ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3ZZ
ที่อยู่: บางกะปิ
กระทู้: 269
Thanks: 147
Thanked 229 Times in 65 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to คนขายไก่ For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้วิธีแบบผมก็ได้ครับ sport tider เหมือนกัน ของผมใช้แผงคอยล์เดิมแต่ย้ายไปไว้ใต้ท้องด้านท้ายรถ
ตีบังลมครอบและติดพัดลมแบบเป่าสองตัว 8 กับ 10 นิ้ว เพื่อให้สามารถเป่าระบายความร้อนได้อย่างเต็มที่ ของผมจะติดลักษณะเป่าจากบนลงล่าง เวลายึดตำแหน่งแผงแอร์ให้ยึดทำมุมเอียงเล็กน้อยเพื่อ เวลา พัดลมเป่าความร้อนจะได้ออกนอกตัวรถ รับรองว่าเย็นไม่ว่าจะรถติดหรือแดดจัดขนาดไหนมันก็เย ็น โดยเฉพาะช่วงเวลาฝนตก หรือ วิ่งกลางคืน เปิดสองตู้นี่หนาวเลยล่ะครับ อีกทั้งยังช่วยให้หม้อน้ำรับลมได้เต็ม ๆ ช่วยลดความร้อนลงได้อีกด้วยครับ ![]() คอยล์ร้อนติดรถออกแบบมาสำหรับใช้กับแอร์ 2 ตู้อยู่แล้วครับ ดังนั้นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่เพียงแต่หาวิธีระบาย ความร้อน มันให้ได้ทันก็พอ ส่วนเรื่องกำลังอัดนั้นไม่เป็นปัญหาสำหรับคอมฯของเจ เพราะคอมฯแอร์ติดรถของสปอร์ตไรเดอร์ถ้าผมจำไม่ผิด จะเป็นเบอร์ 17 ส่วนเครื่องเจ เบอร์ 20 กำลังเหลือ ๆ สำหรับที่จะย้ายแผงแอร์มาไว้ใต้ท้องครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 18-07-2009 เมื่อ 19:47. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#3 |
Super Moderator
|
ปัญหาอยู่ที่การระบายความร้อนไม่ดีพอ แต่ว่า ถ้าคอยล์ร้อนที่วางด้านหน้าหม้อน้ำ ไม่มีเนื้อที่พอที่จะวางพัดลมที่ใหญ่ให้แรงลมดีพอ (หมายถึงว่า ครีบระบายความร้อนของคอยล์ร้อนไม่ล้มไม่ตัน)
ในเมื่อไม่มีเนื้อที่เพียงพอ ก็ย้ายคอยล์ร้อนตัวนี้ ไปใต้ท้องรถก็ได้ครับ แต่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือเพิ่มคอยล์ร้อนครับ ใช้ตัวเดิมนี่แหละครับ เพียงแต่เพิ่มพัดลมเป่าคอยล์ร้อน (วางบน) หรือพัดลมดูด (วางล่าง) ก็เพียงพอแล้วครับ ส่วนพัดลมเดิมที่อยู่หน้ารถ ก็ให้เป่าหม้อน้ำระบายความร้อนแทนครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เจ้าของกระทู้คงติดปัญหาเรื่องพื้นที่ที่จะยัดพัดลมจ ริงๆ (รึป่าว?) รอเจ้าของกระทู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมก่อน สมาชิกจะได้ช่วยหาทางแก้ การจะย้ายหรือไม่ย้ายแผง ก็ต้องรอข้อมูลจาก จขกท.อีก ว่าพื้นที่หน้าแผงพอยัดพัดลมได้ป่าว |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ผมตอบให้ได้เลยครับคุณปังปอนด์ คุณ Volvoman วาง 1J BO ในสปอร์ตไรเดอร์ (ถ้าจำไม่ผิดกับคุณหนุ่มโคราชด้วย) พื้นที่ด้านหน้าจำกัดครับ ถึงแม้จะใส่พัดลมแบบดูด และมีพัดลมช่วยเป่าด้านหน้าด้วยแล้วก็ตาม ก็ยังเย็นสู้ย้ายมาไว้ด้านล่าง พร้อมตีบังลมครอบใช้พัดลมเป่าเต็ม ๆ ไม่ได้ครับ ปัญหาเดียวกับที่ผมเคยเจอครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ใช่คับของผมก็ว่างไว้ใต้ท้องตกรอบนึดนึงจบเลยเย็นมาก ๆครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถูกต้องครับ วางกับคุณหนุ่ม เพราะฉะนั้นฝีมือการวางไม่ต้องพูดถึง การวางตำแหน่งค่อนข้างเนียน อย่างที่ทราบด้านหน้ารถ tiger กับ sportider ไม่มีพื้นที่เลยครับ เล็กมากๆ อยากจะยัดพัดลมตัวที่สองไว้เป่าช่วยที่แผงคอยล์ร้อนย ังไม่มีที่เลยครับ ไม่มีจริงๆ หน้ารถตอนนี้พัดลมแอร์ 1 ตัว แบบแบนลมแรงมาก....พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัวอะครับ ความร้อนหม้อน้ำไม่เคยมีปัญหานิ่งสนิท ไม่ว่าร้อนแค่ไหน วิ่งอย่างไร เหลือแต่แอร์อะครับที่ยังมีปัญหา ว่าแต่ว่าท้ายรถตอนนี้มันเป็นถัง gas แล้วอะครับ แล้วจะวางที่ไหนดีอะครับแผงคอยล์ร้อน.....พี่หนุ่มแก แนะนำใต้ท้องบริเวณข้างๆเพลากลางประมาณกลางรถ สงสัยต้องไปเล็งหน่อย....ใครมีคำแนะนำดีๆหรือมีรูปถ่ ายแบบคุณ wk ขอดูหน่อยครับ เผื่อเป็น idea เพราะกลับบ้านจะให้พี่หนุ่มจัดการให้ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 18-07-2009 เมื่อ 23:02. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ผมจะมีแผ่นฉนวนกันไว้ระหว่างแผงแอร์และถัง เผื่อมีการรั่วซึมของแก๊สจากวาว์ลไอแก๊สจะได้ลงล่าง ไม่ไปที่มอเตอร์พัดลมครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติดตั้งลักษณะนี้ครับ มีช่องห่างระหว่าง
ถังแก๊ส พอสมควร มีพื้นที่พอให้ตรวจเช็คการรั่วซึมของวาว์ลถังแก๊สได้ เอาแผ่นฉนวนยาง มาติดไว้เพื่อกันความร้อนจากแผงคอยล์และเวลาแก๊สรั่ว ซึมให้ไหลลงล่างไม่ให้ถูกพัดลมดูด ติดดรายเออร์ตรงที่แผงคอยล์เลย เวลาเติมน้ำยาอาจจะลำบากนิดหน่อยเพราะต้องใช้ช่างสอง คน เอากระจกส่องเพื่อดูว่าน้ำยาพอดีหรือยังครับ ![]() ถังแก๊สผมยังไม่ได้ตีการ์ดบังไว้เลยวิ่งโล่ง ๆ อย่างนี้มาปีกว่าแล้ว จุดต่ำสุดของถังแก๊สอยู่ประมาณ คานหลังพอดี ซึ่งมองจากด้านหน้าคานจะบังถังแก๊สอีกทีจุดต่ำสุดคือ เฟืองท้าย เอาไปลุยโคลนแบบ เบาะ ๆ มาหลายครั้งแล้ว รวมถึงเวลาปีนป่ายก็มีมุมปะทะมากพอที่ลุยได้แบบสบายใ จว่ายังไงก็ไม่โดน ถังแก๊สครับ เพราะป้ายทะเบียนจะโดนก่อนแล้ว เสียวอย่างเดียวคือพวกรถเตีียชนแบบชอบมุด มองจากภายนอกถ้าไม่ก้มลงไปมองจริง ๆ จะไม่เห็นครับ ![]() ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 19-07-2009 เมื่อ 10:32. |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้ารื้อระบบแล้วย้ายลงไปด้านล่างอย่าลืมเปลี่ยนไดเออ ร์ไปเลยนะครับและวาล์วที่คอยเย็นเลยนะครับเพราะเคยเจ อมาครับเปลี่ยนน้ำยาล้างตู้แต่ไม่เปลี่ยนพวกนี้ แล้วมีปัญหาตามหลังมาแล้วไปโทษอย่างอื่น ส่วนของผมโตต้า 4 ประตูเป็นรถโหลดลงมาพอสมควรเคยเอาไว้ใต้กระบะแล้วมีป ัญหาเรื่องแผงแอรตันเพราะเศษหินเศษขี้โคลนเข้าไปอุดต ันปัจจุบันย้ายแผงแอรมาไว้บนกระบะแล้วตีบังลมพร้อมใส ่พัดลมดูดปัญหาแอร์ไม่เย็นเลยหมดไป แต่ข้อเสียคือเสียพื้นที่บนกระบะไปสว่นหนึ่ง ลองแก้ดูครับปัญหาเรื่องแอร์ถ้าแก้ถูกจุดครั้งเดียวก ็น่าจะจบถ้า คอมแอร์กำลังดี เปลี่ยนไดเออร์กับวาล์วใหม่ คอยเย็นไม่ตัน สุดท้ายแผงคอยร้อนระบายความร้อนทัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
จะมีอยู่ช่องตรงข้างเพลาอ่ะครับฝั่งซ้ายมือก่อนถึงเพ ลาท้ายจะมีช่องพอวางได้อยู่ลองมุดดูครับของผมไว้ตรงน ั้นเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|