค๊ดเกียร์ ถ้าขึ้น 42 หรือ 61 ก็หมายถึง เซนเซอร์ความเร็ว SP1 หรือ/และ SP2 สายสัญญาณขาด หรือ ช๊อต
  2. ตรวจเช็คสวิทช์ O/D อาจจะช๊อต
  3. ตรวจเช็ค สวิทช์เกียร์ว่าง NSW อาจจะช๊อต
  4. เช็คแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่ขั้ว O/D off ว่าเป็น 0 โวลท์ ตลอดหรือไม่
  5. ECU อาจจะชำรุด
ถ้าตรวจเช็คทั้งหมดแล้ว ไม่เป็นดัง ข้อ 1 ถึง 5 ก็แสดงว่า มีปัญหาที่ระบบกลไกครับ เพื่อตรวจเช็คว่า ปัญหาอยู่ที่ตัวเกียร์หรือเปล่า ให้ลองถอดปลั๊กโซลินอยด์ ออกครับ จากนั้นทำดังนี้ครับ

  • สตาร์ทรถ เลื่อนคันเกียร์ มาที่ L รถจะเคลื่อนตัวออกด้วยเกียร์ 1
  • เมื่อรถเคลื่อนตัวด้วยความเร็วได้ระดับหนึ่ง ให้เลื่อนคันเกียร์มาที่ 2 รถจะปรับระดับเกียร์ไปที่เกียร์ 3
  • จากนั้น ให้เลื่อนคันเกียร์ไปที่ D รถจะต้องเคลื่อนตัวไปที่เกียร์ โอเวอร์ไดร์ฟ
ถ้าเป็นเช่นดังกล่าวข้างบน แสดงว่า ระบบแมนนวลของเกียร์ยังทำงานได้ดี สบายใจได้ไปเปลาะหนึ่งครับ

จากนั้น ให้ต่อปลั๊กโซลินอยด์เข้าที่เดิมครับ แล้วตรวจเช็คระบบไฟฟ้า
  • ตรวจเช็คระบบสัญญาณไฟฟ้าที่ลิ้นปีกผีเสื้อครับ เพราะว่าจะส่งสัญญาณมาที่กล่อง ECU เพื่อแปลงค่า L1 L2 L3 ครับ
  • จากนั้นตรวจสอบที่โซลินอยด์ (ถอดโซลินอยด์ตัวที่ 1 และ ตัวที่ 2 ออกมาตัวเช็ค) วาล์วอาจจะค้างเนื่องจากสกปรก ครับ
******************

ทั้งหมดเป็นขั้นตอนในการตรวจเช็คระบบเกียร์ ว่า ทำไม โอเวอร์ไดร์ฟ หรือ เกียร์ 4 ไม่ทำงานครับ

วิธีการตรวจเช็ค ลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่งส่งค่ามาที่กล่อง แปลงสัญญาณเป็นค่า L1 L2 L3 ดังนี้ครับ

อ้างถึง:
การวิเคราะห์ตรวจสอบเซนเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ


ปีกผีเสื้อนั้น เป็นเชื่อเรียกของช่างชาวบ้านทั่วไปเพื่อสื่อให้ผู้ใ ช้รถ หรือช่างด้วยกันเองรับรู้ว่า มันมีลักษณะเป็นอย่างไร แต่จริงๆแล้ว ภาษาทางการ จะเรียกว่า ลิ้นเร่ง หรือ Throttle ซึ่ง เซนเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ ก็คือ เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง หรือ Throttle Position Sensor นั่นเองครับ
ก่อนที่ผมจะแจ้งบอกค่าการวัดและตั้ง เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง ผมอยากจะบอกเล่าถึง หน้าที่ของมันก่อน เพื่อความเข้าใจ และเป็นความรู้ทั่วไปครับ (ใครไม่สนใจ จะอ่านข้ามไปเลยก็ได้ครับ)

เซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นเร่ง จะติดตั้งอยู่ที่ปากทางของท่อร่วมไอดีอยู่ติดกับตัวล ิ้นเร่ง มีหน้าที่ตรวจจับตำแหน่งของมุมการเปิดและปิดของลิ้นเ ร่ง แล้วแปลงสัญญาณข้อมูล(ไฟฟ้า)ไปให้ ECU (เกียร์ออโต้) เพื่อควบคุมช่วงเวลาการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ และสั่งการทำงานล๊อคอัพคลัทช์

ตำแหน่งและมุมการเปิด/ปิดของลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) จะถูกเซนเซอร์นี้แปลงเป็นสัญญาณไฟฟ้า โดยจะมีแรงเคลื่อนไฟฟ้าประมาณ 5 โวลท์จาก ECU มาอยู่ที่ขั้ว Vcc
ถ้าลิ้นเร่งปิด ที่ขั้ว VTA จะมีแรงเคลื่อนต่ำมาก (ประมาณ 0 โวลท์) เนื่องจากแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่มาจากขั้ว Vcc จะต้องไหลผ่านหน้าสัมผัสที่มีความต้านทานที่เปลี่ยนแ ปลงค่าได้ (
ถ้า ไม่เข้าใจก็ให้คิดถึง ลูกลอยน้ำมันในถังน้ำมัน ที่แปลงระดับน้ำมันเป็น ไฟฟ้าแจ้งส่งสัญญาณไปที่หน้าปัดออกเป็นเกจ์วัดระดับน ้ำมัน : Moonlight)
ดังนั้นถ้าลิ้นเร่งเปิดกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ แรงเคลื่อนไฟฟ้าที่ขั้ว VTA ก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆตามตำแหน้งของหน้าสัมผัสระหว ่างขั้ว Vcc และ VTA ที่กำลังเคลื่อนที่ไป ทำให้ ECU ทราบถึงตำแหน่งของลิ้นเร่ง และขณะเดียวกัน ECU ก็จะส่งสัญญาณไฟฟ้าออกมาไปเข้าขั้ว L1, L2 และ L3 (ECU เกียร์) เพื่อแจ้งให้ ECU เกียร์รับรู้ถึงตำแหน่งลิ้นเร่งว่าอยู่ตำแหน่งไหนแล้ ว
สัญญาณไฟฟ้าที่ขั้ว L1, L2, L3 และ IDL จะมีแรงเคลื่อนสูงและต่ำ ดังนี้ (
จริงๆ แล้วจะเป็นรูปกราฟ แต่ผมไม่สะดวก Scan ภาพมาลง และคิดว่า เขียนเป็นตัวเลขแจกแจงออกมา ท่านสมาชิกผู้สนใจทั่วไปจะเข้าใจง่ายกว่าครับ)
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 0% ค่า L1, L2 และ L3 = 5 โวลท์ และ ค่า IDL = 0 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 7% ค่า L1, L2 และ L3 = 5 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 15% ค่า L1 และ L2 = 5 โวลท์ L3 = 0 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 25% ค่า L1 = 5 โวลท์ L2 และ L3 = 0 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 35% ค่า L1 และ L3 = 5 โวลท์ L2 = 0 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 50% ค่า L1 และ L2 = 0 โวลท์ L3 = 5 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 65% ค่า L1, L2 และ L3 = 0 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 85% ค่า L1 และ L3 = 0 โวลท์ L2 = 5 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
  • มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 100% ค่า L1 = 0 โวลท์ L2 และ L3 = 5 โวลท์ และ ค่า IDL = 12 โวลท์
หมายเหตุ :
มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 0% = ลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) ปิด = ไม่ได้เหยียบคันเร่ง
และ มุมการเปิดของลิ้นเร่ง 100% = ลิ้นเร่ง(ปีกผีเสื้อ) เปิด = เหยียบคันเร่งสุดเต็มที่


จะเห็นได้ชัดเจนว่า ค่า L1, L2, L3 และ IDL จะมีค่าเปลี่ยนแปลงตาม%การเปิดกว้าง ของลิ้นปีกผีเสื้อ เพื่อให้ ECU เกียร์สั่งงานให้เกียร์ออโต้ ปรับเปลี่ยนเกียร์สัมพันธืกับความเร็วรถ และความเร็วรอบเครื่องยนต์
อย่างไรก็ตาม ถ้าสัญญาณที่ส่งเข้า ECU ผิดปกติ จะทำให้เกียร์ทำงานผิดปกติไปตามสัญญาณ ดังนี้
  1. ถ้า สัญญาณที่ขั้ว IDL ผิดปกติ(อาจจะเกิดจากขั้ว IDL ช๊อตลงกราวน์) จะทำให้ ล๊อคอัพคลัทช์ไม่ทำงาน หรือระบบควบคุมการกระตุกขณะเลื่อนคันเกียร์จากตำแหน่ ง N ไป D ไม่ทำงาน (การ ที่ผู้ใช้รถท่านใดรับรู้ถึงว่า เกียร์กระตุกเวลาเลื่อคันเกียร์จาก N ไป D นั้น นอกจากอาจจะเป็นเพราะข้อนี้แล้ว ถ้าไม่มีสัญญาณไฟเบรค (STP) เข้า ECU ก็จะกระตุกได้เช่นกันครับ : Moonlight)
  2. ถ้าสัญญาณที่ขั้ว L1, L2, L3 ผิดปกติ อาจจะทำให้ช่วงเวลาการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ไม่เหมาะส มกับสภาพการใช้งานปกติได้ครับ

ส่วนการตรวจสอบโซลินอยด์นั้น ก่อนอื่นให้ตรวจสอบแรงต้านทานที่ขั้ว S1 S2 S3 ที่กล่อง ECU กับสายกราวน์ จะต้องได้ค่าประมาณ 11 - 15 โอห์ม จึงจะถูกต้อง

จากนั้น ให้เปิดฝาแคร้ง ถอดโซลินอยด์ ตัวที่ 1 และ 2 ออกมาตรวจเช็คครับ โดยใช้ไฟแบตฯ 12 โวลท์จี้ไปที่ขั้ว + ของโซลินอยด์ ส่วนขั้วลบให้จี้ที่ตัวเสื้อของโซลินอยด์ (เปลือกนอก) ให้สังเกตุการทำงานครับ (มีการขยับตัวของวาล์วครับ)

จากนั้นให้ใช้ลมที่มีแรงดันประมาณ 5 กก.ต่อ ตารางเซนติเมตร เป่าเข้าไปที่วาล์ว จะต้องไม่รั่ว และเมื่อป้อนกระแสไฟ 12 โวลท์เข้าไป วาล์วจะต้องระบายลมออกมาครับ ถ้าเป็นเช้นนี้ จึงถือว่า ผ่าน ครับ ถ้าไม่ผ่าน ให้ลองทำความสะอาดแล้ว ทดสอบใหม่ครับ ถ้าไม่ผ่านอีก ก็ต้องเปลี่ยนแล้วครับ

ไหนๆก็ถอดแคร้งแล้ว ให้ทำความสะอาดกรองน้ำมันและแม่เหล็กที่ก้นแคร้งด้วย นะครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-07-2009 เมื่อ 00:25.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
bellz222 (20-11-2011), dragonballz (28-12-2009), font21717 (06-08-2013), joe-civil@jz (20-08-2010), JZ_P_MAYIM (30-10-2009), krupree (29-10-2009), vongsarod (25-12-2009)
เก่า 20-07-2009, 12:48   #6
มังกรไฮโซ
Member
 
รูปส่วนตัว มังกรไฮโซ
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: www.4goodhome.com
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: พระราม2
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 มังกรไฮโซ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง มังกรไฮโซ
อาการ ปัจจุบัน เกียร์เริ่มมีการเปลี่ยนเอง ขึ้นๆ ลงๆ
อาศัยเลื่อนเกียร์มาที่ ตำแหน่ง over drive (เลข-3) แล้วเลื่อนกลับที่เดิม(ตัว D)
เกีบร์ก้อจะเปลี่ยนกลับมาเหมือนเดิม

1. สาย คิกดาวน์ดูแล้วก้อไม่ตึงเกินไป นะ
2.ผมให้ช่างเค้าติด เกจวัด รอบใหม่ มีการพ่วงไฟไปที่ สวิทซ์ เวลาเราปิด-เปิด ไฟหน้า-ไฟหรี่
ผมอ่าน ในข้อมูลที่ลุงมูลเคยโพสไว้ ว่าเกียร์ไม่เปลี่ยน อาจจะเกิดจาก สวิทซ์ on-offลัดวงจร
ไม่ทราบ อันนี้เกี่ยวไม๊
3.......ผมอยากตรวจเช็ค ทำแบบลุงมูล ว่า ทำแบบ ครบๆเนี่ย ปัญหาคือ
บางครั้งเวลาเข้าไปอู่ คุยเรื่องศัพท์เทค นิค สัญญ่น sp1 ช่างยังไม่รู้จักเลย
เลยอยาก สอบถาม เข้าไปทำที่ไหน ดี ที่รับซ่อมเกีบร์ auto ตรวจเช็คได้แบบลุงมูลว่า อ่ะ
4............เกียร์ผมพังรึป่าว ต้องถึงกับเปลี่ยนใหม่ มั๊ย ??????
มังกรไฮโซ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-07-2009, 20:35   #7
zexel
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 zexel is on a distinguished road
ตอบ

ตามประสบการณ์ที่เคยเจอ มา คือ 1.เกียร์มีปัญหา ถ้าเป็นเกียร์เชียงกงละก็ ตรวจดูด้วยว่า
ขาเสีบของโซลินอย์ หัก หรือ หลวม เพราะเคยเจอเคสนี้
2.ยังอยูที่เกียร์ ถ้าเป็นออโต้นี้น่าจะเป็นที่ปั๊มอัดน้ำมันที่อยู่หลั งทอร์กคอนเวอร์ทเตอร์เสียหรือชำรุด และดูด้วยว่า น้ำมันเกียร์ขาดหรือเปล่า
3. o/d ค้าง เคยเจอใน 3s-ge
4. เฟืองท้ายไม่แมตช์กัน และก็ ไอ้ตัวไมล์ไฟฟ้า3เส้นก็เสียอีก
5.กล่อง ecu ค่าสัญญาณมีปัญหาเพราะเป็นกล่องเทียม

แต่ที่ได้แก้บ่อยที่สุดคือ ยกเกียร์ แล้วเอาของเชียงกงมาลอง หายครับ กล่อง แท้-เทียม
เกียร์เปลี่ยนหมด แต่กว่าจะได้ลูกที่ดีก็ยกตั้ง 2ครั้ง
zexel is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zexel For This Useful Post:
vongsarod (25-12-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels