ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เจ้าของกระทู้คงติดปัญหาเรื่องพื้นที่ที่จะยัดพัดลมจ ริงๆ (รึป่าว?) รอเจ้าของกระทู้มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมก่อน สมาชิกจะได้ช่วยหาทางแก้ การจะย้ายหรือไม่ย้ายแผง ก็ต้องรอข้อมูลจาก จขกท.อีก ว่าพื้นที่หน้าแผงพอยัดพัดลมได้ป่าว |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ผมตอบให้ได้เลยครับคุณปังปอนด์ คุณ Volvoman วาง 1J BO ในสปอร์ตไรเดอร์ (ถ้าจำไม่ผิดกับคุณหนุ่มโคราชด้วย) พื้นที่ด้านหน้าจำกัดครับ ถึงแม้จะใส่พัดลมแบบดูด และมีพัดลมช่วยเป่าด้านหน้าด้วยแล้วก็ตาม ก็ยังเย็นสู้ย้ายมาไว้ด้านล่าง พร้อมตีบังลมครอบใช้พัดลมเป่าเต็ม ๆ ไม่ได้ครับ ปัญหาเดียวกับที่ผมเคยเจอครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ใช่คับของผมก็ว่างไว้ใต้ท้องตกรอบนึดนึงจบเลยเย็นมาก ๆครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถูกต้องครับ วางกับคุณหนุ่ม เพราะฉะนั้นฝีมือการวางไม่ต้องพูดถึง การวางตำแหน่งค่อนข้างเนียน อย่างที่ทราบด้านหน้ารถ tiger กับ sportider ไม่มีพื้นที่เลยครับ เล็กมากๆ อยากจะยัดพัดลมตัวที่สองไว้เป่าช่วยที่แผงคอยล์ร้อนย ังไม่มีที่เลยครับ ไม่มีจริงๆ หน้ารถตอนนี้พัดลมแอร์ 1 ตัว แบบแบนลมแรงมาก....พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัวอะครับ ความร้อนหม้อน้ำไม่เคยมีปัญหานิ่งสนิท ไม่ว่าร้อนแค่ไหน วิ่งอย่างไร เหลือแต่แอร์อะครับที่ยังมีปัญหา ว่าแต่ว่าท้ายรถตอนนี้มันเป็นถัง gas แล้วอะครับ แล้วจะวางที่ไหนดีอะครับแผงคอยล์ร้อน.....พี่หนุ่มแก แนะนำใต้ท้องบริเวณข้างๆเพลากลางประมาณกลางรถ สงสัยต้องไปเล็งหน่อย....ใครมีคำแนะนำดีๆหรือมีรูปถ่ ายแบบคุณ wk ขอดูหน่อยครับ เผื่อเป็น idea เพราะกลับบ้านจะให้พี่หนุ่มจัดการให้ครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 18-07-2009 เมื่อ 23:02. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ผมจะมีแผ่นฉนวนกันไว้ระหว่างแผงแอร์และถัง เผื่อมีการรั่วซึมของแก๊สจากวาว์ลไอแก๊สจะได้ลงล่าง ไม่ไปที่มอเตอร์พัดลมครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: | sompol (03-04-2011) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ติดตั้งลักษณะนี้ครับ มีช่องห่างระหว่าง
ถังแก๊ส พอสมควร มีพื้นที่พอให้ตรวจเช็คการรั่วซึมของวาว์ลถังแก๊สได้ เอาแผ่นฉนวนยาง มาติดไว้เพื่อกันความร้อนจากแผงคอยล์และเวลาแก๊สรั่ว ซึมให้ไหลลงล่างไม่ให้ถูกพัดลมดูด ติดดรายเออร์ตรงที่แผงคอยล์เลย เวลาเติมน้ำยาอาจจะลำบากนิดหน่อยเพราะต้องใช้ช่างสอง คน เอากระจกส่องเพื่อดูว่าน้ำยาพอดีหรือยังครับ ![]() ถังแก๊สผมยังไม่ได้ตีการ์ดบังไว้เลยวิ่งโล่ง ๆ อย่างนี้มาปีกว่าแล้ว จุดต่ำสุดของถังแก๊สอยู่ประมาณ คานหลังพอดี ซึ่งมองจากด้านหน้าคานจะบังถังแก๊สอีกทีจุดต่ำสุดคือ เฟืองท้าย เอาไปลุยโคลนแบบ เบาะ ๆ มาหลายครั้งแล้ว รวมถึงเวลาปีนป่ายก็มีมุมปะทะมากพอที่ลุยได้แบบสบายใ จว่ายังไงก็ไม่โดน ถังแก๊สครับ เพราะป้ายทะเบียนจะโดนก่อนแล้ว เสียวอย่างเดียวคือพวกรถเตีียชนแบบชอบมุด มองจากภายนอกถ้าไม่ก้มลงไปมองจริง ๆ จะไม่เห็นครับ ![]() ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 19-07-2009 เมื่อ 10:32. |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ขอบคุณครับสำหรับรูป แต่ท้ายรถผมมันเหลือไม่มากเท่านี้ เพราะมีแผงบังปิดแล้ว ช่าง gas จัดการให้ เพราะตอนไปจดทะเบียน gas กลัวไม่ผ่าน..ไม่เป็นไร ให้คุณหนุ่ม design ให้แล้วกัน ว่าแต่ว่าแผงคอยล์แอร์คุณ wk7000 เนี่ยมันเหมือนพวก vigo หรือ fortuner เลย ที่ผมเล็งไว้ เค้าบอกว่าเป็น PF condensor (Parallel Flow Condensor)แผงแบบใหม่ระบายดีกว่าของติดรถมากๆ ไม่รู้ผมมองผิดหรือเปล่าจากในรูปอะครับ เปลี่ยนใหม่ด้วยหรือเปล่าครับ มันเหมือนรูปนี้อะครับ....อีกคำถามนะครับ ทราบว่าวาง 2jzgte เลยอยากรู้ว่าต้นดีมั๊ยครับ ผมjboอืดมากตีนต้นกดมิด ตาม camry 2.4 เนี่ยไม่ทันเลย ห่างไกลมาก(ขนาดวิ่งน้ำมัน)...ถ้ารถคุณ WKกับ2j เนี่ยตีนต้นออกพร้อมๆกันระยะสัก 800 เมตรหรือมุดตามกัน เนี่ยเอาพวก accord 2.4 หรือ camry 2.4 อยู่มั๊ยครับ..ไม่นับช่วงล่างนะครับ(เราสู้ไม่ได้อยู ่แล้ว)เอาแต่เรื่องอัตราเร่งกับความแรง
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย volvoman : 19-07-2009 เมื่อ 18:21. |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ของผมเป็นของ sport rider เลยครับเปลี่ยนตอนวางเครื่อง รวมทั้งดรายเออร์ด้วย แต่ดัดแปลงกลับท่อทางเข้าน้ำยาแอร์นิดหน่อยครับ กรณีถ้าจะเปลี่ยนก็เอาตามที่ช่างว่ามาก็ได้ครับ อัตราเร่งช่วงต้นสู้พวกรถเก๋งตัวเบา ๆ ไม่ได้อยู่แล้วต้องตามหน่อย ถ้ารถเขาเดิม ๆ เราขึ้นเกียร์ 3 ไปนี่ไล่กวดตามทันสบายครับ กดโหมดเพาเวอร์เกียร์ 3 ก็ลากไปได้เกิน 180 แล้วครับใช้เวลาแป๊บเดียว แต่ของผมปรับบูส 1 บาร์ + กล่อง Mine's ครับ ![]() พอดีผมมี CAMRY 2.4 ACV-30 อยู่(คันที่จอดอยู่ข้าง ๆ)ลองเทียบอัตราเร่งช่วงต้นสู้ไม่ได้ แต่ 130 ขึ้นไปเครือ่ง 2J BO ขึ้นเร็วกว่ามากครับ ถ้าวางอยู่ในบอดี้เบา ๆ ลู่ลมอย่างพวกเซฟิโร เกียร์ 1 คิดว่าคงตามเขา แต่เกียร์ 2 3 ขึ้นไป เสร็จ 2J BO ครับ แต่ถ้าเทียบกับรถระดับเดียวกันอย่างฟอร์จูนเนอร์นี่ เสร็จ 2J BO ตั้งแต่ออกตัวครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 19-07-2009 เมื่อ 20:24. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้ารื้อระบบแล้วย้ายลงไปด้านล่างอย่าลืมเปลี่ยนไดเออ ร์ไปเลยนะครับและวาล์วที่คอยเย็นเลยนะครับเพราะเคยเจ อมาครับเปลี่ยนน้ำยาล้างตู้แต่ไม่เปลี่ยนพวกนี้ แล้วมีปัญหาตามหลังมาแล้วไปโทษอย่างอื่น ส่วนของผมโตต้า 4 ประตูเป็นรถโหลดลงมาพอสมควรเคยเอาไว้ใต้กระบะแล้วมีป ัญหาเรื่องแผงแอรตันเพราะเศษหินเศษขี้โคลนเข้าไปอุดต ันปัจจุบันย้ายแผงแอรมาไว้บนกระบะแล้วตีบังลมพร้อมใส ่พัดลมดูดปัญหาแอร์ไม่เย็นเลยหมดไป แต่ข้อเสียคือเสียพื้นที่บนกระบะไปสว่นหนึ่ง ลองแก้ดูครับปัญหาเรื่องแอร์ถ้าแก้ถูกจุดครั้งเดียวก ็น่าจะจบถ้า คอมแอร์กำลังดี เปลี่ยนไดเออร์กับวาล์วใหม่ คอยเย็นไม่ตัน สุดท้ายแผงคอยร้อนระบายความร้อนทัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: sportrider
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: ปากน้ำ
อายุ: 46
กระทู้: 483
Thanks: 1
Thanked 246 Times in 181 Posts
คะแนน: 19
![]() |
จะมีอยู่ช่องตรงข้างเพลาอ่ะครับฝั่งซ้ายมือก่อนถึงเพ ลาท้ายจะมีช่องพอวางได้อยู่ลองมุดดูครับของผมไว้ตรงน ั้นเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|